Tuesday, August 15, 2017

Nhân vật góp tiền cho Clinton tiết lộ bí mật

image
Nội tình quan hệ mờ ám giữa Clinton và chính quyền Trung Cộng được tiết lộ.

Johny Chung là một doanh nhân Mỹ gốc Trung Cộng từng đóng vai trò trung tâm trong vụ bê bối tài chính của chiến dịch tranh cử Bill Clinton. Ông đã bí mật ghi lại một băng video như “vật bảo hiểm” để đề phòng bị sát hại.

image

Trong cảnh phim được cung cấp cho báo Daily Mail (Anh), Johnny Chung kể chi tiết về cách ông chuyển tiền phi pháp từ các quan chức Trung Cộng cho chiến dịch tái tranh cử của Bill Clinton vào năm 1996.

Ông là người gây quỹ ngầm cho Clinton và đã ghi lại câu chuyện bí mật này trong khi đang ẩn náu vào năm 2000. Johny Chung chuyển băng video cho những người bạn tin cậy và cho gia đình, dặn họ công bố cho truyền thông trong trường hợp ông bị hại chết, vì ông tin bản thân mình có nguy cơ bị ám sát.

Johnny Chung được cho rằng vẫn đang sống ở Trung Cộng.

Trò chơi vương quyền

image

Băng video được gửi đến nhà sử học Doug Wead khi ông viết cuốn sách “Trò chơi vương quyền”, trong đó tiết lộ chiến dịch tranh cử không thành công của Hillary Clinton năm 2016. Cuốn sách còn cho biết chính quyền Trung Cộng đã vận động để gây ảnh hưởng đến chính trị nước Mỹ trong thời gian dài.

Tác giả Wead đã cung cấp những trích đoạn của video cho báo Daily Mail. Bạn của ông Chung, Bob Abernethy là người quay video này, cũng xác nhận thông tin.

Trong đoạn phim, Johnny Chung mô tả ông lo sợ thế nào cho mạng sống của mình, sau khi ông thừa nhận đã tuồn tiền của các quan chức Trung Cộng cho chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Bill Clinton vào năm 1996.

image

Ông cũng nói những người của đảng Dân chủ đã gây sức ép với ông phải im lặng về những phi vụ với gia đình Clinton và nói rằng FBI đã thử tuyển ông để ám sát một tướng quân đội Trung Cộng tại sân bay Los Angeles.
Video này được công bố trong khi dư luận đang quan tâm về việc các nước bên ngoài đã gây ảnh hưởng đến chính quyền Mỹ. Cụ thể là một số thành viên của chính quyền ông Donald Trump bị cho là có mối quan hệ với các quan chức Nga.

Đoạn phim cũng làm dấy lên tranh cãi vào giữa thập niên 90 khi có những chứng cứ về việc các quan chức Trung Cộng đổ nhiều tiền cho chiến dịch của ông Bill Clinton thông qua những nhà tài trợ Mỹ giả danh (bê bối Chinagate)

Bê bối Chinagate 1996

image

Johnny Chung là một trong những người dính vào vụ bê bối Chinagate này. Ông bị tố cáo góp hơn 300.000$ cho đảng Dân chủ vào năm 1996.

Năm 1998, Johnny Chung đã hợp tác với Bộ Tư pháp Mỹ trong quá trình điều tra, và bị tù treo 5 năm vì vi phạm tài chính tranh cử, gian lận ngân hàng và trốn thuế.

image

Theo cuốn sách “Trò chơi vương quyền” của ông Wead, Johnny Chung bị áp lực phải làm video này để tự bảo vệ mình sau khi một cựu quan chức chính phủ đến thăm ông và nói rằng Johnny Chung “còn sống sót là điều kỳ lạ”.

Lo sợ ám sát

image

Wead viết, một quan chức chính phủ đã nghỉ hưu và thân quen với FBI đã đến thăm Chung trong khi ông đang ẩn náu. Ban đầu FBI ở thành phố Los Angeles bảo vệ Johnny suốt cả ngày. Nhưng chỉ vài ngày trước khi Johnny Chung gặp bồi thẩm đoàn, FBI ở Washington đã rút lại việc bảo vệ và nói Chung cần phải tự mình lo liệu.

Trong video, Johnny Chung nói rằng Bộ Tư pháp Mỹ đã không quan tâm đến những lo lắng an toàn của ông. Một luật sư nói ông nên gọi cảnh sát 911 nếu cảm thấy bị đe dọa.

Chung nói: “Tôi gọi cho văn phòng FBI và muốn nói chuyện với trợ lý luật sư qua điện thoại. Nhưng ông ấy nói rằng vụ việc của tôi đã kết thúc. Và là một công dân Mỹ thì nên làm gì khi cảm thấy nguy hiểm? Hãy gọi 911”.

Khách quen của Clinton

image

Giữa thập niên 90, Chung gặp gỡ thường xuyên với các quan chức quan trọng của ông Clinton và những người của đảng Dân chủ, nhưng không ai nghi ngờ về việc một doanh nhân ít tên tuổi lại có thể viết những tấm séc tài trợ lớn như vậy.

Tổng cộng Johnny Chung đến Nhà Trắng 57 lần trong vòng 2 năm, trong đó có 8 lần gặp gỡ không có hẹn trước.
Phần lớn các cuộc gặp là với Hillary Clinton và nhân viên của bà. Một trong những cuộc gặp, Chung đã đưa tấm séc 50.000$ cho chánh văn phòng của Hillary Clinton là Maggie Williams.

Thậm chí Johnny Chung đã giúp sắp đặt cho Bill Clinton gặp một quan chức quân sự Trung Cộng, nơi cung cấp tiền bạc – tại một dịp gây quỹ ở Los Angeles.

Sau khi chính quyền liên bang để ý đến các hoạt động của Johnny Chung, những người Dân chủ nhanh chóng tránh xa ông.

Đảng Dân chủ vô can?

image

Khi ông Chung dính lao lý, các quan chức của đảng Dân chủ tuyên bố rằng Chung lừa dối họ và yêu cầu tòa án kết tội nặng cho ông. Nhưng tòa án từ chối và thậm chí ghi vào cáo trạng rằng “thật kỳ lạ” khi không ai của đảng Dân chủ bị điều tra vì nhận tiền gây quỹ phi pháp.

Thẩm phán quận Manuel L. Read nói: “ Rất lạ là người đưa tiền nhận tội nhưng người nhận tiền lại vô tội” . 

Thẩm phán Real cũng nói rằng những các lãnh đạo của Đảng Dân chủ là “ hai trong số những chính trị gia đần độn nhất mà tôi biết” nếu họ không biết gì về kế hoạch tài trợ của chiến dịch tranh cử.

Trong video, ông Chung nói rằng Đảng Dân chủ tự coi họ là “nạn nhân của Johnny Chung”.

Âm mưu của FBI

Chung tuyên bố rằng FBI cũng muốn đưa ông vào một âm mưu để bắt Tướng Trung Cộng Ji Shengde tại sân bay Los Angeles.

Chung nói: “Cùng lúc người ở FBI và Bộ Tư pháp gọi cho tôi, họ nói Tướng Ji đã đến thăm Mỹ mỗi năm một lần, và ông ấy có con đang ở Mỹ. Họ nghĩ sẽ đưa tôi đến sân bay ở Los Angeles và điều duy nhất tôi cần làm là chỉ ngón tay vào Tướng Ji”.

Chung sống ở California sau khi án tù treo kết thúc, nhưng rồi quay lại Trung Cộng. Tác giả Wead nói sau này ông không thể liên lạc được với Chung.

image

Bạn của Chung, ông Abernethy nói rằng, Chung lo lắng cho mạng sống vì 3 lần yêu cầu FBI bảo vệ, đồng thời đã chứng kiến những gì xảy ra với Ron Brown, Bộ trưởng Thương mại, người đã tham gia sâu vào việc dàn xếp các vấn đề thương mại của chính quyền Clinton với Trung Cộng.

Brown là người phụ trách chính sách thương mại của Clinton với Trung Cộng, đã bị thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Croatia năm 1996. Một số người suy đoán rằng lúc đó ông Brown đang chuẩn bị tiết lộ các thông tin về vai trò của Trung Cộng trong chiến dịch tranh cử của Bill Clinton.

Chung chỉ là một trong những người liên quan đến vụ bê bối Chinagate (về việc chính phủ Trung Cộng chuyển một lượng tiền lớn cho đảng Dân chủ Mỹ).

Trung Cộng đổ tiền khắp nơi

image

Ng Lap Seng, một tỷ phú Macau có quan hệ với chính quyền Trung Cộng, bị tố cáo đã đổ 1 triệu $ cho chiến dịch tranh cử của Clinton. 

Mặc dù Ng tránh được vụ điều tra nhưng ông ta lại xuất hiện tại sân bay New York, mang theo một vali tiền mặt vào năm 2015. Sau đó ông ta bị bắt và bị cáo buộc hối lộ các quan chức Liên Hợp Quốc. Ông hiện đang bị giam lỏng để chờ bị xét xử.

image

Quan chức Liên Hợp Quốc, người bị cáo buộc nhận tiền hối lộ, John Ashe, 61 tuổi, đã bất ngờ bị tử vong bởi một thanh tạ trong khi cử tạ vào mùa hè năm ngoái.

Trong cuốn sách của mình, Wead nói rằng văn phòng FBI ở New York đã muốn điều tra các mối quan hệ của ông Ng với Clinton vào năm ngoái, nhưng vụ việc bị Bộ Tư pháp của chính quyền Obama đóng lại.

Trong chiến dịch tranh cử năm 2016, ứng viên Tổng thống Donald Trump từng nhiều lần nói rằng Hillary Clinton là “dối trá”. Giờ đây những thông tin này hé lộ thêm những bí mật đằng sau mối quan hệ giữa gia đình Clinton và chính quyền Trung Cộng.




Dương Minh

image 

Xe Hybrid là gì ?
Cảnh những người đẹp bị mổ phanh
Video tình dục tại Romania
OJ Simpson được phóng thích
Khách hàng nơi đây rất dễ tính?
Người Việt bỏ 3 tỉ đôla mua nhà ở Mỹ
Nhức đầu trong giấc ngủ (Hypnic headache)
Yếu sinh lý ở người bịnh tiểu đường
Lương tâm một nhà báo
Từ võ đến đời: Vị đắng của ngày hôm qua
Lưu Hiểu Ba có 'chết vô ích'?
Võ sư Flores 'sẵn sàng giao đấu với Cung Lê'
Vì sao CS ghét người Thiên Chúa Giáo?
Võ sư Đoàn Bảo Châu bị võ sư Flores hạ đo ván
Mỹ trục xuất sư ‘hổ mang’ về Thái
Không chấp nhận ý kiến đối lập sẽ dẫn tới thất bại...
GS Ngô Bảo Châu 'có quan điểm trái với sự giáo điề...
Người tài thường không ham tiền?
Tranh Bùi Xuân Phái minh họa thơ Hồ Xuân Hương
Thế giới sẽ ra sao nếu quyết định không ăn thịt

1 comment:

  1. *Nước Việt Nam chúng ta không hề CẦN và lại càng KHÔNG hãnh diện khi có một lãnh đạo cường quốc khác đến đê ngồi xổm cười nhăn răng Hynos ăn bún chơi mà không hề đếm xỉa gì tới tình trạng người dân ngu cu đen đang quằn quoại dưới ách gông cùm độc tài Cộng Sản không tình người!*
    *Ấy vậy, cái xấu và ngu thì hay bị bắt chước: Trudeau non dại của Gia-nã-đại lại ngu si đi bắt chước cái màn vô học này để bày đặt uống cà-phê vỉa hè tại Sài Gòn thân yêu của chúng ta dù không ai mời gọi cả!*
    *Ngồi cười nhìn đời vô tư lự mà KHÔNG đếm xỉa gì tới Mẹ Nấm, Trần Thị Nga, v. v. . . ? Bay đi cả ngàn dặm xa chỉ để vậy thôi sao? Nước Việt Nam CHỈ là một chổ để ghé đặt đít vỉa hè uống ca-phê cười kép đẹp thôi à?*
    *Người Việt Quốc Gia với VC và Trump*
    https://lehung14.wordpress.com/linh-tinh-miscellaneous/nguoi-viet-quoc-gia-voi-vc-va-trump/
    *KHÔNG quên tấm gương Sisowath Sirik Matak và Nước Bạn Đồng Minh Hoa Kỳ*
    https://lehung14.wordpress.com/linh-tinh-miscellaneous/sisowath-sirik-matak-va-nuoc-ban-dong-minh-hoa-ky/
    *BS Hoàng Cơ Lân mắng đài BBC và VC là VÔ LIÊM SĨ!*
    *BAN VIỆT NGỮ ĐÀI BBC VÀ VIỆT CỘNG ~ Phần cập nhật hóa cuối bài*
    https://lehung14.wordpress.com/linh-tinh-miscellaneous/ban-viet-ngu-dai-bbc-va-viet-cong/
    *Danh Sách Việt Gian Hải Ngoại*
    https://lehung14.wordpress.com/linh-tinh-miscellaneous/danh-sach-viet-gian-hai-ngoai/

    Lê Bá Hùng
    Windsor, Ontario, Canada
    https://lehung14.wordpress.com/
    https://lehung14.wordpress.com/about/
    https://vietenglishtranslation.wordpress.com/

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.