Wednesday, March 22, 2023

10 kiểu giường tạo không gian cho ngôi nhà

 BM

Bạn có muốn có một không gian trong nhà để thỉnh thoảng chợp mắt, đọc sách hoặc nhàn nhã xem phim truyền hình cả ngày không? Hay có một không gian ngủ linh hoạt để thỉnh thoảng người thân, bạn bè ghé thăm qua đêm? “Giường tàng hình” chính là một ý tưởng hay. Lần tới khi bạn trang trí nhà cửa, không ngại thì hãy sử dụng sự khéo léo trong thiết kế để sắp xếp một không gian có thể sử dụng giường tàng hình.

Giường tàng hình là gì?

BM


Nói một cách đơn giản, giường tàng hình là một món đồ nội thất có thể được sử dụng như một chiếc giường khi cần, và dễ dàng “giấu” đi khi không sử dụng. Một số gia đình có nhu cầu sử dụng một phòng cho hai mục đích, hoặc tăng thêm giường ngủ khi đông người, hoặc làm không gian để tận hưởng thời gian chầm chậm trôi. Giường tàng hình vừa vặn có thể làm được điều đó! Nó có thể được thiết kế trong phòng làm việc, phòng ăn, phòng ngủ, phòng khách, hoặc làm chỗ nằm cho khách.


Tuy nhiên, không phải tất cả các giường tàng hình đều có thể tiết kiệm không gian, một số kiểu sẽ không thực tế nếu hàng ngày phải gấp lại. Các thiết kế phổ biến dưới đây đều có các điểm đặc sắc riêng của chúng:


Sofa giường


BM

Sofa giường sau khi mở ra sẽ trở thành giường ngủ, khi không sử dụng thì có thể gấp gọn lại. Kiểu giường này có thể linh hoạt thay đổi không gian, không chỉ thích hợp đặt trong nhà mà còn có thể sử dụng ngoài trời với tấm phủ chống nước và chống bụi. Nếu muốn biến khoảng sân của mình thành một phòng ngủ tạm thời, bạn có thể dễ dàng biến điều đó thành hiện thực với một chiếc mái che.


Giường khách đặt trong phòng ăn


BM

Hãy tưởng tượng bộ bàn ghế ăn trong nhà là sự kết hợp giống như nhà hàng bên ngoài, một hàng là ghế đơn, một hàng là ghế sofa có thể gập lại, có cảm giác rất mới mẻ. Ghế sofa gấp đặt trong phòng ăn bình thường có thể dùng làm ghế sofa, khi cần thì mở ra làm giường cho khách ngủ.


Khảm giường lên tường


BM

Nếu tường nhà bạn đủ sâu để kê một chiếc đệm ngủ, thì lấy nó làm chiếc giường ngủ tạm thời sẽ không chiếm quá nhiều diện tích, bên dưới còn có thể làm tủ đựng đồ để cất chăn ga gối. Kiểu thiết kế này cũng có thể được áp dụng trong phòng thay quần áo, bên ngoài thêm một chiếc rèm đẹp để bảo vệ sự riêng tư.


Biến trường kỷ thành giường ngủ


BM

Trường kỷ cũng là một loại ghế sofa, cho người ta cảm giác thoải mái và thanh lịch. Kích thước phổ biến nhất là dài khoảng 170 ~ 185cm, tay vịn một bên nghiêng một góc mềm mại, kết hợp với một cái hộp gỗ có bánh xe mang phong cách cổ điển, vừa đẹp mắt vừa thiết thực.


Khi bạn cần nhiều giường hơn, hãy lấy gối và chăn ra khỏi hộp gỗ và trải chúng lên, sau đó đặt hộp gỗ sát vào cuối trường kỷ, cố định các bánh xe là có thể dễ dàng biến nó thành một chiếc giường đơn thoải mái.

Ghế sofa dạng kéo


BM
Nếu bạn muốn tạo thêm không gian cho phòng khách, ghế sofa dạng kéo cũng là một chiếc giường tàng hình kinh điển. Điều quan trọng là chọn một chiếc ghế sofa có hình dáng đẹp, kết cấu chắc chắn và bền, đệm chất lượng tốt một chút, để bảo đảm khi nằm lên thoải mái và không bị xẹp.


Trải tatami


BM

Đặt chiếu tatami trên sàn nhà hoặc trên bục cao sẽ mang lại cảm giác thư thái và rộng rãi hơn về không gian. Chiếu tatami có thể dùng làm thảm trong phòng khách, đặc biệt phù hợp với những căn hộ nhỏ, có thể ngồi hoặc nằm, vừa tiện lợi vừa thoải mái.


Tạo góc đọc sách với ánh sáng ban ngày


BM

Tìm một khu vực yên tĩnh, đủ ánh sáng trong phòng khách để tạo một góc ngủ trưa hoặc đọc sách. Kê thêm gối bông, chăn mềm có thể khiến bạn thoải mái ngả lưng thư giãn. Góc thú vị này cũng có thể được sử dụng làm chỗ ngủ cho khách.


Làm võng trong nhà


BM

Một chiếc giường đung đưa có thể được treo trong phòng khách để tăng thêm cảm giác thư giãn. Nếu không gian không đủ rộng, chiếc giường vô hình lãng mạn này cũng có thể được đặt ở góc gác lửng, với một chút đồ dùng ấm áp là có thể nâng cấp thành giường ngủ dành cho khách.


Giường treo trong sân vườn


BM

Đặt giường treo trong sân vườn cũng là một cách hay để tăng các hoạt động giải trí hoặc không gian ngủ. Đặt một chiếc ghế mây ba người có thể gập lại, một chiếc ghế bập bênh bằng gỗ hoặc một chiếc giường treo bằng dây kim loại là bạn đã có thể tận hưởng một buổi chiều nhàn nhã.


Ngoài ra trên thị trường còn có một chiếc giường nâng điện, trông giống như một chiếc giường treo kim loại, khi không sử dụng chỉ cần nhấn công tắc là giường có thể nâng cao kịch trần. Chiếc giường này rất phù hợp với các thiết kế không gian nhỏ, làm tăng thêm không gian hoạt động.


Giường âm tường


BM

Giường Murphy hay còn gọi là giường âm tường, nhìn bề ngoài có thể nhầm là tủ âm tường hay tủ sách, nhưng kỳ thực nó là giường khi kéo xuống. Đa số nó được lắp đặt trong không gian cần phòng ngủ kèm mục đích sử dụng khác, kích thước và kiểu dáng được tùy chỉnh theo yêu cầu không gian, rất đa dạng. Nó cũng có thể được giấu sau một bức tường có thể di chuyển được, sau TV, hoặc gấp lại trong một chiếc tủ thấp.


Cần lưu ý rằng lò xo và các phụ kiện phần cứng bên trong giường âm tường nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ dễ giảm tuổi thọ, vậy nên cần kiểm tra định kỳ. Loại giường tàng hình này sử dụng tốn khá nhiều công sức, nếu phải thường xuyên gấp lại thì bạn nên xem xét cẩn thận.




Mạt Lệ biên  _  Xuân Hoàng


BM
Nghề Nail đem lại thu nhập nhưng nuôi dưỡng 'văn hóa tiểu nông'?
Biden phủ quyết đầu tiên: Chặn nghị quyết đầu tư chống ESG
Nếu cựu Tổng Thống đầu tiên bị truy tố _ Án lệ lịch sử này sẽ có tác động vĩnh viễn
7 cách đốt cháy chất béo nhiều hơn khi đang ngủ
Hạ viện yêu cầu Biện lý Quận Manhattan trả lời về khả năng bắt giữ ông Trump
Bạn trai không thực hiện lời cầu hôn, tôi nên làm gì?
Tôn vinh trường phái hội họa tả thực ngày nay
100 tỷ USD cho thỏa thuận giải cứu Credit Suisse
Những yếu tố khiến các ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ suy yếu
Phản ứng trước khả năng cựu TT Trump bị bắt
Trí tuệ nhân tạo không thể ‘đe dọa’ các nhà soạn nhạc
Những ngày âm u có thể làm giảm sự trao đổi chất và tâm trạng
Đồng minh của cựu TT Trump lên tiếng về bản cáo trạng tiềm ẩn
Gần 200 ngân hàng Hoa Kỳ có nguy cơ sụp đổ giống như Silicon Valley Bank
Ông Trump bị cáo buộc không tiết lộ hơn 100 món quà ngoại quốc
Goldman Sachs cắt giảm dự báo GDP
Nỗi sợ Trung cộng kìm chặt một thành viên Đảng Cộng Hòa
Đảng Dân Chủ & Cộng Hòa phản ứng về khả năng ông Trump bị bắt
Đậu bắp và nước đậu bắp làm giảm lượng đường trong máu
Tia laser xanh lục của Trung cộng ở Hawaii báo hiệu một cuộc chiến sắp xảy ra

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.