Wednesday, May 18, 2016

800 thành viên tháp tùng TT Obama tới VN

image
Máy bay Air Force One của TT Barack Obama sẽ đến Việt Nam
Bản tin của VietPress USA loan hôm qua liên quan đến việc Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama thay đổi lịch trình chuyến đi thăm Việt Nam đã được nhiều giới đọc giả quan tâm.

image

Hôm nay, tin từ Thủ đô Washington D.C. tiết lộ cho ký giả Hạnh Dương biết rằng, phái đoàn của TT Barack Obama đến phi trường Nội Bài Hà Nội vào khoảng giữa thời gian lúc 11:00pm tối Chủ Nhật 22/5/2016 qua khoảng 1:30am rạng sáng Thứ Hai 23/5/2016.

image
TT Barack Obama khi bước ra khỏi máy bay riêng Air Force One
Phái đoàn có tất cả 800 người đi trong 5 chuyến "chuyên cơ" kể cả chiếc Air Force One của TT Barack Obama. Phái đoàn Quốc Hội lưỡng viện Hoa Kỳ thuộc hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa; Doanh Nhân, Báo chí, chuyên viên an ninh, CIA, FBI đi trong 3 chiếc chuyên cơ sẽ đáp xuống Nội Bài lúc nửa khuya. Sau đó sẽ là chiếc Air Force One của TT Barack Obama chở các viên chức cao cấp trong Nội các, bà Cố vấn An Ninh Quốc gia Susan Rice, các phụ tá và các cố vấn đặc biệt của Tổng Thống sẽ đáp xuống Nội Bài khi bắt đầu ngày 23/5/2016.

image
TT Barack Obama và các viên chức Nội các làm việc bên trong máy bay Air Force One
Riêng Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry sẽ đi một máy bay riêng chở các chuyên gia Ngoại giao và những nhà thương thuyết chiến lược bay từ Miến Điện đến thẳng sân bay quốc tế Nội Bài lối nửa giờ trước khi chiếc Air Force One đáp xuống. Trong thời gian 5 chiếc chuyên cơ của phái đoàn TT Barack Obama đáp xuống Nội Bài, tuyệt đối không có bất cứ máy bay dân sự hay quân sự bay trong khu vực. Nếu có sẽ có thể bị bắn hạ theo sự thỏa thuận của hai phía Việt và Mỹ. Trên phi trường chỉ có an ninh Hoa Kỳ mang vũ khí; còn các an ninh phía Việt Nam không mang vũ khí và không đến gần các máy bay nếu không có yêu cầu.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông báo rằng Ngoại trưởng John Kerry sẽ bay đi Ả-Rập Saudi, Úc, Bỉ, Miến Điện và Việt Nam từ ngày 14 đến 26/5/2916 (http://www.state.gov/r/pa/prs/ps/2016/05/257169.htm ).

image
Trực thăng riêng Marine One của TT Barack Obama 
Ngày 15 và 16/5, Ngoại trưởng John Kerry đến Jeddah, Ả-Rập Saudi để thảo luận với chính quyền Saudi Arabia về các vấn đề song phương và ổn định khu vực. Sau đó ngày 16 và 17/5/2016, Ngoại trưởng John Kerry sẽ cùng với Ngoại trưởng Gentilloni của Ý để thảo luận các giải pháp cho ổn địng tại Libya; đồng thời sẽ thảo luận về giải pháp hòa bình tại Syria.

Ngày 18 đến 21/5/2016 Ngoại trưởng John Kerry đến họp đến Brussel (Bỉ) để họp với Ngoại trưởng Khối NATO nhằm chuẩn bị cho Hội nghị Thượng Đỉnh khối NATO vào tháng 7-2016 sắp tời. 

Ngày 22/5/2016, Ngoại trưởng John Kerry từ Bỉ bay thẳng đến Miến Điện để thông báo chính sách Mỹ hỗ trợ dân chủ và chính quyền do dân bầu tại Miến Điện; đồng thời cam kết các hỗ trợ và viện trợ của Hoa Kỳ dành cho chính phủ Miến Điện.

image
Từ Miến Điện (Myanmar), chiếc máy bay riêng của Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry chở đoàn Ngoại giao bay thẳng đến Nội Bài Hà Nội lối 30 phút trước khí chuyến Air Force One của TT Barack Obama đáp.

Trong 2 ngày qua, đích thân Giám Đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ CIA (Central Intelligence Agency) là ông John O. Brennan đã đến Hà Nội để sắp xếp chỉ đạo hệ thống an ninh tình báo đặc biệt của Hoa Kỳ phối hợp với an ninh phía csVN trong việc bảo vệ chuyến viếng thăm của TT Barack Obama đến thăm nước cựu thù Cộng sản Việt Nam.

Chuyến đi nầy của TT Barack Obama nhằm khẳng định quyết tâm chuyển trục chính sách và chiến lược của Hoa Kỳ về Châu Á - Thái Bình Dương và nêu rõ các cam kết của Hoa Kỳ hậu thuẩn cho các đồng minh Châu Á - Thái Bình Dương. 

image
Ngoại trưởng John Kerry từng là tù binh Mỹ tại VN
Riêng đối với Việt Nam, tình hình có nhiều phức tạp hơn vì chế độ csVN đã có nhiều ràng buộc lâu năm với chế độ Cộng sản Trung Cộng và Liên Xô mà nay được chuyển đổi qua một nước Nga độc tài chuyên chế. Quyền lợi của cá nhân cầm quyền, phe nhóm lợi ích không đi chung với quyền lợi của Đất nước và Dân tộc Việt Nam. Khi một kẻ bán dân tộc và tổ quốc của họ, tàn sát hay tàn bạo đối với người dân của họ thì không mấy khi họ thành thật với đồng minh.

Do đó, chuyến viếng thăm Việt Nam của TT Barack Obama là một cam kết với các đồng minh Châu Á - Thái Bình Dương; nhưng cũng là một thử nghiệm đối với nhà nước csVN. 

Đảng và Nhà nước csVN vẫn phủ nhận rằng tại Việt Nam không hề có tù nhân lương tâm.. 

Danh sách các tù nhân lương tâm mà csVN cam kết trả tự do như ông Trần Huỳnh Duy Thức trong những ngày qua đã được Công an vào tận nhà tù đề nghị ký tên đi Mỹ cư trú sau khi được trả tự do nhưng ông nầy không đồng ý.

image
Trung Cộng chỉ có một đồng minh duy nhất là Bắc Triều Tiên mà thôi; vì vậy Việt Nam chưa phải là đồng minh của Trung Cộng. Tuy nhiên Việt Nam bị kết chặt vào Trung Cộng bởi sự tham nhũng và sự hèn nhát của một thiểu số cầm quyền tự biến họ trở thành đầy tớ trung thành cho Trung Cộng và đành tâm đưa dân tộc mình làm nô lệ cho mộng bá quyền của Trung Cộng.

Miến Điện (Myanmar) là một nước nhỏ nằm bên cạnh Trung Cộng đã từng xuýt nữa bị Trung Cộng chiếm đóng, xâm lược nhưng nay phong trào dân chủ và độc lập, tư cường đã đưa Miến Điện thành một nước có thể chế dân chủ và tự do. Ngoại trưởng Hoa Kỳ trước khi đến Việt Nam, đã đến Miến Điện khẳng định sự hỗ trợ và viện trợ của Hoa Kỳ cho đất nước mới hồi sinh nầy.

image
Bà Cố vấn An ninh Quốc gia Susan Rice
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry sẽ cùng với bà Cố vấn An ninh Quốc gia Susan Rice cùng các quan chức cao cấp trong nội các TT Barack Obama sẽ tháp tùng với Tổng Thống tại các cuộc họp chính thức với phía nhà nước csVN trong các vấn đề đẩy mạnh hợp tác toàn diện, chủ yếu về kinh tế tài chánh, phát triển đoàn kết giữa nhân dân hai nước, vấn đề an ninh, chống khủng bố, vấn đề nhân quyền, vấn đề an ninh Biển Đông và vấn đề Việt Nam tham gia vào TPP.

TT Barack Obama sẽ thảo luận thẳng thắn vấn đề nhân quyền mà Việt Nam đang vi phạm trầm trọng, nhất là trong giai đoạn gần đây đã đàn áp dân chúng tranh đấu ôn hòa cho môi trường trong sạch và một chính quyền minh bạch qua vụ cá chết hằng loạt tại các tỉnh vên biển Miền Trung Việt Nam.

image
TT Obama sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam... đồng thời phê duyệt hỗ trợ các chương trình đầu tư của doanh nghiệp Hoa Kỳ vào Việt Nam. TT Barack Obama cũng sẽ gặp gỡ các tổ chức Xã Hội Dân sự và tổ chức Sáng Kiến Trẻ Đông Nam Á. 

Tại Hà Nội TT Barack Obama sẽ đề cập đến có hay không tù nhân Mỹ còn bị giam giữ ở Việt Nam.. Tuy nhiên chương trình quan trọng vẫn là vấn đề nhân quyền và việc phê duyệt đối tác xuyên Thái Bình Dương trong năm nay.

TT Barack Obama và đảng Dân Chủ Hoa Kỳ đã cho in lại hình ảnh một bức danh họa mang tên "Mùa Xuân tại Tòa Bạch Ốc" (The Spring at the White House) gọi là "Bản in của Tổng Thống" (President Print) với số lượng hạn chế ghi tên khoảng 100 người trên toàn Hoa Kỳ để kỷ niệm Năm 2016 và chuyến đi đặc biệt này đến Châu Á trước khi Tổng thống mãn nhiệm kỳ thứ nhì vào cuối năm 2016.

Mỗi bản in được in tên một người do Tổng thống in tặng, có kèm theo giấy chứng nhận bản in đúng tác phẩm và in hạn chế do Danh Họa sĩ Dan P. Kessler và bà Debbie Wasserman Schultz Chủ tịch đảng Dân Chủ Hoa Kỳ cùng ký tên kèm theo. Ký giả Hạnh Dương đã được TT Barack Obama in tăng nhân dịp chuyến thăm Việt Nam lần này.

image
Tấm ảnh ghi: "Bản In Tổng thống Kỷ niệm năm 2016 tặng cho Hạnh Dương do Tổng thống Barack Obama và Đảng Dân Chủ" 

image
image

happy day obama barack obama good day

Trung Cộng phát lệnh xả độc vào biển
Người Nhật họp hành hiệu quả nhất?
Obama in VN
Dân cần minh bạch
Thuyền nhân Việt trở thành Giám đốc của Uber
Mekong: 'Việt Nam sai lầm từ 1995'?
Cá ơi và tình ơi!...
Sấm đầu mùa hay mưa cuối vụ?
Dân Việt kêu gọi tiếp tục biểu tình vụ cá chết
Sao chị không về VN mà sống?
Thanh niên Xung phong cần đổi tên?
Có nên ăn thức ăn vừa rơi xuống nền nhà?
Cờ đỏ ‘biến mất’ trong các cuộc biểu tình
Hậu quả của động tác gập bụng
Gương mặt của im lặng trong biểu tình
Lê Hoàng Trúc: Hát Cho Đồng Bào Tôi
Nhà nước khủng bố
Cá chết và hình ảnh đất nước
Tuổi thơ dữ dội
Triển lãm không phép ở Huế về cá chết

2 comments:

  1. Obama Thăm VN!

    Ông Ô ông đến nước Cồ
    Thì dân Việt sẽ đổ xô ra...nhìn
    Mong dân kéo đến kìn kìn
    Để ông Ô thấy, ông nhìn mà thương!

    Ông ơi, chúng chẳng hiền lương
    Giết dân, bán nước, trăm đường đắng cay
    Nhân Quyền chúng trả, chúng vay
    Sát thương vũ khí có ngày ông trao?!

    Trời cao trông xuống đi nào
    Miền Trung biển chết, làm sao bây giờ?
    Đồng bằng khô hạn từng giờ
    Ông Ô mà đến trẻ thơ nó mừng!

    Mong ông đừng thói lừng khừng
    Đừng tin cộng sản, đón mừng Việt gian
    Chúng chuyên ăn nói 2 hàng
    Tổ tông dám bán: sao vàng cờ sao!

    Biển Đông có lạ không nào?
    Thái Bình Dương mất, ra vào với ai?
    Bắc Kinh miệng nói, lưỡi nhai
    Tin ai cũng đặng, chớ 2 thằng này!

    Hoàng Hạc
    (Ông Ô: Obama, ô cũng có nghĩa là đen)
    (Nước Cồ: Xưa kia VN còn có tên là Đại Cồ Việt)

    ReplyDelete
  2. John MC Cain là tù binh Mỹ ở VN!
    John Kerry là dân ủng hộ phản chiến

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.