Saturday, March 25, 2023

Báo động về việc mua thuốc từ Trung cộng

 BM

Dân biểu Greg Murphy (Cộng Hòa-North Carolina) khi đặt câu hỏi và trò chuyện với Bộ trưởng Bộ Sự vụ Cựu chiến binh (VA) Denis McDonough trong phiên điều trần hôm 23/03 của Ủy ban Sự vụ Cựu chiến binh Hạ viện đã hối thúc bộ trưởng giải đáp một vấn đề mà dân biểu này gọi là “vô cùng nguy hiểm” đối với Hoa Kỳ.


Ông Murphy một bác sĩ đã đề cập đến quyết định mà Bộ Sự vụ Cựu chiến binh đưa ra và chính sách mà bộ này đã áp dụng hồi năm 2016 để mua các loại thuốc trong đó có các hoạt chất đến từ Trung cộng những thành phần này sau đó được kê đơn và cấp cho các cựu chiến binh.


BM


“Tôi không hiểu chính sách này” ông Murphy nói. “Và chúng ta hiện giờ … đang cho phép các loại thuốc đến tay các cựu chiến binh của chúng ta cũng như các loại thuốc khác đi vào đất nước này mà không được phân tích không được xem xét lại không được kiểm tra. Và đối với một bác sĩ như tôi thì điều này là vô cùng đáng lo ngại.”


Ông Murphy một thành viên của Ủy ban Sự vụ Cựu chiến binh luôn đặt các vấn đề về cựu chiến binh lên hàng đầu và trọng tâm trong vận động chính sách và lập pháp của mình.


Khu vực mà ông đại diện có tỷ lệ cư dân là cựu chiến binh cao nhất so với bất kỳ khu vực bầu cử nào trên toàn quốc: một phần bảy.


BM


Và cũng có những người ở khu vực của ông Murphy đang tại ngũ. Khu vực của ông Murphy bao gồm cả căn cứ Thủy quân Lục chiến Trại Lejeune Trạm Không quân Thủy quân lục chiến Cherry Point và Căn cứ Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Thành phố Elizabeth.


Cuộc trao đổi giữa ông Murphy và ông McDonough diễn ra tại phiên điều trần vốn tập trung vào việc đánh giá ngân sách đề xướng của chính phủ Tổng thống Biden cho Bộ Sự vụ Cựu chiến binh trong năm 2024 và năm 2025.


BM


Vị Nghị sĩ này đã biết được từ cuộc trò chuyện giữa ông với ông McDonough trước phiên điều trần rằng ngài bộ trưởng không biết cơ quan của ông đã chấp thuận làm đại lý cho các công ty dược phẩm sử dụng các thành phần từ Trung cộng trong quá trình sản xuất sản phẩm của họ.


Ông Murphy kể rằng sáng hôm đó ông đã tham dự một cuộc họp của Nhóm họp kín Các bác sĩ Đảng Cộng Hòa tại đó các thành viên “đã nói về việc các loại thuốc ở đất nước này đến từ Trung cộng; 90 phần trăm API của chúng ta các hoạt chất dược phẩm hiện nay đến từ Trung cộng — và FDA của chúng ta đang thực hiện một việc vô cùng kinh khủng khi xem xét các loại thuốc này; nhìn thấy độ nguyên chất của chúng nhìn thấy độ nhiễm bẩn của chúng.”


Mối đe dọa đối với an ninh quốc gia


BM

Một bài viết đưa tin về cách Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCS_TC) cung cấp hầu hết các tiền chất ma túy được điều chế ở Mexico thành loại ma túy cướp sinh mạng fentanyl và hầu hết fentanyl bất hợp pháp ở Hoa Kỳ đều đến từ Mexico.


Ông Murphy nói rằng ngoài tổn thương và mối đe dọa đối với sức khỏe của các cựu chiến binh xuất phát từ việc mua thuốc làm từ các thành phần mà ĐCS_TC cung cấp của Bộ Sự vụ Cựu chiến binh thì chính sách này còn đe dọa đến an ninh của quốc gia.


BM


“Và bây giờ chúng ta dù muốn hay không có đạn đạo hay không cũng là đang lâm vào cuộc chiến với địch thủ lớn nhất của mình” ông Murphy cho biết. “Chúng ta đã chứng kiến điều này qua vụ khinh khí cầu. Chúng ta đã chứng kiến điều này qua cơn lũ quét fentanyl từ Trung cộng tràn vào đất nước này.”


Ông Murphy nói tiếp khẩn nài ông McDonough nghiên cứu và xem xét vấn đề của VA và chương trình mua thuốc có nguồn gốc từ Trung cộng.


“Tôi muốn có một cam kết từ phía ông và tôi biết tôi có thể khẳng định điều này — rằng vấn đề này sẽ được nghiên cứu vì chuyện này là vô cùng nghiêm trọng — tôi không có cách nào diễn tả được bằng lời; Tôi không thể hiểu tại sao điều này lại được thực hiện.”


BM


Ông Murphy đã hỏi ông McDonough xem liệu có cách nào để Bộ Sự vụ Cựu chiến binh có thể “thoát khỏi” hợp đồng mua thuốc mà họ đã ký vào năm 2016 hay không và “tôi nghĩ vì lợi ích của các cựu chiến binh của chúng ta chúng ta cần tìm hiểu điều đó.”


Ông McDonough đáp: “Vâng tôi cam kết với ông ông Murphy.”




Ross Muscato  _  Cẩm An


BM
Vị trí mụn trên cơ thể tiết lộ các vấn đề sức khỏe
Vụ cướp ở Houston: 1 phụ nữ gốc Việt bị liệt người
Mọi thứ quý vị cần biết về vụ rò rỉ phòng thí nghiệm
Trang phục căn bản: Chọn quần áo phù hợp với tình huống
Tại sao xóa nợ cho sinh viên là một ý tưởng tệ hơn quý vị nghĩ
Hạ viện Hoa Kỳ thông qua đạo luật về quyền của Cha Mẹ
Hoa Kỳ đang yêu cầu chủ sở hữu Trung cộng bán TikTok
Người đã chết chẳng bao giờ còn thấy được một cánh hoa
Trò chơi vương quyền và Tâm lý học
Ăn dầu thực vật hàng ngày có an toàn không?
Vàng tăng vọt sau các vụ rút tiền hàng loạt do sụp đổ của SVB
Du lịch chậm là gì _ có những lợi ích nào?
Chi tiêu ‘thức tỉnh, bị vũ khí hóa, lãng phí’ là mục tiêu chính của ĐCH tại Hạ viện
Sụp đổ ngân hàng: "áp dụng các tiêu chí ESG cho quỹ hưu trí của người Mỹ"
CEO TikTok: “Theo dõi các ký giả Hoa Kỳ của Bytedance không phải là ‘do thám”
Gia đình Hoa Kỳ sẽ gặp khó khăn với các chi phí căn bản khi về hưu
Quốc hội lục vấn CEO TikTok về các mối liên kết với ĐCS_TC
Những món mì Nhật Bản có thể chinh phục vị giác
Đường trong thực phẩm chế biến và đồ uống liên quan với sa sút trí tuệ
Cục Lưu trữ Quốc gia bị kiện vì che giấu các tài liệu do cựu TT Trump giải mật

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.