Friday, March 3, 2023

Ưu tiên cho sự kết nối với mọi người trong năm mới

 BM

Chúng ta sống trong một thế giới cuồng loạn nơi mà người ta bắt đầu hào hứng với các cuộc tranh luận gay gắt với nhiều người lạ trên mạng Internet và thể hiện sự thích thú của mình với điều gì đó bằng cách nhấn vào những biểu tượng trái tim kỹ thuật số nhỏ bé. Ai đã nghĩ ra sự kỳ dị này? Và khi mà chúng ta ngày càng tiếp xúc nhiều với kỹ thuật số hơn, thì dữ liệu cho thấy chúng ta đang mất đi sự kết nối thực sự giữa người với người. Một báo cáo của trường Đại học Harvard cho thấy khoảng 36% người Mỹ (bao gồm 51% các bà mẹ có con nhỏ và 61% những người trẻ) trải qua “sự cô đơn nghiêm trọng.”


BM


Và mặc dù chúng ta có xu hướng nhìn nhận sự độc lập như một điểm mạnh, nhưng tình trạng căng thẳng do mất kết nối gây nên rất nhiều vấn đề, trong đó có việc lạm dụng chất kích thích, lo âu, trầm cảm và bệnh về tim mạch. Đó là một số rủi ro khá cao — đây là lý do tại sao chúng ta cần làm những việc mà chúng ta có thể để thay đổi những số liệu thống kê này. Sau đây là những điều tất cả chúng ta cần phải biết về sự kết nối giữa người với người và cách để đạt được điều ấy.


Kết nối giữa người với người là gì?


BM


Kết nối giữa người với người là những gì diễn ra khi có hai hoặc nhiều người hơn lựa chọn tham gia vào các cuộc giao tiếp phơi bày sự yếu đuối nơi mà mỗi cá nhân được nghe, được nhìn nhận, được thấu hiểu, và được xem trọng. Bạn đang câu thông với những người khác nếu bạn nhìn nhận tốt hơn về bản thân mình, hoặc về thế giới, sau khi bạn đã đồng cảm với họ. Bên cạnh đó, sự kết nối cũng là một rủi ro bởi vì mọi người có thể chấp nhận bạn, thử thách bạn, yêu thương bạn, hoặc chất vấn bạn.


Trong các mối quan hệ thân thiết nhất của bạn, sự kết nối là được thấu hiểu và yêu thương hoàn toàn. Điều đáng buồn là, hầu hết chúng ta tin rằng chúng ta phải lựa chọn giữa được thấu hiểu và được yêu thương. Chúng ta che giấu và cắt xén những khía cạnh của bản thân mà đã từng chịu tổn thương trước đây. Chúng ta sống ở phần bề mặt của những mối quan hệ, sợ việc dấn thân sâu hơn vì ngại đối diện các hậu quả có thể xảy ra.


Nhưng sự kết nối chân thật cũng giống như môn lặn biển. Bạn không thể chỉ ở trên bề mặt nếu bạn muốn có những mối quan hệ giá trị và ý nghĩa.


Những điều không phải là kết nối giữa người với người


BM


Tuy các mối quan hệ gần gũi và thân mật có thể nghe giống như một điều thảnh thơi và vô lo, nhưng chúng thật sự rất hỗn loạn. Sớm hay muộn, bạn sẽ mắc phải sai lầm trong các mối quan hệ này. Bạn sẽ thất vọng. Nhưng một mối quan hệ có rắc rối không có nghĩa là bạn đang làm gì đó sai.


Sự kết nối giữa người với người không phải là [giao tiếp thông qua] kỹ thuật số. Snapchat, TikTok, Twitter, Instagram, Facebook và bất cứ nền tảng nào khác mà tôi không đủ sành điệu để biết không thúc đẩy sự kết nối giữa người với người. Những nền tảng đó có thể đóng vai trò như một điểm khởi đầu hoặc cung cấp những thông tin được cập nhật, nhưng chúng không mang đến sự sâu sắc và hào hứng của sự kết nối đích thực.


BM


Kết nối giữa người với người cũng không phải là việc chúng ta ở gần nhau. Bạn có thể ở gần ai đó về mặt vật lý nhưng không kết nối được với họ. Nếu bạn đã kết hôn, bạn sẽ hiểu việc ở giữa một cuộc gây hấn hoặc tranh cãi để tìm ra tiếng nói chung là như thế nào: rằng khoảng cách 6 inch (~15.24cm) giữa các bạn trên giường ngủ có thể cảm nhận giống như 1,000 dặm. Kết nối cần có sự xích lại gần nhau, nhưng trạng thái gần nhau đó không chắc là có sự kết nối.


Cách tìm được sự kết nối đích thực giữa người với người


BM


Học cách kết nối với người khác là một chuyến phiêu lưu cả đời. Hành trình này sẽ khác nhau với mỗi người, nhưng sau đây là một vài cách giúp dẫn dắt bạn đi đúng hướng:


Bạn hãy đặt những màn hình xuống


BM


Công nghệ thường gây tác dụng phụ diện đối với việc kết nối. Bạn hãy lựa chọn di chuyển và/hoặc trò chuyện với mọi người hơn là dành thời gian trước màn hình càng nhiều càng tốt. Một quy tắc mới trong nhà tôi là: Khi ai đó nói chuyện, mọi người đều đặt những chiếc điện thoại xuống và hướng mắt về người đang nói đó. Tôi muốn mọi thành viên trong nhà cảm thấy họ có giá trị hơn một chiếc hộp kim loại hào nhoáng.


Dành thời gian bên cạnh mọi người


BM


Thời gian chất lượng đến từ lượng thời gian bạn bỏ ra. Nếu bạn muốn có sự kết nối, bạn hãy dành thời gian cho điều đó. Hãy tắt Netflix và gọi một người bạn thân qua nhà chơi. Bạn hãy dừng việc dành các buổi tối và cuối tuần để kiểm tra công việc, và ra ngoài dùng bữa tối cùng nhau hoặc dắt các con đi đến một công viên. Dành thời gian cho mọi người.


Nhìn vào mắt của mọi người


BM


Điều này có lẽ khá căn bản, nhưng tạo nên một sự khác biệt kinh ngạc về mức độ kết nối của bạn với một ai đó. Giao tiếp qua ánh mắt là một cách đơn giản và hữu hiệu để tạo nên sự kết nối. Và trong lúc bạn nhìn vào mắt mọi người, bạn hãy đặt những chiếc màn hình xuống và bỏ tai nghe hoặc tai nghe không dây ra nhé. Hãy thể hiện bằng ngôn ngữ hình thể rằng bạn đang kết nối với họ.


Đặt những câu hỏi, sau đó lắng nghe


BM


Khi mọi người đang nói chuyện với bạn, bạn hãy chú tâm. Hãy lắng nghe. Hãy tập trung vào điều họ đang nói. Đặt những câu hỏi tương ứng sau đó. Tìm hiểu sâu hơn. Bạn hãy thể hiện với mọi người là bạn quan tâm thông qua việc thực hành nghệ thuật giao tiếp.


Hãy bao dung bằng sự tha thứ và duyên dáng


BM


Những mối quan hệ có sự rủi ro, và phức tạp. Chúng ta đang sống trong một nền văn hóa xóa sổ liên tục đưa mọi người ra phán xét, soi mói từng hành động của mọi người, và đưa ra án tử hình khi họ mắc lỗi lần đầu. Bạn hãy cư xử khác đi. Hãy tha thứ. Hãy quảng giao. Bạn hãy lan tỏa sự duyên dáng, lòng trắc ẩn, và sự tha thứ đến mọi người, cũng giống như cách bạn muốn người khác đối xử với bạn. Sự chuộc lỗi là phần hay nhất của mỗi câu chuyện tốt đẹp.


Hãy tìm những nhóm bạn có ảnh hưởng quan trọng với bạn và trở thành một thành viên tích cực


BM


Sự kết nối trước tiên nên diễn ra trong những mối quan hệ thân thiết nhất với những bạn hữu và gia đình. Nhưng cuối cùng, tất cả chúng ta đều nên cân nhắc cách chúng ta có thể trở thành những thành viên có giá trị trong một cộng đồng lớn hơn xung quanh ta. Từ nhà thờ đến trường học đến những tổ chức bất vụ lợi và đến các hoạt động chính trị địa phương, bạn hãy theo dõi mạch chủ đề ưa thích giúp kết nối bạn với một nhóm người mà bạn quan tâm. Bạn hãy hiện diện. Hãy tham gia. Hãy bỏ đi tâm thái phòng bị của mình. Bạn hãy nhớ, kết nối là một sự lựa chọn. Chỉ đứng cạnh nhau thôi sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.


BM


Nếu bạn không nhớ đến điều gì khác từ bài viết này, xin hãy lắng nghe điều này từ tôi: Bạn xứng đáng có được những mối quan hệ sâu sắc, tràn đầy sinh khí. Tôi đang đề cập đến kiểu những mối quan hệ có thể làm bạn thức đến khuya để bàn luận chuyên sâu, làm bạn cười ngặt nghẽo, và thúc đẩy bạn dám đối diện với những rủi ro, trưởng thành và thay đổi. Bạn hãy làm bất cứ điều gì giúp bạn trở nên tốt đẹp và học được những kỹ năng mới. Hãy làm những điều cần thiết để chữa lành. Nếu điều đó có nghĩa là thứ tha cho mọi người, vậy hãy làm đi nhé. Nếu điều đó có nghĩa là thứ tha cho bản thân, vậy hãy làm đi nhé. Nếu điều đó có nghĩa là hợp tác với một nhà trị liệu, vậy bạn hãy thực hiện nhé.


BM


Bạn xứng đáng được hạnh phúc, khỏe mạnh, và bình an. Và không có thời điểm nào tốt hơn để biến điều đó thành hiện thực ngay lúc này.




John Delony  _  Minh Chi


https://baomai.blogspot.com/
Giải pháp sức khỏe cho giai đoạn tiền mãn kinh
Robot AI đang điều khiển con người?
Khả năng của robot do AI điều khiển vẫn còn hạn chế
Quân đội Hoa Kỳ năm 2023 có thể biến đổi ở mức độ chưa từng có
Chè đậu đỏ có tác dụng giảm huyết áp và tiêu phù nề
5 cách tốt nhất để liên lạc khẩn cấp với người thân
Niềm tin của người tiêu dùng sụt giảm khi tín hiệu suy thoái
Cách giải quyết vi khuẩn đường ruột gây ung thư đại trực tràng
Các y tá muốn tôi thấy tội lỗi về chuyện phá thai
Mảng da sậm màu có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường
Những điều cần biết cho chuyến du lịch xuất ngoại
Hoa Kỳ muốn các công ty cho người tiêu dùng biết về máy ảnh, micro trong các thiết bị
Đánh thuế người giàu _ 'Tax the rich'
Sống tích cực với bộ não tiêu cực
Tìm kiếm điều ác trong tâm chúng ta
Tác dụng của mỗi màu sắc trong bữa ăn cầu vồng
Cắt giảm chi phí thực phẩm và tự tăng thu nhập cho gia đình
Câu chuyện hoang đường về quân dịch
Lừa đảo trên mạng xã hội đang gia tăng
23 điều cần buông bỏ trong năm 2023

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.