Tuesday, February 13, 2018

Uống rượu bia bị đỏ mặt dễ mắc ung thư?

https://baomai.blogspot.com/

Lý do vì sao khi uống rượu bia bị đỏ mặt dễ mắc ung thư để cánh mày râu có thể điều chỉnh lại cách ăn uống, sinh hoạt của mình giúp bảo vệ sức khỏe, tránh được những bệnh tật nguy hiểm. Đặc biệt là trong dịp Tết khi nhu cầu uống rượu bia ngày Tết gia tăng.

Bạn có biết rằng khi uống rượu bị đỏ mặt dễ mắc ung thư gấp 10 lần người bình thường? Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, số lượng uống rượu bia, nhậu nhẹt sẽ tăng lên đáng kể.

Hiểu hơn những tác động của rượu bia với cơ thể giúp các bạn điều chỉnh, hạn chế bớt rượu bia để tránh những tác động xấu tới cơ thể.

Tại sao mặt lại đỏ sau khi uống rượu bia?

https://baomai.blogspot.com/

Hiện tượng đỏ mặt khi uống rượu gọi là phản ứng xả rượu của cơ thể và nó sẽ xuất hiện các triệu chứng như đỏ mặt, toát mồ hôi và tim đập nhanh. Nhà hóa sinh học Kenneth Warren thuộc Viện quốc gia về chống lạm dụng rượu và nghiện rượu  Hoa Kỳ (NIAAA) cho biết rằng không phải ai cũng vướng phải Hội chứng đỏ mặt khi uống rượu bia.

https://baomai.blogspot.com/

Hội chứng này ảnh hưởng tới 50% người châu Á, đa số ở các nước Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Trung cộng… còn đối với người châu Âu thì tỷ lệ mắc hội chứng này không cao.

Hội chứng này xuất hiện là do trong cơ thể gia tăng chất acetaldehyde. Tuy nhiên, phản ứng giải độc rượu đối với mỗi người lại khác nhau, một số người lại chuyển hóa rượu thành acetaldehyde nhanh hơn người khác. Tuy vậy, gan của họ lại cần nhiều thời gian hơn để chuyển hóa chất độc acetaldehyde thành chất vô hại là acetate.

https://baomai.blogspot.com/

Kết quả: Chất này nếu tồn tại trong máu lâu sẽ khiến mạch máu giãn nở dẫn đến đỏ mặt. Đồng thời, acetaldehyde cũng là thủ phạm gây ra những cơn nhức đầu vào buổi sáng sau mỗi trận “chè chén”.

Người có dấu hiệu đỏ mặt khi uống rượu bia là dấu hiệu cảnh báo ung thư

Khi uống rượu bia bị đỏ mặt không phải dấu hiệu tốt, mà nó cảnh báo nguy cơ ung thư thực quản. Bác sĩ Ong Lizhen, chuyên gia tư vấn Phòng Thí nghiệm, Y học Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore cho biết: “Nguy cơ ung thư thực quản của những người dễ đỏ mặt khi uống hai ly bia mỗi ngày, sẽ cao gấp 10 lần người bình thường hấp thụ lượng cồn tương tự”.

https://baomai.blogspot.com/

Hiện tượng đỏ mặt khi uống rượu, bia như đã nói ở trên xuất hiện chính là do đột biến di truyền khiến cơ thể khó trung hòa acetaldehyde. Khi cơ thể bạn phát hiện acetaldehyde trong máu, mạch máu sẽ giãn nở ra làm cơ thể đỏ lên. Nếu trong thời gian dài, chất acetaldehyde còn độc hại hơn cả rượu bia và nó được biết đến như là một chất gây ung thư được chuyển hóa từ cồn.

Hội chứng này còn được khoa học gọi là hội chứng Asian Flush, hầu hết người bị đỏ mặt khi uống bia, rượu là dân châu Á. Tuy nhiên, theo rất nhiều khảo sát, hơn 60% bệnh nhân không biết nguyên nhân dẫn đến hội chứng Asian Flush, và nguy cơ về sức khỏe mà nó mang lại.

https://baomai.blogspot.com/

Người đỏ mặt khi uống rượu bia nên cẩn trọng các vấn đề sức khỏe.

Những người đỏ mặt khi uống rượu bia không những có nguy cơ cao mắc ung thư thực quản, mà hãy thực sự cảnh giác bởi đó chính là dấu hiệu cảnh báo rằng bạn có thể đang mắc những căn bệnh nguy hiểm.

https://baomai.blogspot.com/ 
Người uống nhiều rượu bia nên cẩn trọng với các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là gan

Giải thích hiện tượng này, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng: có thể do sự tích tụ Acetaldehyd – hoạt chất mang độc tính do rượu sản sinh bị phân hủy ở gan. Tác hại của Acetaldehyd chính là làm giãn mạch máu dưới da, từ đó làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan trung ương, vì cơ thể cố gắng “bù đắp” lượng máu thiếu hụt này, bằng cách tiết ra các nội tiết tố sẽ dẫn đến tăng huyết áp.

Gan là một trong số những bộ phận bị tác động nhiều nhất bởi bia rượu. Việc uống càng nhiều rượu và uống trong thời gian lâu dài thì bạn càng có nguy cơ gia tăng tỷ lệ mắc bệnh gan.

Việc bạn bị đỏ mặt sau khi uống rượu, bia được xem là một triệu chứng cơ thể nhạy cảm cao với rượu, vì vậy bạn khó có thể tiếp tục dung nạp rượu. Như đã nói ở trên, do sự gia tăng của chất acetaldehyde không thể phân hủy hoàn toàn tại gan, sự tích tụ hóa chất acetaldehyde lâu ngày sẽ dễ gây nên các bệnh về gan. Vậy nên, những người bị đỏ mặt khi uống rượu, bia sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh về gan so với những người không bị đỏ mặt.

https://baomai.blogspot.com/

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn đã nắm rõ được vì sao khi uống rượu bia bị đỏ mặt dễ mắc ung thư. Chúc các bạn luôn khỏe, đón Tết Mậu Tuất thật vui và không bị ảnh hưởng nhiều bởi bia rượu nhé.




Khuyên Vũ

https://baomai.blogspot.com/

Thư Xuân gởi bạn đọc trong và ngoài nước
Nghi phạm gốc Việt bắn chết luật sư Lê Đình Hồ bị ...
Mạng xã hội có khiến chúng ta căng thẳng?
Cách giành quyền hay nhất: 'Nước Mỹ trên hết' ?
Đường dây đám cưới giả Việt Nam –Singapore
Tết thế nào cho phụ nữ đỡ vất vả?
Where is my VIETNAM?
50 năm từ Tết Mậu Thân đến Mậu Tuất
Nơi nào giữa châu Âu vẫn ăn thịt chó?
Người gieo hạt nhân!
Vì sao tôi từ chối vào Đảng Cộng Sản Việt Nam?
Baia, thành phố La Mã tội lỗi dưới đáy biển
Cuộc chiến giữa người và sư tử núi ở California
Tình báo KGB tiết lộ VC tiến hành thảm sát Huế
Selfie là sức mạnh mang tính xã hội?
Đi tìm chỗ trú ẩn bí mật
Chiêu ‘mua rễ hồ tiêu’ của thương lái Trung cộng t...
Bạn có muốn trở thành phi công?
Đức tin là ‘cốt lõi của tự do và đời sống người Mỹ...
Người Hàn Quốc cấm kỵ khoe cái tôi?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.