Monday, September 5, 2011

Phóng sự kinh hoàng tại Trung Quốc

image

Phát hiện móng tay, tóc trong viên nang (viên thuốc con nhện hay Capsule) có chưá “thịt người”.

(Dân trí) - Bộ Y tế Trung Quốc đã gấp rút mở cuộc điều tra sau khi đài truyền hình SBS-Hàn Quốc đưa tin nước này đang nhập từ Trung Quốc 1 loại thuốc làm từ nhau thai, thai chết lưu… và kết quả xét nghiệm cho thấy có tóc và móng tay trong viên nang.
Ngày 8/8, “Thời báo Hoàn Cầu" và một số tờ báo nổi tiếng của Trung Quốc đưa tin một số người Hàn Quốc đang lo lắng về thực phẩm chức năng có nguồn gốc Trung Quốc. Trước đó 2 ngày, đài truyền hình SBS - một trong 3 đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc đã phát đi phóng sự gây rúng động xã hội và gọi viên thuốc được sản xuất từ thai chết lưu, nhau thai... là “viên nang thịt người”. Loại thuốc này được cho là có nguồn gốc từ tỉnh Cát Lâm - Trung Quốc.

image

Viên nang chứa chất bột có DNA trùng 99,7% DNA người
Trong chương trình “Sự thật trần trụi - chân tướng của viên nang ‘thịt người’”, hình ảnh phóng viên SBS đến Trung Quốc, theo dõi và phát hiện một số bệnh viện Trung Quốc bán và chế biến thai chết lưu thành viên nang “thịt người” và một số loại viên nang kinh hoàng có giá khá đắt này đã được người Hàn Quốc sử dụng do được quảng cáo là có tác dụng thần kỳ.

 image

... và móng, tóc tay người

Phóng sự trích dẫn cho biết loại viên nang này chủ yếu được chuyển sang Hàn Quốc qua những người  dân tộc Triều Tiên (người gốc Triều Tiên có thể nói được tiếng Hàn, nhưng giờ là một trong số người dân tộc thiếu số của Trung Quốc)  sống chủ yếu tại Cát Lâm, Liêu Ninh và Hắc Long Giang - Trung Quốc.

image 

Để chứng minh được tính chính xác của phóng sự, các phóng viên sau đó đã đưa những viên nang này đến xét nghiệm tại văn phòng Hải quan Quốc gia và viện điều tra khoa học ở Hàn Quốc.

Kết quả cho thấy, chúng có DNA trùng khớp đến 99,7% với cơ thể con người. Các nhà khoa học thậm chí còn trích ra được các mẫu móng tay, tóc trong viên nang và xác định được cả giới tính của đứa bé.

image
Tóc và mẩu móng tay tìm thấy trong bột thuốc được phóng đại

Trung Quốc mở cuộc điều tra khẩn cấp

Bộ Y tế Trung Quốc đã ngay lập tức mở một cuộc điều tra khẩn cấp và bày tỏ sự phản đối nếu việc làm này là có thật. Ông Đặng Hải Hoa (Deng Hai Hua), phát ngôn viên của Bộ Y tế Trung Quốc nhấn mạnh: “Chúng tôi đã yêu cầu Sở Y tế và các cơ quan hành chính khẩn trương điều tra sự việc. Trung Quốc có những quy định nghiêm ngặt về xử lý thi thể của trẻ sơ sinh, bào thai và nhau thai. Chúng tôi cũng kiên quyết phản đối việc buôn bán nội tạng hoặc các bộ phận cơ thể con người”.

image 

Theo thông tin điều tra mới nhất, chuyên gia của sở y tế  khu tự trị dân tộc Triều Tiên- tỉnh Cát Lâm xác nhận với phóng viên báo Tin tức kinh tế hàng ngày (Trung Quốc) rằng: các nhân viên sở y tế của tỉnh Cát Lâm đang tiến hành điều tra khu biên giới, hiện vẫn chưa có kết quả. Tuy nhiên, dựa vào kết quả tình hình điều tra hiện tại thì cơ bản đã bài trừ “viên nang thịt người” được sản xuất ở vùng biên giới, thậm chí là không phải sản xuất ở vùng Cát Lâm như đài truyền hình SBS đã đăng tải mà có thể được sản xuất ở một vùng khác.

Ở một số forum của Trung Quốc, rất nhiều độc giả phản ánh là sau khi xem xong chương trình phóng sự “viên nang thịt người” của Hàn quốc, họ đều nhìn thấy có biển số xe của tỉnh Sơn Đông. Tuy nhiên đối với việc “viên nang thịt người” có được sản xuất ở Sơn Đông hay không thì đến giờ vẫn chưa được nhân viên điều tra xác nhận chính thức.

Hiện tại Bộ Y tế Trung Quốc đang gấp rút điều tra sự kiện này, hi vọng sẽ sớm có kết quả hợp lý để “trấn an” dư luận và công chúng.

Dương Hằng
Tổng hợp từ xinhua, sohu, 163, cctv
~~~~~~~~~~~~
Dead Baby Pills: China’s New Stamina Enhancer

That’s right, just when you thought you heard it all, China comes out with a stamina pill made from dead babies.
A Korean TV documentary team went on a search for the truth behind the dead baby pill, and what they found was shocking.
They tracked down a hospital that sells deceased babies, mostly abortions or still births, to medicine companies.
                                   image

When the hospital has a deceased baby case, the staff, who are openly involved, are instructed to immediately  notify the medicine company.  The documentary team reveals the super secret process of how the Dead Baby Pill is made.
The medicine company stores these dead babies in a normal family’s refrigerator, so no one can find out.  Then, when ready to use, they put the dead baby in a medical drying microwave, also located in someone’s house.  Once dry, they grind it up and put it in the capsule.
At a very high price the documentary team got their hands on some of these pill and had them tested.
The results:  99.7% HUMAN
From the test results they were also able to tell the gender and found hair and nail remnants.

image

The business of the dead baby pill is secretive and expensive, but it’s not without the consent of the deceased mother.  Microwave dried placenta is another brand of pill that are openly made by this medical company.
I’m not sure if the placenta or the dead baby pill gives you more stamina, but I can tell you that I’m sticking with coffee.
The documentary will air on the 6th of August 2011 on SBS TV in South Korea.
~~~~~~~~~~~~~~
Source : Weird Asia News


1 comment:

  1. Dung la mot lu tau khon nan, tay chai do trung quoc di cac ban oi

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.