Pages

Thursday, August 28, 2025

Cracker Barrel xác nhận xóa trang Pride

Shocked Slow Motion GIF by Don't mess with Texas

Công ty cho biết những thay đổi được thực hiện 'vài tháng trước' hiện tập trung tài trợ vào các sáng kiến ​​đóng góp của doanh nghiệp

Khách hàng Tennessee bày tỏ ý kiến ​​về việc Cracker Barrel quay trở lại logo 'Old Timer'

Cracker Barrel xác nhận đã xóa mục Pride khỏi trang web và tuyên bố đã thực hiện thay đổi đối với các nhóm nguồn lực kinh doanh, trong một tuyên bố độc quyền do Fox News Digital thu thập được.

"Liên quan đến công việc xây dựng thương hiệu của Công ty, gần đây chúng tôi đã cập nhật trang web Cracker Barrel, bao gồm việc thêm nội dung mới và xóa nội dung lỗi thời", người phát ngôn của Cracker Barrel nói với Fox News Digital.

Trang Pride của Cracker Barrel, nơi đăng tải thông tin về cuộc diễu hành Nashville Pride mà công ty tài trợ, đã không còn hiển thị trên trang web khi Fox News Digital kiểm tra vào thứ Tư. Liên kết đến trang web hiện chuyển hướng đến trang "Văn hóa và Thuộc về" của chuỗi nhà hàng.

"Tại Cracker Barrel, việc chào đón mọi người luôn là trọng tâm trong con người chúng tôi. Khi chúng tôi chăm sóc lẫn nhau, chúng tôi có thể chăm sóc tốt hơn nữa những người bước qua cửa hàng của mình", trang web viết.

Cửa hàng "Old Country Store" đã bị các nhà hoạt động bảo thủ, bao gồm Robby Starbuck và Chris Rufo, chỉ trích gay gắt vì những hoạt động ủng hộ LGBT trong quá khứ.

Cracker Barrel trước đây đã tài trợ cho Cuộc diễu hành Pride năm 2024 tại Nashville và ra mắt dòng ghế bập bênh màu cầu vồng cho tháng Pride. Công ty cũng có một nhóm nguồn lực doanh nghiệp LGBT có tên là "Liên minh LGBTQ+", cùng với các nhóm dành cho cựu chiến binh và các cộng đồng khác.

Người phát ngôn cũng xác nhận với Fox News Digital rằng Cracker Barrel đã thay đổi BRG của mình "vài tháng trước" để tập trung hơn vào các mục tiêu đóng góp của thương hiệu. Mặc dù tất cả các BRG vẫn được liệt kê trên trang "Văn hóa và Sự gắn kết" của công ty vào thứ Tư, nhưng tất cả đã bị xóa bỏ.

"Vài tháng trước, Công ty cũng đã thực hiện những thay đổi đối với các Nhóm Nguồn lực Doanh nghiệp, hiện tập trung tất cả các khoản tài trợ hoặc sự kiện vào các sáng kiến ​​đóng góp của doanh nghiệp: giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực, hỗ trợ nhu cầu cộng đồng thông qua thực phẩm và giảm lãng phí thực phẩm", người phát ngôn của Cracker Barrel cho biết.

Người sáng lập nhóm LGBT của Cracker Barrel sau đó đã tham gia Hội đồng Cố vấn Kinh doanh của Chiến dịch Nhân quyền. HRC được biết đến với Chỉ số Bình đẳng Doanh nghiệp, đánh giá các công ty dựa trên chính sách nơi làm việc của người LGBT. Những người chỉ trích cho rằng HRC sử dụng chỉ số này để gây áp lực buộc các công ty áp dụng các chính sách tiến bộ.

Cracker Barrel trước đây đã nói với Fox News Digital rằng họ "không tham gia Chỉ số Chiến dịch Nhân quyền hoặc có bất kỳ mối liên hệ nào với HRC trong nhiều năm."

Cracker Barrel nhận được điểm 0 trong chỉ số đầu tiên vào năm 2002. Chuỗi nhà hàng này đã bị chỉ trích vào những năm 1990 vì phân biệt đối xử với nhân viên đồng tính. Năm 1991, công ty đã áp dụng chính sách nội bộ quy định rằng bất kỳ nhân viên nào không thể hiện được "các giá trị dị tính bình thường" sẽ bị sa thải.

Mười một nhân viên đã bị sa thải theo quy định này, dẫn đến các cuộc tẩy chay và biểu tình trên toàn quốc. Theo thời gian, điểm HRC của Cracker Barrel đã được cải thiện, đạt 80 vào năm 2021 sau khi công ty công khai bày tỏ quan điểm ủng hộ LGBT.

Năm 2014, công ty đã ngừng bán các sản phẩm "Duck Dynasty" sau khi ngôi sao Phil Robertson đưa ra những phát ngôn bị nhiều người cho là kỳ thị người đồng tính. Năm 2019, chuỗi nhà hàng này đã cấm một mục sư tổ chức sự kiện tại một trong 660 địa điểm của mình sau khi ông này rao giảng rằng người đồng tính là "quái dị" và "động vật" "đáng chết" trong một bài giảng.

Cracker Barrel đã trở thành chủ đề gây phẫn nộ cho người tiêu dùng về những nỗ lực đổi mới thương hiệu và thiết kế lại nhà hàng của mình. Nội thất mới đã loại bỏ phong cách thẩm mỹ sến súa kiểu Mỹ mà Cracker Barrel nổi tiếng, thay vào đó là chủ đề hiện đại giản lược. Logo mới, được đơn giản hóa, đã loại bỏ hình ảnh một ông già đang cúi người trên một chiếc thùng và thay vào đó chỉ bao gồm tên công ty trên một hình thùng màu vàng. Tuy nhiên, tuần này, hãng đã thông báo sẽ quay trở lại logo cũ với dòng chữ "The Old Timer" để đáp trả lại phản ứng dữ dội.

"Chúng tôi cảm ơn quý khách đã chia sẻ tiếng nói và tình yêu dành cho Cracker Barrel", chuỗi nhà hàng này cho biết trong một tuyên bố với FOX Business. "Chúng tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ lắng nghe, và chúng tôi đã làm vậy. Logo mới của chúng tôi sẽ không còn nữa, nhưng 'Old Timer' vẫn sẽ được giữ nguyên. Tại Cracker Barrel, điều luôn luôn là — và sẽ luôn là — phục vụ những món ăn ngon, sự chào đón nồng nhiệt, và lòng hiếu khách đậm chất đồng quê, mang đến cảm giác như gia đình."


David Spector

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.