Saturday, March 18, 2023

Cựu TT Trump cho rằng ông sẽ bị bắt vào tuần tới

 BM

Văn phòng Biện lý Quận Manhattan đang điều tra cựu TT Trump về việc công ty ông bồi hoàn 130,000 USD cho cựu luật sư riêng của ông, ông Michael Cohen, về một khoản thanh toán được cho là đã thực hiện cho nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels.


BM


Cựu tổng thống đã nhiều lần lên án cuộc điều tra này là một cuộc săn phù thủy đảng phái và trong một tuyên bố hôm thứ Bảy (18/03) trên Truth Social, ông Trump tiếp tục nhấn mạnh bình luận của mình.


BM


Ông Trump cho biết “các vụ rò rỉ bất hợp pháp” từ văn phòng Biện lý Quận Manhattan “tham nhũng và mang tính chính trị cao” cho thấy ông sẽ bị bắt vào thứ Ba tuần tới (21/03). Ông nhấn mạnh rằng không có hành vi phạm tội nào được chứng minh là đúng và bất kỳ bản cáo trạng nào trong vụ án này sẽ “dựa trên một câu chuyện cổ tích cũ và đã hoàn toàn bị lật tẩy (bởi nhiều công tố viên khác!).”


BM


“Hãy biểu tình, lấy lại đất nước của chúng ta!” ông Trump kêu gọi những người ủng hộ ông trong thông điệp nói trên.

 

Văn phòng Biện lý Quận Manhattan đã từ chối bình luận về tuyên bố của ông Trump.

 

‘Nút hạt nhân’


BM


Bản cáo trạng tiềm tàng của ông Trump bắt nguồn từ cáo buộc phân loại sai một khoản thanh toán bưng bít trị giá 130,000 USD được trả cho bà Daniels để không tiết lộ mối quan hệ ngoại tình giữa hai người, điều mà ông Trump đã phủ nhận. Một đại bồi thẩm đoàn đã được trao quyền trong vụ án này và người ta dự đoán một bản cáo trạng sẽ được đưa ra.

 

Phát ngôn viên của ông Trump, ông Steven Cheung, nói với Fox News trong một tuyên bố hôm thứ Sáu (17/03) rằng ông Trump “hoàn toàn vô tội” và cuộc điều tra này là một cuộc tấn công có động cơ chính trị nhằm cản trở cuộc tái tranh cử của ông vào năm 2024.


BM


“Đảng Dân Chủ lại làm điều đó một lần nữa, nhấn ‘Nút hạt nhân’ và tấn công một Tổng thống vì một kẻ tống tiền đáng xấu hổ,” ông Cheung nói. “Điều này xảy ra bởi vì Tổng thống Trump đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò với tỷ lệ chênh lệch lớn so với cả Đảng Dân Chủ lẫn Đảng Cộng Hòa, và chưa bao giờ có điều gì trắng trợn như vậy trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ.”

 

“Mọi người đều biết đó là một vụ lừa đảo,” ông Cheung tiếp tục. “Người Mỹ sẽ không dung thứ cho những thành viên Đảng Dân Chủ Cánh tả Cấp tiến đang biến hệ thống tư pháp của chúng ta thành một hệ thống bất công để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống, đó là tất cả những gì họ muốn làm. Đất nước chúng ta sẽ không để điều này xảy ra. Điều này sẽ phản tác dụng một cách mạnh mẽ đối với Đảng Dân Chủ, và kết thúc bằng sự ô nhục cho Quốc gia của chúng ta.”


BM


Ý tưởng rằng một bản cáo trạng và vụ bắt giữ ông Trump có thể sẽ phản tác dụng đã được một số nhân vật nổi tiếng của công chúng hưởng ứng, trong đó có Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk.

 

Ông Musk cho biết trong một bài đăng trên Twitter rằng ông tin rằng nếu ông Trump thực sự bị bắt vào tuần tới, cựu tổng thống “sẽ tái đắc cử trong một chiến thắng áp đảo.”


BM


Luật sư của ông Trump, ông Joseph Tacopina, nói với MSNBC rằng nếu cựu tổng thống thực sự bị truy tố, ông ấy sẽ “làm theo các thủ tục thông thường” và đầu hàng.

 

Tin đồn về bản cáo trạng và vụ bắt giữ cựu tổng thống chưa từng có này đã khiến các hãng thông tấn đưa tin rằng các cơ quan chấp pháp đang chuẩn bị cho các cuộc biểu tình và sắp xếp an ninh.


BM


Một bản cáo trạng sẽ liên quan đến việc ấn định ngày giờ để ông Trump đầu hàng, sau đó cựu tổng thống sẽ được Sở Mật vụ của ông đưa đến văn phòng Biện lý Quận Manhattan để lấy dấu vân tay và chụp ảnh. Sau quá trình bắt giữ trong trường hợp một bị cáo được phép đầu hàng, các thủ tục thông thường cho thấy ông Trump sẽ phải đối mặt với sự buộc tội trước một thẩm phán và sau đó có thể được trả tự do sau khi ông cam kết trước tòa.

 

Cựu dân biểu GOP và người đứng đầu Truth Social Devin Nunes nói với Newsmax hôm thứ Sáu rằng các tin tức về khả năng bị truy tố cho thấy quốc gia này đang trở thành một “nước cộng hòa chuối”, nơi hệ thống tư pháp được sử dụng như một vũ khí chống lại các đối thủ chính trị.


BM


“Như tôi đã nói từ rất lâu rồi, với tư cách là người dẫn đầu cuộc điều tra về trò lừa bịp của Nga, rằng chúng ta đã biến thành một nước cộng hòa chuối ở đất nước này, nơi quý vị có hệ thống tư pháp hai tầng, nơi Đảng Dân Chủ tự tung tự tác mà không bị trừng phạt, và sau đó một người nào đó như Tổng thống Trump, hoặc các thành viên Đảng Cộng Hòa khác, phải tuân theo tiêu chuẩn lố bịch này,” ông Nunes nói với hãng thông tấn.

 

Giống như ông Musk, ông Nunes tin rằng một bản cáo trạng về ông Trump sẽ phản tác dụng.


BM


“Nếu họ tiếp tục và truy tố, điều đó sẽ giúp Tổng thống Trump thắng cử dễ dàng hơn vì mọi người sẽ thấy điều này là như thế nào,” ông Nunes nói. “[Đó] chỉ là một trò hề, và một cuộc tấn công khác nhằm vào ông Trump bằng mọi giá để ngăn ông ấy trở thành tổng thống một lần nữa.”

 

 


Tom Ozimek & Zachary Stieber  _  Nguyễn Lê


https://baomai.blogspot.com/
Trú ẩn sinh tồn đón đợi sự sụp đổ của xã hội
Sự sụp đổ của SVB báo trước những mối nguy thực sự
Lý do vì sao viết lách vẫn có sức mạnh to lớn nhất
Mỹ làm gì để bắt tiến sĩ Nguyễn Quốc Minh trong vụ rửa tiền 3 tỷ đô la?
Hãy từ chối WEF & Metaverse
Ngân hàng của quý vị có an toàn?
Vụ drone của Mỹ: Nga ra sức thu hồi các mảnh vỡ
FBI phát lệnh truy nã một công dân VN - TS 'Minh Quốc Nguyễn'
Thiền định là gì và thiền định như thế nào?
Người cao niên Hoa Kỳ đang đối mặt với khủng hoảng hưu trí
6 lý do khiến cơ thể nặng mùi khi về già
Bạn biết được bao nhiêu về tiết Vũ Thủy?
Ngân sách 886 tỷ USD của Ngũ Giác Đài tập trung vào mối đe dọa từ Trung cộng
10 xe SUV an toàn cao nhất trong thử nghiệm va chạm
Đối diện với cái ác _ cuộc chiến giành tự do
George Washington đã kiến tạo nên thủ đô Hoa Kỳ như thế nào
Quân tử không còn _ biết tìm thục nữ ở nơi đâu?
Bản chất thiêng liêng của gia đình
Không gian, chiến tuyến cuối cùng là chiến trường đầu tiên của thế kỷ 21
Quý vị có nên lo lắng về tiền của mình trong ngân hàng không?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.