Monday, March 13, 2023

Hoa Kỳ đưa ra loạt hành động chống lại ảnh hưởng độc hại của ĐCS_TC

       BM

Một sự đồng thuận mới của lưỡng đảng trong Quốc hội về mối đe dọa do Trung cộng cộng sản gây ra đã kéo theo một loạt các đề xướng và phiên điều trần nhằm củng cố lập trường chống lại nhà cầm quyền ở Bắc Kinh của Hoa Kỳ.

 

Một loạt các dự luật tập trung vào việc cung cấp vũ khí cho Đài Loan, hạn chế thu hoạch nội tạng bất hợp pháp, cấm ứng dụng truyền thông xã hội TikTok, và khám phá nguồn gốc thực sự của COVID-19 đều đã được đưa ra kể từ khi Ủy ban Đặc biệt của Hạ viện về Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCS_TC) tổ chức phiên điều trần đầu tiên hôm 28/02.

 

“Chúng tôi có thể gọi đây là một ‘cuộc cạnh tranh chiến lược,’ nhưng đây không phải là một trận đấu quần vợt lịch sự,” Chủ tịch Ủy ban Đặc biệt Mike Gallagher (Cộng Hòa-Wisconsin) cho biết. “Đây là một cuộc đấu tranh sinh tồn về cuộc sống sẽ ra sao trong thế kỷ 21, và những quyền tự do căn bản nhất đang bị đe dọa.”

Củng cố vững chắc cho Đài Loan


BM

Nhiệm vụ hàng đầu để chống lại ảnh hưởng độc hại của ĐCS_TC gồm một loạt các nỗ lực nhằm củng cố hơn nữa Đài Loan dân chủ trước một cuộc xâm lược của ĐCS_TC. ĐCS_TC tuyên bố rằng Đài Loan là một phần lãnh thổ của họ, mặc dù chế độ này chưa bao giờ kiểm soát hòn đảo tự trị này. Về phần mình, Hoa Kỳ có sự ràng buộc về mặt pháp lý phải cung cấp cho Đài Loan các loại vũ khí cần thiết để duy trì khả năng tự vệ trước ĐCS_TC.

 

Để đạt được mục tiêu đó, hôm 03/03, Hoa Kỳ đã chấp thuận thương vụ bán vũ khí mới tiềm năng trị giá 619 triệu USD cho Đài Loan, sau những nỗ lực đe dọa liên tục của chế độ cộng sản này. ĐCS_TC thường xuyên điều phi cơ và chiến hạm đến gần hòn đảo này.

 

Thỏa thuận này bao gồm 200 hỏa tiễn chống phi cơ không đối không và 100 hỏa tiễn không đối đất có khả năng tiêu diệt các trạm radar trên đất liền, điều này sẽ giúp mang lại cho Đài Loan lợi thế bất đối xứng trước chế độ ĐCS_TC hùng mạnh hơn rất nhiều.


Hoa Kỳ cũng đang nỗ lực để cải thiện việc thu mua một số loại vũ khí chính xác cao cấp nhất định, mà các chuyên gia lo ngại có thể bị cạn kiệt trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Trung cộng.


BM


Theo Phụ tá Bộ trưởng Lục quân Douglas Bush, các quan chức Lục quân Hoa Kỳ đang trong quá trình gia tăng sản xuất để vượt qua những thách thức liên quan đến việc bổ sung cho kho dự trữ vũ khí đạn dược trong nước đã được bán cho Ukraine hoặc sẽ cần thiết cho một cuộc chiến có thể xảy ra ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

 

Các thành viên của Quốc hội cũng đang nỗ lực để củng cố mối bang giao giữa Đài Loan và Hoa Kỳ.

 

Mặc dù Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California) đang chuẩn bị gặp gỡ Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen), nhưng cuộc gặp đó bây giờ có thể sẽ diễn ra ở Hoa Kỳ thay vì ở Đài Bắc để tránh khiêu khích Trung cộng.

Chấm dứt hoạt động của TikTok


BM

Lưỡng đảng cũng đang hình thành sự đồng thuận quan điểm về đại công ty truyền thông xã hội TikTok thuộc sở hữu của Trung cộng, vốn đã nhiều lần bị các quan chức tình báo Hoa Kỳ xem là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

 

Công ty mẹ của TikTok là ByteDance duy trì mối liên hệ chặt chẽ với ĐCS_TC. Các nhân viên của ByteDance trước đây đã sử dụng dữ liệu TikTok để theo dõi bất hợp pháp các ký giả Mỹ đưa tin về mối liên hệ của công ty họ với chính quyền Trung cộng.

 

Một nhóm lưỡng đảng gồm 12 thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, do các Thượng nghị sĩ Mark Warner (Dân Chủ-Virginia) và John Thune (Cộng Hòa-South Dakota) dẫn đầu, đã công bố một dự luật hôm 07/03 để mở đường cho Bộ Thương mại “cấm hoặc không cho phép” các công ty công nghệ thuộc sở hữu của các chính phủ thù địch hoặc các quốc gia nguy hiểm được phép kinh doanh tại Hoa Kỳ.

 

Hành động này theo sau một sắc lệnh hôm 27/02 của Tòa Bạch Ốc nhằm thực thi một luật mới cấm TikTok khỏi các thiết bị của chính phủ Hoa Kỳ.

 

Tương tự như vậy, hôm 28/02, Ủy ban Ngoại vụ Hạ viện đã bỏ phiếu nhằm thúc đẩy một đề xướng cho phép Tổng thống Joe Biden có thêm quyền hạn để cấm hoàn toàn TikTok ở Hoa Kỳ.

 

Trừng phạt những kẻ cưỡng bức thu hoạch nội tạng


BM


Quốc hội cũng đã chỉ thị xây dựng luật chống lại chiến dịch thu hoạch nội tạng cưỡng bức do nhà nước hậu thuẫn của ĐCS_TC. Ủy ban Ngoại vụ Hạ viện đã đồng thuận bỏ phiếu hôm 28/02 để thúc đẩy Đạo luật Chấm dứt Thu hoạch Nội tạng Cưỡng bức năm 2023.

 

Dự luật này sẽ cấm những thủ phạm trong hoạt động cưỡng bức thu hoạch nội tạng nhập cảnh vào Hoa Kỳ và cũng chặn các giao dịch tài chính trên đất Mỹ đối với những người được biết là tham gia vào hoạt động này.

 

Dân biểu Chris Smith (Cộng Hòa-New Jersey) cho biết trong một tuyên bố hôm 28/02: “Người dân cuối cùng cũng thức tỉnh trước sự tàn bạo của ĐCS_TC.

 

“Chúng ta ở Hoa Kỳ, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, phải xem xét lại sự tham gia trái với luân thường đạo lý của chúng ta trong tội ác ghê tởm nhất này.”


BM


Vào năm 2019, một tòa án độc lập đã phát hiện ra rằng chế độ cộng sản đang cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm trên một “quy mô đáng kể,” trong đó mục tiêu chính là các học viên của môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công bị bức hại.

 

Quốc hội tìm kiếm thông tin tình báo về vụ rò rỉ phòng thí nghiệm Vũ Hán


BM


Có lẽ điều đáng chú ý nhất là, các nhà lập pháp đang kêu gọi Giám đốc Tình báo Quốc gia Avril Haines chuyển giao các tài liệu liên quan đến đánh giá mới nhất của văn phòng bà về nguồn gốc của COVID-19.

 

Hành động này diễn ra sau một tuần tranh luận trong cộng đồng tình báo, trong đó FBI và Bộ Năng lượng (DOE) đều kết luận rằng COVID-19 rất có thể đã bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung cộng.


BM


Để đạt được mục tiêu đó, Thượng viện Hoa Kỳ đã đồng thuận thông qua một dự luật hôm 01/03 yêu cầu chính phủ ông Biden giải mật thông tin tình báo liên quan đến nguồn gốc của COVID-19.

 

Đạo luật này, được gọi là Đạo luật Nguồn gốc COVID-19 năm 2023, đặc biệt điều tra về khả năng virus gây ra COVID-19 xuất hiện từ Viện Virus học Vũ Hán.


BM

Hôm 27/02, các Thượng nghị sĩ Mike Braun (Cộng Hòa-Indiana) và Josh Hawley (Cộng Hòa-Missouri) đã giới thiệu lại dự luật sau khi Bộ Năng lượng cung cấp một báo cáo tình báo mật cho Tòa Bạch Ốc và một số thành viên Quốc hội về vấn đề này.

 

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết:


BM

“Đối với tôi, dường như chính quyền Trung cộng đã và đang làm hết sức để cố gắng cản trở và làm xáo trộn công việc ở đây.”

 

“Ở đây chúng ta đang nói đến một vụ rò rỉ tiềm ẩn từ một phòng thí nghiệm do chính quyền Trung cộng kiểm soát đã sát hại hàng triệu người Mỹ.”

 

 

 

Andrew Thornebrooke  _  Ngọc Mai


BM
Bão Nor’easter đổ bộ vào Bờ Đông
Nét đặc sắc của văn hóa ẩm thực Indonesia
Bị cáo đề nghị bãi bỏ vụ án ngày 06/01 dựa trên phim mới được tiết lộ
Người Mỹ ‘tỉnh ngộ’ sau khi Silicon Valley Bank sụp đổ
IRS nhắc người về hưu rút tiền từ tài khoản IRA
Hoạt động tội phạm phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ
Câu chuyện biểu tình ngày 1 tháng 6 năm 2021
Khả năng tự chữa lành bệnh của cơ thể
Cách ĐCS_TC sử dụng điện thoại của quý vị
Silicon Valley Bank được FDIC tiếp quản sau khi sụp đổ
Silicon Valley Bank sụp đổ
Trí tuệ của nữ thần Athena thách thức các chân ngôn thời hiện đại
Dương Tử Quỳnh và hy vọng nhận giải Oscar
Rời khỏi Trung cộng
Cặp vợ chồng phi công chia sẻ bí quyết du lịch
TNS Hawley phúc đáp thư của ĐCS_TC về nguồn gốc COVID
Bill Gates thừa nhận sự thật phũ phàng về biến đổi khí hậu
Mưu đồ thực sự ẩn sau ‘kế hoạch hòa bình’ của Bắc Kinh
Người nộp thuế trả 151 tỷ USD mỗi năm cho nhập cư bất hợp pháp
Cỗ máy phá hoại mang tên tỉnh thức

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.