Saturday, February 3, 2018

Khám phá đường dây đưa hàng trộm cắp về Việt Nam

https://baomai.blogspot.com/

Cảnh sát vùng vịnh San Francisco đã lần ra nhiều vụ đột nhập vào xe hơi trộm cắp máy tính bảng và máy tính xách tay trị giá hàng triệu đôla, sau đó đưa đi tiêu thụ trên thị trường chợ đen bên Việt Nam.

Báo San Francisco Chronicle hôm 1/2 dẫn nguồn tin cảnh sát nói một cuộc điều tra phối hợp của cảnh sát thành phố Fremont và Văn phòng Công tố quận Santa Clara đã lần ra đường dây này và buộc tội 8 người, tịch thu tang vật trị giá hơn 2 triệu đôla.

Trung úy Mike Tegner, cảnh sát thành phố Fremont nói: "Chúng tôi muốn mọi người biết mức độ nghiêm trọng của tội phạm này. Đây không chỉ là tội đánh cắp tài sản thông thường."

Một cuộc điều tra xác định Carlos Paz, 28 tuổi, là "đầu nậu" chính, tức là người thu mua đồ gian từ những kẻ trộm cắp ở trên phố và bán lại. Paz sinh sống ở San Francisco, nơi cơ quan thi hành công lực gần đây bị chỉ trích về con số đột nhập xe hơi tăng vọt, trong khi số người bị bắt giữ không bao nhiêu.

https://baomai.blogspot.com/
https://baomai.blogspot.com/
https://baomai.blogspot.com/

Báo San Francisco Gate cho biết ngoài ông Paz, các nghi phạm bị buộc tội hôm thứ Sáu 26/1 ở Hạt Santa Clara còn có một số người gốc Việt: Huong Tran, 31 tuổi; Benjamin Pham, 44 tuổi; Luan Huynh, 30 tuổi; và Hung On, 51 tuổi đều cư ngụ ở San Jose; Cinthia Martinez, 38 tuổi; Marvin Paz, 33 tuổi; và Rony Martinez, 34 tuổi, đều là cư dân San Francisco. Những người này bị buộc tội tàng trữ tài sản bị đánh cắp và tội đồng lõa.

Nhà chức trách nghi ngờ đường dây chuyên trộm cắp máy tính xách tay và máy tính bảng trị giá ít nhất 2 triệu đôla này là do những người có liên hệ gia đình điều hành. 

Cảnh sát cho biết Marvin Paz là anh em họ của Carlos Paz, và Cinthia Martinez là bạn của Carlos, còn Rony Martinez là anh rể của Carlos.

Qua theo dõi, cảnh sát phát hiện ông Paz có một nơi chứa hàng với nhiều thiết bị máy tính, phần lớn là máy tính xách tay ở thành phố San Jose.

https://baomai.blogspot.com/

Huynh va On có giao dịch với đầu nậu này để chuyển hàng. Pham và Tran bị cáo buộc đã chuyển hàng quốc tế từ đầu nậu này và bi chặn ở phi trường San Francisco ngày 25/1.

Cảnh sát nói Pham đưa Tran đến sân bay và Tran cùng một người nữa bay qua Việt Nam với 18 kiện hành lý ký gửi. Nhà chức trách đã phát hiện hơn 300 thiết bị điện tử bị đánh cắp trong số hành lý này. Cảnh sát lục soát nhà ông Phạm và phát hiện có ít nhất 700 thiết bị điện tử bị đánh cắp lưu trữ tại nhà ông.

https://baomai.blogspot.com/

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc này.

https://baomai.blogspot.com/

Đông trùng "hạ thảo hay hạ huyệt" ?
Thông điệp Liên bang của tổng thống Mỹ Donald Trum...
Việt Nam lo ngại đầu tư nước ngoài giảm vì luật th...
Văn hoá các nước qua bữa ăn trưa
Mồ tập thể đầu tiên bên Sông Hương 1968
Phi đạn đạn đạo là gì?
Phe phản chiến Mỹ mạnh lên sau trận Mậu Thân
Con trai của Fidel Castro Cuba tự sát
Nước Mỹ giàu có nhưng không tiến bộ'?
Tết Mậu Thân: 'Cái chết ám ảnh' trước Dinh Độc Lập...
Ký ức Tết Mậu Thân 1968
Phía sau những tấm ảnh Mậu Thân
Trump tuyên bố 'Thời điểm mới của người Mỹ'
Vì sao chủ nghĩa xã hội thất bại?
Càng dùng mạng xã hội càng tuyệt vọng?
Mỹ Ngụy hồi đó hay Hán Ngụy bây giờ?
Có tiền “mua tiên cũng được” ?
Thế giới của đồng tiền chuyển dịch
Xe mắc tiền có thể hiện địa vị?
Người sáng lập hãng IKEA qua đời

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.