Monday, February 12, 2018

Đường dây đám cưới giả Việt Nam –Singapore

https://baomai.blogspot.com/
Nguyen Thi Kim Pha, Ho Thi Be Ba, Choy Yong Hui Elvison, Wong Kean Mun, Chan Teng Seng, Kang Ah Hock, Adrian Kin Zheng Keat, Liu Jianwei Andrew, Vo Thi Ngoc Thao and Nguyen Thi Bich Dan.

Cơ quan di trú và kiểm soát Singapore (ICA) vừa phá vỡ một đường dây làm đám cưới giả quy mô, có liên quan tới 6 cặp “vợ Việt chồng Sing” giả hiệu.

https://baomai.blogspot.com/
Singaporean Adrian Kin (L) and Vietnamese Ho Thi Be Ba

Báo Straight Times của Singapore cho biết chủ mưu là một người đàn ông Singapore tên Adrian Kin và một phụ nữ Việt Nam, mà báo Singapore nói tên là Ho Thi Be Ba.

Adrian Kin, 37 tuổi, là người nảy ra ý định mồi chài các đồng hương đang gặp khó khăn tài chánh để làm đám cưới giả với những phụ nữ Việt Nam.

Theo các nhà điều tra của ICA, những người đàn ông Singapore tuổi từ 24 tới 57 tuổi, đồng ý làm đám cưới giả để đổi lấy một món tiền, trong khi những phụ nữ Việt Nam, tuổi từ 23 tới 34, muốn lưu lại Singapore để tiếp tục hành nghề trong những lĩnh vực “có liên quan tới tệ nạn xã hội”.

https://baomai.blogspot.com/

Tờ Straight Times còn cho biết các nhà điều tra của Cơ quan di trú và kiểm soát Singapore (ICA) phải mất tới 6 tháng mới triệt được đường dây này.

Tổng cộng có 14 người tham gia đường dây, mặc dù chỉ có 12 người, 6 nam 6 nữ, bị bắt giữ, sau khi một “cô dâu” Việt Nam rời Singapore trước khi ICA tiến hành các cuộc điều tra vào tháng Bảy, 2017.

10 trong số các thành viên trong đường dây đám cưới giả, kể cả hai người được cho là chủ mưu, Adrian Kin Zheng Keat và Ho Thi Be Ba, đều bị tống giam trong thời gian từ 6 tới 18 tháng.

https://baomai.blogspot.com/

Kin, một nhà thiết kế nội thất đang trong tình trạng thất nghiệp, có liên hệ trong tất cả 6 cuộc hôn nhân giả hiệu.

Ho thi Be Ba, 31 tuổi, là một chuyên viên trang điểm, bị kết tội đã chứa chấp 3 cặp vợ chồng hờ tại một căn hộ ở Balestier. Theo hồ sơ tòa án, Kin và Hồ quen biết nhau qua trung gian người bạn gái Việt Nam của Kin.

Báo South China Morning Post cho biết những ông chồng hờ người Singapore được hứa hẹn những khoản tiền từ 3000 đôla Singapore (USD $2264) tới 5000$ (USD $3772) cho mỗi đám cưới giả, và từ 100$ tới 300$ mỗi lần giấy lưu trú của người phụ nữ được gia hạn.

Những phụ nữ Việt Nam mỗi người phải trả khoảng $20.000 cho những người môi giới.

Các thành viên của đường dây mới bị phá vỡ nằm trong số 53 người bị kết tội dàn xếp hoặc tham gia các đám cưới giả trong năm ngoái, tượng trưng cho tỷ lệ tăng 23,3% so với năm trước đó, 2016.

https://baomai.blogspot.com/

Tết thế nào cho phụ nữ đỡ vất vả?
Where is my VIETNAM?
50 năm từ Tết Mậu Thân đến Mậu Tuất
Nơi nào giữa châu Âu vẫn ăn thịt chó?
Người gieo hạt nhân!
Vì sao tôi từ chối vào Đảng Cộng Sản Việt Nam?
Baia, thành phố La Mã tội lỗi dưới đáy biển
Cuộc chiến giữa người và sư tử núi ở California
Tình báo KGB tiết lộ VC tiến hành thảm sát Huế
Selfie là sức mạnh mang tính xã hội?
Đi tìm chỗ trú ẩn bí mật
Chiêu ‘mua rễ hồ tiêu’ của thương lái Trung cộng t...
Bạn có muốn trở thành phi công?
Đức tin là ‘cốt lõi của tự do và đời sống người Mỹ...
Người Hàn Quốc cấm kỵ khoe cái tôi?
Di dân hợp pháp hưởng phụ cấp chính phủ
Thế Vận hội Pyeongchang 'lạnh nhất' trong lịch s...
Trận đánh cuối cùng của một Kẻ Sĩ
Một luật sư Quận Cam trở thành Linh Mục
Việt Khang _Anh Là Ngọn Lửa Thiêng!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.