Saturday, August 10, 2024

Tình Bạn & Tiễn Bạn

image

Tình Bạn


BM
Tình Bạn Hầu hết chúng ta đều đồng ý và xem tình bạn là một phần thiết yếu của cuộc sống . Như nhà văn người Ý, Mazoni đã nói : " Một trong những hạnh phúc lớn của đời sống là tình bạn và một trong những hạnh phúc lớn của tình bạn là có người để chia xẻ, để gửi gắm một bí mật, một tâm tư". Và theo sự nghiên cứu của các nhà tâm lý học thì tình bạn là một chỗ trú ẩn an toàn và là một chìa khóa dẫn đến hạnh phúc trong cuộc sống của con người. Ngạn ngữ Anh cũng nói : " Without friends, the wolrd is but a wilderness - Không bạn bè, thế giới chỉ là một nơi hoang vắng".
***

Tình bằng hữu - bạn già

http://baomai.blogspot.com/
(“Có bạn tốt, tốt cho sức khỏe”- Irvin Sarason)

Tục ngữ Mỹ có câu nói: “Tiếp tục kiếm thêm bạn mới nhưng hãy duy trì bằng hữu cũ, vì bạn mới là bạc mà bạn cũ lại là vàng”.
***

Bước Không Qua Số Phận

image

1.Tôi học chung với Nhân từ năm đệ ngũ. Trước đó, tôi có năm năm học nội trú trường Pellerin, một trường dòng Lasan ở Huế do các frère giảng dạy. Những năm học ở đó, tôi luôn đứng đầu lớp, là niềm tự hào của các frère phụ trách và gia đình.
***

Cái bẫy của sự so sánh

 BM

Vấn đề của việc so sánh với ‘những thước phim nổi bật’


Mọi người thường nói “So sánh là kẻ trộm niềm vui.” Có rất nhiều người được cho là đã nghĩ ra câu này, trong đó có cả tổng thống Theodore Roosevelt lẫn tác giả kiêm học giả C.S. Lewis. Điều này nghe có vẻ đúng, phải vậy không?

https://baomai.blogspot.com/2023/01/cai-bay-cua-su-so-sanh.html

***

Thực hành trắc ẩn với bản thân giúp bạn có sức khỏe tốt

 BM

Lòng trắc ẩn với bản thân nghĩa là tử tế hơn và thấu hiểu bản thân hơn khi đối diện với thất bại thay vì tự phê phán và chỉ trích những sai lầm và thiếu sót của mình. Thực hành điều này giúp bạn có được sức khỏe tốt cả về thể chất và tinh thần.


Hơn nữa, thực hành trắc ẩn với bản thân khuyến khích phát triển trí tuệ và sáng tạo. Đây cũng là một cách hiệu quả để chiến thắng sự chần chừ trì hoãn. Điều này cho chúng ta một cái nhìn khách quan hơn về nhân cách và giá trị của chúng ta.

https://baomai.blogspot.com/2023/01/thuc-hanh-trac-voi-ban-than-giup-ban-co.html

***

Sau 5, mười năm hay lâu hơn nữa tôi sẽ ra sao?

 BM

Tùy vào tuổi tác mà bạn có thể có thêm vài sợi tóc bạc, nếp nhăn, và bạn cũng có thể hy vọng tình hình tiền bạc của mình sẽ có thay đổi nào đó.

 

Nhưng về cơ bản, hình ảnh mà bạn tưởng tượng ra có rất gần với con người bạn hôm nay không? Hay là bạn như nhìn thấy một người xa lạ?

https://baomai.blogspot.com/2022/10/sau-5-muoi-nam-hay-lau-hon-nua-toi-se.html

***

Con trẻ chính là tấm gương phản chiếu hành vi của cha mẹ

  BM

Nhìn thấy mình trong con trẻ có thể vừa thú vị, vừa thương mến, cũng có thể vừa bực bội, hay lại ngượng ngùng xấu hổ. Hơn tất cả, chúng đều mang đến [cho bạn] thông điệp nào đó.


Để hiểu rõ hơn về bản thân, bạn nghĩ rằng việc soi mình thật kỹ trong gương, hoặc hỏi ý kiến của các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè có thể sẽ hữu ích. Nhưng nếu bạn đang là cha mẹ, đáp án mà bạn đang tìm kiếm có thể được tìm thấy ngay ở đứa con của bạn, chúng chính là tấm gương phản chiếu hành vi của bạn. 

https://baomai.blogspot.com/2022/01/con-tre-chinh-la-tam-guong-phan-chieu.html

***

Hãy yêu quý bản thân

  BM

Chăm sóc bản thân đúng cách giúp bạn có thể hoạt động hiệu quả trong mọi việc bạn làm, dù là ở cơ quan, ở nhà, đi du lịch hay khi thư giãn. Thật khó để bắt kịp với những thử thách trong cuộc sống nếu bạn thất bại trong chăm sóc chính mình, bạn cũng sẽ ít trông nom đến bất kỳ ai hay bất kỳ điều gì khác.

https://baomai.blogspot.com/2022/04/hay-yeu-quy-ban-than.html

***

Ưu tiên cho sự kết nối với mọi người trong năm mới

BM

Chúng ta sống trong một thế giới cuồng loạn nơi mà người ta bắt đầu hào hứng với các cuộc tranh luận gay gắt với nhiều người lạ trên mạng Internet và thể hiện sự thích thú của mình với điều gì đó bằng cách nhấn vào những biểu tượng trái tim kỹ thuật số nhỏ bé. Ai đã nghĩ ra sự kỳ dị này? Và khi mà chúng ta ngày càng tiếp xúc nhiều với kỹ thuật số hơn, thì dữ liệu cho thấy chúng ta đang mất đi sự kết nối thực sự giữa người với người. Một báo cáo của trường Đại học Harvard cho thấy khoảng 36% người Mỹ (bao gồm 51% các bà mẹ có con nhỏ và 61% những người trẻ) trải qua “sự cô đơn nghiêm trọng.”

https://baomai.blogspot.com/2023/03/uu-tien-cho-su-ket-noi-voi-moi-nguoi.html


BM

https://www.youtube.com/watch?v=U4JgR0DFoHA


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.