Wednesday, March 29, 2023

Ryvid Anthem: Mô tô điện của 3 thanh niên gốc Việt

 BM

Chưa ồn ào xuất hiện trên đường mà Ryvid đã gây xôn xao trong giới “chơi xe” rồi.


Ba sáng lập viên trẻ tuổi của hãng Ryvid Anthem cùng hãnh diện vì đứa con đầu lòng của họ có “trái tim của một xe điện và linh hồn của một chiếc mô tô.”


 BM

Ryvid là hiện thân của thiết kế thế kỷ 21, tối giản tinh tế với sườn xe đặc chế bằng thép nhẹ mà cứng cáp và kỹ thuật tốc độ tối ưu.


An toàn trên hết


BM


Ryvid đạt đủ mọi điều kiện của Nha Lộ Vận Mỹ (DMV), có số VIN và cần bằng lái cũng như thuế lưu hành để sử dụng.


Ryvid được chế tạo cho tốc độ nhưng không phải loại tốc độ “tự sát” mà là tốc độ an toàn.


“Với 250 phân khối, với kỹ thuật cơ giới độc quyền và với kiểu dáng ‘lướt gió,’ Ryvid sẵn sàng ‘xé gió’ nhưng không quá tốc độ 75 dặm một giờ là tốc độ tối đa cho phép ở California,” anh Vincent Nguyễn Khánh-Vũ, sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành, nói. “Phải lái thử mới cảm nhận được sự khác biệt của Ryvid.”


BM


“Tên Ryvid nói lên một sự cân bình hoàn hảo cho người lái xe,” anh thêm.


Ryvid, theo anh Vincent, được ghép từ “rhytm” là nhịp điệu và “avid” là sự hăng say, cuồng nhiệt.


“Hai yếu tố trên của sự chuyển động (motion) và cảm xúc (emotion) là tâm trạng chúng tôi muốn dành cho tài xế Ryvid,” anh Vincent tiếp. “Ryvid mang lại cảm giác thú vị và vui thích.”


BM


Ryvid là một tổng hợp những phát minh độc quyền về tốc độ và an toàn của xe mô tô.


“Kiểu dáng Ryvid trẻ trung, khỏe mạnh cộng với những thiết kế sáng tạo và nguyên liệu thường thấy trong kỹ thuật không gian, chúng tôi tin chắc là mọi người sẽ vô cùng hài lòng với Ryvid ngay từ đợt sản xuất đầu tiên,” anh Vincent Nguyễn Khánh-Vũ khẳng định.


BM

Ngôn ngữ không thể diễn tả được cảm giác khi ngồi lên Ryvid. “Chưa lái, khách đã thấy sự khác biệt về thiết kế cũng như trang bị của Ryvid rồi. Màn hình tinh thể lỏng lớn, rõ ràng kể cả khi nắng chói chang,” anh Vincent tự tin nói.


Ryvid cho phép thay đổi độ cao của ghế từ 30 đến 34 inch.


Anh Vincent nói: “Việc này rất thoải mái cho mọi người, từ người dáng vóc nhỏ đến người to cao.”


Ngoài ra, nếu muốn, người ta có thể tháo bình điện ra một cách dễ dàng để “charge.”


Ryvid, theo anh Vincent, rất “lanh lẹ” vì có khung xe nhẹ (dưới 5.4 kg) và trọng lượng rất thấp này làm cho xe còn “nhạy bén” với sự điều khiển hơn.


Trong đợt “launch edition,” công ty Ryvid sản xuất đúng 1,000 mô tô có màu trắng (rapid white), vàng (atomic gold) và xám (carbon grey), khung xe có số “serial” và một số ưu tiên khác.


“Từ khi công ty nhận đơn đặt hàng ngày 14 Tháng Tám, 2022, chúng tôi thu vô hơn $700,000,” anh Vincent nói. “Đến cuối năm 2023, theo dự kiến công ty sẽ bán được 6,000 xe.”


Ryvid có thể “charge” bằng diện 110 V hay 220 V.


BM

Anh Vincent nói: “‘Charge’ bằng điện 110 V thì tốn sáu tiếng, còn điện 220 V chỉ ba tiếng. Một bình điện đầy chạy được 75 dặm, nhưng còn tùy theo trọng lượng và cách lái xe của tài xế nữa.”


Tự hào là người Việt


BM


Ba sáng lập viên hãng Ryvid Anthem đều là cư dân Little Saigon, Orange County, Nam California, và cả ba cùng hãnh diện về nguồn gốc Việt Nam cũng như gia đình mình.


Anh Trần Lập Đồng, tổng giám đốc, sinh ra tại Đà Lạt và di cư đến New York năm 10 tuổi.


Tốt nghiệp đại học, anh làm việc tại Los Angeles, California, và hiện sống tại Huntington Beach.


Anh Đồng có kiến thức vững chắc về kỹ thuật và thiết kế giao thông vận tải, từng là thiết kế hàng đầu cho một số công ty mô tô và hàng không vũ trụ nhiều sáng tạo nhất, trong đó có cả công ty thiết kế của riêng anh.


Ngoài ra, anh còn là một doanh nhân thiên về máy móc. Điều này thấm nhuần trong huyết quản của anh vì cha anh là phi công trực thăng và một người đam mê mô tô, còn mẹ anh thì luôn cải thiện bản thân và sự nghiệp của mình ở Mỹ.

 

Anh Vincent Nguyễn Khánh-Vũ là giám đốc điều hành, sinh ra và lớn lên tại Santa Ana nhưng nguyên quán của anh là Sài Gòn.

 

Anh Vincent có nhiều kinh nghiệm đáng kể về quản lý và hậu cần trong công nghiệp hàng không và quốc phòng.

 

Niềm đam mê hoạt động ngoài trời của anh bắt đầu từ khi còn nhỏ theo cha là ông Nguyễn Khanh, đồng sáng lập viên Liên Đoàn Hướng Đạo Bạch Đằng năm 1979.


Điều này kết hợp với tinh thần kinh doanh mạnh mẽ của mẹ anh là bà Nguyễn Kim Nga đã dẫn dắt anh đồng sáng lập công ty Ryvid Anthem.


BM

Sáng lập viên thứ ba là anh Trần Thanh Vinh (chỉ cùng họ với anh Đồng), giám đốc kỹ thuật, sinh ra tại Sài Gòn nhưng di cư sang Hawaii năm 14 tuổi và hiện sống ở Garden Grove.


Anh Vinh có nền tảng về kỹ thuật cơ khí hàng không và đã quản lý các nhóm có chức năng đa dạng trong các ngành bán dẫn (semiconductors), hàng không vũ trụ và thiết bị chẩn đoán y tế.


Là con ông Trần Cẩm Tựu nguyên chánh án Tối Cao Pháp Viện trước 1975, anh cố trở thành người con xứng đáng.


Anh Vinh đã thành công trong việc này khi nhận bằng đồng sáng chế chất kháng thể SARS-CoV-2 IgG II đầu tiên được Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận.


Ryvid sẽ lớn mạnh


BM


Anh Vincent Khánh-Vũ nhận xét rằng tuy mô tô điện đang phổ biến hơn bao giờ hết nhưng hầu hết các phương tiện giao thông trên thế giới vẫn là xe hai bánh chạy bằng xăng.


Công ty Ryvid tin tưởng sẽ chiếm một phần thị trường tại Mỹ rồi mới lan ra thế giới.


BM

“Ít nhất là 80% gia đình ở Đông Nam Á sở hữu xe hai bánh. Riêng ở Mỹ, chúng ta bắt đầu thấy sự gia tăng của các loại xe điện, đặc biệt là xe đạp,” anh Vincent nói.


Xe Ryvid giá $7,800.


BM


“Vì khách đặt hàng quá đông, thời gian chờ đợi kéo dài thêm chút. Đặt cọc $500 bây giờ thì Hè 2023 sẽ được giao xe tại nhà,” anh Vincent cho biết.


Ryvid là một công ty sản xuất công cụ “thể thao di động” chạy hoàn toàn bằng điện với sản phẩm ra mắt là chiếc Ryvid có nhiều phát minh sáng tạo mới lạ độc đáo và độc quyền.


“Mô tô Ryvid là thành quả của bao nhiêu năm kinh nghiệm cũng như kiến thức, sáng tạo và tim óc của ba anh em chúng tôi,” anh Vincent hãnh diện tuyên bố.


California tài trợ $20 triệu mở nhà máy


BM


Hãng Ryvid vừa được tiểu bang California cấp tài trợ $20 triệu để mở nhà máy.


Đây chính là tin “số độc đắc” mà cả nhóm sáng lập viên của Ryvid hằng mong đợi.


“Nhóm Ryvid rất biết ơn Thống Đốc Newsom và chương trình ‘California Competes Program’ về khoản tài trợ này. Chúng tôi hoan nghênh cơ hội phục vụ cộng đồng California, quốc gia và toàn cầu thông qua sản xuất xe điện bền vững,” anh Trần Lập Đồng cho biết.


BM

https://www.youtube.com/watch?v=OdqPzmbQNzw&t=16s&ab_channel=RyvidEV


“Những người sáng lập Ryvid là những người nhập cư và con cái của những người nhập cư đến California để có một cuộc sống tốt đẹp hơn và chúng tôi cam kết cung cấp các công việc sản xuất được trả lương cao cho tiểu bang quê hương của chúng tôi trong nhiều năm tới, một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất của phương tiện di chuyển bằng điện,” anh Đồng nói thêm.


BM


Ông Scott Dosick, phó giám đốc CalCompetes, tuyên bố: “Khoản tài trợ này sẽ cho phép Ryvid không chỉ thiết lập các hoạt động kinh doanh ở California mà còn củng cố sự hiện diện của công ty ở đây trong tương lai lâu dài.”


BM



Đằng - Giao
***
 BM

http://baomai.blogspot.com/

Oath Keepers đáp lại bản tuyên án về âm mưu xúi giục nổi loạn
Nữ hiệu trưởng nghiêm khắc nhất Anh quốc
Loại carbohydrate nào tốt cho bệnh tiểu đường?
Con đường tơ lụa: Mối đe dọa đối với trật tự thế giới
Biden thực sự có liên hệ làm ăn với Trung cộng và Ukraine
Cái giá của việc xóa bỏ hậu quả
Nhiều người Mỹ thất vọng về tiền hoàn thuế
Tiền của quý vị trong ngân hàng _ Làm thế nào để bảo vệ?
Làm thế nào để trở thành người thuê nhà tuyệt vời
Đừng để các khoản chi tiêu dành cho con khiến bạn kiệt quệ
Lý do tại sao vụ truy tố cựu TT Trump của Biện lý ...
Báo Mai Music_7
Báo Mai Music_6
Báo Mai Music_5
Báo Mai Music_4
Báo Mai Music_3
Báo Mai Music_2
Báo Mai Music_1
Thoái hóa điểm vàng không đồng nghĩa với việc mất ...
Phụ nữ bị trầm cảm sau sinh sau khi sinh em bé

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.