Không
lực Singapore tham gia tìm
kiếm chiếc phi cơ Malaysia
mất tích
Sự
biến mất của chiếc phi cơ thuộc Malaysia Airlines đang ngày càng khó
hiểu. Tuy nhiên, đây không phải là chuyến bay đầu tiên biến mất không
để lại dấu vết gì hoặc gây bối rối trong quá trình điều tra.
Từ
vụ nhà thám hiểm Steve Fossetss mất tích trên sa mạc Nevada cho tới
các tuyên bố nói mục đích giết hại nhằm báo thù đằng sau vụ tai
nạn của phi cơ EgyptAir Flight 990, dưới đây là 10 thảm họa hàng không
bí hiểm nhất từ trước tới nay.
Amelia
Earhart
Amelia
Earhart cùng hoa tiêu Fred Noonan tại bãi đáp ở Brazil trong chuyến vòng quanh
thế giới
Vụ
mất tích máy bay nổi tiếng nhất mọi thời đại hẳn thuộc về nữ phi
công Amelia Earhart với chiếc phi cơ mất tích hồi 1937.
Khi
đó bà đang định nỗ lực bay vòng quanh thế giới. Bà đã bay cùng hoa
tiêu Fred Noonan qua Thái Bình Dương.
Sau
nỗ lực tìm kiếm to lớn, người ta vẫn không thấy dấu vết gì của bà
cũng như chiếc máy bay động cơ kép.
Bà
được tuyên bố đã chết sau đó hai năm, nhưng người ta vẫn không thôi
việc tiếp tục tìm bà.
Chuyến
bay 447 của hãng hàng không Pháp Air France
Sau
nhiều manh mối sai, xác chiếc 447 đã được tìm thấy sau năm ngày
Khi
chuyến bay mang số hiệu 447 của hãng hàng không Pháp Air France, khởi
hành từ Rio de Janeiro tới Paris bị rớt hồi 2009, năm ngày sau xác phi
cơ mới được phát hiện và gần hai năm sau chiếc hộp đen mới được tìm
thấy ở độ sâu khoảng 4.000m.
Không
ai trong số 228 người có mặt trên khoang chiếc Airbus 330 sống sót.
Các
nhà điều tra Pháp phát hiện ra là chế độ bay tự động đã bị ngắt,
có lẽ sau khi các thiết bị đo tốc độ không khí bị đông cứng do băng
đá.
Sau
đó các phi công đã lái đâm chúi xuống ở góc quá gấp nhằm duy trì
tốc độ khiến động cơ chết hẳn tuy đã có âm thanh cảnh báo trong
buồng lái trong gần một phút.
Hãng
Air France
bác bỏ các cáo buộc này.
Chuyến
bay 990 của hãng hàng không Ai Cập Egypt Air
Hộp
đen của chiếc phi cơ Ai Cập được tìm thấy và dùng để điều tra lý do
tai nạn
Hành
trình từ sân bay JFK ở New York tới Cairo hôm 31/10/1999 bị
rớt tại Thái Bình Dương, giết chết 217 người trên khoang.
Do
vụ tai nạn xảy ra ở vùng biển quốc tế, việc điều tra thuộc về giới
chức Ai Cập.
Sau
đề nghị ban đầu theo đó nhờ các quan chức hàng không Hoa Kỳ điều tra
hộ, Ai Cập thay đổi quyết định sau khi Hoa Kỳ kết luận là cơ phó
người Ai Cập, Gameel el-Batouty đã cố ý cho máy bay rớt.
Một
cựu phi công của Egypt Air nói về khả năng có động cơ phía sau với
việc ông el-Batouty đã bị một lãnh đạo hãng, người này cũng có mặt
trên chuyến bay, khiến trách vì có hành vi tình dục không thích hợp.
Cuộc
điều tra của Ai Cập thì nói vụ tai nạn xảy ra là do động cơ trục
trặc.
Phi
cơ Star Dust của hãng Anh, British South American Airways
Một
thành viên trong nhóm thám hiểm núi Andes
phát hiện các mảnh sót lại của Star Dust
Hồi
tháng Tám 1947, một phi cơ Avro Lancastrian của Anh, được đặt tên là
Star Dust, bị tai nạn ở dãy núi Argentina Andes trong chuyến bay thường
lệ từ Buenos Aires tới Santiago ở Chile.
Các
cuộc tìm kiếm không đem lại kết quả gì và các thuyết âm mưu nhanh
chóng xuất hiện, theo đó nói có những kẻ phá hoại, thậm chí cả do
người ngoài hành tinh, sau khi có những khó hiểu về cú thu phát tín
hiệu cuối cùng được mã hóa gửi cho sân bay Santiago.
Những
đồn đoán cuối cùng chấm dứt sau đó 50 năm, khi các nhà leo núi tình
cờ gặp những mảnh còn lại của xác máy bay.
Các
chuyên gia kết luận là phi hành đoàn đã bị nhầm lẫn do thời tiết
xấu, cho nên đã đột ngột hạ cánh quá sớm.
Tam
giác Bermuda
Phi
hành đoàn Chuyến bay 19 hồi 1945, khởi đầu cho câu chuyện Tam giác Bermuda
Nhiều
tàu bè và máy bay được cho là đã biến mất không để lại dấu vết gì
trong hàng chục năm ở khu vực tam giác rộng lớn trên đại dương, nơi có
các điểm tưởng tượng ở Bermuda, Florida và Pueto Rico.
Hai
máy bay của hãng British South America Airways biến mất ở khu vực này
thời thập niên 1940, nhưng nghiên cứu của một phóng viên BBC hồi 2009
cho thấy một có lẽ đã bị hỏng hóc nghiêm trọng về kỹ thuật, và
chiếc còn lại có vẻ như bị hết xăng.
Tuy
nhiên, sự huyền bí của Tam giác Bermua vẫn còn đó.
Chuyến
bay 571 của Không lực Uruguay
Những
người sống sót trong vụ tai nạn 571 ở Andes
phải đi bộ trong tuyết dày để tới chỗ trực thăng cứu hộ
Một
phi cơ nữa gặp nạn do mây thấp và núi cao trước thời kỳ công nghệ
buồng lái có khả năng thông tin đầy đủ hơn cho phi công.
Chuyến
bay 571 đi từ Uruguay tới Santiago , Chile
và rớt ở dãy Andes , mất cả hai cánh và
bị mắc trên đỉnh núi.
Trong
số 45 người có mặt trên khoang, chừng một nửa đã sống sót không chỉ
sau vụ tai nạn mà còn thêm 72 ngày mắc kẹt trên dãy núi.
Cuối
cùng, các nhân viên cứu hộ đã tìm được 16 người sống sót, những
người thú nhận đã phải ăn thịt đồng loại để sinh tồn.
Câu
chuyện về những người còn sống đã được dựng thành phim trong tác
phẩm Alive hồi 1993.
Chuyến
bay TWA 800
Phần
còn lại của TWA 800 được dựng lại trong quá trình điều tra
Chuyến
bay 800 của hãng hàng không Trans World Airlines rời sân bay JFK ở New
York ngay sau khoảng 20:00 hôm 17/7/1996 và nổ tung vài phút sau đó,
giết chết toàn bộ 230 người trên khoang.
Phi
công của một chuyến bay khác đã gọi qua sóng vô tuyến điện cho trạm
kiểm soát không lưu Boston, nói: "Chúng tôi vừa nhìn thấy một vụ
nổ ở ngay phía trước... cách chừng 16 ngàn bộ gì đó. Nó vừa rớt
xuống nước."
Sau
đó, các cuộc điều tra cho kết quả là tình trạng chập điện khiến
một trong các bình xăng bị nổ. Lời kể của các nhân chứng dẫn đến
các giả thuyết khác nhau là có âm mưu nào đó. Cộng thêm sự phát
triển của internet, tin tức đồn đoán khiến nhiều người tin rằng máy
bay đã bị bắn hạ.
Giả
thuyết này càng được khẳng định sau khi Pierre Salinger, một phóng viên
từng là thư ký báo chí của Tổng thống Kennedy, nói rằng cuộc thử
hỏa tiễn của Hoa Kỳ đã gây ra vụ nổ, nhưng các tài liệu ông đưa ra đã
nhanh chóng bị xác định là không đáng tin.
Phi
cơ quân sự Hoa Kỳ Air Corps B-24D
Một
phi cơ ném bom của Mỹ trong Đại chiến Thế giới II, Lady Be Good, bị
nạn khi đang làm nhiệm vụ tại Naples, Italy hồi tháng Tư 1943 và không
trở về căn cứ ở đông Libya. Khi đó, người ta cho rằng chiếc máy bay
đã đâm lao xuống Địa Trung Hải và phi hành đoàn chín thành viên đều
được cho là "mất tích khi đang chiến đấu".
Thế
nhưng chiếc máy bay trên thực tế đã bay qua khu căn cứ này do trục
trặc kỹ thuật và bay thêm hai giờ nữa, vào sâu trong Bắc Phi.
Phi
hành đoàn cuối cùng đã nhảy dù xuống đất, tám người sống sót.
Họ
đi bộ gần 160km trước khi kiệt sức vị cái nóng và thiếu nước. Chiếc
máy bay được tìm thấy sau đó 15 năm, khi một nhóm khai thác dầu khí
của Anh tìm thấy xác máy bay ở giữa sa mạc.
Kỳ
lạ là nó vẫn còn nguyên vẹn và các súng máy trên đó vẫn hoạt động
được.
Phi
cơ Bellanca Super Decathlon của Steve Fossett
Nhà
mạo hiểm 63 tuổi người Mỹ Steve Fossett cất cánh từ một bãi đáp tư
nhân ở Nevada
hôm 3/9/2007; sau đó không ai còn nhìn thấy ông.
Cuộc
tìm kiếm người đầu tiên một mình lái máy bay đi vòng quanh thế giới
mà không nạp thêm năng lượng cuối cùng kết thúc khi chiếc phi cơ động
cơ đơn của ông được phát hiện hồi tháng Mười 2008.
Chiến
dịch tìm kiếm khổng lồ diễn ra với sự tham gia của nhiều công ty,
tình nguyện viên, và thậm chí cả Google Earth.
Các
nhà điều tra nói nhiều khả năng vụ tai nạn xảy ra là do gió lớn.
Phi
cơ tư nhân chở ông chủ thời trang
Chiếc
máy bay nhỏ chở giám đốc hãng thời trang ý Misoni biến mất ở ngoài
khơi Venezuela
hồi tháng Giêng 2013.
Vittorio
Missoni cùng vợ có mặt trong số sáu người trên khoang, bay từ quần
đảo Los Roques tới Caracas .
Máy bay đã nhanh chóng bị mất độ cao và tốc độ rồi biến mất khỏi
màn hình radar.
Sáu
tháng sau, người ta tìm được chiếc máy bay rồi vớt được sáu thi thể.
Các xét nghiệm xác nhận ông Missoni và vợ nằm trong số các nạn nhân.
Đây là vụ thứ nhì máy bay biến mất tại Los Roques và nơi đây giờ
được gọi là "Tam giác Bermuda mới".
Nov
03, 2011
Các
câu truyện về tam giác Bermuda nổi tiếng nhất vẫn là trường hợp phát hiện con
tàu với xác viên thuyền trưởng, còn khá mới nhưng y phục cho thấy đây là người
của thế kỷ 18. Hay một phi công biến mất, 45 năm sau, ...
Apr
25, 2012
Những
câu chuyện hư cấu, kiểu như những chuyện được mô tả trong cuốn “Mật mã Da
Vinci” và bộ phim “Kho báu quốc gia” không có gì giống với những bí mật từ đời
thực này. Dưới đây là danh sách 10 bí ẩn và mật mã ...
Nov
09, 2011
Những
năm gần đây, giới học giả chuyên nghiên cứu bí ẩn siêu nhiên ở châu Âu và Mỹ
xôn xao bàn tán về các hiện tượng có liên quan đến "lỗ hổng thời
gian" và "sự mất tích - tái hiện" một cách thần bí. Người ta cố
gắng vận ...
Nov
21, 2011
Nhưng
khi tiếp xúc với các cán bộ công tác trong trại thì mọi người cũng đều xác
nhận, chuyện khám Chí Hòa hay bị sét đánh hay chuyện cán bộ chết bí ẩn là có
thật.Tôi tìm gặp Thượng tá Nguyễn Văn Cao – người có 16 ...
Apr
29, 2011
Vị
sĩ quan này kể cho Peter Kelder về ý định đến Ấn Độ tìm một tu viện bí ẩn, nằm
ở một nơi xa xôi hẻo lánh nào đó trong dãy Hymalaya. Theo những câu chuyện
truyền tụng của dân du mục, 2.500 năm trước, các Lạt ma ở ...
Apr
08, 2013
Mỗi
chiếc máy bay khi chở những người đứng đầu nhà nước, chính phủ hay hoàng gia
đều được coi là chuyên cơ. Những chiếc máy bay có trang bị rất đặc biệt và luôn
nhận được quyền ưu tiên số một ở mọi nơi trên thế giới ...
Aug
29, 2012
Hơn
6 triệu người chết đã được chôn dưới lòng thủ đô hoa lệ Paris của Pháp, trong "Đế Chế người
chết" đầy mê hoặc và bí ẩn ngay cả đối với người dân nơi đây. image. Dưới
thành phố ánh sáng là thế giới ngầm của bóng ...
Aug
13, 2012
Một
điều đáng nói là, tất cả những nghiên cứu về sức mạnh bí ẩn của ngững vật thể
có dạng kim tự tháp mới chỉ dừng lại ở việc chứng minh hiện tượng. Còn điều gì
đã tạo nên sức mạnh bí ẩn đó thì đến nay vẫn chưa có một ...
Feb
12, 2012
Nhưng
lý do tại sao có những hình tròn và màu sắc khác nhau đó thì vẫn còn là bí ẩn.
7. Động băng đá Eisriesenwelt, Áo. Có nhiều hang động băng trên thế giới, nhưng
động băng Eisriesenwelt ở Áo là động băng lớn nhất ...
Aug
09, 2013
Qua
đó chúng ta thấy mối quan hệ khắn khít giữa chính quyền, CA và xã hội đen đang
tạo ra một thế đứng 3 chân vững chắc, là một tam giác quỷ thật sự ! Người dân
lương thiện đang phải chiến đấu với tam giác quỷ này mỗi ...
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.