Friday, March 17, 2023

Người cao niên Hoa Kỳ đang đối mặt với khủng hoảng hưu trí

 BM

Theo một cuộc khảo sát mới đây, gần 90% người cao niên Mỹ tin rằng Hoa Kỳ đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng tiết kiệm hưu trí.


Tổ chức cho vay American Advisors Group (AAG) phát hiện ra rằng 89% người cao niên cho biết họ lo lắng rằng Hoa Kỳ đang rơi vào một cuộc khủng hoảng tiết kiệm hưu trí.


AAG đã khảo sát hơn 1,500 người cao niên ở độ tuổi 60–75 trên khắp Hoa Kỳ để hiểu rõ hơn về vấn đề này.


Gần một nửa số người Mỹ cao niên cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc tích lũy tiền tiết kiệm.


BM


47% số người được hỏi cho rằng các điều kiện tiết kiệm hưu trí của họ là rất ít ỏi, trong khi 44% cho biết họ không tiết kiệm đủ để về hưu được thoải mái.


Một phần lớn với 57% người được hỏi cho biết họ có phần nào hoặc không lạc quan rằng khoản tiết kiệm của họ sẽ kéo dài được đến hết thời gian về hưu.


Lạm phát gây tổn hại đến người Mỹ cao niên


BM


Theo nghiên cứu của AAG, nhiều người cao niên sở hữu nhà cho biết họ đang cắt giảm chi phí vì lo sợ các khoản hưu trí của họ sẽ cạn kiệt.


Sau khi lạm phát đạt mức cao nhất trong 40 năm là 9.1% vào tháng 06/2022, thì giá cả đã chững lại, nhưng vẫn còn ở mức cao do chi phí năng lượng cao.


Hàng triệu người Mỹ vẫn đang phải đối mặt với giá cả cao của các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, khí đốt, và nhà ở.


“Cuộc khủng hoảng tiết kiệm hưu trí là có thật,” ông Chris Moschner, Giám đốc Tiếp thị của AAG, cho biết. “Dữ liệu của chúng tôi nêu bật mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng này và những hành động mà người cao niên đang thực hiện để chi tiêu đủ sống qua ngày.”


Theo một cuộc khảo sát hồi tháng Hai của Clever Real Estate, trong năm nay, khoản tiết kiệm của những người về hưu trung bình ít hơn 21,000 USD so với đầu năm 2022.


BM


Khoản tiết kiệm trung bình của người cao niên giảm 10%, từ 191,659 USD xuống còn 170,726 USD.


Trong khi đó, theo cuộc khảo sát của công ty môi giới địa ốc nói trên, tỷ lệ người về hưu không có khoản tiết kiệm nào đã tăng từ 30 lên 37%.


Người về hưu thích ứng với những triển vọng xấu đi


BM


Theo nghiên cứu của Clever, 18% người về hưu đã bỏ bữa và 24% đã bỏ qua các lượt điều trị y tế hoặc các cuộc hẹn bác sĩ để kéo dài khoản tiết kiệm của họ.


40% số người được hỏi trong cuộc khảo sát của AAG cho biết họ khó có đủ tiền sống do giá cả gia tăng, và 47% thấy khó khăn hơn trong việc dành tiền để về hưu.


60% người cao niên nói với AAG rằng họ đã cắt giảm các chi tiêu không thiết yếu, chi ít tiền hơn cho hoạt động ăn uống bên ngoài, du lịch, và giải trí.


Ngày càng nhiều người cao niên có ý định làm việc lâu hơn để tiết kiệm cho việc về hưu theo lựa chọn.


Đến năm 2030, Cục Thống kê Lao động dự đoán rằng 11.7% người từ 75 tuổi trở lên sẽ vẫn làm việc, so với 8.9% vào năm 2020.


BM


Trong số những người có ý định trì hoãn việc về hưu, 92% cho biết họ không tiết kiệm đủ tiền để về hưu, với 60% trong số họ có ít hơn 500,000 USD tiền tiết kiệm.


Theo khảo sát của Voya, trong số 40% người lớn từ 65 tuổi trở lên bị khuyết tật, 36% người được hỏi cho rằng họ có thể không đủ khả năng về thể chất, và 13% nghĩ rằng họ không đủ khả năng về tinh thần để làm việc lâu dài như họ muốn.


Một cuộc khảo sát của AAG từ tháng 05/2022 vừa qua đã báo cáo rằng 62% người trưởng thành được hỏi lo lắng rằng lạm phát sẽ làm cắt giảm khoản tiết kiệm hưu trí của cha mẹ già của họ, trong số đó 35% sẵn sàng trợ cấp tài chính cho cha mẹ.


Cuộc khảo sát này cho biết, nhiều người Mỹ có cha mẹ đã về hưu ở độ tuổi cao niên đã chấp nhận ý tưởng sử dụng vốn chủ sở hữu nhà của cha mẹ họ như một giải pháp tài chính.




Bryan Jung  _  Vân Du

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.