Friday, March 31, 2023

Gia đình có thu nhập cao và trung lưu đang rời khỏi California

 BM

Báo cáo này cho thấy, trong thời kỳ cao điểm của đại dịch đã có một sự sụt giảm về số lượng các gia đình có thu nhập cao hơn chuyển đến California. Trong khi đó, theo nghiên cứu, số lượng gia đình giàu có rời khỏi tiểu bang này đã tăng đáng kể từ khoảng 150,000 vào năm 2019 lên gần 220,000 vào năm 2021.


Ngoài ra, theo báo cáo này, California đang mất đi nhóm dân số có truyền thống di cư đến California: sinh viên tốt nghiệp đại học.


Nghiên cứu cho biết sự thay đổi trong cả ba nhóm dân số có thể là do khả năng làm việc từ xa. Theo nghiên cứu trên, trong số những người California giàu có rời khỏi tiểu bang này gần đây, hơn một nửa đang làm việc tại nhà.


image


Báo cáo này đã trích dẫn dữ liệu gần đây từ các cuộc khảo sát do Cục Thống kê Dân số thực hiện — đo lường mức độ ảnh hưởng về mặt xã hội và kinh tế của đại dịch COVID-19 đối với các gia đình trên khắp Hoa Kỳ.


Báo cáo này cũng phát hiện ra rằng khoảng hai phần ba trong số gần 3 triệu người dân California vốn làm việc toàn thời gian từ xa năm ngày trở lên mỗi tuần là có bằng cử nhân trở lên.

“Nếu mọi người không bị ràng buộc với một văn phòng, khi họ có thể làm việc ở bất cứ đâu, thì nhiều người sẽ chọn sống ở nơi đồng dollar của họ tăng nhiều hơn so với ở California,” ông Kerry Jackson, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Cải tiến California của Viện Nghiên cứu Thái Bình Dương một viện nghiên cứu về các chính sách thị trường tự do.


Theo ông Jackson, California thực sự đã trở nên quá đắt đỏ đối với hầu hết mọi người.


BM

“Chi phí sinh hoạt ở đây là một gánh nặng ngay cả đối với nhiều người được coi là giàu có,” ông nói. “Gánh nặng này bắt đầu với nhà ở. Các loại thuế hà khắc của California cũng khiến việc chuyển đi trở nên hấp dẫn. Làm việc từ xa là một lối thoát.”


California có một trong những chi phí sinh hoạt cao nhất trong cả nước, dẫn đầu quốc gia với mức thuế thu nhập cao nhất là 13.3%. Ngoài ra, theo Ủy ban Thuế Nhượng quyền thương mại của tiểu bang này, nơi đây có mức thuế suất 8.84% đối với các doanh nghiệp.


Hàng trăm doanh nghiệp kể từ năm 2020 đã rời tiểu bang này để đến các địa điểm thân thiện với doanh nghiệp hơn như Texas, Tennessee, North Carolina, Arizona, và Florida. Một số doanh nghiệp này bao gồm những tên tuổi hàng đầu như Uber, Airbnb, Oracle, Yelp, và Tesla.


 BM

Nếu xu hướng mà các doanh nghiệp tiếp tục rời đi này vẫn tiếp diễn, ông Jackson cho biết điều đó sẽ “tổn thương nghiêm trọng cho cả nền kinh tế và doanh thu thuế của tiểu bang này” trong những năm tới.


“Tầng lớp thượng lưu và trung lưu đầu tư và tạo ra việc làm, và hệ thống thuế thu nhập của tiểu bang này phụ thuộc rất lớn vào họ. Những người này vẫn có thể làm cả hai việc đó ở California từ bên ngoài tiểu bang, nhưng tại sao họ lại làm vậy?” ông nói.


Ông Terry Gilliam, nhà sáng lập nhóm Facebook “Rời khỏi California” (Leaving California) có gần 100,000 thành viên, nói rằng những phát hiện của viện chính sách trên phản ánh những gì ông nghe được từ các thành viên trong nhóm của mình, những người đã rời khỏi tiểu bang này.

 BM

“Đa phần các thành viên của chúng tôi ở độ tuổi từ 35 đến 54, đối với hầu hết mọi người, đây là thời kỳ đỉnh cao thu nhập của họ,” ông Gilliam cho hay. “Nhiều doanh nghiệp rời khỏi tiểu bang này đang mang theo các giám đốc điều hành và nhân viên được trả lương cao đi cùng họ.”


Theo một báo cáo khác của viện chính sách trên được công bố hồi tháng trước, chi phí nhà ở cao là một mối quan tâm lớn đối với 34% người dân California.


BM


Theo một báo cáo nữa của viện chính sách này từ tháng Mười năm ngoái, những người thuộc phái bảo tồn truyền thống cũng có nhiều khả năng cân nhắc rời khỏi California hơn những người tả khuynh.


Giá nhà ở California cao gấp đôi mức trung bình toàn quốc, với một căn nhà dành cho một gia đình điển hình có giá 718,687 USD, theo trang web địa ốc Zillow.


Trong báo cáo tháng Ba, viện chính sách này còn cho biết khoảng một nửa số người rời California mua một ngôi nhà mới ở tiểu bang mới của họ, trong khi chỉ một phần ba số người chuyển đến California mua nhà mới.


BM

Bà Sheridan Swanson, nhà nghiên cứu về xu hướng xuất cư của tiểu bang tại Trung tâm Chính sách California, một nhóm bất vụ lợi về chính sách công có trụ sở tại Tustin, cho biết: “California không còn là nơi có thể đầu tư cho các gia đình hoặc doanh nghiệp nữa, và những con số này đang thực sự cho thấy điều đó.”


“Khi chúng tôi thấy tình trạng xuất cư gia tăng, có lẽ không phải đột nhiên mà người ta lại làm như vậy,” bà cho biết. “Đó là họ đã suy nghĩ về điều ấy một lúc và nói, ‘Được rồi, đây là lúc, chúng ta phải quyết định.’”




Jamie Joseph  _  Nhã Đan

***

Lý do phong trào ‘rời California’ đang phát triển nhanh chóng

  BM

https://baomai.blogspot.com/2022/09/ly-do-phong-trao-roi-california-ang.html

***

Lý do người California thuộc ‘Cal-Exit’ rời đi

  BM

Ông Mike Kimmel cùng vợ, là người California bản địa, đã chuyển đến Arizona vào năm ngoái (2020). Ông Kimmel nói về tình yêu của mình với California – nhưng ở thì quá khứ.

https://baomai.blogspot.com/2021/02/ly-do-nguoi-california-thuoc-cal-exit.html


baomai.blogspot.com
Tăng sức chịu đựng để thành công hơn
Béo phì có thể bị teo não như bệnh nhân Alzheimer
Thế tiến thoái lưỡng nan của Fed
Cuộc khủng hoảng ngân hàng vừa mới bắt đầu
Ăn Năn: Vợ chồng tôi sắp ly hôn
R.I.P: Đặng Mỹ Dung và “Ngàn Giọt Lệ Rơi"
FTX Sam Bankman Fried hối lộ 40 triệu USD bằng mã kim
Trong bối cảnh ngành ngân hàng hỗn loạn, rủi ro tài chính toàn cầu đã tăng
Ryvid Anthem: Mô tô điện của 3 thanh niên gốc Việt
Oath Keepers đáp lại bản tuyên án về âm mưu xúi giục nổi loạn
Nữ hiệu trưởng nghiêm khắc nhất Anh quốc
Loại carbohydrate nào tốt cho bệnh tiểu đường?
Con đường tơ lụa: Mối đe dọa đối với trật tự thế giới
Biden thực sự có liên hệ làm ăn với Trung cộng và Ukraine
Cái giá của việc xóa bỏ hậu quả
Nhiều người Mỹ thất vọng về tiền hoàn thuế
Tiền của quý vị trong ngân hàng _ Làm thế nào để bảo vệ?
Làm thế nào để trở thành người thuê nhà tuyệt vời
Đừng để các khoản chi tiêu dành cho con khiến bạn kiệt quệ
Lý do tại sao vụ truy tố cựu TT Trump của Biện lý ...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.