Tuesday, March 14, 2023

Hãy quên Ukraine đi _ Quân đội Hoa Kỳ nên tiêu diệt các băng đảng

       BM

Ít ra, tôi không phải là một người hâm mộ cuồng nhiệt của ông Vladimir Putin. (Tôi cho rằng tôi phải nói điều đó để ghi nhớ vậy.) Thật không may, mặc dù tôi nghĩ rằng tôi đã yêu thích ông Volodymyr Zelenskyy cho đến khi ông ấy bắt đầu hạn chế các quyền tự do báo chí và tôn giáo, nhưng tôi cũng không phải là người ngưỡng mộ ông ấy lắm.


BM


Hơn nữa, tôi đã có một khoảng thời gian ở Crimea vào những năm 80, ngoài những thứ khác, đã đến thăm những ngôi nhà trước đây của ông Anton Chekhov và ông Sergei Rachmaninoff. Cả hai ông, tôi nghĩ chúng ta có thể đồng ý rằng, đều không phải là người Ukraine.


Đó là một câu chuyện không có hồi kết. Những biên giới ở khu vực đó của thế giới đã dịch chuyển qua lại hàng trăm năm qua, có thể nói là hàng ngàn năm.


Nếu ông Putin tấn công Ba Lan hoặc các quốc gia thành viên NATO khác, tôi có quyền thay đổi quan điểm của mình, nhưng hiện tại, hãy coi tôi là một kẻ hoài nghi Chiến tranh Ukraine đi. Việc chúng ta đang làm cho thế giới trở nên an toàn cho nền dân chủ, là điều nực cười. Nhiều khả năng, đó là chế độ đạo tặc (kleptocracy).


BM


Điều quan trọng nhất mà tôi có thể thấy, là cuộc xung đột biên giới lớn này không hề đe dọa đến một sinh mạng nào của người Mỹ.


Nhưng nếu quý vị lo lắng về cuộc sống của người dân Mỹ, thì chúng ta đang có một kẻ thù tàn nhẫn đích thực trên chính mảnh đất của chúng ta đó. Họ đang sát hại người dân chúng ta ở quy mô chưa từng có – đó là những băng đảng ma túy Mexico.


BM


Họ làm điều này, như đã được biết đến rộng khắp trong một thời gian, với sự liên kết với những người Trung cộng, những kẻ gửi fentanyl ở dạng thô — mạnh hơn heroin từ 50 đến 100 lần — cho các băng đảng đó. Fentanyl được đóng gói dưới dạng những viên thuốc có màu sắc hấp dẫn đối với trẻ em hoặc dùng để pha trộn vào các loại thuốc khác, được cho là ít nguy hiểm hơn.


Kết quả là trong năm 2021 có 106,693 ca tử vong do dùng thuốc quá liều, tăng hơn nhiều so với 91,789 ca trong một năm trước đó. Đây là các số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, và có thể ít hơn so với thực tế. Người ta dự kiến chắc chắn sẽ có một con số cao hơn trong năm 2023.


BM

Nói cách khác, chúng ta — đa phần là những người trẻ tuổi của chúng ta — đang bị sát hại với số lượng lớn, bởi các băng đảng và  Trung cộng  hợp tác với nhau.


Các băng đảng này đang trở nên giàu có hơn từng ngày, với số lượng hàng tỷ USD và hiện nay có thể đã sử dụng nhiều phương diện của công nghệ hiện đại, bao gồm truyền thông Internet tân tiến và các phòng thí nghiệm bí mật, chưa kể đến thiết bị bay không người lái để giao hàng và ám sát có chủ đích, nếu cần thiết.


Họ còn nhúng tay vào hoạt động buôn người vốn đang ngày càng gia tăng và hủy hoại cuộc sống của nhiều thế hệ thanh niên, mà đa phần lớn là nữ giới.


BM

Hồi tháng 10/2022, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã áp đặt một quy định “không được đi lại” — một cảnh báo cứng rắn nhất của mình — đối với sáu tiểu bang của Mexico.


Giả sử quý vị đang nghĩ đến một chuyến đi du lịch, [những nơi quý vị có thể đến] là Colima, Guerrero, Michoacán, Sinaloa (quê hương của một trong những băng đảng hàng đầu), Tamaulipas, và Zacatecas. (Tôi đã từng đến nhiều nơi trong số này những, là trước đây, không phải bây giờ, cảm ơn). Điều này đặt Mexico vào danh sách cùng với Afghanistan, Belarus, và Iran.


Về bản chất, chính sách biên giới mở rộng của Tổng thống Joe Biden đã phá hoại Mexico bằng cách trao quyền cho các băng đảng này đến mức gần như không thể tưởng tượng được. Hiện nay họ thống lĩnh đất nước đó hoặc một phần lớn nào của đất nước.


BM


Nhưng các băng đảng này không chỉ ở Mexico mà thôi. Họ ở khắp Hoa Kỳ, tại khoảng 120 thành phố lớn nhất của chúng ta. Nếu quan tâm đến tình trạng của thành phố quê hương mình, quý vị có thể truy cập tài liệu chính thức từ Trung tâm Tình báo Ma túy Quốc gia tại đây. Tài liệu này thậm chí sẽ cho quý vị biết băng đảng nào, hay còn được gọi là “tổ chức buôn bán ma túy” theo cách nói thông thường, đang ở đó.


Quê hương tôi ở Nashville, tiểu bang Tennessee, thật vinh dự bởi sự hiện diện của băng đảng Gulf và Los Zetas. Không chịu thua kém, Atlanta cũng có Beltran–Leyva, Gulf, Los Zetas, Juárez, La Familia, và Sinaloa. Chicago thậm chí còn có nhiều hơn nữa. Bọn họ cũng có mặt khắp New York.


Làm sao chúng ta lại phải cam chịu chuyện này?


BM


Bằng không làm gì cả, ông Biden đã nói rõ rằng ông ấy không có ý định làm bất cứ cái gì về chuyện này cả. Ông ấy dường như chỉ nhếch mép cười hễ khi nào có ai nhắc đến dịch bệnh fentanyl này. Đối với nỗi ô nhục đời đời của các đồng sự của mình, Đảng Dân Chủ chính là kẻ đồng lõa của ông ấy, không muốn nói về điều gì đó có thể làm tổn thương họ trước cử tri.


Tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo tồn truyền thống (CPAC) năm nay, cựu Tổng thống Donald Trump nhắc lại rằng ông ấy sẽ đóng cửa biên giới, có lẽ sẽ hoàn thành bức tường, và tăng số lượng nhân viên biên giới ở nhiều bộ phận khác nhau.


Tân ứng cử viên, ông Vivek Ramaswamy, đã vượt trội hơn ông ấy, trong bài diễn văn tại CPAC của mình và những nơi khác, đã ủng hộ rằng quân đội Hoa Kỳ cần được huy động để tiêu diệt các băng đảng.


Ông Ramaswamy đang ám chỉ rằng về căn bản các băng đảng đang lâm chiến với chúng ta. Điều này chắc hẳn có thể gây tranh cãi, và chúng ta nên xem họ là một kẻ thù quân sự, ngay trên mảnh đất của chúng ta và cả của Mexico.


Tuy ông ấy đã không nói ra điều này, nhưng điều đó cũng có thể được lập luận rằng chúng ta sẽ giúp đỡ Mexico, giải thoát họ khỏi một tai ương vốn đã khiến cho tỷ lệ sát nhân ở quốc gia đó cao gần gấp năm lần tỷ lệ này ở đất nước chúng ta.


BM

Sẽ rất thú vị để xem nếu có, thì ông Trump sẽ phản ứng như thế nào trước đề xướng của ông Ramaswamy. Rốt cuộc, vị tổng thống thứ 45 là người đã tiến hành một cuộc chiến tiêu diệt tương tự chống lại ISIS và thủ lĩnh của nhóm này, ông Abu Bakr al-Baghdadi.


Ông Trump đã rất ủng hộ hành động này, như lẽ ra ông ấy phải có. Ông ấy chắc chắn đã cứu mạng người Mỹ và những người thuộc nhiều quốc tịch khác nữa.


Tuy nhiên, theo Vision Of Humanity, điều thú vị là tổng số những kẻ khủng bố bị thiệt mạng, được cho là do Nhà nước Hồi giáo tự xưng ISIS gây ra kể từ khi tổ chức này xuất hiện vào năm 2014, là 27,947 người — không nhiều, dù cũng thật kinh khủng như vốn vậy, so với sự tàn phá đang diễn ra và ngày càng leo thang, do các băng đảng gây ra.

 

 

Roger L.Simon  _  Yến Nhi
***

Thuốc tẩm Fentanyl đang sát hại giới trẻ Mỹ như thế nào

  BM

Sáng ngày 25/07/2020, Matthew Thomas đã uống thứ mà anh tin là Percocet, một loại thuốc kê toa để giảm đau. Anh đã qua đời ngay sau đó và trở thành nạn nhân của tình trạng ngộ độc fentanyl.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/thuoc-tam-fentanyl-ang-sat-hai-gioi-tre.html

***

Làn sóng Fentanyl bất hợp pháp lan tràn khắp Hoa Kỳ

 BM

Sử dụng quá liều fentanyl đã trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho thanh niên Mỹ kể từ năm 2019.

https://baomai.blogspot.com/2023/01/lan-song-fentanyl-bat-hop-phap-lan-tran.html

***

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.