Pages

Monday, September 30, 2024

Cảnh sát Malaysia bắn chết 2 người Việt

 BM

Một tổ tuần tra của cảnh sát bang Penang, Malaysia, nổ súng bắn chết 2 người đàn ông Việt Nam vào sáng sớm hôm 27/9 vì họ có hành vi đáng ngờ tại một nhà máy và chống trả cảnh sát, hai trang tin Malay Mail và The Malaysian Reserve đưa tin cùng ngày.


Malay Mail và The Malaysian Reserve trích dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết 2 người Việt bị tình nghi là thành viên của một băng đảng đứng đằng sau một loạt các vụ trộm cắp tại các nhà máy và văn phòng ở hai bang Penang và Kedah.


Vụ việc xảy ra lúc 3h20 sáng 27/9, giờ địa phương, hai trang tin tường thuật. Khi đó, đội tuần tra của cảnh sát Penang phát hiện một chiếc xe hơi đáng ngờ đậu bên ngoài một nhà máy, tiếp đến, họ thấy 2 người đàn ông đi ra từ nhà máy trong bộ dạng đầy nghi vấn và ra lệnh cho 2 người đó dừng lại để kiểm tra.


BM

“Hai nghi phạm mang theo vũ khí là mã tấu và thay vì tuân lệnh, họ đã tấn công cảnh sát, buộc cảnh sát phải bắn 4 phát đạn để tự vệ”, ông Datuk Hamzah, cảnh sát trưởng của Penang, nói trong một cuộc họp báo, theo tin trên Malay Mail và The Malaysian Reserve. Tin cho hay cả 2 người ở độ tuổi 38 và 39 đều đã chết tại hiện trường.


Ông Hamzah cho biết 2 người đàn ông Việt Nam vừa thiệt mạng đã đến Malaysia bằng giấy thông hành du lịch hợp lệ và hoạt động điều tra cho thấy cả 2 người này đã ra vào Malaysia nhiều lần trong hơn 7 năm qua. Cả 2 người này cũng đều có tiền án, tiền sự, bao gồm cả tội về ma túy.


BM

Viên cảnh sát trưởng nói thêm rằng ngoài 2 cây mã tấu, cảnh sát cũng thấy 2 nghi phạm mang theo nhiều dụng cụ bị nghi là để sử dụng cho việc đột nhập vào các nhà máy và các ngôi nhà.


Malay Mail và The Malaysian Reserve dẫn lời ông Hamzah nói rằng 2 nghi phạm bị cho là đã nhắm mục tiêu vào các nhà máy và văn phòng có két cỡ lớn cất trữ tài sản có giá trị bên trong và có thể coi họ là “những chuyên gia đột nhập”.


Cảnh sát cho rằng 2 nghi phạm này đã thực hiện 6 vụ đột nhập ở bang Penang và 5 vụ ở bang Kedah, gây ra thiệt hại là 317.700 Ringgit, tương đương khoảng 77.000 đô la Mỹ.


Viên cảnh sát trưởng Hamzah được báo chí Malaysia dẫn lời nói rằng cảnh sát đang tiếp tục điều tra xem có sự giúp sức của nội gián trong các vụ đã xảy ra hay không, cũng như còn có người Việt nào khác dính líu đến những vụ đó. “Chúng tôi đang nỗ lực bằng mọi cách để truy tìm bọn họ”, ông nói.

***

Phóng sự nạn trộm cắp của người Việt tại Nhật

Hàng ngàn người Việt muốn “độn thổ” khi truyền hình NHK làm phóng sự cảnh báo khẩn cấp trên toàn Nhật Bản nạn trộm cắp của DHS Việt
***

Lò đào tạo ăn cắp

 BM

Ngày càng có nhiều thực tập sinh người Việt bị bắt giữ ở Nhật Bản vì trộm cắp và các tội khác gây ra những lo ngại ở đất nước này cũng như báo hiệu về những vấn đề sâu xa hơn bên dưới bề mặt, tờ báo lâu đời của Nhật Asahi Shimbun nêu ra trong một phóng sự hôm 28/8.


gun shooting reservoir dogs harvey keitel quentin tarantino
Hong Kong kết án tù 3 di dân Việt bán thịt chó, mèo
Israel tấn công các mục tiêu Houthi ở Yemen
Lao tù chỉ vì: “Mê Nhạc Vàng”
Thủ lĩnh của Hezbollah bị giết: viễn cảnh tiếp theo với Hezbollah, Israel và Iran là gì?
Máu của người tử vì đạo sẽ được trả thù
Người dân Syria ăn mừng cái chết của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah
Người Việt vô địch về cúng tổ tiên xây mộ tiền tỷ
Ukraine phản đối ‘đại diện Crimea’ dự thi hoa hậu tại Việt Nam
Bão Helene càn quét Florida và Georgia
Viễn cảnh một quốc gia Tuvalu chìm hoàn toàn dưới biển
Lời hăm dọa mỗi đầu năm học
Quyền phá thai: Từ đâu và do ai cho?
Những chiếc Bánh trong Cuộc Đời
Lời nói xúc phạm nói lên điều gì về cuộc đấu Trump-Harris?
Ngày Trở Về
Chủ nghĩa toàn cầu "the pact for the future"
Câu chuyện “Cạm Bẫy Tình Yêu”
Bàn luận về Y dài, I ngắn
Trump lại bị bắn
Những điểm đáng chú ý: Tô Lâm gặp Joe Biden

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.