Wednesday, February 7, 2018

Vì sao phụ nữ khó làm thêm việc phụ kiếm sống?

https://baomai.blogspot.com/

Phụ nữ có khả năng ít hơn 1/3 so với nam giới để khởi đầu một doanh nghiệp. vậy làm thế nào biến ý tưởng của mình thành công? Sau đây là sự hỗ trợ và lời khuyên của 3 phụ nữ.

Liệu rốt cuộc năm 2018 nó sẽ là năm mà dự án yêu quý của bạn đem lại tiền tài không?

Đáng buồn thay, đối với hầu hết phụ nữ, giấc mơ này ít có khả năng trở thành hiện thực. Nghiên cứu từ ngân hàng Anh NatWest thấy rằng phụ nữ có khả năng ít hơn 1/3 so với nam giới để khởi đầu một doanh nghiệp, với nỗi sợ thất bại là rào cản chính.

Vậy điều gì ngăn trở phụ nữ chúng ta?

https://baomai.blogspot.com/
Emma Gannon từng làm việc ở ngành truyền thông xã hội nhưng giờ đây kiếm với tư cách một blogger.


Là một blogger, là người đăng tải các tệp tin podcast trên mạng và là nhà văn, Emma Gannon có một lý thuyết. Bà nghĩ rằng phụ nữ đang trải qua một khủng hoảng kết hợp về tự tin.

“Chúng ta có tất cả các công cụ, có sự kết nối wi-fi, có tất cả những người truyền cảm hứng quanh ta, lúc nào chúng ta cũng thấy những điều người khác đang làm trên truyền thông xã hội. Nhưng hiện có một điều gì đó cản đường chúng ta.”

https://baomai.blogspot.com/

Bà nói ba thách thức chính đang ngăn cản là: thời gian, tiền bạc và sự tự tin. “Tôi nghĩ rằng nếu chúng ta có thể chinh phục chúng thì ta sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp.”

Otegha Uwagba là người sáng lập Women Who, một tổ chức kết nối và hỗ trợ phụ nữ trong các ngành công nghiệp sáng tạo. Bà làm việc với những phụ nữ điều hành doanh nghiệp, hoặc như một nghề tay trái hoặc một nghề chính thức.

https://baomai.blogspot.com/

“Điều thực sự quan trọng là xác định một góc thị trường và tìm được cái gì đó mà người khác không làm,” bà nói. Nếu bạn không làm một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ thì việc có một điểm bán hàng độc nhất (xoay quanh một ý tưởng đang có) là rất quan trọng. “Đó là chìa khóa đến thành công.”

https://baomai.blogspot.com/
Dậy sớm để làm việc cho dự án của mình trước khi bắt đầu công việc trong ngày thì hiệu quả hơn nhiều so với làm việc muộn về ban đêm

Tìm kiếm cơ hội

Laura Mudie biết rất rõ việc tìm kiếm một góc thị trường riêng. Sau khi có bằng y tá ở tuổi 20; cô phát hiện ra một khoảng trống trong thị trường cho đồng hồ đeo tay của y tá.

Cô nhận xét thấy đồng hồ tiêu chuẩn của y tá là “bằng bạc đơn giản trông rất nhàm chán, và tôi nghĩ, ‘tại sao lại không làm cho nó vui mắt hơn chút nữa’.” Vì vậy, cô đã tạo ra các thiết kế khác nhau với hình “hoa, mèo, chó và gần như tất cả những gì ta có thể nghĩ ra”.

Ở tuổi 23, cô đặt chuyến bay tới Trung cộng để bàn với một số nhà máy về chế tạo các sản phẩm của mình, thế là công việc bắt đầu.

“Hồi đó là hơi liều,” cô thừa nhận. “Tôi hoàn toàn không được đào tạo về kinh doanh. 

Tôi còn rất trẻ. Ở tuổi đó, tôi không sợ gì cả. Tôi đã đi du lịch ở Châu Á rồi ... điều đó có vẻ chẳng có gì là lớn lao vào thời đó. Bây giờ khi tôi kể câu chuyện của mình cách đây 10 năm, người ta không thể tin được. Nhưng vào thời đó, có vẻ như đó là việc làm tự nhiên.

“Chúng tôi đã thực sự có lợi nhuận trong năm đầu, điều này rất bất thường”, cô nói.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã may mắn bởi vì những người mua sản phẩm của chúng tôi sau đó hàng ngày khi làm việc đã đeo nó trước mắt các khách hàng tiềm năng.”

Có được lợi nhuận ngay lập tức không phải là quy luật cho một người khởi nghiệp non nớt, vì vậy bạn có nên làm điều đó không nếu như bạn bị mất tiền?

Bà Uwagba không nghĩ thế. “Rõ ràng việc có một mạng lưới an toàn, có thể là cố gắng tiết kiệm một chút tiền từ trước sẽ thực sự giúp bạn khi đi công việc gặp khó khăn, và rõ ràng là rất nhiều doanh nghiệp không có lãi ngay tức khắc. Nhưng tôi thực sự hy vọng rằng tiền không phải là một trở ngại cho phụ nữ khi bắt đầu kinh doanh.”

https://baomai.blogspot.com/

Nếu bạn đã có một việc làm thì sẽ có rủi ro khi bỏ việc để tập trung 100% vào nghề sinh lãi phụ của mình. Và đừng tiêu phí nhiều thời gian làm việc cho dự án riêng của mình. Đó là một trong những điều đầu tiên mà Uwagba nói với những người đang cố gắng cân bằng các dự án phụ của họ: đừng gây nguy hại cho công việc chính và nguồn thu nhập chính của mình.

“Chỉ nên cố gắng dậy sớm hơn và dành cho nó vài giờ trước khi đi làm. Đó là điều tôi đã làm khi cố gắng để dự án Women Who có thể cất cánh. Và nó hiệu quả hơn nhiều khi ta làm một hoặc hai giờ trước khi đi làm và sau đó có các buổi tối rảnh rỗi, hơn là về nhà sau ngày làm việc và làm thêm một vài giờ.

Bao nhiêu tiền

Vậy công việc làm thêm có thể kiếm được bao nhiêu tiền?


https://baomai.blogspot.com/

Bà Gannon, mà thu nhập của bà là từ nhiều nguồn khác nhau gồm cả hợp đồng sách báo, tham dự sự kiện và đăng podcast, đã không tiết lộ chính xác bà kiếm được bao nhiêu. Nhưng, “các nghiên cứu gần đây nói rằng bạn có thể kiếm được từ 690-6900 đô la Mỹ,” bà nói, và thêm rằng 1/5 lao động ở Anh có một dự án phụ, do vậy đó là một xu hướng ngày càng tăng và được ưa thích, đặc biệt ở lớp người trẻ 30-40 tuổi.

Bà khuyên nên kiên nhẫn ở giai đoạn đầu.

“Tôi không thể nào bỏ việc của mình. Tôi phải có lương, phải có tiền, phải trả tiền các hóa đơn, phải trả các tiền thuê, vì vậy để bắt đầu việc kinh doanh này, tôi cần phải tận dụng hàng giờ, hàng phút, hàng ngày của công việc. Rồi cuối cùng tôi cũng sẽ bỏ việc nhưng tôi không thể làm ngay được.”

https://baomai.blogspot.com/

Cô Mudie lại tìm được một cách khác để cân bằng giữa việc làm với việc chạy vạy làm việc riêng. Được Dịch Vụ Y Tế Quốc Gia thuê làm nhân viên hộ sinh, cô làm việc một ngày một tuần và 10 tháng trong một năm và dành thời gian còn lại cho hai doanh nghiệp sản xuất phụ kiện y tế của cô, Funky Medical Accessories và Rosa and Bo.

Cô không nhất thiết cần có thu nhập nhưng công việc đỡ đẻ hàng ngày của cô không chỉ giúp những hiểu biết để làm dự án mà còn là niềm đam mê của cô. “Tôi thích công việc tới mức nó còn thích hơn cả đó là một nghề kiếm sống.”

Bà Gannon nói có một huyền thoại về việc làm việc cho chính mình mà bà muốn xóa bỏ. “Khi mọi người nói ‘Ồ, tôi sẽ trở ông/bà chủ của chính mình’ không phải đâu, khi đó bạn có 6 ông/bà chủ khác nhau. Bạn luôn có một ông/bà chủ, chỉ là chủ đó có thể là của một ngày, một giờ; bạn đang có khách hàng, vậy không đi đâu hết .”

https://baomai.blogspot.com/

Đối với những người nóng lòng muốn khởi nghiệp doanh nghiệp, bà Uwagba có một số lời khuyên chia tay: “Hãy có một số mục tiêu cụ thể rõ ràng trong tâm trí để thúc đẩy bạn và cho bạn một số đường hướng. Ngay cả nếu đó là việc tìm một khách hàng tự do mới hoặc việc tìm trang web hoạt động tốt, hãy đặt cho mình một mục tiêu, tự đặt cho mình một ngày mà mình muốn phải hoàn thành. Hãy nói với người khác để mình có trách nhiệm. Và sau đó tiến bước theo mục tiêu đó.”

https://baomai.blogspot.com/

Bằng cách nào để lưu danh muôn thuở?
Làm tướng mau giàu thật!
Bắt 27 lán buôn người Việt tại Pháp
Daniel Hauer, Gregory Salcido và…
Thân phận cô gái Việt 'bị lừa sang Trung cộng'
Nhà điều tra thị trường ngà voi bị giết ở Kenya
Nhậu nhiều, đọc ít và sự lên ngôi của văn hóa rẻ t...
SỚ TÁO QUÂN 2018
4 điều cần biết về Trận Mậu Thân 1968
Mỹ trừng phạt chủ sòng bạc khét tiếng ở Lào
Jennifer Pham: Cộng sản nằm vùng tại USA ?
Khi 'kẻ xấu' trở thành 'người tốt'?
Không có chỗ cho sự giả dối tại quốc gia Hoa Kỳ
Phóng sự nạn trộm cắp của người Việt tại Nhật
Khám phá đường dây đưa hàng trộm cắp về Việt Nam
Đông trùng "hạ thảo hay hạ huyệt" ?
Thông điệp Liên bang của tổng thống Mỹ Donald Trum...
Việt Nam lo ngại đầu tư nước ngoài giảm vì luật th...
Văn hoá các nước qua bữa ăn trưa
Mồ tập thể đầu tiên bên Sông Hương 1968

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.