Tuesday, March 28, 2023

Nhiều người Mỹ thất vọng về tiền hoàn thuế

 BM

Cuộc khảo sát do công ty phần mềm khai thuế TaxAct công bố trong tháng này đã cho thấy, chỉ có khoảng 30% người Mỹ dự đoán “sẽ nhận được ít tiền hoàn thuế hơn trên tờ khai thuế năm 2022” bất chấp những cảnh báo gần đây từ Sở Thuế vụ và các chuyên gia thuế khác. 24% khác cho biết trong cuộc khảo sát rằng họ “không biết những gì sẽ xảy ra.”


Theo một bản công bố về Đạo luật Thuế, số tiền hoàn thuế nhỏ hơn xảy ra khi nhiều người Mỹ đang tiết kiệm ít hơn và ngày càng bày tỏ lo lắng về đợt lạm phát cao nhất trong nhiều thập niên. Các chuyên gia thuế đã nói rằng các chương trình đại dịch của chính phủ liên bang cũng như các khoản tín thuế đã chấm dứt đối với nhiều người.


BM


“Dự đoán số tiền hoàn thuế sẽ giảm 11% so với năm ngoái,” ông Curtis Campbell, chủ tịch kiêm Tổng giám đốc TaxAct, cho biết trong một thông cáo báo chí. “Và điều quan trọng là mọi người phải sẵn sàng nhận ít hơn hoặc thậm chí là nợ tiền trong mùa thuế này.”


Trích dẫn những thay đổi gần đây đối với luật thuế, ông lưu ý rằng “chúng ta có thể dự kiến số tiền hoàn thuế thấp hơn đối với tất cả mọi người trong mùa khai thuế này do không có biện pháp cứu trợ kích thích kinh tế nào trong năm qua và các ưu đãi thuế khác, như Tín Thuế cho Trẻ em, đã trở lại mức thấp hơn vào năm 2019.”


BM


“Hiện tại có rất nhiều bất ổn về kinh tế, và đối với phần lớn khách hàng mà chúng tôi phục vụ, thì tiền hoàn thuế là khoản thu nhập lớn nhất của họ trong năm,” ông Campbell nói thêm. “Các công dân Hoa Kỳ đang tiết kiệm ít tiền hơn, và do đó, dựa vào tiền hoàn thuế của họ để trang trải cuộc sống.”


Dữ liệu do IRS công bố hồi đầu tháng này cho thấy số tiền hoàn thuế trung bình nhỏ hơn 11% so với cùng thời điểm một năm trước. Tuy nhiên, IRS đã đưa ra nhiều khoản hoàn thuế hơn trong năm nay so với năm ngoái, trong khi một lượng lớn các tờ khai đã được xem xét đã khởi động một đợt hoàn thuế mà tính đến nay chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến hạn nộp thuế ngày 18/04.


BM


Số tiền hoàn thuế trung bình là 3,028 USD kể từ ngày 03/03, giảm từ 3,401 USD trong cùng kỳ năm 2022. Cho đến nay, IRS đã gửi 42 triệu tiền hoàn thuế trong năm nay, so với khoảng 38 triệu tiền đã được gửi trong cùng thời điểm của kỳ khai thuế năm ngoái.


“Với việc mất Tín Thuế Trẻ em và mở rộng Tín Thuế Thu nhập Kiếm được, các gia đình và cá nhân sẽ nhận được những khoản hoàn thuế nhỏ hơn trong mùa thuế này,” cô Joanna Ain, thuộc tổ chức phi lợi nhuận Prosperity Now, nói với Yahoo News vào đầu tháng này. “Trung bình, một gia đình trả 220 USD cho mỗi tờ khai thuế để kê khai.


BM


Ngoài ra, các gia đình có thu nhập thấp cuối cùng thường phải trả nhiều tiền hơn cho việc khai thuế do các khoản phí áp dụng cho các biểu mẫu bổ sung cần thiết để yêu cầu tín thuế.”


Cuộc khảo sát của TaxAct cũng cho thấy rằng người Mỹ “rất lo lắng” về lạm phát cao và coi đó là “mối quan tâm lớn nhất của họ cho cả năm 2022 và 2023,” thông cáo cho biết. Hơn 50% xếp hạng lạm phát là mối lo lắng tài chính hàng đầu của họ, trong khi “nỗi sợ hãi này tăng cao nhất vào năm 2023 đối với người tiêu dùng có người phụ thuộc và người tiêu dùng được xác định là người Da trắng hoặc Người gốc Tây Ban Nha/Latinh.”


BM


Bản thân IRS đã đưa ra một thông báo tương tự vào cuối năm ngoái (2022) về các khoản hoàn thuế sẽ nhỏ hơn. Họ cũng cảnh báo rằng một số tờ khai thuế có thể mất nhiều thời gian hơn để giải quyết.


“Số tiền hoàn thuế có thể nhỏ hơn vào năm 2023,” IRS cảnh báo vào tháng 11/2022. “Người nộp thuế sẽ không nhận được khoản thanh toán kích thích chi tiêu bổ sung cùng với khoản hoàn thuế năm 2023 vì không có Khoản thanh toán Tác động Kinh tế nào cho năm 2022. Ngoài ra, những người nộp thuế không liệt kê thành từng khoản và thực hiện khoản khấu trừ tiêu chuẩn sẽ không thể khấu trừ các khoản đóng góp từ thiện của họ.”


BM


Nằm trong quy định về đại dịch của chính phủ liên bang, khoản tín thuế dành cho trẻ em đã được mở rộng từ 2,000 USD cho mỗi trẻ em lên 3,600 USD cho mỗi trẻ em dưới 6 tuổi và lên 3,000 USD cho trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 17. Trong khi đó, một sự thay đổi đối với mức khấu trừ chi phí từ thiện và việc hết hạn khấu trừ phí bảo hiểm nợ vay mua nhà cũng có thể dẫn đến những số tiền hoàn thuế nhỏ hơn cho nhiều người Mỹ.




Jack Phillips  _  Nhật Thăng
***

IRS thực hiện sáu thay đổi lớn cho mùa thuế năm 2023

        BM

Năm tính thuế 2022 chứng kiến nhiều thay đổi do Sở Thuế vụ (IRS) thực hiện đối với giới hạn thuế, tín thuế, khấu trừ tiêu chuẩn, v.v. Với thời hạn nộp tờ khai đang đến rất gần, đây là một danh sách vài thay đổi này.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/irs-thuc-hien-sau-thay-oi-lon-cho-mua.html


BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.