Wednesday, March 26, 2014

Một con cá bị chết đuối

image
Một con cá bị chết đuối !!! Nghe hơi lạ  ? Vâng, xin thưa, chết đuối là chết ở trong nước khi người hay vật bị rơi xuống vùng nước sâu mà không biết bơi, chả ai lại đi  nói “ CÁ BỊ CHẾT ĐUỐI” bao giờ !!

Vì “ NƯỚC ” là môi trường sống của “ CÁ” …Chả thế mà ngạn ngũ của Dân Tộc ta, khi ám chỉ kẻ gặp vận may thường nói : “ NHƯ CÁ GẶP NƯỚC, NHƯ RỒNG GẶP MÂY” Xin Quý Vị vui lòng đọc tiếp đề người viết được trình bầy rõ ràng hơn.

VÀO TRUYỆN :

Không biết tự bao giờ, tôi cảm thấy thích thú với câu truyện sau đây, cũng không biết tác gỉa là ai, tôi đọc được ở đâu hay do ai kể cho nghe, cũng không còn nhớ nữa , nhưng thiết nghĩ nội dung câu truyện mới đáng để ta chú ý. Xin được lên tiếng cảm ơn tác gỉa đã dựng được câu truyện này.

Truyện kể :

“ Có một người chuyên thuần hóa rồi nuôi dậy thú hoang, thú dữ…biết hành động, làm trò vui  khi nghe tiếng người sai khiến, để bán cho các gánh xiệc. Ông ta rất nổi tiếng trong giới làm xiệc, phải nói, ộng ta là một bậc thầy trong việc nuôi, dậy thú làm xiệc. Đã nổi tiếng và giầu có nhờ tay nghề, nhưng ông ta có vẻ như chưa hài lòng với những thành công nuôi dậy thú vật của ông ta. Ông ta nghĩ đến cách : “ phải làm thế nào để đưa một con cá lên sống trên cạn và phải  đi được như động vật hai chân. 

Ông ta bắt đầu thực hiện bằng cách “mỗi ngày ông đổ bùn vào hồ nước nuôi cá.” Hồ nước bị đặc dần dần theo ngày tháng, con cá ông nuôi cũng mỗi ngày dần dần bị đẩy lên sống trong vũng bùn lõang, lúc nào đầu cá cũng ngẩng cao trên mặt bùn để thở. Mỗi lần cho cá ăn, ông ta thường tìm cách làm cho cá phải cất mình cao khỏi mặt bùn, ngóc đầu lên đớp mồi như những lần ông cho mèo hay chó ăn, chúng cũng phải chồm lên vồ mồi. Bùn càng ngày càng khô dần, con cá ông nuôi cũng đã quen dần với môi trường sống thay đổi chậm chạp. Không biết thời gian nuôi và dậy con cá này mất bao năm tháng ? Nhưng nay ông đã thành công.

Con cá ông nuôi từ bùn loãng, sệt,  qua đặc, rồi sau cùng bùn đã trở nên khô cứng, cũng qua cách tập luyện kiên nhẫn của ông, đến nay, cá đã nghe được những tiếng gọi của ông, làm theo những gì ông chỉ dậy, và kỳ công hơn cả là con cá ấy đã đi được trên hai cánh  đuôi như  lòai động vật hai chân. Ông có thể dẫn con cá của ông đi chơi như người ta dẫn chó, mèo đi dạo mát mỗi chiều. Rồi có một buổi chiều, như nhiều buổi chiều ông vẫn dẫn cá đi chơi, ai thấy cũng nhòm ngó, chầm trồ thích thú vì quá lạ. Không lạ sao được ! Cá sống trên cạn, lại biết đi nữa ! Lạ quá đi chứ !!!

Bất chợt,  trời đổ cơn mưa !!! Cũng như những người khác, đang giắt chó, mèo, ông phải chạy tìm nơi trú mưa, mải nhìn trời xem cơn mưa bao giờ tạnh, ông cũng quên cả chăm sóc con cá của mình. Đến khi trời ngớt mưa, định bước chân đi,  ông nhìn lại, thấy con cá của ông không còn cột ở đầu dây ông vẫn dẫn nó đi chơi !!!

Ông vội chạy trở lại khu vườn ông vừa dẫn cá đi rong, xem nó lạc đâu mất….Ông đi lại đọan đưòng ông và cá chạy trú mưa ……

Chợt một hình ảnh làm ông choáng váng, muốn ngã vật ra đất, khi ông nhìn thấy con cá ông nuôi dậy trong bao năm tháng, nay đã CHẾT, Nó CHẾT thật rồi,. nó nằm trương bụng trong một vũng nước chỉ sâu hơn chiều cao của nó. ( Vì cá đã biết đi, nên gọi là chiều cao thay vì chiều dài). Con cá  đã CHẾT ĐUỐI trong vũng nước sau cơn mưa !!!

Cuối câu truyện không thấy nói gì về người nuôi dậy thú này nữa.

Chẳng lẽ “ CÁ CHẾT LÀ HẾT TRUYỆN ?”. Không, truyện không hết ở đó dù cá  đã chết đuối ! Cá đã chết , chết trong chính môi trường sống nguyên thủy của nó, chỉ vì nó: KHÔNG CÒN  BƠI ĐƯỢC NỮA ! NÓ KHÔNG CÒN THÍCH HỢP VỚI CHÍNH MÔI TRƯỜNG SỐNG CỦA NÓ…… CÁ  CHẾT ĐUỐI !!!

LUẬN TRUYỆN :

image
So sánh câu truyện “ cá biết đi ” hay “ cá chết đuối ” vào cuộc sống hiện nay của CSVN người ta thấy có nhiều tương đồng khá lý thú !
Ngày nào, mấy chú cộng sản từ Bắc vào Nam. Ngày nào mấy chú cộng sản từ núi rừng về thành phố, Ngày nào ? thời đó ! mấy chú cộng sản luôn mấp máy trên môi “ ĐẠP ĐỔNG ĐÀI ”.

Dân miền Nam, ngây thơ quá, thắc mắc hoài,  sao mấy chú cộng sản cứ đòi phải “ĐẠP  ”  cái “ ĐỔNG ĐÀI ”… miền Nam làm gì có cái “ ĐỔNG ĐÀI” nào do “ Mỹ Ngụy ” dựng lên đâu ? Chỉ có một  bức tượng “ THƯƠNG TIẾC ” là quý nhất của dân miền Nam thì mấy chú cũng đạp đổ rồi còn gì nữa !!! Nhưng cũng chẳng bao lâu, người dân mền Nam, hiền lành, chất phác nhưng dư thông minh để hiểu các chú cộng sản này nói gì và muốn gì !!!


- Những chiếc xe đạp cũ dân miền Nam đã gác xó bếp, nay được lau chùi hay sơn lại mới toanh !
- Những chiếc đồng hồ cũ được đánh bóng lại sáng choang !
- Những chiếc radio transitor , chạy được cả bằng pin lẫn điện cũng được lau chùi y như mới !

Một lô các lọai chợ này được thành hình tại SaiGon và những tỉnh thành miền Nam, sau những ngày các chú cộng sản đổi tiền, đánh tư sản…. dân miền Nam trắng hai tay, còn lại cái khố che thân là may rồi !

Nơi ấy, nơi những cái chợ bất đắc dĩ thành hình, Nam Bắc gặp nhau ! Nơi ấy, Quốc Cộng gặp nhau ! thay tiếng súng  bằng những trận cười vang dội ! Nhiều nụ cười ra nước mắt chung quanh cái “ĐẠP ĐỔNG ĐÀI ”, ( thế ra các chú cộng sản đã biết đến “ 3 D ” từ những ngày tháng đó ! ). Nó cười vang, nó cười ra nước mắt vì kẻ bán người mua cùng chung một Dân Tộc, cùng chung một ngôn ngữ mà chẳng hiểu được nhau !!! Nhiều trận cười vang chung quanh “ CÁI ĐỔNG BA TAY , HAI CỬA SỔ ” …trước những khuôn mặt ngây ngô của núi rừng. Nhưng rồi cuối cùng, Bắc Nam cũng hiểu nhau….Rồi từ đó các chú được dân miền Nam tặng hai chữ “ CÁN NGỐ ”

image
Đó là những ngày sống xa núi rừng của các chú cán ngố, như cá tập sống trong môi trường từ nước lỏng đến bùn khô cứng…. để tập làm người !!! Truyện ấy xưa rồi !!! Nói làm chi nữa !!! Nó hết NGỐ rồi , Nó vượt xa người luôn rồi !!! Chuyện ngày nay khác xưa nhiều lắm !!! Các chú cán ngố ngày nay quên béng ba chữ “ ĐẠP ĐỔNG ĐÀI ”  !!!

Ngày nay, bụng các chú phệ xuống, cổ có nọng vài ba ngấn, mặt phẹt ra …đạp xe đạp sao nổi, Peugeot, Durat các chú cho vào sọt rác, thay vào đó con của các chú  chơi những chiếc “ xe khủng ” trị giá bạc triệu đô la Mỹ !!! Những chiếc “ xe khủng ”này được các chú lôi lên từ những mảnh ruộng, mảnh vườn hay cả trong khu nghĩa trang khi các chú lấy quyền “ thu lại đất đai ” của Dân !!!

Đổng thì các chú chê Seiko các chú cũng chả thèm longines, rolex… chả thấy chú nào nói đến cái gì là “  ba tay, hai cửa sổ ” nữa …Đài ! thì ôi thôi, bây giờ được thay bằng Apple vàng, nạm kim cương, trị giá “ vài chục vé xanh ” các chú mới chịu rờ  tay !....

Các chú như con cá biết đi trong cậu truyện kể trên đấy !

Các chú là những con vật trong gánh xiệc của tụi Ba Tàu đấy !

Nhưng các chú còn thua con vật trong gánh xiệc vì các chú không biết nghe tiếng người !!!

image
- Ngày xưa khi các chú từ Bắc vào Nam, các chú từ rừng núi xuống đồng bằng, mặt các chú ngây ngô, ngờ ngệch trước TIẾNG NÓI của NGƯỜI.

- Ngày nay MẶT CÁC CHÚ CỨ LẠNH NHƯ TIỀN trước TIẾNG KHÓC CỦA NGƯỜI.

Tiếng khóc vang lên trong lòng Dân Tộc các Chú, nhưng các chú không nghe thấy hay vì không hiểu tiếng người hay các chú còn phải khom lưng làm con vật trong gánh xiệc của bọn giặc phương Bắc ! Thầy nào dậy các chú khi ra ngòai tuyên bố Biển Đông của Quốc Tổ gọi là Biển Nam Trung Hoa ? Thầy nào dậy cho các chú “ cắt đất” dâng biển cho ngọai bang ? Thầy nào dậy cho các chú cướp đất của dân để làm nhà to cửa rộng ? Thầy nào dậy cho các chú biết bỏ ĐẠP đi “ XE KHỦNG ” ? Thầy nào dậy cho các chú bước chân ngênh ngang đạp trên mặt, trên lưng đồng bào ? Thầy nào dậy cho các chú biết bỏ ĐỔNG chơi APPLE ? Thầy nào dậy cho các chú………………………………………….?

image

CHẲNG CÓ THẦY NÀO DẬY CÁC CHÚ NHƯ THẾ CẢ !!!

CHÍNH LÒNG THAM VÔ ĐÁY TRONG CÁC CHÚ DẬY CÁC CHÚ ĐÓ THÔI. Như ngày nào,  “ CON CÁ BIẾT ĐI ” chết đuối trong chính môi trường sống nguyên thủy của nó là “ NƯỚC ” ….Thì cũng có một ngày, các chú sẽ “ CHẾT TRONG LÒNG DÂN TỘC ”
Là nơi đã sinh ra và nuôi dưỡng các chú lớn lên….

-         Các chú sẽ chết vì tội : PHẢN BỘI QUỐC TỔ.
-         Các chú sẽ chết vì tội : BUÔN DÂN BÁN NƯỚC.
-         Các Chú có quá nhiều tội, MÀ TỘI NẶNG NHẤT LÀ :

image

“ TỘI CÁC CHÚ KHÔNG BIẾT NGHE TIẾNG NGƯỜI !!! ”


Thời VÀNG SON của các chú, một đời làm con vật trong gánh xiệc của bọn GIẶC PHƯƠNG BẮC  như hôm nay….Sẽ biến mất trong một ngày không xa.



Sydney, ngày 14 tháng 3 năm 2014.
Vũ Trọng Khải


Jun 15, 2011
"cán ngố" đi chợ trời. image. http://baomai.blogspot.com/ BaoMai. - Mại dzô… Mại dzô… Đồng hồ mười hai trụ đèn, không người lái, hai cửa sổ… Xem thử đi các đồng chí… Cái đồng hồ này đáng giá cả một gia tài, nhưng ...

Apr 14, 2011
"cán ngố". Thấy mọi người ngơ ngác, hoang mang, sếp đập bàn cái rầm: Thời buổi này mà kém suy luận quá, này nhé “cụ tỉ” là nói tắt của hai cụm từ cụ thể và tỉ mỉ, “cô súc” có nghĩa là cô đọng và súc tích, thế thôi. image.

Apr 21, 2011
Vì chưa bao giờ thấy sinh hoat của đường phố Sàigon, thấy cái gì cũng lạ, một anh Cán Ngố đến hỏi chuyện anh bán Két. - Lày anh, tại sao giá cả nạ nùng thế? Anh có thể giải thích môt tí xem có được không lào ... Anh bán ...

Oct 03, 2012
Do đó CS viết lại lịch sử giả của HCM, cho rằng thực tế trên chỉ là “hư cấu” để chống chế và dạy cán ngố thôi. 7/ Có hai trường hợp thử DNA HCM: a/ Thứ nhất thử DNA HCM thì kết qủa có ngay y là người Tầu. b/ Thứ hai ...

Aug 04, 2011
Tôi cúi nhìn xuống chân mình để dấu nụ cười, ngước lên nhìn tên cán ngố tôi trả lời từ tốn:- Thưa cán bộ, trong trại cải tạo chúng tôi học thuộc nằm lòng: " Với sức mạnh của ba dòng thác cách mạng, đảng và nhà nước ta là ...

Sep 14, 2013
Sau này tôi nghe kể nhiều lần về những ông cán ngố ngoài Bắc sau năm 1975 vào Nam lần đầu nhìn thấy thành phố Sài Gòn, tôi nghĩ là họ chắc cũng chỉ ngố như tôi là cùng. Ba bố con tôi ở chung với gia đình bác Thụy ...

Jun 15, 2011
Giai cấp cán bộ răng đen mã tấu bây giờ là giai cấp nắm thống trị - đã lột xác - không còn quấn thuốc rê, bập bập phà khói mịt mù nữa - mà lúc nào cũng lấp ló một gói 3 con 5, Craven A, trong túi. Lãnh đạo hút, cán bộ hút, ...

Jun 01, 2011
Đời sống của cán bộ chiến sỹ khó khăn cộng với công tác tuyển dụng, công tác cán bộ – quân lực, công tác đào tạo nhiều bất cập dẫn đến ngày càng có nhiều cán bộ chiến sỹ tha hóa, biến chất, tham gia các tệ nạn xã hội ...

Jun 01, 2011
Và các địa danh Hà Tây cũ cùng "hòa nhập" vào Hà Nội mở rộng nên cán cân cung cầu giữa số đường phố ngày một nhiều ra, và số tên danh nhân bị lệch nghiêm trọng. Như thế là đang có tới ba thứ Hà Nội. image. Bên Anh ...

Apr 19, 2011
Chính sách này còn cao thâm ở chổ mà miền Nam ngày trước không có là không thể có cái việc "các má, các chị nuôi giấu cán bộ giải phóng trong nhà" như Việt cộng đã đĩ miệng, phỉnh phờ người dân trước đây. ... Hồi đó, bộ đội Việt cộng giấu, không mang quân hàm nên chẳng biết là cấp nào, chỉ đoán là anh nào trẻ, mặt mày ngố ngố là bộ đội thường, cấp nhỏ, anh nào người lùn tẹt, mặt mày thâm hiểm, quắt queo như mặt chuột thì có thể là công an hay chính trị ...

Dec 03, 2012
(Hỏi như một tên ngốc cởi trần mặc quần ngố!);. - Việc nâng cao vai trò lãnh đạo của đảng trong giáo dục đã được .... “Một bộ phận cán bộ” là cái chi chi? Người Hoa tháo chạy khỏi Trung Quốc! Hang Đá Bê Lem_Grotto of ...


image


Chia sẻ với các bạn sinh viên mới ra trường
Bức “tâm thư“ bàn về văn hóa Việt
Những sao Việt rơi vào cảnh nghèo nàn, túng thiếu....
Bi kịch cuộc đời của người phụ nữ xấu nhất Thế Giớ...
Xe buýt lợi hay hại cho giao thông VN?
Một người Việt được trao giải thành tựu trọn đời t...
Hộp đen có đem lại lời giải MH370?
Nhật, Thái, Hàn rêu rao người Việt trộm cắp, ăn th...
Bất thường quanh một luận văn
Hoa trong món ăn người Việt
MH370 'đâm xuống' Nam Ấn Độ Dương
Người trẻ gốc Việt chỉ huy đào tạo lực lượng đặc n...
Chính quyền nhát hơn gián?
Hình ảnh về “độ tham ăn” của con người
Quốc tế bình luận cảnh vượt suối ở VN
Sơ Cristina Scuccia trên sân khấu The Voice của Ý
Già hóa lú?
Không có toa-lét thì không có cô dâu
Hai khung trời...
Ðịnh kiến 'thiểu số gương mẫu': Một vấn đề đối với...
Cuộc xâm lăng êm thấm nhất của Nga
Câu chuyện người thợ xây nhà
Liệu Nga có bị trừng phạt thêm?
Thành quả và tương lai quỹ VEF
Tuổi già hải ngoại và niềm vui Internet
Vì sao người lương thiện cả đời gặp nỗi buồn và tr...
Chứng chảy máu mũi ở trẻ em
Một sự hiểu lầm tai hại
EU 'cấm đi lại' với quan chức Nga
Tập yoga giảm đau lưng
Có nên phá dỡ cầu Long Biên?
Một năm cầm quyền của Tập Cận Bình
Đường độc hơn trứng
Sự đáng sợ của nước Mỹ
10 vụ tai nạn hàng không bí ẩn nhất
Người giàu nhất VN sở hữu 1,6 tỷ đôla
Bí ẩn quanh các bức Hoa Diên Vĩ (Irises), lẫy lừng...
Phong trào sinh con tại nhà nổi lên ở Mỹ
Phụ nữ Việt thua xa phụ nữ Tây?
Một cuộc chiến tranh lạ lùng nhưng nghiêm trọng

1 comment:

  1. Tư bản bán , và đcsVN bán !

    Ngày còn sống trong “ thiên đàng cộng sản ”
    Đọc “ tư bản luận ” , Các Mác , Ăng Ghen
    Vô sản các nước !
    Đoàn kết hết anh em !
    Và một câu lừng danh nữa ,
    Nghe mãi thành quen,
    “ Tư bản bán cả thòng lọng
    Để thắt cổ chính nó ”!
    Ngày ra đi , khi quê hương bỏ ngỏ ...

    Trên đất người , sau bao năm gian khổ !
    Rồi cũng vươn lên , như ánh nắng bình minh
    Thế giới tự do , chiếu sáng lung linh
    Không còn thấy những gì như quá khứ !
    Hơn ba mươi năm ,
    Sống xứ người , đi đã đủ
    Cố tìm xem ,
    Tư bản bán những gì , như đã đọc
    Thòng lọng nào thắt cổ chúng?
    Đã tìm , nhưng vô vọng !
    Sự thật trần truồng , Đảng láo khoét , xạo dân !
    Tam quyền phân lập ,
    Bán buôn gì ?
    Khi quốc hội không chấp nhận !

    Trong nỗi hận ,
    Tìm về lại quê hương nay tan nát !
    Đảng cộng gian ,
    Mới chính là loài bán giang san !
    Bán đất , bán dân , bán tài nguyên , bán biển cả !
    Biển đảo cũng mất đi ,
    Trong nước mắt nhạt nhoà !
    Phận dân đen ,
    Cũng không gì khấm khá ,
    Trai thanh niên ,
    Từng đoàn người lên đường làm tôi mọi !
    Bao thiếu nữ , đàn bà ,
    Hợp đồng lao động gian trá !
    Ô sin , tỳ thiểp ,
    Hay nô lệ tình dục , hỡi Đảng ?!?

    Không biết nhục ,
    Đảng cuồng điên bán tiếp !
    Cưỡng chế dân ,
    Đảng giành từng tất đất !
    Quy hoặch xong ,
    Bán cho ngoại bang xây cất
    Sân gôn , khách sạn cao sang , hồ tắm huy hoàng !
    Trong nước mắt , máu đổ
    Của hàng triệu dân oan !
    Đảng cộng kia ơi , sao quá tham tàn !
    Nhân danh gì ???
    Đảng gây ra cảnh Địa Ngục Trần Gian !

    Bao lý thuyết Mác Lê mộng mị , giờ đâu nhỉ ?
    Xã hội công bằng ?
    Hoan lạc khắp năm châu ?
    Thế giới đại đồng ?
    Không còn ai bị bóc lột ?
    Thiên đàng hạ giới ?
    Chủ nghĩa tuyệt vời ?
    Láo , Láo , Láo !!!
    Toàn những lời rỗng tuyếch !
    Giết , Giết , Giết !!!
    Toàn chiến tranh và thù hận !
    Đấu tố , thanh trừng , đói khổ , chết chóc , chia ly !!!
    Giết anh em , đồng bào ,
    Tạo nên Cuộc Chiến Của Thế Kỷ !
    Chủ nghĩa gì ?
    Trò bệnh hoạn của những thằng điên !

    Trên quê hương tan nát,
    Bóng tối vẫn triền miên !
    Mấy triệu thằng Điên ,
    Vẫn cố tình lấy tay,
    Che mặt trời đang ló
    Hãy đem chân lý,
    Mặt trời sáng tỏ ,
    Đến mỗi người dân !
    Họ cần thấy mặt trời ,
    Để biết được , họ đang sống trong bóng tối !
    Đêm dài sắp qua đi ,
    Hỡi người Việt Nam đau khổ !
    Hãy đứng lên , xuống đường
    Tìm ánh sáng Tự Do
    Tự do không ai bán , ai cho,
    Mà phải bằng lòng can đãm ,
    Và đôi khi bằng Máu !
    Để cứu lấy giang san ,
    Máu có đổ , cũng là điều chính đáng !
    Máu Việt Nam , để cứu lấy Việt Nam !
    Còn hơn Vĩnh Viễn,
    Làm tôi mọi Ngoại Bang !

    Hoàng Hạc


    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.