Saturday, February 3, 2018

Phóng sự nạn trộm cắp của người Việt tại Nhật

https://baomai.blogspot.com/ 
Hàng ngàn người Việt muốn “độn thổ” khi truyền hình NHK làm phóng sự cảnh báo khẩn cấp trên toàn Nhật Bản nạn trộm cắp của DHS Việt

Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật lại được một phen xấu hổ đến mức có thể “độn thổ” khi đài truyền hình NHK của Nhật Bản làm phóng sự về DHS Việt.

https://baomai.blogspot.com/

Nội dung phóng sự xoay quanh nạn trộm cắp của người nước ngoài mà chủ yếu kêu gọi dân Nhật cảnh giác với người Việt Nam.

Người Việt Nam đứng đầu trong những vụ trộm cắp khiến đài truyền hình Nhật mở một cuộc điều tra về những con đường nhập cảnh từ Việt Nam sang Nhật.

Trên các diễn đàn tại Nhật đang chia sẻ chóng mặt phóng sự của đài truyền hình NHK về việc DHS Việt Nam ăn cắp vặt khắp nơi ngày càng gia tăng.


“Liên tiếp cho đồ vào túi, một thủ đoạn rất bạo gan, đó là hành vi phạm tội có tổ chức của người nước ngoài, hiện tại số vụ bắt giữ theo từng quốc gia tại Nhật nhiều nhất là người Việt Nam.

https://baomai.blogspot.com/

Con số này vượt qua cả người Trung cộng , đối tượng người Việt bị bắt giữ trong số đó có một nửa là các DHS trường tiếng Nhật.

Điều gì đang xảy ra vậy, những gì chúng tôi thu thập được là hình bóng của những DHS Việt Nam để có thể trả nợ nên đã làm việc quá sức. Và trong số đó có những ngôi trường xấu ưu tiên lợi nhuận hơn chất lượng giáo dục.

https://baomai.blogspot.com/

Du học sinh là nguồn cung cấp tài chính quan trọng nhất, số lượng người Việt bị bắt giữ vì ăn cắp trong năm ngoái là 1208 người. Đây là con số đã tăng lên gấp 8 lần so với 5 năm trước.”

https://baomai.blogspot.com/
Thống kê con số ăn cắp của người Việt tăng gắp 8 lần

Truyền thông Nhật đã đưa tin nhan nhản về những vụ việc người Việt Nam ăn cắp tại Nhật, thế nhưng mức độ của vấn nạn ăn cắp của người Việt Nam tại Nhật đã đến mức báo động.

Khi ăn cắp được coi là một nghề kiếm sống

Khi bàn luận về những vụ án này, bên cạnh nỗi lo lắng về hình ảnh đất nước bị xấu đi và cộng đồng người Việt ở Nhật bị ảnh hưởng, nhiều người cũng đặt câu hỏi: “Tại sao lại như vậy?”.
Thực sự đáng trách khi mà trong khi nhiều người trẻ Việt Nam tại Nhật ăn cắp ăn trộm vì họ mất việc làm và phải sống cuộc sống quá cùng cực, gia đình phải vay nợ cho các em đi, thì có rất nhiều người trẻ ăn cắp đơn giản chỉ vì… họ thích thế.

https://baomai.blogspot.com/

Chẳng thế mà mới đây đã có vụ việc nữ sinh Việt Nam có trong ví đến 80 nghìn yên (khoảng hơn 16 triệu đồng Việt Nam) nhưng vẫn vào siêu thị ăn trộm thịt lợn để nấu ăn cho bạn trai.
Đó là chưa kể đến việc đối với nhiều thanh niên Việt Nam sức dài vai rộng có công ăn việc làm ăn tại Nhật hẳn hoi nhưng đương nhiên coi việc ăn cắp như một nghề kiếm sống, và chừng nào chưa bị cảnh sát Nhật tóm cổ thì họ vẫn rất nhơn nhơn coi thường pháp luật.

https://baomai.blogspot.com/

Trên các diễn đàn của người Việt Nam tại Nhật, có lẽ không ngày nào người ta không thấy hàng loạt những tin rao bán hàng ăn cắp. Tất nhiên, không ai dám nói đó là hàng ăn cắp, nhưng ai cũng hiểu điều đó. Phóng viên chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc và thử mua hàng của những người đó và kết quả không khỏi gây nhiều ngạc nhiên.

Xấu hổ cho dân tộc

Nhiều người sang Nhật lấy cắp nhiều lần mà không bị bắt, về nước khoe “chiến tích”. Cơ quan chức năng nước bạn tạm tính cứ 5 kẻ ăn cắp tại Nhật thì có 1 người Việt Nam. Ê chề quá!
Một website chuyên tư vấn xuất khẩu lao động sang Nhật Bản có bài cảnh báo về nạn này, trong đó viết rằng người Việt Nam xếp thứ 2 trong các cộng đồng người nước ngoài tại Nhật “nhưng không phải với thành tích công việc mà với hành vi ăn cắp”. Nếu đúng như thế thì quá mất mặt!

Đâu chỉ ở Nhật, tại Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan cũng có những nơi treo, dán, dựng biển cảnh báo bằng tiếng Việt về thói xấu của người Việt như xả rác, tham ăn, trộm cắp…

https://baomai.blogspot.com/

Như vậy, tham lam là căn tính, ai cũng có. Khác nhau chăng ở môi trường giáo dục và mức độ tu tập đạo hạnh của từng cá nhân.

Tục ngữ có câu “Ăn cắp quen tay, ngủ ngày quen mắt”. Lẽ nào từ lâu ông cha đã sớm nhận ra và đúc kết thói tật của chính người Việt như một lời răn dạy hậu thế chớ làm điều xấu nhưng lắm người trong số chúng ta không thể nào tránh được, để rồi bôi tro trát trấu vào mặt đồng bào mình. Thật đắng lòng và đáng khinh bỉ!

https://baomai.blogspot.com/
https://baomai.blogspot.com/
https://baomai.blogspot.com/

Khám phá đường dây đưa hàng trộm cắp về Việt Nam
Đông trùng "hạ thảo hay hạ huyệt" ?
Thông điệp Liên bang của tổng thống Mỹ Donald Trum...
Việt Nam lo ngại đầu tư nước ngoài giảm vì luật th...
Văn hoá các nước qua bữa ăn trưa
Mồ tập thể đầu tiên bên Sông Hương 1968
Phi đạn đạn đạo là gì?
Phe phản chiến Mỹ mạnh lên sau trận Mậu Thân
Con trai của Fidel Castro Cuba tự sát
Nước Mỹ giàu có nhưng không tiến bộ'?
Tết Mậu Thân: 'Cái chết ám ảnh' trước Dinh Độc Lập...
Ký ức Tết Mậu Thân 1968
Phía sau những tấm ảnh Mậu Thân
Trump tuyên bố 'Thời điểm mới của người Mỹ'
Vì sao chủ nghĩa xã hội thất bại?
Càng dùng mạng xã hội càng tuyệt vọng?
Mỹ Ngụy hồi đó hay Hán Ngụy bây giờ?
Có tiền “mua tiên cũng được” ?
Thế giới của đồng tiền chuyển dịch
Xe mắc tiền có thể hiện địa vị?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.