Wednesday, July 19, 2017

Vì sao CS ghét người Thiên Chúa Giáo?

image

Có một nhóm người mà CS không thể nào chịu được và gần như thất bại trong việc lôi kéo họ theo lý tưởng của mình, đó chính là người Thiên Chúa Giáo. Vậy có bao giờ bạn tò mò tự hỏi vì sao? Sau đây là lời lý giải của một bạn người Công Giáo.

GIÁO LÝ THIÊN CHÚA GIÁO VÀ CHỦ NGHĨA CS

image

Người Thiên Chúa Giáo tin rằng họ thuộc về Chúa. Chúa là người ban cho họ sự sống, quyền lợi cũng như tương lai. Và chỉ có Chúa mới có quyền phán xét và lấy đi quyền lợi của họ, vì những thứ đó đến từ Chúa chứ không phải chính phủ. “Tôi thuộc về Chúa” và chỉ có Chúa mới có quyền lấy đi quyền lợi tự nhiên và linh hồn tôi.

image

Chính phủ, trong trường hợp này, một chính phủ thực hiện lý tưởng CS, yêu cầu mọi người phải từ bỏ tất cả mọi thứ để trung thành với chủ nghĩa và lý tưởng CS. Nghĩa là mọi người phải theo chủ nghĩa vô thần, vì chỉ khi họ không có tôn giáo thì họ mới dành hết linh hồn mình cho chính phủ. Điều này hoàn toàn nghịch với những giá trị của Thiên Chúa Giáo, vì người Thiên Chúa Giáo không thể nào từ bỏ Chúa để trao mình cho chính phủ hay một lý tưởng vô thần.

Nếu chúng ta nhìn rộng hơn nữa, xuyên suốt lịch sử các nước Châu Âu, quá trình phát triển văn minh nhân loại được thúc đẩy nhờ vào tổ chức Thiên Chúa Giáo. 

Chính các tổ chức Thiên Chúa Giáo và những giá trị đạo đức, tinh thần của họ đã cứu vớt nền văn minh Châu Âu sau khi Đế Chế La Mã sụp đổ. Chính những giá trị của Thiên Chúa Giáo đã tạo ra chủ nghĩa tư bản, hệ thống an sinh xã hội. Và cũng chính những giá trị đó đã tạo ra nước Mỹ.

image

Chẳng hạn vào thời Trung Cổ, chính các nhà thờ là nơi giữ gìn chữ viết, văn hóa và tinh hoa của nền văn minh Tây Phương. Kinh thánh được xem là một tài liệu lịch sử thu nhỏ. Hệ thống giáo dục, đại học cũng đến từ tổ chức Thiên Chúa Giáo và vô số những công trình kiến trúc nổi tiếng trên khắp thế giới như nhà thờ Notre Dame – Paris và ở Việt Nam như Nhà thờ Con Gà – Đà Lạt.

Không phải ngẫu nhiên mà các Nhà Sáng Lập Mỹ lại ghi trong Bản Tuyên Ngôn Độc Lập câu sau đây:

“Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”.

image

Thiên Chúa Giáo và người Thiên Chúa Giáo là mối đe dọa lớn nhất đối với chủ nghĩa CS vì họ thuộc về Chúa nên không thể nào thuộc về chính phủ hay một lý tưởng vô thần.

image

Khi thế giới gặp nạn, họ có thể luôn an tâm vì những người con của Chúa sẽ nhanh chóng đến đó để hỗ trợ. Khi xã hội có sự bất công nào đó, thì những người của Chúa luôn tiên phong cất lên tiếng nói. Vì đó là nhiệm vụ linh thiên của họ. 

Khi các thuyền nhân Việt Nam đang đối mặt với tử thần trên những chiếc thuyền trôi trên biển, chính những tổ chức Thiên Chúa Giáo đã cứu trợ và đem họ đến bến bờ tự do. Chỉ có thể là những người con của Chúa.





Ku Búa

image

Võ sư Đoàn Bảo Châu bị võ sư Flores hạ đo ván
Mỹ trục xuất sư ‘hổ mang’ về Thái
Không chấp nhận ý kiến đối lập sẽ dẫn tới thất bại...
GS Ngô Bảo Châu 'có quan điểm trái với sự giáo điề...
Người tài thường không ham tiền?
Tranh Bùi Xuân Phái minh họa thơ Hồ Xuân Hương
Thế giới sẽ ra sao nếu quyết định không ăn thịt
Thế giới có nên ăn giống người Quảng Đông?
Cô gái một thời huy hoàng của thể thao VN
Cuộc đại chiến Trump & Truyền Thông
Vợ Chồng già: Ai cũng vậy mà thôi
Hà Nội không cấm xe hơi lại cấm xe máy?
Tìm thấy phim 'nô lệ tình dục' cho lính Nhật
20 phát minh tuyệt vời của Nhật Bản
Linh Mục cũng là người
Người Thái bán dâm kể về phố đèn đỏ Frankfurt
Khuynh hướng tình dục có là thước đo đạo đức không...
Chứng mất khẩu vị
Lợi ích cho con đi học võ
Đảo Tri Tôn và thông điệp của tàu chiến Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.