Sunday, March 26, 2023

Cựu TT Trump mở đầu cuộc vận động tranh cử năm 2024

 BM

BM

Cựu TT Trump mở đầu cuộc vận động tranh cử năm 2024 đầu tiên với bản ghi âm hợp xướng của tù nhân ngày 06/01


Cựu Tổng thống (TT) Donald Trump đã mở đầu cuộc vận động đầu tiên trong chiến dịch tranh cử năm 2024 của mình bằng một đoạn ghi âm bài quốc ca do các bị cáo ngày 06/01 bị cầm tù trình bày.


Bài hát vang lên sau khi ông Trump bước lên sân khấu ở Waco, Texas. Phát thanh viên đã yêu cầu mọi người trong đám đông đứng dậy và đặt tay lên trái tim mình.


Giai điệu đó, là một sự kết hợp giữa bài quốc ca và một đoạn ghi âm giọng ông Trump đọc “Lời Thề Trung Thành” (The Pledge of Allegiance), đã đạt vị trí số một trên một vài nền tảng âm nhạc lớn. Ông Trump đã giúp sản xuất bài hát này, có nhan đề “Công Lý Cho Tất Cả” (Justice for All).


Ông Trump ghi nhận sự phổ biến của bài hát này, đồng thời cho biết “những người đó những bị cáo ngày 06/01 có ý nghĩa rất lớn đối với người dân chúng ta.”


BM


“Những hành vi lạm quyền mà chúng ta đang chứng kiến trong chính phủ của chúng ta sẽ được ghi vào sử sách như là một vài trong số hành vi suy đồi và bại hoại nhất,” ông Trump nói khi gần bắt đầu cuộc vận động, có lẽ là đề cập đến cả hoàn cảnh khó khăn của các bị cáo ngày 06/01 và các cuộc điều tra đang diễn ra của Đảng Cộng Hòa về “hành vi vũ khí hóa” của chính phủ liên bang.


Ông Trump cho biết thêm: “Việc chính phủ ông Biden vũ khí hóa cơ quan chấp pháp liên bang là điều gì đó đến từ nước Nga theo chủ nghĩa Stalin.”


“Một nền cộng hòa chuối thuộc thế giới thứ ba — đó là những gì chúng ta đã trở thành.”


BM


Hành động này là một bước đi táo bạo đối với ông Trump, người mà trong hai năm qua đã phải đối mặt với hàng loạt các cáo buộc từ Ủy ban ngày 06/01 hiện đã không còn tồn tại.


Ủy ban đó và các đối thủ khác của ông Trump đã cáo buộc ông Trump và các đồng minh của ông là chủ mưu của một kế hoạch lật đổ chính phủ. Ngày 06/01 được xem là một “cuộc nổi dậy bạo lực.”


Những tuyên bố này đã và đang được xem xét ngày càng nhiều. Một ngày trước cuộc vận động này, một công tố viên trong phiên tòa ngày 06/01 đã thừa nhận rằng các sĩ quan cảnh sát Hoa Thịnh Đốn đã hành động như những kẻ khiêu khích vào ngày 06/01.


BM


Những người bị bắt liên quan đến các sự kiện ngày 06/01 đã phải đối mặt với các điều kiện giam giữ mà Dân biểu Marjorie Taylor Greene (Cộng Hòa-Georgia) đã mô tả là “không khác gì những vi phạm nhân quyền.” Bà Greene đã đi thăm cơ sở giam giữ nhiều bị cáo như vậy hơn một lần.


Sau chuyến thăm hồi tháng 12/2021 tới Nhà tù Thủ đô Hoa Thịnh Đốn, nơi giam giữ nhiều người bị bắt liên quan đến ngày 06/01, bà Greene nói, “[Các bị cáo ngày 06/01] đã bị các lính canh đánh đập, họ bị gọi là ‘những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng,’ họ bị từ chối các buổi thánh lễ, cắt tóc, cạo râu, cơ hội cắt móng tay.”


Bà Greene tiếp tục, “Họ bị khước từ cơ hội gặp luật sư, thậm chí bị khước từ cơ hội gặp gia đình hay được gia đình đến thăm, họ bị từ chối bảo lãnh và đang bị giam giữ ở đó mà không được bảo lãnh.”


BM

Ngoài tất cả những cáo buộc vi phạm quyền tự do của họ, bà Greene cho biết, các bị cáo này “đã được bảo rằng họ phải tố cáo Tổng thống Donald Trump” và “rằng các quan điểm của họ là các quan điểm của các thành viên giáo phái.”


Các bị cáo trên cũng đã bị từ chối các buổi thánh lễ và tiếp cận với các giáo sĩ.


Bà Greene cho rằng các bị cáo ngày 06/01 đã bị đối xử “tàn bạo hơn chúng ta đối xử với những kẻ khủng bố ở Gitmo Vịnh Guantanamo.”


Nhiều người trong Quốc hội đã hoàn toàn không quan tâm đến vấn đề này.


Ông Trump đã nói rằng ông sẽ ân xá cho những người biểu tình ngày 06/01 nếu ông tái đắc cử vào Tòa Bạch Ốc.


BM


Theo màn hình kết thúc của video bài hát chính thức này, số tiền thu được từ việc bán bài hát này sẽ được chuyển đến các quỹ chi phí pháp lý của một số tù nhân ngày 06/01.




Joseph Lord  _  Nhã Đan

***

Câu chuyện biểu tình ngày 6 tháng 1 năm 2021

  BM

Tun qua, mt trái bom nguyên t ln đã n ra ti th đô Washington DC, khi anh nhà báo Tucker Carlson tung ra mt vài đon phim liên quan đến v biu tình bao vây quc hi ngày 6/1/2021.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/cau-chuyen-bieu-tinh-ngay-1-thang-6-nam.html

baomai.blogspot.com
Cùng một bữa ăn có thể làm tăng gấp đôi lượng đường trong máu
Lốc xoáy khiến ít nhất 23 người thiệt mạng ở Mississippi
Potassium giúp điều trị cao huyết áp như thế nào?
Vụ án bốn tiếp viên hàng không xách 11kg ma túy
Báo động về việc mua thuốc từ Trung cộng
Vị trí mụn trên cơ thể tiết lộ các vấn đề sức khỏe
Vụ cướp ở Houston: 1 phụ nữ gốc Việt bị liệt người
Mọi thứ quý vị cần biết về vụ rò rỉ phòng thí nghiệm
Trang phục căn bản: Chọn quần áo phù hợp với tình huống
Tại sao xóa nợ cho sinh viên là một ý tưởng tệ hơn quý vị nghĩ
Hạ viện Hoa Kỳ thông qua đạo luật về quyền của Cha Mẹ
Hoa Kỳ đang yêu cầu chủ sở hữu Trung cộng bán TikTok
Người đã chết chẳng bao giờ còn thấy được một cánh hoa
Trò chơi vương quyền và Tâm lý học
Ăn dầu thực vật hàng ngày có an toàn không?
Vàng tăng vọt sau các vụ rút tiền hàng loạt do sụp đổ của SVB
Du lịch chậm là gì _ có những lợi ích nào?
Chi tiêu ‘thức tỉnh, bị vũ khí hóa, lãng phí’ là mục tiêu chính của ĐCH tại Hạ viện
Sụp đổ ngân hàng: "áp dụng các tiêu chí ESG cho quỹ hưu trí của người Mỹ"
CEO TikTok: “Theo dõi các ký giả Hoa Kỳ của Bytedance không phải là ‘do thám”

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.