Wednesday, March 22, 2023

Báo động an toàn Công cộng: Thuốc an thần ăn thịt người

 BM

Hôm thứ Hai (20/03), Cơ quan Phòng chống Ma túy Hoa Kỳ (DEA) ban hành một cảnh báo về một sự gia tăng trên toàn quốc loại fentanyl có chứa thuốc an thần có thể dẫn đến việc cắt cụt chi và đã gây ra sự gia tăng đột biến số ca dùng quá liều dẫn đến tử vong.


Cơ quan này cho biết hồi năm ngoái họ đã phát hiện ra fentanyl trộn với xylazine, đôi khi được gọi là “thuốc an thần,” ở 48 trên 50 tiểu bang. Họ nói rằng trong năm 2022, 23% bột fentanyl bản chất là một chất gây nghiện cao gây ra tình trạng sử dụng quá liều tăng vọt trong những năm vừa qua có chứa xylazine, trong khi 7% thuốc viên fentanyl chứa loại thuốc an thần này.


BM


“Hỗn hợp thuốc có chứa xylazine và fentanyl khiến người dùng có nguy cơ bị ngộ độc thuốc gây tử vong cao hơn,” DEA cho biết trong một “báo động an toàn công cộng.” “Vì xylazine không phải là một loại opioid (chất gây nghiện), nên naloxone (Narcan) không đảo ngược các tác dụng của nó. Tuy nhiên, các chuyên gia luôn khuyến nghị sử dụng naloxone nếu như người nào đó có thể bị ngộ độc thuốc.”

 

Các bản tin trên truyền thông về xylazine nói rằng chất này khiến cho bộ dạng của người dùng giống như thây ma do tác dụng an thần của nó, đồng thời nó có thể gây ra các vết thương hoại tử trên da dẫn đến chết mô hoặc thậm chí trong một số trường hợp là phải cắt cụt chi. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đưa ra một cảnh báo nói rằng việc tiếp xúc nhiều lần với thuốc an thần này, loại thuốc vốn chỉ được sử dụng cho động vật chứ không được dùng cho người có thể dẫn đến những tình trạng loét hoại tử nghiêm trọng.


BM


Hôm thứ Hai (20/03), DEA đưa ra lưu ý: “Những người tiêm các hỗn hợp thuốc có chứa xylazine cũng có thể phát triển các vết thương nghiêm trọng, bao gồm cả hoại tử tình trạng thối rữa của mô người, có thể dẫn đến việc cắt cụt chi.”


Số liệu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ công bố cho biết từ tháng 08/2021 đến tháng 08/2022, khoảng 107,735 người Mỹ đã tử vong vì sử dụng ma túy quá liều. DEA cho biết khoảng 66% số ca dùng quá liều đó là do các loại opioid như fentanyl.


BM

“Các băng đảng Sinaloa và Jalisco ở Mexico, sử dụng các hóa chất chủ yếu có nguồn gốc từ Trung cộng, chịu trách nhiệm chính cho lượng lớn fentanyl đang được buôn bán trong các cộng đồng trên khắp Hoa Kỳ,” cơ quan này cho biết.


BM


Thuốc an thần cho động vật không phải là một chất bị kiểm soát theo Đạo luật về các chất bị kiểm soát của Hoa Kỳ và không được FDA chấp thuận sử dụng cho người. Các quan chức y tế nói rằng nó là một chất ức chế hệ thần kinh trung ương có thể gây buồn ngủ, thở chậm, nhịp tim chậm hơn, và có thể khiến huyết áp của một người giảm xuống mức rất thấp.


Một số nghị sĩ Quốc hội đã thông báo sẽ biến xylazine thành một chất bị kiểm soát thông qua luật, trong khi DEA được cho là đã bắt đầu tiến trình xây dựng quy tắc nội bộ để xem xét biến chất này thành một loại thuốc được ghi vào danh mục. Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer (Dân Chủ-New York) cho biết ông sẽ làm việc để hạn chế việc sử dụng quá liều thuốc liên quan đến xylazine ở tiểu bang của ông, bao gồm cả việc yêu cầu FDA truy tìm các nguồn chính của xylazine.


“Đây là một loại thuốc đáng sợ,” ông Schumer nói với truyền thông địa phương.


BM


“Những kẻ buôn bán ma túy độc ác này sẽ luôn tìm ra các cách làm tổn thương con em chúng ta và người dân của chúng ta đã phát hiện ra rằng khi quý vị trộn xylazine với fentanyl hoặc heroin hoặc một số loại ma túy khác, thì độ mãnh liệt còn lớn hơn.”


Đầu tháng này, FDA xác nhận rằng họ đã chuyển sang hạn chế nhập cảng bất hợp pháp thuốc an thần cho động vật, đồng thời cho phép các bác sĩ thú y tiếp tục sử dụng hợp pháp loại thuốc này. Loại thuốc này thường được sử dụng song hành với thuốc gây mê phân ly ketamine, cũng là một loại thuốc đã được sử dụng bất hợp pháp trong các câu lạc bộ trong nhiều thập niên, để giúp an thần cho chó, mèo, ngựa, hươu, và các động vật khác.


“Thuốc này đã được xác định là một chất dẫn được tìm thấy khi kết hợp với các loại opioid như fentanyl bất hợp pháp và kết hợp với các sản phẩm bất hợp pháp khác có chứa chất kích thích như methamphetamine và cocaine,” FDA cho biết trong một tuyên bố.


BM


“Mặc dù xylazine không phải là một chất gây nghiện, nhưng nó nguy hiểm vì có thể làm giảm nhịp thở, huyết áp, nhịp tim, và nhiệt độ cơ thể đến mức nghiêm trọng,” cơ quan này cho biết thêm. “Ngoài ra, những người tiêm các thuốc có chứa xylazine có thể phát triển các vết thương trên da nghiêm trọng và các mảng mô chết và thối rữa dễ bị nhiễm trùng và nếu không được điều trị, có thể dẫn đến việc cắt cụt chi.”


BM


Trong một báo cáo gần đây, DEA cho biết xylazine rẻ tiền và được sử dụng như một chất pha trộn để tăng lợi nhuận cho những kẻ buôn bán và môi giới heroin và fentanyl.


DEA cho biết nhiều người sử dụng ma túy có thể không biết rằng thuốc an thần này đang được thêm vào, mặc dù cơ quan này lưu ý rằng một số người sử dụng sẽ chủ động tìm kiếm loại thuốc này.


“Một kg bột xylazine có thể được mua trực tuyến từ các nhà cung cấp Trung cộng với các mức giá phổ biến từ 6-20 USD mỗi kg,” báo cáo trên cho biết.




Jack Phillips  _  Cẩm An
***

Thuốc tẩm Fentanyl đang sát hại giới trẻ Mỹ như thế nào

 BM

Sáng ngày 25/07/2020, Matthew Thomas đã uống thứ mà anh tin là Percocet, một loại thuốc kê toa để giảm đau. Anh đã qua đời ngay sau đó và trở thành nạn nhân của tình trạng ngộ độc fentanyl.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/thuoc-tam-fentanyl-ang-sat-hai-gioi-tre.html

***

Làn sóng Fentanyl bất hợp pháp lan tràn khắp Hoa Kỳ

 BM

Sử dụng quá liều fentanyl đã trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho thanh niên Mỹ kể từ năm 2019. Chính phủ Hoa Kỳ cho biết Trung cộng vẫn là nguồn cung cấp chính các hóa chất tiền thân (hay tiền chất) cho loại thuốc này, sau đó các băng đảng ma túy Mexico kiểm soát và bào chế thành các loại opioid tổng hợp để đưa vào Hoa Kỳ.

https://baomai.blogspot.com/2023/01/lan-song-fentanyl-bat-hop-phap-lan-tran.html

***

Hãy quên Ukraine đi _ Quân đội Hoa Kỳ nên tiêu diệt các băng đảng

        BM


https://baomai.blogspot.com/
10 kiểu giường tạo không gian cho ngôi nhà
Nghề Nail đem lại thu nhập nhưng nuôi dưỡng 'văn hóa tiểu nông'?
Biden phủ quyết đầu tiên: Chặn nghị quyết đầu tư chống ESG
Nếu cựu Tổng Thống đầu tiên bị truy tố _ Án lệ lịch sử này sẽ có tác động vĩnh viễn
7 cách đốt cháy chất béo nhiều hơn khi đang ngủ
Hạ viện yêu cầu Biện lý Quận Manhattan trả lời về khả năng bắt giữ ông Trump
Bạn trai không thực hiện lời cầu hôn, tôi nên làm gì?
Tôn vinh trường phái hội họa tả thực ngày nay
100 tỷ USD cho thỏa thuận giải cứu Credit Suisse
Những yếu tố khiến các ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ suy yếu
Phản ứng trước khả năng cựu TT Trump bị bắt
Trí tuệ nhân tạo không thể ‘đe dọa’ các nhà soạn nhạc
Những ngày âm u có thể làm giảm sự trao đổi chất và tâm trạng
Đồng minh của cựu TT Trump lên tiếng về bản cáo trạng tiềm ẩn
Gần 200 ngân hàng Hoa Kỳ có nguy cơ sụp đổ giống như Silicon Valley Bank
Ông Trump bị cáo buộc không tiết lộ hơn 100 món quà ngoại quốc
Goldman Sachs cắt giảm dự báo GDP
Nỗi sợ Trung cộng kìm chặt một thành viên Đảng Cộng Hòa
Đảng Dân Chủ & Cộng Hòa phản ứng về khả năng ông Trump bị bắt
Đậu bắp và nước đậu bắp làm giảm lượng đường trong máu

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.