Monday, March 27, 2023

Làm thế nào để trở thành người thuê nhà tuyệt vời

 BM

Cư xử phù hợp ở nhà hoặc tại nơi làm việc


Khi thuê nhà, căn hộ, văn phòng làm việc hoặc cửa hàng, điều quan trọng là chúng ta hòa thuận với những người thuê khác [cùng khu nhà], và đặc biệt là hòa thuận với chủ nhà.


Sống ngăn nắp


BM


Thể hiện sự quan tâm đến chủ nhà và những người thuê nhà khác bằng cách giữ khu vực trước và xung quanh nhà sạch sẽ, bao gồm cả những khu đậu xe. Bạn hãy dọn sạch sẽ, đặc biệt là nếu thú nuôi lỡ đi sang nhà hàng xóm để lại một “phần quà” không được hoan nghênh, và bất kỳ nơi nào mà có thể sẽ là sự phiền toái. Bạn hãy cẩn thận khi đổ rác bên ngoài; bảo đảm rác được đổ hết vào thùng không bị tràn ra ngoài, và sau đó đóng nắp lại để ngăn mùi bên trong bốc ra.


Hãy thẳng thắn


BM


Đồ vật có thể bị hỏng hóc vào một lúc nào đó, vì vậy bạn hãy báo cho chủ nhà hoặc người quản lý nhà biết càng sớm càng tốt. Nếu đó là lỗi của bạn, hãy đề nghị trả tiền cho những sửa chữa hoặc [vật dụng] thay thế cần thiết; nếu nó chỉ đơn giản là bị hao mòn và tình trạng đã được ghi nhận khi bạn đến ở, bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm thay thế. Nếu bạn nhận thấy mình sẽ gặp vấn đề trong việc trả tiền thuê đúng hạn, hãy thảo luận với chủ nhà hay người quản lý tài sản càng sớm càng tốt thay vì tạo ngạc nhiên cho họ.


Thể hiện sự lịch thiệp


BM


Chúng ta chẳng đạt được gì ngoại trừ mang tiếng xấu khi soi mói mọi vấn đề nhỏ nhặt, hoặc đối chọi với những người thuê nhà khác, ngay cả khi họ có lỗi. Nếu bạn cần sửa chữa hoặc cần giải quyết một tình huống nào đó, hãy gửi email lịch sự, tôn trọng tới nhóm quản lý, cùng với một cuộc gọi sau đó để chắc chắn rằng họ đã nhận được email, và chờ vài ngày để thấy kết quả. Nếu không có quy định về việc gia hạn hợp đồng thuê tự động, thì chủ nhà có thể có ý định thay thế những người thuê hay yêu cầu phức tạp, thường xuyên phàn nàn.


Đọc kỹ các chi tiết trong hợp đồng


BM


Nếu hợp đồng thuê nhà có điều khoản “không có vật nuôi,” bạn đừng cho rằng con chồn dễ thương hoặc chú chó poodle ngoan ngoãn của bạn sẽ là ngoại lệ. Điều khoản này cũng yêu cầu người thuê tuân theo các chính sách liên quan đến những nơi đậu xe được chỉ định, sử dụng nhà kho, quy định về khách viếng thăm, và các quy định về tổ chức các buổi tụ họp đông người. Điều khoản “Tận hưởng sự yên tĩnh” trong hợp đồng cho thuê có nghĩa là bạn có thể phải chịu trách nhiệm vì vi phạm những quy định về tiếng ồn hoặc các hành vi gây khó chịu hoặc làm phiền người thuê nhà khác. Bạn cũng tự chịu trách nhiệm về tài sản của mình, vì vậy hãy cân nhắc mua bảo hiểm dành cho dành cho người thuê nhà.


Hành động như là chủ nhà


BM


Tự hào về ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn là một cách tuyệt vời để làm cho thời gian bạn cư ngụ ở đó trở nên dễ chịu. Hãy nhớ rằng điều này không có nghĩa là bạn thay đổi ngoại thất mà không có sự chấp thuận trước đó của chủ sở hữu thực sự. Thay vào đó, hãy suy xét việc tạo cảm giác thoải mái như ở nhà bằng cách thêm những điểm nhấn riêng như thảm chùi chân vui tươi. Trong nhà, bạn hãy treo tranh nghệ thuật, sử dụng những phương pháp dễ dàng trả lại nguyên trạng khi bạn chuyển đi. Nếu bạn thấy rác nhỏ vương vãi như lon nước ngọt, hay mang chúng đến khu vực chứa rác tái chế.




Bill Lindsey  _  Y Văn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.