Saturday, August 31, 2024

Lò bào tạo ăn cắp

Thực tập sinh Việt Nam trộm cắp ở Nhật Bản

  BM

Ngày càng có nhiều thực tập sinh người Việt bị bắt giữ ở Nhật Bản vì trộm cắp và các tội khác gây ra những lo ngại ở đất nước này cũng như báo hiệu về những vấn đề sâu xa hơn bên dưới bề mặt, tờ báo lâu đời của Nhật Asahi Shimbun nêu ra trong một phóng sự hôm 28/8.
***

Tôi gửi tiền ăn trộm về cho gia đình

 BM

Các chuyên gia cho rằng gánh nặng nợ nần từ những khoản vay để trả phí môi giới khiến nhiều thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản phạm tội.


Cuối tháng Bảy, một người Việt Nam (32 tuổi) đã bị bắt giữ tại tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) do bị nghi ngờ đã nhiều lần ăn trộm từ những ngôi nhà bỏ hoang.

https://baomai.blogspot.com/2024/08/toi-gui-tien-trom-ve-cho-gia-inh.html

***

Một cháu bác Hồ ăn trộm tại siêu thị Nhật Bản

 BM 
Theo báo Pháp luật, ngày 5-10, ông Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục ATBXHN cho biết “…vẫn đang trong quá trình thu thập để làm rõ thông tin”. Được biết ông TQH sang Nhật để tham dự một hội thảo.

Phụ nữ Việt bị truy tố vì ăn trộm 17.000 đôla ở Si...

image
Đại lộ Orchard, Singapore là khu vực mua sắm nổi tiếng với nhiều cửa hàng.

Một phụ nữ Việt Nam đã bị truy tố vì tội trộm cắp ở Singapore. Bốn tòng phạm người Việt khác là Nguyen Quoc Hung, Hoang Dinh Cong, Nguyen Thi Luong và Dinh Ngoc Luan đã bị cáo buộc ăn cắp từ ba cửa hàng thời trang tại trung tâm mua sắm ION Orchard, ngày 27 và 28 tháng 1.

***
Người Việt ở Nhật bị kỳ thị vì ăn cắp vặt?

BM

Một tấm biển cảnh cáo cấm ăn cắp vặt viết bằng tiếng Việt xuất hiện tại thành phố Saitama (Nhật Bản) đang khiến cư dân mạng xôn xao.

Những lời cảnh cáo được viết bằng tiếng Việt cụ thể là: “Ăn cắp vặt là phạm tội. Nếu ăn cắp vặt thì bị phạt tù dưới 10 năm. Ngay khi phát hiện ăn cắp vặt thì chúng tôi sẽ thông báo cho cảnh sát ngay lập tức. Camera phòng chống tội phạm đang hoạt động. Tăng cường điều tra”. Bên dưới là phần dịch sang tiếng Nhật được viết nhỏ hơn.
***

Những biển báo cảnh cáo người Việt ăn cắp ở Nhật...

BM
Theo Trí Thức Trẻ – Đại diện nhiều trường đại học có tiếng cũng như công ty tuyển dụng ở Nhật cho biết, họ đã thắt chặt chính sách hơn đối với du học sinh Việt Nam sau quá nhiều vụ việc rắc rối mà người Việt gây ra trong thời gian gần đây.
***

Nhật, Thái, Hàn rêu rao người Việt trộm cắp, ăn tham, xả rác

BM
Kênh Giới Trẻ - Một số người Việt ở nước ngoài có hành động xấu như trộm cắp, lấy thức ăn quá nhiều rồi bỏ… khiến hình ảnh Việt Nam đang dần trở nên xấu xí. Một số nước thậm chí đã trưng biển cảnh báo bằng tiếng Việt về tình trạng này.
***

Nhật ra trát bắt tiếp viên Vietnam Airlines

BM
Mỹ phẩm Shiseido là hàng được ưa chuộng tại Việt Nam.
Gần phân nửa các vụ ăn cắp hàng hóa tại Nhật dính líu người Việt và cảnh sát ra trát bắt một tiếp viên Vietnam Airlines, một báo có uy tín tại nước này đưa tin.
Báo Sankei của Nhật Bản vào ngày 27/02/2014 đưa hai bài về thực trạng ăn cắp đồ và chuyển về Việt Nam để tiêu thụ.
***

Chân dung nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt tại Nhật

BM
Nguyễn Bích Ngọc mang mã tiếp viên 35, bị bắt trên một chiếc xe bus dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai.
Như tin đã đưa, ngày 26/3, cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) đã bắt tạm giam nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (25 tuổi) của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do nghi ngờ nhân viên này mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam.
***
 BM
Thư kiến nghị của tổ chức "Nói không với thịt chó" được gửi tới ngoại giao Trung Quốc.
Một lễ hội ăn thịt chó thường niên ở Trung Quốc vẫn sẽ diễn ra dù gặp phải nhiều phản đối mạnh mẽ từ các nhóm bảo vệ động vật.
***

Dĩa thịt chó 200,000 USD & 350,000 AUD và 2 năm tù quản chế

  BMTổ chức tiệc sinh nhật bằng thịt chó 2 lao động Việt bị phạt mỗi người $100,000 USD và 6 tháng tù giam.

Hai lao động Việt bị tuyên án tại bang Texas sau khi giết một con chó để lấy thịt. Tờ America Times đưa tin tòa án ở thành phố Houston (bang Texas).

Ngày 01/08 đã tuyên án đối với 2 người đàn ông Việt vì giết mổ một con chó để lấy thịt, vi phạm Đạo luật Bảo vệ động vật năm 2015.

https://baomai.blogspot.com/2021/08/dia-thit-cho-200000-usd-350000-aud-va-2.html

***

Quán “Đảng Chồn Lùi” ở Việt Nam

 BM

Cao Như Đảng biệt tài làm thịt chó, thịt nhanh, nấu khéo, cả làng cả xóm biết tiếng. Ngay cả chó dại, chó chết ốm, chó bị trẹt xe…, gã mà đã nhúng tay pha thịt, ướp hấp, lúc dọn lên mâm vẫn ngon nhức.

https://baomai.blogspot.com/2023/10/quan-ang-chon-lui-o-viet-nam.html

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.