Thursday, March 23, 2023

Trump tiết lộ bức thư: loại bỏ vụ kiện của Biện lý Quận Manhattan

 BM

Hôm thứ Tư (22/03), Cựu Tổng thống Donald Trump đã tiết lộ một bức thư mà ông nói là bằng chứng chứng minh ông “hoàn toàn vô tội” trong vụ án tiền bịt miệng bà Stormy Daniels.


Đây là diễn biến mới nhất trong vụ án đang thống trị các tiêu đề báo chí trên toàn quốc trong những ngày qua, trong đó Biện lý Quận Manhattan Alvin Bragg được cho là đang theo đuổi một bản cáo trạng đối với ông Trump về cáo buộc ông có liên quan đến khoản tiền bịt miệng trị giá 130,000 USD trả cho nữ diễn viên phim khiêu dâm Daniels để ngăn chặn bà công khai chuyện ngoại tình mà bà tuyên bố là đã có với ông Trump. Ông Trump đã phủ nhận vụ việc, nói rằng ông là một nạn nhân của vụ tống tiền.


baomai.blogspot.com

Như một phần của cuộc điều tra, một đại bồi thẩm đoàn Manhattan đã nghe lời khai từ các cộng sự cũ của ông Trump, bao gồm cả cựu luật sư của ông Trump, ông Michael Cohen, một nhân chứng then chốt đã nhận tội vi phạm luật tài chính chiến dịch tranh cử liên bang hồi tháng 08/2018 vì đã dàn xếp khoản thanh toán đó cho bà Daniels và một phụ nữ khác tuyên bố ngoại tình với ông Trump.


Hồi tháng 02/2018, ông Cohen ban đầu nói với các hãng thông tấn rằng ông đã trả số tiền này bằng tiền túi của mình, nhưng lại hủy bỏ lời khai thanh toán tiền của mình khi nhận tội, tuyên bố đã làm như vậy theo chỉ thị của ông Trump và ông đã được Tổ chức Trump hoàn trả số tiền thông qua các chi phí pháp lý thông thường.


BM


Trước đây ông Trump đã gọi khoản thanh toán này là một phần của khoản trả trước hàng tháng được trao cho ông Cohen, qua đó luật sư này “đã ký kết, thông qua việc hoàn trả, một hợp đồng riêng giữa hai bên.” Ông đã phủ nhận có bất kỳ hành vi sai trái nào trong vấn đề này.


Bức thư mà ông Trump tiết lộ trong một bài đăng trên Truth Social hôm thứ Tư (22/03) đã được luật sư Stephen Ryan của ông Cohen gửi tới Ủy ban Bầu cử Liên bang vào ngày 08/02/2018, để trả lời một đơn khiếu nại của cơ quan giám sát chính phủ Common Cause.


“Trong một giao dịch cá nhân vào năm 2016, trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, ông Cohen đã sử dụng tiền cá nhân của mình để thuận tiện cho việc thanh toán 130,000 USD cho bà Stephanie Clifford,” ông Ryan nêu trong thư.


“Cả Tổ chức Trump lẫn chiến dịch tranh cử Trump đều không phải là một bên tham gia giao dịch với cô Clifford, và cũng không hoàn trả cho ông Cohen khoản thanh toán này một cách trực tiếp hay gián tiếp,” ông Ryan tiếp tục, ý nói đến bà Daniels, tên thật là Stephanie Clifford.


Tuyên bố trong bức thư này phản ánh tuyên bố của ông Cohen với các hãng thông tấn hồi tháng 02/2018.


BM

Ông Joseph Tacopina, luật sư của ông Trump trong vụ án này, đã xác nhận về tính xác thực của bức thư trên.


Ông Trump cho biết bức thư cấu thành bằng chứng “chứng minh sự vô tội” và kêu gọi chấm dứt ngay vụ truy tố của ông Bragg.


BM

“Chà, hãy xem những gì vừa được tìm thấy. Một bức thư từ Luật sư của ông Cohen gửi Ủy ban Bầu cử Liên bang. Bức thư này là bằng chứng chứng minh sự hoàn toàn vô tội, và phải chấm dứt ngay Cuộc săn Phù thủy của Biện lý Quận Manhattan,” ông Trump viết trong bài đăng.


“Ông Cohen thừa nhận rằng ông ấy đã tự mình làm điều đó. Biện lý Quận nên tiếp tục truy tố những tên tội phạm bạo lực, để mọi người có thể đi bộ trên vỉa hè ở New York mà không bị sát hại!”


BM


Mặc dù các cáo buộc chính xác mà văn phòng của ông Bragg theo đuổi vẫn chưa rõ ràng, nhưng nhiều người suy đoán rằng ông Bragg đang theo đuổi một tội đại hình liên quan đến việc làm sai lệch các tài liệu kinh doanh, điều này đòi hỏi việc làm sai lệch các tài liệu kinh doanh đó phải được thực hiện liên quan đến một tội khác—trong trường hợp này là vi phạm luật tài chính chiến dịch tranh cử liên bang. Tuy nhiên, chiến lược pháp lý phức tạp kết hợp luật tiểu bang và liên bang này được một số chuyên gia pháp lý xem là rủi ro cao.




Gary Bai  _  Cẩm An

***

CÁI TỘI NGU…

 BM

Các luật sư của Tổng Thống Donald Trump đòi nữ tài tử phim X Stormy Daniels phải trả $340,000 là tiền chi phí của họ khi bào chữa thành công cho Tổng Thống Trump trong vụ kiện phỉ báng mà bà này bị xử thua.
***

Nhân chứng quan trọng ‘đã nói sự thật’

BM

Nhân chứng quan trọng ‘đã nói sự thật’ và để lại ấn tượng ‘tuyệt vời’ trước đại bồi thẩm đoàn Manhattan

https://baomai.blogspot.com/2023/03/nhan-chung-quan-trong-noi-su-that.html


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.