Tuesday, March 28, 2023

Oath Keepers đáp lại bản tuyên án về âm mưu xúi giục nổi loạn

 BM

Bốn tháng sau khi bị kết tội âm mưu xúi giục nổi loạn và hai tội danh khác liên quan đến vụ xâm phạm Điện Capitol của Hoa Kỳ ngày 06/01/2021, người sáng lập nhóm Oath Keepers, ông Elmer Stewart Rhodes III, đã chỉ trích các phán quyết trên là kết quả “đã được ấn định trước” từ một “bản án được bảo đảm có tội.”


Ông cũng cảnh báo những người theo phái bảo tồn truyền thống rằng phiên tòa xét xử vụ xâm phạm ngày 06/01 “chỉ là khởi đầu của một chiến dịch đàn áp chính trị nhằm vào tất cả quý vị.”


Trong những bình luận mở rộng đầu tiên của mình kể từ khi bị kết tội với ba tội danh và được tuyên vô tội với hai tội danh khác, ông Rhodes nói rằng ông bị truy tố vì “tôi là ai” và “tôi đã nói gì,” chứ không phải vì bất kỳ hành động tội phạm nào vào ngày 06/01.


BM

Ông Rhodes, ông Kelly Meggs, ông Kenneth Harrelson, bà Jessica Watkins, và ông Thomas Caldwell đã bị các công tố viên liên bang buộc tội về một âm mưu xúi giục nổi loạn nhằm tấn công Điện Capitol và ngăn chặn một phiên họp chung của Quốc hội xác nhận các phiếu bầu của Đại cử tri đoàn trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2020 giữa Tổng thống Donald Trump và ông Joseph Biden Jr.


Chỉ có ông Rhodes và ông Meggs bị kết tội âm mưu xúi giục nổi loạn trong phiên tòa xét xử nhóm Oath Keepers đầu tiên diễn ra từ ngày 27/09 đến ngày 29/11/2022.


Ông Rhodes phải đối mặt với phiên tòa tuyên án vào ngày 25/05. Chỉ riêng tội danh âm mưu xúi giục nổi loạn có thể dẫn đến án tù 20 năm.


Ông và bốn bị đơn cùng với ông đã đệ đơn yêu cầu tuyên trắng án hoặc một phiên tòa mới, nhưng một phán quyết vẫn chưa được đưa ra đối với những kiến nghị đó.


BM

“Tôi không vào Điện Capitol. Tôi cũng không hướng dẫn bất kỳ ai khác vào Điện Capitol,” ông Rhodes nói trong bản phản ánh dài 46 trang được viết từ phòng giam của mình tại Trung tâm giam giữ Alexandria ở Virginia.


“Thế nhưng, tôi ngồi ở đây, bởi vì tôi là ai, và bởi vì những gì tôi đã nói — phát ngôn chính trị của tôi — chứ không phải vì bất cứ điều gì tạo thành nên tội phạm thực sự, không phải vì bất cứ điều gì tôi thực sự đã làm,” ông Rhodes nói.


Bộ Tư pháp Hoa Kỳ chủ yếu dựa vào các cuộc trao đổi giữa các thành viên của tổ chức Oath Keepers trong các cuộc trò chuyện được mã hóa, các cuộc họp trực tuyến, tin nhắn văn bản, và ứng dụng bộ đàm push-to-talk làm bằng chứng để truy tố các tội danh âm mưu của tổ chức Oath Keepers và các cộng sự.


Trợ lý Biện lý Liên bang Kathryn Rakoczy bắt đầu phần tranh luận cuối cùng của mình hôm 18/11/2022, bằng việc dùng một số câu nói của ông Rhodes để chống lại ông ấy.


“’Chúng ta sẽ không vượt qua sự việc này mà không có một cuộc nội chiến’,” bà dẫn lời ông Rhodes đã nói hai ngày sau cuộc bầu cử năm 2020. “‘Hãy chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm trí, cơ thể và tinh thần của quý vị.’”


Bà Rakoczy xem những lời đó đồng nghĩa với việc ông Rhodes “kêu gọi chiến đấu với tất cả sự khủng khiếp và bạo lực của một cuộc chiến để phản đối kết quả của một cuộc bầu cử tổng thống.”


Bà Rakoczy cho biết một “núi bằng chứng” được đưa ra tại phiên tòa “đã cho thấy rằng sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, năm bị cáo này đã cấu kết với nhau và đồng thuận làm bất cứ điều gì cần thiết, tới mức và bao gồm cả việc sử dụng vũ lực, để ngăn chặn việc chuyển giao quyền lực hợp pháp từ ông Donald Trump cho ông Joseph Biden.”


Trong một bức thư ngỏ gửi ông Trump hôm 14/12/2020, ông Rhodes đã hỏi rằng: “Liệu ông sẽ ghi tên mình vào lịch sử với tư cách là vị cứu tinh cho nền cộng hòa của chúng ta, ngang hàng với Tổng thống Washington và Tổng thống Lincoln chứ?”


Hoặc, ông ấy đã hỏi, liệu ông Trump sẽ không hành động hay không, “Hãy để Người dân chúng ta chiến đấu với một cuộc cách mạng/nội chiến liều lĩnh chống lại kẻ tiếm quyền bất hợp pháp và chế độ con rối của Chicom (Chinese communist – Trung cộng cộng sản) của kẻ đó?”


Rằng những lời nói của ông Rhodes và các bị đơn cùng với ông “không chỉ là những lời nói huênh hoang và say sưa của những ông già ở tiệm cắt tóc,” bà Rakoczy lập luận. “Những bị cáo này liên tục kêu gọi lật đổ Chính phủ Hoa Kỳ bằng vũ lực và họ đã thực hiện những lời nói đó thông qua hành động.”


Tất cả đều bị kết tội


BM


Ba nhóm của tổ chức Oath Keepers đã bị xét xử kể từ tháng 09/2022 tại Tòa án Địa hạt Liên bang ở Hoa Thịnh Đốn. Tất cả 15 bị cáo đều bị kết tội cho ít nhất một số tội danh mà họ bị buộc tội trong các phiên tòa kết thúc vào ngày 29/11/2022, ngày 23/01/2023, và ngày 20/03/2023.


Năm thành viên trong tổ chức Oath Keepers đã thực hiện các thỏa thuận để đổi lấy những lời nhận tội và hợp tác với cuộc điều tra của chính phủ. Ba thành viên khác của tổ chức này và cựu cố vấn pháp lý của cả nhóm phải đối mặt với các phiên tòa sắp tới ở Hoa Thịnh Đốn.


Được thành lập vào năm 2009, tổ chức Oath Keepers tự nhận mình là một hiệp hội phi đảng phái gồm các quân nhân, cảnh sát đương nhiệm và cựu cảnh sát, và lực lượng phản ứng nhanh, những người cam kết thực hiện lời thề mà tất cả quân nhân và cảnh sát phải thực thi để “bảo vệ Hiến Pháp trước mọi kẻ thù, nội địa và ngoại quốc.” Được trích dẫn từ Điều VI của Hiến Pháp, lời thề đó được thực hiện trước Hiến Pháp chứ không phải trước bất kỳ chính trị gia hay cá nhân nào.


Ông Rhodes cho biết các bài viết của ông và các cuộc trao đổi còn lại vốn được sử dụng để chống lại ông tại phiên tòa là những phát ngôn chính trị được Tu chính án thứ Nhất bảo vệ như được quy định trong án lệ Brandenburg kiện tiểu bang Ohio của Tối cao Pháp viện năm 1969.


Phán quyết trong án lệ Brandenburg cho rằng ngay cả những lời nói kích động hoặc bạo lực cũng được Tu chính án thứ Nhất bảo vệ, trừ phi những lời nói đó được sử dụng để kích động hoặc có khả năng sắp gây ra hành động phi pháp.


“Chính phủ không đưa ra nhân chứng nào, không có bằng chứng nào về bất kỳ kế hoạch thực sự tiến vào Điện Capitol” ông Rhodes nói, “cũng như bất kỳ kế hoạch sử dụng vũ lực nào để chống lại chính phủ của Hoa Kỳ.


“Không có bằng chứng nào về một tội ác thực sự, ngoài những bức thư ngỏ rất công khai của tôi, mà theo án lệ Brandenburg, vốn là những phát ngôn được bảo vệ vì không kêu gọi bạo lực sắp sửa có khả năng xảy ra.”


Trong hai bức thư ngỏ gửi Tổng thống Donald Trump hồi tháng 12/2020 và tháng 01/2021, ông Rhodes kêu gọi tổng thống viện dẫn Đạo luật Chống Nổi loạn và thu giữ bằng chứng gian lận từ cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11/2020.


Ông kêu gọi ông Trump ký một lệnh giải mật các kho tài liệu mà ông nói sẽ phơi bày “những bí mật bẩn thỉu” của “giới tinh hoa tham nhũng và thỏa hiệp” ở Hoa Thịnh Đốn. Ông nói ông Trump nên “mở toang cánh cửa và đưa toàn bộ những bí mật thối nát ra ánh sáng để cho tất cả mọi người và cả thế giới này đều nhìn thấy.”


BM

Trong một bước ngoặt, bồi thẩm đoàn tuyên bố ông Rhodes không phạm tội âm mưu cản trở thủ tục chính thức và âm mưu ngăn cản một thành viên Quốc hội thực hiện nghĩa vụ của họ. Tuy nhiên, mặc dù không tiến vào Điện Capitol, ông Rhodes vẫn bị kết tội cản trở thủ tục chính thức.


“Vì vậy, rõ ràng là, bồi thẩm đoàn không tìm thấy bằng chứng nào về bất kỳ kế hoạch nào của tôi để làm bất cứ điều gì liên quan đến việc tiến vào Điện Capitol hôm 06/01,” ông nói.


Ông Rhodes nói rằng không bao giờ có một kế hoạch nào cho Oath Keepers tiến vào Điện Capitol. Những người tiến vào Điện Capitol đã tự ý hành động mà không được cho phép.


“Có hơn 100 thành viên Oath Keepers ở Hoa Thịnh Đốn hôm 06/01, với nhiều đội an ninh đang hoạt động,” ông cho biết. “Thật không may, hai trong số những đội đó đã tự ý quyết định bước vào Điện Capitol sau khi cánh cửa đã bị những người khác mở ra từ bên trong.”


“Tôi không biết rằng có thành viên Oath Keepers nào đã vào trong cho đến sau khi ông Meggs đến gặp tôi bên ngoài ở góc đông bắc của tòa nhà và nói với tôi rằng họ vào trong vì nghe tin ai đó đã bị bắn và đến để cấp cứu y tế, và ông ấy nói với tôi trong khi ở bên trong họ đã trợ giúp cảnh sát.”


Vào khoảng 2 giờ 45 phút chiều ngày 06/01, Trung úy Cảnh sát Điện Capitol Michael Byrd bắn thiệt mạng cựu chiến binh Không lực Ashli Babbitt bên ngoài Hành lang văn phòng Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ.


Tổ chức Oath Keepers đã không tham gia vào những nỗ lực cứu mạng cô.


BM


Ngay sau khi cô Babbitt bị bắn, một nhóm các thành viên Oath Keepers đã can thiệp vào giữa một sĩ quan Cảnh sát Điện Capitol đang giận dữ được trang bị một khẩu súng trường M4 và những người biểu tình đang hét vào mặt ông này trong khu vực Small House Rotunda.


Ông Rhodes cho biết những thành viên Oath Keepers này lo sợ tình hình này sẽ leo thang đến mức viên cảnh sát đó phải nổ súng nếu họ không chen vào giữa ông ấy và đám đông này.


“Khi ông Kelly Meggs nói với tôi rằng nhóm của ông ấy đã vào được bên trong, tôi đã nói với ông ấy rằng, ‘Thật là ngu ngốc,’ bởi vì việc bước vào tòa nhà đó sẽ khiến những kẻ thù chính trị của chúng ta dễ dàng hãm hại chúng ta hơn. Và đó chính xác là những gì đã xảy ra.”


Ông Rhodes cho biết tổ chức Oath Keepers có một thành tích trợ giúp hoạt động chấp pháp kể từ ngày thành lập vào đầu năm 2009.


“Quý vị sẽ không tìm thấy cảnh quay nào về việc tổ chức Oath Keepers đánh nhau với cảnh sát, phá cửa sổ, hay cưỡng bách mở cửa vì điều đó đã không xảy ra,” ông viết.


Bồi thẩm đoàn ‘vô cùng thiên vị’


BM


Ông Rhodes cho rằng các phán quyết chống lại các thành viên Oath Keepers là chuyện đã rồi.


Ông nói: “Chúng tôi đã bị một đại bồi thẩm đoàn Hoa Thịnh Đốn truy tố và sau đó bị xét xử tại một tòa án Hoa Thịnh Đốn trước một bồi thẩm đoàn Hoa Thịnh Đốn mang tính đảng phái, vô cùng thiên vị, suy đồi, và đầy định kiến.”


“Kết cục này đã được định trước. Không thể có chuyện xét xử công bằng tại một tòa án Hoa Thịnh Đốn, trước một bồi thẩm đoàn Hoa Thịnh Đốn, cho bất kỳ người nào ủng hộ ông Trump.”


Hồi tháng 04/2022 và tháng 09/2022, các luật sư bào chữa trong phiên tòa xét xử các thành viên Oath Keepers đầu tiên đã đưa ra các kiến nghị thay đổi địa điểm, nhưng Thẩm phán Địa hạt Liên bang Amit Mehta bác bỏ những kiến nghị này.


Các luật sư lập luận rằng một sự thiên vị nặng nề đối với các thành viên Oath Keepers, cùng với đông đảo dân số theo Đảng Dân Chủ của khu vực này và việc đưa tin 24/24 về Ủy ban Đặc biệt ngày 06/01 của Hạ viện đã khiến cho họ không có được một cuộc xét xử công bằng.


BM

Ông Rhodes tin rằng phiên tòa xét xử các thành viên Oath Keepers đầu tiên là bằng chứng cho thấy Tu chính án thứ Nhất không còn khả năng bảo vệ chống lại việc truy tố bất công.


Ông Rhodes viết: “Vâng, tôi đã bị kết tội ‘âm mưu xúi giục nổi loạn,’ vốn chỉ có thể dựa trên tất cả các quyền tự do ngôn luận chính trị của tôi mà vụ truy tố này đã đưa ra trước bồi thẩm đoàn.”


“Và trong những hướng dẫn của bồi thẩm đoàn tại tòa án, tòa án này nói với bồi thẩm đoàn đó rằng mặc dù Tu chính án thứ Nhất bảo vệ quyền tự do ngôn luận, nhưng bồi thẩm đoàn có thể xem phát ngôn của tôi là bằng chứng cho các tội danh bị buộc tội đó.”


Ông Rhodes nói: “Và họ đã làm đúng như vậy, bằng cách sử dụng quyền tự do ngôn luận cũng như quyền sở hữu súng hợp pháp của tôi, những khẩu súng mà tôi đã để lại trong khách sạn của mình ở Virginia vào ngày 06/01, làm ‘bằng chứng’ của một hành vi phạm tội.”


Các công tố viên tranh luận rằng việc che giấu vũ khí và đạn dược tại khách sạn Virginia là có chủ ý cho một lực lượng phản ứng nhanh để tấn công Điện Capitol. Bên chính phủ nói với các bồi thẩm viên rằng tổ chức Oath Keepers đã thiết kế các tuyến đường bộ và đường thủy để đưa những vũ khí này đến Điện Capitol.


Ông Rhodes cho biết số vũ khí này là một phương án dự phòng nếu ông Trump sử dụng Đạo luật Chống nổi dậy (Insurrection Act) để kêu gọi một lực lượng dân quân bảo vệ Tòa Bạch Ốc khỏi sự tấn công của Antifa hoặc các nhóm khác. Số vũ khí này không bao giờ được mang vào Hoa Thịnh Đốn. Các luật sư bào chữa lưu ý rằng việc cất giữ hợp pháp các vũ khí và đạn dược là một phần trong hầu hết các nhiệm vụ an ninh của tổ chức Oath Keepers trên khắp đất nước.


Chi tiết về an ninh, không phải cuộc tấn công vào Điện Capitol


BM


Ông Rhodes đã lặp lại những gì ông đã nói tại phiên tòa và trong các tuyên bố gửi cho FBI vào tháng 05/2021: Các thành viên Oath Keepers đã đến Hoa Thịnh Đốn vào ngày 05/01 và 06/01 để tình nguyện giữ an ninh cho các diễn giả quan trọng, trong đó có nhà tư vấn chính trị theo phái bảo tồn truyền thống Roger Stone và nhà hoạt động theo phái bảo tồn truyền thống Ali Alexander, và để bảo đảm an ninh sự kiện tại các sự kiện được cấp phép trong khuôn viên Điện Capitol.


“Tại sao những sự kiện đó lại cần tình nguyện viên an ninh?” ông Rhodes hỏi. “Bởi vì những người cánh tả bạo lực, trong đó có Antifa, đã tấn công những người ủng hộ ông Trump, không chỉ ở Thủ đô Hoa Thịnh Đốn mà còn trên toàn quốc, tại bất kỳ cuộc tập hợp nào của ông Trump, bất kỳ sự kiện nào của phái bảo tồn truyền thống, bất kỳ nơi nào họ tụ tập, bất kỳ nơi nào trên toàn quốc trong suốt 4 năm nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump và ngay cả trong chiến dịch tranh cử năm 2016.


“Tính đến ngày 06/01/2021, tổ chức Oath Keepers đã thực hiện 9 nhiệm vụ an ninh tình nguyện ở Hoa Thịnh Đốn,” ông Rhodes cho biết, “bắt đầu từ lễ nhậm chức của ông Trump vào tháng 01/2017, khi đó Antifa và nhóm ‘Refuse Fascism’ (Từ chối Chủ nghĩa phát xít) đã tổ chức các cuộc tấn công hàng loạt nhằm vào những người ủng hộ ông Trump và các cuộc bạo động chống lại cảnh sát Hoa Thịnh Đốn, để cố gắng dập tắt buổi lễ nhậm chức này và/hoặc ngăn cản những người ủng hộ ông Trump tham dự.”


BM

Bạo loạn đã bùng phát khắp Hoa Thịnh Đốn vào ngày 20/01/2017, khi ông Trump nhậm chức tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.


Những kẻ bạo loạn, một số đeo mặt nạ phòng độc, đốt cháy một chiếc limousine, ném những viên gạch và mảnh bê tông vào cảnh sát, đập vỡ các cửa sổ bằng kính trong các cơ sở kinh doanh ở trung tâm thành phố, và đốt rác.


Hơn 200 người đã bị bắt và 6 cảnh sát bị thương.


“Trên khắp đất nước, trong suốt 4 năm dưới thời chính phủ ông Trump, tổ chức Oath Keepers đã tình nguyện giữ an ninh cho hàng trăm sự kiện, chẳng hạn như cuộc tuần hành chống lại luật Sharia, và các cựu quân nhân và cảnh sát của chúng ta cũng phụng sự như những người hộ tống có vũ trang bên ngoài các cuộc vận động tranh cử của ông Trump, bởi vì Antifa sẽ tấn công những người ủng hộ ông Trump sau cuộc tập hợp này khi họ quay lại xe hơi hoặc khách sạn của mình.”


Ông Rhodes cho biết những các thành viên Antifa thường được trang bị dây xích, dùi cui, khóa xe đạp, hoặc tẩu thuốc. Không một ai từng tấn công một thành viên nào của tổ chức Oath Keepers hay một trong những người được tổ chức này bảo vệ.


“Bằng sự hiện diện của mình, chúng tôi ngăn chặn các cuộc tấn công, và cho đến nay, Antifa chưa bao giờ tiếp cận được chúng tôi, chưa bao giờ dùng bạo lực, và chưa từng có thể gây tổn hại đến bất kỳ ai mà chúng tôi bảo vệ,” ông cho hay.


“Antifa sợ chúng tôi và không tấn công vì chúng tôi có nhiều cảnh sát và cựu quân nhân được đào tạo bài bản.”


BM

Hồi năm 2014, trong cuộc bạo loạn ở Ferguson, Missouri, tổ chức Oath Keepers đã bảo vệ một chủ tiệm bánh và doanh nghiệp của bà ấy bằng cách sắp xếp những thành viên có vũ trang trên mái nhà.


Theo ông Rhodes, tính đến ngày 06/01/2021, khoảng 30% trong số 40,000 thành viên của Oath Keepers là các nhân viên chấp pháp hiện tại hoặc đã về hưu. Phần còn lại là quân đội, lính cứu hỏa, và lực lượng phản ứng nhanh.


“Chúng tôi có thành tích gần như hoàn hảo trên toàn quốc,” ông cho biết. “Không một sự kiện nào mà chúng tôi bảo vệ bị buộc phải ngưng do bạo lực của Antifa, không một người nào được chúng tôi bảo vệ bị tổn hại, và tất cả đều không có bất kỳ vụ rắc rối nào phải sử dụng vũ lực.”


‘Cnh báo công bng’ cho nước M


BM


Ông cho biết, các tình huống ở Hoa Thịnh Đốn mà các bồi thẩm đoàn được chọn ra từ một “nhóm người siêu chính trị hóa” sẽ chỉ bảo đảm đưa ra nhiều phán quyết có tội hơn mà thôi.


“Tất cả những điều này bổ sung cho bất kỳ phiên tòa nào ở Hoa Thịnh Đốn đối với bất kỳ ai thuộc phái bảo tồn truyền thống chẳng là gì ngoài một phiên tòa dàn dựng với sự kết án chắc chắn, bất kể các cáo buộc là gì, bất kể điều gì gọi là ‘bằng chứng.’


“Tội thực sự của quý vị là trở thành một người Mỹ truyền thống — một tín hữu Cơ Đốc Giáo thuộc phái bảo tồn truyền thống, một người tin vào các quyền tự nhiên do Chúa ban cho.”


Ông Rhodes tin rằng những người phái bảo tồn truyền thống, những tín hữu Cơ Đốc Giáo, những thành viên Đảng Cộng Hòa MAGA (Làm cho Nước Mỹ Vĩ đại Trở lại), và những ai vốn trân trọng các giá trị truyền thống sẽ ngày càng trở thành những mục tiêu của cánh tả và Bộ Tư pháp.


Ông nói: “Quý vị sẽ bị kết tội chỉ đơn giản vì có những quan điểm bị lên án.”


“Hoa Thịnh Đốn là một khu vực kết tội được bảo đảm cho bất kỳ ai thuộc cánh hữu bị lôi ra tòa,” ông nói. “Và điều đó sẽ không thay đổi.”


“Và tôi tin rằng chính ông Trump cuối cùng sẽ bị truy tố và đưa ra xét xử trước công chúng ở Hoa Thịnh Đốn.”


BM

“Quý vị thật là rắc rối. Quý vị và khoảng 75 đến 100 triệu người Mỹ khác đang ngày càng miễn nhiễm với những tuyên truyền của họ, sự tẩy não của họ, và sự thao túng tâm lý hàng loạt của họ,” ông Rhodes nói.


“Quý vị nhìn thấu hầu hết mọi chuyện, và quý vị ngày càng tỉnh ngộ trước mức độ dối trá của họ.”


Ông Rhodes cho rằng phiên tòa xét xử vụ xâm phạm ngày 06/01 là một “màn tung hỏa mù” để che giấu gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020 và che đậy điều mà ông gọi là những nỗ lực của Đảng Cộng sản Trung cộng và các nhóm ủy nhiệm theo chủ nghĩa Marx nhằm thâu tóm chính phủ Hoa Kỳ.


“Hãy xem đây là một lời cảnh báo công bằng rằng nếu quý vị không phải là một người cánh tả, thì không một bồi thẩm đoàn cánh tả nào sẽ tôn trọng quyền tự do ngôn luận của quý vị,” ông nói. “Ngược lại, họ sẽ sử dụng quyền tự do ngôn luận của quý vị làm bằng chứng để chứng minh quý vị có tội — và cơ quan tư pháp liên bang sẽ để họ làm điều đó.”


Ông Rhodes viết: “Mọi thứ quý vị nói trên mạng xã hội, trong các cuộc trò chuyện nhóm hoặc riêng tư, trong các phát ngôn công khai và các cuộc trao đổi riêng tư, sẽ được đưa ra trước bồi thẩm đoàn này và họ sẽ có cơ hội sử dụng những phát ngôn của quý vị để chống lại quý vị và kết tội quý vị.”


“Đối với quý vị, Tu chính án thứ Nhất đã không còn hiệu lực như lá chắn có ý nghĩa bảo vệ phát ngôn của quý vị.”


‘Đế chế của những lời dối trá’


BM


Ông Rhodes cho biết phiên tòa xét xử vụ xâm phạm ngày 06/01 đã và đang là Trận hỏa hoạn Reichstag đương đại của Mỹ, đề cập đến vụ đốt tòa nhà quốc hội Đức hồi tháng 02/1933. Đức Quốc Xã đã lợi dụng vụ hỏa hoạn này để giúp giành được quyền kiểm soát chuyên chế đối với nước Đức.


“Ngày 06/01/2021 là một cái bẫy,” ông Rhodes nói. “Những kẻ nắm quyền lực muốn có khoảnh khắc Reichstag Fire của họ. Họ muốn những người ủng hộ ông Trump vào Điện Capitol và họ muốn có cảnh quay một số người ủng hộ ông Trump đánh nhau với Cảnh sát Điện Capitol và Cảnh sát Thủ đô.”


Tổ chức Oath Keepers và Proud Boys là “những kẻ xấu được chỉ định của ‘J-6’ (Ngày 06/01), được sử dụng làm bích chương quảng cáo cho câu chuyện về ‘cuộc nổi dậy’ này nhằm bôi nhọ TT Trump và biến ngày 06/01 thành sự kiện Reichstag Fire của chúng ta,” ông Rhodes viết.


Ông nói: “Đây chỉ là khởi đầu của một chiến dịch đàn áp chính trị nhắm vào tất cả quý vị.”


BM

Khi có thêm video an ninh CCTV về ngày 06/01 được công bố, ông Rhodes cáo buộc rằng những video đó “sẽ cho thấy những kẻ gây phiến động, trong đó có một số người mặc đồng phục đang kích động đám đông, chẳng hạn như bằng cách vô cớ sử dụng đạn cao su, bi hơi cay, bình xịt hơi cay, và ống hơi cay mà các nhóm sĩ quan được chọn đã bắn vào tầm bắn trực xạ, trong khi các đặc vụ mặc thường phục và những kẻ kích động không ai trong số họ đã bị bắt] thì điều khiển và thao túng đám đông phẫn nộ để họ đạp đổ những giá để xe đạp mỏng manh, tiến về phía tòa nhà và vào Điện Capitol.”


Ông Rhodes nói rằng thật “nực cười” khi cho rằng không có những kẻ khiêu khích được trả lương nào vào ngày 06/01.


“Vì vậy, vâng, tất nhiên là đã có các đặc vụ liên bang cũng như các nhân viên liên bang được trả lương ở khắp nơi vào ngày 06/01,” ông nói. “Câu hỏi thực sự duy nhất bây giờ là có bao nhiêu người và họ đã làm gì vào ngày hôm đó.”


Ông Rhodes dẫn lời ông chủ cũ của mình, cựu Dân biểu Ron Paul (Cộng Hòa-Texas), người đã từng nói, “Sự thật là sự mưu phản trong đế chế của những lời dối trá.”


Ông Rhodes nói: “Chúng ta hiện đang sống trong một đế chế của những lời dối trá, và vâng, nếu quý vị nói sự thật, thì đế chế của những lời dối trá đó sẽ cáo buộc quý vị tội mưu phản.”


BM


Ông Rhodes cho biết ông dự định tiếp tục phản đối, cho dù đó là về phán quyết âm mưu xúi giục nổi loạn, cuộc bầu cử năm 2020, hay chủ nghĩa toàn trị đang leo thang ở Hoa Thịnh Đốn.


Ông viết: “Họ có thể lấy đi tự do của tôi và giam cầm thân thể tôi, nhưng họ không thể giam cầm tâm trí tôi, và họ không thể cưỡng bách tôi lặp lại những lời dối trá của họ.”


“Tôi sẽ không bao giờ quỳ gối hay phục tùng. Miễn là tôi vẫn còn hít thở, tôi sẽ vẫn phản đối những điều đó và tôi sẽ tiếp tục nói lên sự thật.”




Joseph M. Hanneman


https://baomai.blogspot.com/
Nữ hiệu trưởng nghiêm khắc nhất Anh quốc
Loại carbohydrate nào tốt cho bệnh tiểu đường?
Con đường tơ lụa: Mối đe dọa đối với trật tự thế giới
Biden thực sự có liên hệ làm ăn với Trung cộng và Ukraine
Cái giá của việc xóa bỏ hậu quả
Nhiều người Mỹ thất vọng về tiền hoàn thuế
Tiền của quý vị trong ngân hàng _ Làm thế nào để bảo vệ?
Làm thế nào để trở thành người thuê nhà tuyệt vời
Đừng để các khoản chi tiêu dành cho con khiến bạn kiệt quệ
Lý do tại sao vụ truy tố cựu TT Trump của Biện lý ...
Báo Mai Music_7
Báo Mai Music_6
Báo Mai Music_5
Báo Mai Music_4
Báo Mai Music_3
Báo Mai Music_2
Báo Mai Music_1
Thoái hóa điểm vàng không đồng nghĩa với việc mất ...
Phụ nữ bị trầm cảm sau sinh sau khi sinh em bé
Những điểm trong ngân sách năm 2024 của TT Biden

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.