Wednesday, August 7, 2024

Tim Walz: ‘Lãnh đạo mạnh mẽ’ hay ‘PTT tệ nhất lịch sử’?

 BM

Joe Biden đã lên tiếng khen ngợi lựa chọn của bà Harris.


"Kamala Harris đã đưa ra một quyết định tuyệt vời khi chọn Thống đốc Tim Walz làm người đồng hành trong cuộc tranh cử... Ông ấy là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, có nguyên tắc và hiệu quả.


BM

“Bộ đôi Harris-Walz sẽ là tiếng nói mạnh mẽ cho người lao động và tầng lớp trung lưu vĩ đại của nước Mỹ,” Reuters trích lời ông Biden.


Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump, ứng viên của Đảng Cộng hòa, nói rằng ông Walz sẽ là “phó tổng thống tệ nhất trong lịch sử”.


“Tim Walz sẽ là phó tổng thống tệ nhất trong lịch sử! Thậm chí còn tệ hơn cả Kamala Harris - kẻ xảo quyệt và theo chủ nghĩa tự do nguy hiểm. Ông ta tệ đến như vậy đó.


BM

“Ông ta sẽ mở ra cánh cổng địa ngục và cả biên giới của chúng ta cho những tên tội phạm tồi tệ nhất lọt vào. Ông ta sẽ a dua theo kế hoạch xanh lừa đảo của Harris và ngốn mất hàng ngàn tỷ đô la,” Reuters dẫn nội dung một thư điện tử vận động gây quỹ của ông Trump.


Ban tranh cử của ông Trump cũng tấn công ông Walz, gọi ông là “kẻ theo chủ nghĩa tự do cực đoan nguy hiểm”.


Phó tướng trình diện


BM

Tối 6/8, ông Tim Walz xuất hiện lần đầu tiên với tư cách người đồng hành của bà Harris tại một buổi mít tinh của Đảng Dân chủ tại bang Pennsylvania.


Phát biểu trước hàng ngàn người, ông Walz nhấn mạnh vào gốc gác nông dân của mình. Ông cũng nói rằng ông Donald Trump sẽ đưa nước Mỹ đi “thụt lùi” nếu đắc cử.


Ông Tim Walz, 60 tuổi, là thống đốc bang Minnesota, cựu quân nhân, cựu giáo viên trung học và huấn luyện viên bóng đá kiểu Mỹ.


BM

Nhiều người cho rằng ông Walz có thể giúp Đảng Dân chủ giành lại lá phiếu của nông dân và tầng lớp lao động ở các bang trung tây quan trọng - những người đã ngả về phía ông Trump.


Trong buổi mít tinh, bà Harris nói rằng bà và ông Walz “ở chiếu dưới" trong cuộc bầu cử dự kiến sẽ rất gay cấn, nhưng nói thêm rằng họ đang có lực đẩy mạnh mẽ.


Bà Harris giới thiệu phó tướng của mình là “một chiến binh đấu tranh cho tầng lớp trung lưu và là một người yêu nước”.


BM

Lên phát biểu, ông Walz nói rằng ông Trump “nhìn thế giới theo một cách khác”. “Ông ta không hề biết phụng sự, bởi vì ông ta quá bận lo cho bản thân.”


Thống đốc Minnesota cũng nói rằng ông “rất nóng lòng tranh luận” với ứng viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa – ông JD Vance.


“Tất nhiên là trong trường hợp ông ta chịu rời chiếc ghế sofa và xuất hiện”.


BM

Bộ đôi Harris-Walz tập trung định vị hình ảnh bản thân là những người bảo vệ quyền tự do cá nhân, bao gồm quyền phá thai và an toàn trước bạo lực súng đạn.


Ông Walz công kích Đảng Cộng hòa về vấn đề quyền tiếp cận phá thai bằng phong cách mộc mạc, dân dã, và đã nhận được sự ngợi ca từ Đảng Dân chủ.


“Lo việc của các người đi!”, ông nói và nhận được tràng pháo tay từ đám đông hơn 10.000 người có mặt tại Đại học Temple ở Pennsylvania.


Bà Harris và ông Walz vừa khởi sự một chuyến đi kéo dài năm ngày tới các bang chiến trường quan trọng.


Họ cũng sẽ phát biểu tại Đại hội Đảng Dân chủ diễn ra từ ngày 19-22/8 tại Chicago.


Trump và JD Vance tấn công


BM

Năm 2006, ông Walz đắc cử dân biểu Hạ viện tại một khu vực bầu cử thiên về Cộng hòa. Ông đã giữ cương vị này 12 năm cho tới khi trở thành thống đốc bang Minnesota vào năm 2018 và tái đắc cử vào năm 2022.


Ông Walz đã thúc đẩy các chương trình nghị sự cấp tiến, bao gồm cung cấp suất ăn miễn phí cho học sinh, xây dựng mục tiêu giải quyết biến đổi khí hậu, cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu và gia tăng số ngày nghỉ phép cho công nhân.


Không lâu sau khi có tin ông Walz trở thành phó tướng của bà Harris, ông Trump và ông Vance đã chỉ trích đối thủ mới có tư tưởng quá tự do.


“Đây là bộ đôi thiên tả nhất trong lịch sử nước Mỹ,” ông Trump viết trên Truth Social.


BM

Ông Vance chỉ trích cách ông Walz xử lý các cuộc biểu tình liên quan tới cái chết của George Floyd – người đàn ông da đen bị một cảnh sát da trắng bắn chết ở thành phố Minneapolis (Minnesota) vào năm 2020.


Ông Vance cho rằng ông Walz đã không đủ quyết đoán khi xử lý những người tham gia bạo loạn.


“Vấn đề lớn nhất về việc chọn ông Tim Walz không phải là cá nhân ông ta, mà về việc bà Kamala Harris, bất kỳ khi nào có cơ hội, sẽ quy phục trước những phần tử cực đoan của đảng mình,” ông Vance nói với các phóng viên ở Philadelphia hôm 6/8.


Một số nhận định về phó tướng Walz


BM

Ngoài ông Biden và ông Trump, nhiều tên tuổi lớn khác cũng đưa ra lời bình luận về lựa chọn phó tướng của bà Harris.


Cựu Tổng thống Dân chủ Barack Obama và cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama cùng tuyên bố: “Kamala Harris đã chọn được một đối tác lý tưởng và thể hiện rõ lập trường của bà. Thống đốc Walz không chỉ có kinh nghiệm để làm phó tổng thống, ông ấy còn có những nguyên tắc và phẩm hạnh khiến chúng ta cảm thấy tự hào.”


BM

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lindsey Graham: “Bất cứ ai còn chút nghi ngờ nào về việc Kamala Harris lún sâu vào chủ nghĩa tự do, hãy nhìn vào việc phó tướng của bà ta được Bernie Sanders công khai ủng hộ. Một ngày tuyệt vời cho cánh tả. Một ngày tồi tệ cho nước Mỹ trung lưu.”


Bà Hillary Clinton, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ năm 2016: “Tôi rất vui khi thấy Tim Walz trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ. Từ việc cung cấp bữa ăn miễn phí cho học sinh, tới việc áp dụng quy chế nghỉ phép gia đình ở Minnesota, ông ấy cố gắng làm việc tốt bằng mọi cách có thể. Ông ấy sẽ là một đối tác tuyệt vời của vị nữ tổng thống Mỹ đầu tiên của chúng ta. Hãy cùng nhau chiến thắng.”


BM

Thượng nghị sĩ độc lập Joe Manchin: “Tất cả các ứng cử viên đều mạnh và bất kỳ ai trong số họ đều là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng tôi không thể nghĩ ra ai phù hợp hơn Thống đốc Walz trong việc giúp đưa đất nước của chúng ta lại gần nhau hơn và mang lại sự cân bằng cho Đảng Dân Chủ.”


Tuyên bố chung từ các nhóm ủng hộ Palestine: “Phó Tổng thống Kamala Harris đã đi đúng hướng nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm...


BM

"Sự ủng hộ vô điều kiện của chính quyền Biden đối với cuộc diệt chủng của Israel ở Gaza xói mòn sự ủng hộ của các cộng đồng Palestine, Ả Rập, Hồi giáo và cấp tiến dành cho Đảng Dân chủ. Cần có một sự thay đổi thực sự trong chính sách để khôi phục tổn hại này."


baomai.blogspot.com
Những khác biệt giữa 2 UCV Tổng Thống CH và DC
Tại sao Israel phải chịu đựng trận mưa hỏa lực tang tóc?
Thất nghiệp tăng lên mức cao nhất
Năng động ở tuổi trung niên, khỏe mạnh khi về già & Buồn cho cái Tuổi Già
Nữ phi công Elizabeth Phạm
Diễn biến trên chính trường Việt Nam năm 2024
Hoa Kỳ tiếp tục xem Việt Nam là ‘nền kinh tế phi thị trường’
Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2024
Võ sĩ tâm điểm của cuộc tranh cãi về giới tính
Những Bông Hoa tươi thắm ẩn chứa duyên ngầm
Mộng Người
Biểu tình ở Venezuela nêu bật nhiều năm nghèo đói
Trận đấu Khelif - Carini gây phẫn nộ
Kết quả bầu cử Venezuela: ai là người chiến thắng?
Giao tiếp bằng mắt làm sâu sắc thêm tình thân
Gỏi cuốn Việt Nam
40% gia đình Mỹ có thể trở thành một giai tầng dưới vĩnh viễn
NATO đối diện Trung cộng
Đường phố Ma Cao vắng vẻ, tiếp theo có thể là Hồng Kông
Người vô gia cư ở vùng hoang mạc

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.