Sunday, March 26, 2023

Những lời nói dối tả khuynh của tổ hợp công nghiệp đại học

 BM

Các trường đại học bóp méo và nói dối trắng trợn về việc ai sẽ được nhận vào học, chất lượng giáo dục, và chi phí. Nếu như họ bán các khoản vay mua xe hơi và sử dụng các chiến thuật lừa đảo tương tự, thì họ sẽ phải ngồi tù.


BM

Hôm 01/03, Đại học Columbia thông báo rằng họ sẽ loại bỏ vĩnh viễn điểm thi SAT và ACT trong quy trình tuyển sinh đại học, trường đầu tiên trong nhóm trường đại học thuộc Ivy League khiến những bài kiểm tra này vĩnh viễn là một tùy chọn. 


BM


Đại học Columbia đã đưa ra một tuyên bố êm tai về việc tuyển sinh “có sắc thái” và “tôn trọng sự đa dạng về xuất thân, tiếng nói và trải nghiệm.” Sự thật là, Đại học Columbia đang từ bỏ giá trị tài năng để đổi lấy sự đa dạng. Làm điều ấy trong khi chối bỏ không thừa nhận, Đại học Columbia đã thay thế sứ mệnh học thuật — cung cấp một nền giáo dục nghiêm ngặt cho một nhóm sinh viên đã chuẩn bị sẵn sàng bằng một sứ mệnh mới: thiết kế xã hội (social engineering).


BM


Tôi đồ rằng các trường đại học khác sẽ làm theo. Hôm 04/03, ông Elon Musk đã nhận định rằng, “dường như rất ít người Mỹ nhận ra mức độ nghiêm trọng của tình huống này.”


Tổng thống Joe Biden đặt công bằng là sứ mệnh của tất cả các cơ quan liên bang. Hôm 01/03, Bộ trưởng Giáo dục Miguel Cardona đã chỉ trích “nỗi ám ảnh không lành mạnh về tính chọn lọc” của ngành giáo dục đại học và kêu gọi tập trung vào “năng lực vươn lên.”


BM


Đó là chính trị. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ đang thực hiện khoản đầu tư lớn nhất trong đời mình, ngoại trừ mua nhà, phải biết rằng họ đang chi trả cho điều gì: một trải nghiệm nghiêm ngặt trong giảng đường cho con họ, hay chỉ là một phần nhỏ trong một thử nghiệm xã hội.


Các trường đại học không muốn công chúng biết được điều gì đang diễn ra. Đó là lý do tại sao họ đang chỉ trích gay gắt bảng xếp hạng của US News & World Report, được xuất bản hàng năm. Trong số các yếu tố khác, nhân tố xếp hạng về điểm kiểm tra, tỷ lệ tốt nghiệp (sau sáu năm), món nợ sinh viên là bao nhiêu khi ra trường, quy mô lớp học, và chứng chỉ của giảng viên — chính xác là những dữ liệu mà các gia đình cần.


BM


Gần như tất cả các trường đại học đều biến các bài kiểm tra SAT và ACT thành tùy chọn trong thời kỳ đại dịch. Và hầu hết các trường đại học đang gắn bó với chính sách tạm thời đó cho năm hiện tại. Không phải với Viện Công nghệ Massachusetts, nơi đã khôi phục lại việc kiểm tra. Trưởng phòng Tuyển sinh Stu Schmill giải thích rằng “không phải tất cả đều là về việc ai sẽ bước vào cánh cổng đại học mà còn là về việc ai sẽ đi ra.” Một phần tư số sinh viên được nhận vào MIT mùa thu năm 2020 đã đạt điểm tuyệt đối 800 trong bài thi SAT môn toán, và không có sinh viên nào đạt điểm dưới 700. Ông Schmill nhớ lại rằng trong một thập niên trước, khi MIT nhận những sinh viên với điểm số dàn trải hơn, thì số sinh viên có thể tốt nghiệp là ít hơn.


BM

Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ (ACLU) chỉ trích các bài kiểm tra ACT và SAT là “những rào cản vô lý đối với những học sinh da màu thiếu đại diện trong lịch sử.” Vấn đề ở đây phức tạp hơn. Các bài kiểm tra đã được sàng lọc để ngăn chặn thành kiến. Nhưng các trường trung học trong các học khu phục vụ học sinh da màu và gốc Tây Ban Nha có khuynh hướng có chất lượng thấp hơn và cung cấp ít khóa học Nâng cao hơn, khiến học sinh không được chuẩn bị.


BM


Đáng buồn thay, hầu hết các trường đại học quan tâm đến tính đúng đắn chính trị hơn là bảo đảm chỉnh thể sinh viên của họ có thể học hành.


Họ cũng e ngại về phán quyết của Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ, có hiệu lực vào tháng Sáu, dự kiến sẽ hạn chế hoặc hoặc cấm xét đến vấn đề chủng tộc trong tuyển sinh.


Trong các vụ kiện chống lại Đại học Harvard và Đại học North Carolina, điểm kiểm tra được sử dụng làm bằng chứng cho thấy các trường đại học này đã từ chối các ứng viên da trắng và Á Châu có điểm số cao để thúc đẩy sự đa dạng. Sau phán quyết hồi tháng Sáu, nhiều trường đại học có thể sẽ loại bỏ bài kiểm tra để xóa bỏ mọi bằng chứng về sự thiên vị chủng tộc.


BM


Hiệu trưởng Erwin Chemerinsky của Trường Luật thuộc Đại học California - Berkeley dự đoán rằng các trường đại học sẽ tìm ra những cách ưu tiên các nhóm thiểu số “mà không thể bị khảo chứng là vi phạm Hiến Pháp.”


Phần lớn người Mỹ cho rằng việc ủng hộ bất kỳ nhóm chủng tộc nào trong tuyển sinh là sai. Nhưng đúng với sai chẳng là gì. Các tổ chức giáo dục đại học tả khuynh vẫn sẽ có thể tìm ra những cách để làm việc đó và, tệ hơn là, che đậy việc đó.


Chủng tộc không chỉ là điều duy nhất mà các trường đại học đang nói dối.


https://baomai.blogspot.com/

Bảng điểm đại học của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ liệt kê tỷ lệ tốt nghiệp của các trường đại học. Tuy nhiên, hãy kiểm tra bảng điểm đẹp đẽ được công bố. Tốt nghiệp được định nghĩa là nhận được bằng tốt nghiệp trong vòng tám năm. Ai có thời gian hay tiền bạc cho việc đó?


Theo một cuộc điều tra của Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ (GAO), một tỷ lệ đáng kinh ngạc là 91% các trường đại học đang kê khai sai lệch chi phí của mình.


Đại học Columbia thú nhận rằng họ đã làm sai lệch thông tin về quy mô lớp học và chứng chỉ của giảng viên gửi cho US News & World Report.


BM


Mặc dù không ngừng nói về đạo đức, nhưng các cơ sở giáo dục đại học không có chút đạo đức nào. Người Mỹ cần phải đứng lên chống lại những kẻ nói dối này.




Betsy McCaughey  _  Doanh Doanh

***

Hạ viện Hoa Kỳ thông qua đạo luật về quyền của Cha Mẹ

 BM

https://baomai.blogspot.com/2023/03/ha-vien-hoa-ky-thong-qua-ao-luat-ve.html


http://baomai.blogspot.com/
Cựu TT Trump mở đầu cuộc vận động tranh cử năm 2024
Cùng một bữa ăn có thể làm tăng gấp đôi lượng đường trong máu
Lốc xoáy khiến ít nhất 23 người thiệt mạng ở Mississippi
Potassium giúp điều trị cao huyết áp như thế nào?
Vụ án bốn tiếp viên hàng không xách 11kg ma túy
Báo động về việc mua thuốc từ Trung cộng
Vị trí mụn trên cơ thể tiết lộ các vấn đề sức khỏe
Vụ cướp ở Houston: 1 phụ nữ gốc Việt bị liệt người
Mọi thứ quý vị cần biết về vụ rò rỉ phòng thí nghiệm
Trang phục căn bản: Chọn quần áo phù hợp với tình huống
Tại sao xóa nợ cho sinh viên là một ý tưởng tệ hơn quý vị nghĩ
Hạ viện Hoa Kỳ thông qua đạo luật về quyền của Cha Mẹ
Hoa Kỳ đang yêu cầu chủ sở hữu Trung cộng bán TikTok
Người đã chết chẳng bao giờ còn thấy được một cánh hoa
Trò chơi vương quyền và Tâm lý học
Ăn dầu thực vật hàng ngày có an toàn không?
Vàng tăng vọt sau các vụ rút tiền hàng loạt do sụp đổ của SVB
Du lịch chậm là gì _ có những lợi ích nào?
Chi tiêu ‘thức tỉnh, bị vũ khí hóa, lãng phí’ là mục tiêu chính của ĐCH tại Hạ viện
Sụp đổ ngân hàng: "áp dụng các tiêu chí ESG cho quỹ hưu trí của người Mỹ"

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.