Monday, March 27, 2023

Lý do tại sao vụ truy tố cựu TT Trump của Biện lý Quận Manhattan đang ‘đổ bể’

 BM

Giáo sư Jonathan Turley của Đại học Georgetown đã tiết lộ lý do tại sao vụ truy tố cựu Tổng thống Donald Trump của Biện lý Quận Manhattan Alvin Bragg hiện đang “đổ bể” sau khi ông Trump tuyên bố hồi tuần trước rằng ông có thể bị buộc tội giữa một loạt các hoạt động của đại bồi thẩm đoàn.


“Vấn đề là ông Bragg từ lâu đã tìm kiếm một tội danh trong bộ luật hình sự để hoàn thành mục tiêu trong chiến dịch của mình, trong đó ông là người của những cử tri muốn bắt ông Trump,” ông Turley viết trong một bài bình luận đăng trên tờ New York Post hồi cuối tuần trước (23/03). Ông Bragg đang điều tra xem ông Trump có vi phạm luật tài chính chiến dịch tranh cử vào năm 2016 hay không khi điều được gọi là một khoản tiền bịt miệng cho diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels bị cho là đã được phân loại nhầm.


baomai.blogspot.com

Tội danh bị cáo buộc này “đã hết hiệu lực như một khinh tội có thể bị buộc tội sau hai năm, và đó là khoảng 5 năm trước,” ông Turley cho hay. “Thứ hai, đó chỉ là một khinh tội có thể bị ông Trump bác bỏ ngay cả khi họ thành công.”


BM


Ông Turley, người có vai trò như một nhân chứng chuyên môn trong cuộc điều tra đàn hặc đầu tiên của ông Trump, đã tuyên bố trong bài bình luận của mình rằng chính ông Bragg đã “chế giễu” vụ án này và “ngừng cuộc điều tra khi ông ấy lên nắm quyền.” Tuy nhiên hai công tố viên, Carey R. Dunne và Mark F. Pomerantz, đã từ chức khỏi văn phòng của ông Bragg để phản đối và ông Pomerantz sau đó tiếp tục viết một cuốn sách “về vụ truy tố ông Trump — một người vẫn đang bị điều tra và chưa bị buộc tội, chứ chưa nói đến bị kết án về bất kỳ tội danh nào,” ông cho biết thêm, khẳng định rằng ông Bragg đã khuất phục trước một “chiến dịch gây áp lực” để cố gắng xây dựng một vụ kiện chống lại cựu tổng thống.


Tuy nhiên, “quan trọng nhất,” đó là “giới chính trị có thể đã quay lưng với” ông Bragg vì “ngay cả các thành viên Đảng Dân Chủ cũng khó có thể bảo vệ cơ sở được tuyên bố cho bản cáo trạng này.” Ông lưu ý rằng khi được hỏi về vụ của ông Bragg hồi tuần trước, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer (Dân Chủ-New York) đã không bày tỏ sự ủng hộ của mình và đưa ra một phản hồi lãnh đạm.


“Trong nhiều năm, ông Trump nói rằng Đảng Dân Chủ đã vũ khí hóa hệ thống tư pháp hình sự để nhắm vào ông ấy và ông Bragg vừa cung cấp cho ông ấy bằng chứng xác thực để chứng minh cho tuyên bố đó,” vị giáo sư luật này lập luận. “Với vụ truy tố chính trị thô thiển này, ông Bragg đã chứng thực luận điểm của ông Trump, người đang tăng [tỷ lệ ủng hộ] trong các cuộc thăm dò.”


BM

Trong khoảng một tuần qua, một đại bồi thẩm đoàn ở Manhattan vốn được trao quyền trong vụ án đã nghe điều trần từ cựu luật sư của ông Trump, ông Michael Cohen, người đã thụ án trong một nhà tù liên bang vài năm sau khi nhận tội gian lận thuế và các cáo buộc khác. Ông Cohen đã dàn xếp trả khoản tiền được cho là bịt miệng cho bà Daniels, tên thật là Stephanie Clifford, trong chiến dịch tranh cử tổng thống đầu tiên của ông Trump.

 

Một nhân chứng khác, luật sư Robert Costello, đã trình diện trước đại bồi thẩm đoàn này để khẳng định lời khai của ông Cohen là không đáng tin cậy bằng cách đề cập đến những tiền án của ông Cohen, theo tuyên bố của ông Costello với giới truyền thông hồi tuần trước. Trong các bình luận với giới truyền thông và thông qua luật sư của mình, ông Cohen đã phủ nhận việc giữ ông Costello làm một luật sư và tỏ ra nghi ngờ về những bình luận công khai của ông ấy.

 

Cuối tuần qua (25-26/03), trên nền tảng Truth Social, ông Trump đã viết rằng ông có thể sẽ bị ông Bragg buộc tội hôm thứ Ba tuần trước (21/03), mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy văn phòng vị Biện lý Quận này sẽ làm như vậy. Ông Bragg đã đưa ra một vài bình luận công khai về vụ việc này, đồng thời nói với các thành viên Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện trong một bức thư rằng ông Trump đã tuyên bố sai rằng ông sẽ bị buộc tội.


BM

Hôm thứ Năm tuần trước (23/03), tổng cố vấn pháp lý của ông Bragg đã viết rằng một lá thư từ ba vị chủ tịch của Đảng Dân Chủ tại Hạ viện “chỉ được gửi sau khi ông Donald Trump đã đưa ra một dự đoán sai lầm rằng ông ấy sẽ bị bắt vào ngày hôm sau, và các luật sư của ông ấy được cho là đã thúc giục quý vị can thiệp. Cả hai sự kiện này đều không phải là một cơ sở hợp pháp cho cuộc điều tra của quốc hội.” Hôm thứ Bảy (25/03), Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jim Jordan (Cộng Hòa-Ohio), Chủ tịch Ủy ban Hành chính Hạ viện Bryan Steil (Cộng Hòa-Wisconsin), và Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện James Comer (Cộng Hòa-Kentucky) đã gửi một lá thư mới tới ông Bragg yêu cầu thêm thông tin về vụ việc này.


BM

Với nguy cơ đối diện với một bản cáo trạng tiềm năng, ông Trump vẫn tiếp tục vận động tranh cử tổng thống vào năm 2024. Ông đã tổ chức một cuộc vận động tranh cử ở Waco, Texas, trước hàng ngàn người ủng hộ và chỉ trích gay gắt cuộc điều tra của ông Bragg, trong khi sau đó ông gợi ý với một phóng viên rằng ông tin rằng vị Biện lý Quận đã hủy bỏ vụ án này.


Sau cuộc biểu tình hôm thứ Bảy (25/03), ông Trump nói với các phóng viên trên phi cơ của mình rằng “Tôi nghĩ họ đã hủy bỏ vụ án này rồi… họ hoàn toàn không đạt được gì cả.” Ông Trump đã không cung cấp bằng chứng cho tuyên bố của mình.




Jack Phillips  _  Nhã Đan

***

Trump tiết lộ bức thư: loại bỏ vụ kiện của Biện lý Quận Manhattan

 BM

Hôm thứ Tư (22/03), Cựu Tổng thống Donald Trump đã tiết lộ một bức thư mà ông nói là bằng chứng chứng minh ông “hoàn toàn vô tội” trong vụ án tiền bịt miệng bà Stormy Daniels.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/trump-tiet-lo-buc-thu-loai-bo-vu-kien.html

***

CÁI TỘI NGU…

BM

Các luật sư của Tổng Thống Donald Trump đòi nữ tài tử phim X Stormy Daniels phải trả $340,000 là tiền chi phí của họ khi bào chữa thành công cho Tổng Thống Trump trong vụ kiện phỉ báng mà bà này bị xử thua.
***

Nhân chứng quan trọng ‘đã nói sự thật’

BM

Nhân chứng quan trọng ‘đã nói sự thật’ và để lại ấn tượng ‘tuyệt vời’ trước đại bồi thẩm đoàn Manhattan

https://baomai.blogspot.com/2023/03/nhan-chung-quan-trong-noi-su-that.html


baomai.blogspot.com

BM

https://baomai.blogspot.com/2023/03/bao-mai-music1.html

 

https://baomai.blogspot.com/2023/03/bao-mai-music2.html

 

https://baomai.blogspot.com/2023/03/bao-mai-music3.html

 

https://baomai.blogspot.com/2023/03/bao-mai-music4.html


https://baomai.blogspot.com/
Báo Mai Music_4
Báo Mai Music_3
Báo Mai Music_2
Báo Mai Music_1
Thoái hóa điểm vàng không đồng nghĩa với việc mất thị lực hoàn toàn
Phụ nữ bị trầm cảm sau sinh sau khi sinh em bé
Những điểm trong ngân sách năm 2024 của TT Biden
Những lời nói dối tả khuynh của tổ hợp công nghiệp đại học
Cựu TT Trump mở đầu cuộc vận động tranh cử năm 2024
Cùng một bữa ăn có thể làm tăng gấp đôi lượng đường trong máu
Lốc xoáy khiến ít nhất 23 người thiệt mạng ở Mississippi
Potassium giúp điều trị cao huyết áp như thế nào?
Vụ án bốn tiếp viên hàng không xách 11kg ma túy
Báo động về việc mua thuốc từ Trung cộng
Vị trí mụn trên cơ thể tiết lộ các vấn đề sức khỏe
Vụ cướp ở Houston: 1 phụ nữ gốc Việt bị liệt người
Mọi thứ quý vị cần biết về vụ rò rỉ phòng thí nghiệm
Trang phục căn bản: Chọn quần áo phù hợp với tình huống
Tại sao xóa nợ cho sinh viên là một ý tưởng tệ hơn quý vị nghĩ
Hạ viện Hoa Kỳ thông qua đạo luật về quyền của Cha Mẹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.