
Nghiên cứu cho thấy sóng cao 30 mét có thể khiến những con tàu lớn
bị gãy làm đôi chỉ trong vài phút
Những người săn tìm xác tàu đắm tin rằng họ có thể đã phát hiện ra
một con tàu mang tên Recovery, mất tích vào năm 1787.
Một nhà khoa học từ Đại học Southampton tuyên bố đã giải đáp được
bí ẩn Tam giác quỷ khét tiếng.
Nằm giữa Florida, Bermuda và Puerto Rico, vùng biển nguy hiểm này nổi
tiếng với thời tiết thay đổi nhanh chóng, mực nước biển dao động và thực tế
hàng hải phức tạp.
Những vụ mất tích tàu thuyền và máy bay nổi tiếng trong khu vực đã
làm dấy lên những truyền thuyết đô thị, khiến nơi đây được mệnh danh là Tam
giác quỷ.
Nhà hải dương học Simon Boxall nói với tờ Daily Mail rằng các vụ mất
tích là do "nước biển động".
"Có những cơn bão ở phía nam và phía bắc, chúng kết hợp với
nhau", ông nói trong bộ phim tài liệu của Anh, "The Bermuda Triangle
Enigma" của Channel5, hiện không được phát sóng bên ngoài Vương quốc Anh.
Boxall, cùng với các nhà nghiên cứu khác, đã tái tạo mô hình thu nhỏ
của một trong những con tàu mất tích ở Tam giác Bermuda.
Theo Bảo tàng Quốc gia Hải quân Hoa Kỳ (NMUSN), trong Thế chiến thứ
nhất, tàu USS Cyclops đã hỗ trợ các tàu chiến ở vùng biển châu Âu với tư cách
là một đơn vị thuộc Lực lượng Hỗ trợ Hải quân.
Con tàu mất tích vào tháng 3 năm 1918 khi đang trên đường trở về từ
Brazil.
"Nhiều tàu đã ra khơi để tìm kiếm con tàu chở than, vì nó được
cho là đã bị một tàu ngầm Đức đánh chìm", trang web của NMUSN cho biết.
"Xác tàu của nó chưa bao giờ được tìm thấy, và nguyên nhân mất tích vẫn
chưa được biết rõ."
Boxall đã thử nghiệm bản sao để xem nó có thể chống chọi như thế
nào với sóng lớn.
Các nhà nghiên cứu xác định sóng lớn có thể nhanh chóng nhấn chìm
con tàu do đáy phẳng và kích thước lớn.
Vì các tàu lớn cần nước để nổi, nếu con tàu bị treo lơ lửng theo
cách như vậy, nó có thể "gãy làm đôi".
"Sóng rất dốc và cao — chúng tôi đã đo được những con sóng cao
hơn 30 mét", Boxall nói trong phim tài liệu.
"Nếu điều đó xảy ra, nó có thể chìm chỉ trong vòng hai hoặc ba
phút."
Nhà khoa học người Úc Karl Kruszelnicki đã đồng tình với lý thuyết
của Boxall.
"Số lượng tàu thuyền và máy bay mất tích ở Tam giác Bermuda
cũng tương đương với bất kỳ nơi nào trên thế giới tính theo tỷ lệ phần
trăm", ông nói với tờ The Independent năm 2017.
Ông cho rằng lỗi của con người và điều kiện thời tiết xấu có thể là
nguyên nhân gây ra những vụ mất tích góp phần tạo nên sự mê tín dị đoan liên
quan đến Tam giác Bermuda, theo Fox News Digital đưa tin trước đó.
Hiệp hội Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) đã tuyên bố trong một
báo cáo năm 2010: "Không có bằng chứng nào cho thấy các vụ mất tích bí ẩn
xảy ra thường xuyên hơn ở Tam giác Bermuda so với bất kỳ khu vực đại dương rộng
lớn, đông đúc nào khác."
NOAA cũng lưu ý: "Hải quân Hoa Kỳ và Lực lượng Tuần duyên Hoa
Kỳ khẳng định rằng không có lời giải thích siêu nhiên nào cho các thảm họa trên
biển".
"Kinh nghiệm của họ cho thấy sức mạnh tổng hợp của thiên nhiên
và sự sai lầm của con người vượt xa cả những điều khoa học viễn tưởng khó tin
nhất."
Ashley J. DiMella
Tam giác quỷ Bermuda
Tam giác Bermuda vẫn luôn được ví như một "con quỷ hung dữ" với hành tung bí ẩn...
Cho dù với công nghệ hiện đại, con người đã khám phá được hầu hết
mọi vùng đất trên hành tinh của chúng ta. Tuy vậy trên thế giới có rất rất
nhiều vùng đất với vô vàn bí mật ẩn bên trong nó. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi
khám phá một trong những vùng biển bí ẩn, nguy hiểm và là đề tài của rất nhiều
lời đồn, truyền thuyết.
https://baomai.blogspot.com/2011/11/tam-giac-quy-bermuda.html
***
10 vụ tai nạn hàng không bí ẩn nhất
Sự biến mất của chiếc phi cơ thuộc Malaysia Airlines đang
ngày càng khó hiểu. Tuy nhiên, đây không phải là chuyến bay đầu tiên
biến mất không để lại dấu vết gì hoặc gây bối rối trong quá trình
điều tra.
Từ vụ nhà thám hiểm Steve Fossetss mất tích trên sa mạc
Nevada cho tới các tuyên bố nói mục đích giết hại nhằm báo thù đằng
sau vụ tai nạn của phi cơ EgyptAir Flight 990, dưới đây là 10 thảm họa
hàng không bí hiểm nhất từ trước tới nay.
https://baomai.blogspot.com/2014/03/10-vu-tai-nan-hang-khong-bi-nhat.html
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.