Saturday, February 3, 2018

Không có chỗ cho sự giả dối tại quốc gia Hoa Kỳ


https://baomai.blogspot.com/
Người Mỹ tin rằng, khi nói dối, dù không to tát gì, nhưng nói dối vẫn là nói dối và không có lý do gì để được chấp nhận. Thậm chí, đối với người Mỹ, nói dối còn xấu xa hơn cả trộm cắp. Dù trong kinh doanh hay bất kỳ tình huống nào trong cuộc sống, người Mỹ luôn cần đặt sự tin tưởng lên hàng đầu.

Khách hàng không cần phải suy nghĩ nhiều khi mua hàng

https://baomai.blogspot.com/

Khi mua hàng ở Mỹ, khách hàng sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định hoặc lựa chọn đồ bởi hai lý do sau:

Thứ nhất, bạn có thể trả lại hàng sau khi mua, bất kể là bạn cảm thấy sản phẩm không phù hợp, chất lượng có vấn đề hay đổi ý không thích nữa… bạn đều có thể trả lại “vô điều kiện”.

Nếu mua 1 đôi giày, đi được 2 tuần và cảm thấy không hợp với chân, bạn có thể đến của hàng trả lại. Nhân viên bán hàng sẽ đưa ra cho bạn 3 sự lựa chọn:Một là đổi đôi mới, hai là dùng số tiền đó mua một sản phẩm khác, ba là trả hàng, nhận lại tiền.

https://baomai.blogspot.com/

Khi trả lại, một số nơi sẽ yêu cầu hóa đơn hoặc chứng từ mua hàng, nhưng có những nơi không hề yêu cầu giấy tờ gì cả. Một số cửa hàng có thể giới hạn thời gian trả hàng, nhưng một số khác thì không, hoặc là thời hạn rất dài.

https://baomai.blogspot.com/
Trả lại hàng hóa đã mua và nhận lại tiền.

Trong hệ thống thương mại ở Mỹ, bộ phận bán hàng của các siêu thị lớn như Walmart, Target, Costco, Macy’s hay những doanh nghiệp khác cũng vậy, hàng ngày, họ đều sắp xếp một nhóm nhân viên chuyên tiếp nhận những vị khách mang hàng đã mua đến đổi/trả lại. Nhìn chung, bộ phận bán hàng đều hỏi xem nguyên nhân vì sao khách trả lại hàng, nhưng không hỏi nhiều quá; thậm chí những sản phẩm của khách hàng mang trả không cần có hóa đơn, chỉ cần có nhân viên bán hàng kiểm tra tại chỗ một chút rồi sẽ trả lại toàn bộ tiền mua hàng và thuế, tất cả quá trình này thường không quá 10 phút.

https://baomai.blogspot.com/

Thứ hai, đa số các doanh nghiệp Mỹ đều định ra mức giá thực của sản phẩm và khách hàng không cần phải mặc cả. Họ chỉ đến cửa hàng, xem giá, nếu chấp nhận được thì mua, không thì đi nơi khác. Tuy nhiên, họ hiếm khi bị mua với mức giá “cắt cổ”. Các công ty Mỹ luôn muốn nhắn nhủ với khách hàng rằng: “Xin hãy tin tưởng mức giá chúng tôi đưa ra đều hợp lý. Chúng tôi sẽ không bao giờ lừa dối các bạn”.

https://baomai.blogspot.com/
Khách hàng không cần phải suy nghĩ nhiều khi mua hàng

Hầu hết các doanh nghiệp làm ăn chân chính ở Mỹ đều tuân thủ pháp luật. Họ hình thành thói quen kinh doanh trung thực, giữ chữ tín và luôn đặt lợi ích của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Đây chính là chìa khóa quan trọng nhất trong kinh doanh để gây dựng nên thành công của người Mỹ.

Không cần phải lo lắng về hàng giả

https://baomai.blogspot.com/

Khi ăn nhà hàng ở Mỹ, bạn không cần phải lo về việc bị ăn dầu thải hay thịt heo, bò, gà có quá nhiều dư lượng chất kháng sinh, chất tăng trưởng, hoặc rau củ có quá nhiều chất bảo quản. Bạn chỉ cần phải xem món ăn có hợp khẩu vị hay không mà thôi.

https://baomai.blogspot.com/

Thực tế, ở Mỹ, mức tiền phạt do vi phạm pháp luật quá lớn. Người tiêu dùng nếu mua phải hàng giả có thể khiếu nại, khởi kiện. Người bán hàng, nhẹ thì sẽ phải bồi thường tiền, nặng thì có thể bị đi tù. Đặc biệt là với những loại hàng hóa như thực phẩm hay dược phẩm, tất cả những hàng hóa như đồ ăn hay thuốc đều phải qua quy trình kiểm tra hết sức chặt chẽ. Nếu như mua phải đồ ăn hay thuốc uống kém chất lượng, bạn không chỉ có thể kiện người bán hàng mà thậm chí cả Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cũng có khả năng phải hầu tòa.

https://baomai.blogspot.com/

Rõ ràng cái giá phải trả khi buôn bán hàng giả ở Mỹ là quá đắt. Thậm chí, rất có thể, bạn sẽ bị tịch thu tài sản và vào tù nếu bị phát hiện. Có khá nhiều người Hoa ở Mỹ đã bị bắt và hiện vẫn đang phải thụ án trong tù.

Tin tưởng không cần đến lý do

Ở nước Mỹ, xử lý công việc rất thuận lợi, rất nhiều việc có thể dùng điện thoại gọi đến để giải quyết, từ thuê phòng, mua nhà, khai thông khí ga, điện nước, rác thải v.v… , cần phục vụ và thanh toán tiền phí dịch vụ, đều chỉ cần gọi điện thoại là xử lý xong. Những đơn vị phục vụ này khi nhận được điện thoại cũng chỉ cần kiểm tra một chút về họ tên, ngày sinh, mã số an ninh xã hội, địa chỉ gia đình, điện thoại… chứ không cần xác minh quá nhiều.

https://baomai.blogspot.com/

Thậm chí, bạn có thể gọi điện thoại để…đóng tài khoản ngân hàng. Một người gốc Hoa từng sinh sống ở Mỹ hơn 20 năm đã kể lại một câu chuyện khiến anh vô cùng bất ngờ:

“Tôi đã mở một tài khoản tại ngân hàng ở Bắc California khi đang làm việc ở đó, trong đó có 5.000 USD. Sau khi tôi chuyển đến Missouri, ngân hàng gửi thư thông báo tăng thêm phí phục vụ hàng năm. Tôi cảm thấy như thế không có lợi cho mình nên muốn đóng tài khoản, nhưng tôi lại không thể đi tới Bắc Carolina được. Thế là tôi thử gọi điện tới yêu cầu đóng tài khoản xem có được không. Sau khi nhân viên ngân hàng đối chiếu những thông tin cơ bản của tôi, họ nói:

https://baomai.blogspot.com/

“Xin bạn hãy yên tâm, chúng tôi sẽ chuyển tất cả số tiền mà bạn sở hữu thành chi phiếu, nội trong một tuần chúng tôi sẽ gửi chi phiếu đó đến nhà bạn”.

Quả nhiên, trong một tuần tôi nhận được tờ chi phiếu đó, số tiền ghi trên chi phiếu không sai chút nào, tôi ngỡ như mình ở trong mơ vậy. Tôi thầm nghĩ, nếu như có kẻ lấy trộm thông tin của mình thì liệu số tiền kia có còn không? Rõ ràng, sự tin tưởng vô điều kiện này phải được xây dựng trên một nền tảng văn minh nhất định”.

https://baomai.blogspot.com/

Thực ra, nước Mỹ cũng có những phần tử lừa đảo và trái pháp luật, nhưng nói chung, nước Mỹ là một đất nước rất coi trọng danh dự, mọi người hầu hết tin tưởng lẫn nhau. Bởi vì, trong con mắt của người dân Mỹ, những hành vi lừa đảo còn xấu xa, tồi tệ hơn cả trộm cắp: Trộm cắp có thể là hành vi nhất thời nhưng lừa gạt rõ ràng là bộc lộ bản chất của một người.

https://baomai.blogspot.com/

Một người khi đã đánh mất lòng tin ở người khác sẽ rất khó khăn để xây dựng lại danh dự của mình. Không chỉ cá nhân, mà cả các đơn vị và các công ty cũng đều như vậy. Một cửa hàng khi bị phát hiện là bán hàng giả thì không chỉ bị phạt tiền gấp nhiều lần giá trị, mà nghiêm trọng hơn là khi hành động đó bị lan truyền đi thì chỉ còn cách đóng cửa mà thôi.




Hiểu Minh
https://baomai.blogspot.com/
Phóng sự nạn trộm cắp của người Việt tại Nhật
Khám phá đường dây đưa hàng trộm cắp về Việt Nam
Đông trùng "hạ thảo hay hạ huyệt" ?
Thông điệp Liên bang của tổng thống Mỹ Donald Trum...
Việt Nam lo ngại đầu tư nước ngoài giảm vì luật th...
Văn hoá các nước qua bữa ăn trưa
Mồ tập thể đầu tiên bên Sông Hương 1968
Phi đạn đạn đạo là gì?
Phe phản chiến Mỹ mạnh lên sau trận Mậu Thân
Con trai của Fidel Castro Cuba tự sát
Nước Mỹ giàu có nhưng không tiến bộ'?
Tết Mậu Thân: 'Cái chết ám ảnh' trước Dinh Độc Lập...
Ký ức Tết Mậu Thân 1968
Phía sau những tấm ảnh Mậu Thân
Trump tuyên bố 'Thời điểm mới của người Mỹ'
Vì sao chủ nghĩa xã hội thất bại?
Càng dùng mạng xã hội càng tuyệt vọng?
Mỹ Ngụy hồi đó hay Hán Ngụy bây giờ?
Có tiền “mua tiên cũng được” ?
Thế giới của đồng tiền chuyển dịch

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.