Saturday, March 11, 2023

TNS Hawley phúc đáp thư của ĐCS_TC về nguồn gốc COVID

 BM

“Chính quyền Trung cộng đã viết thư cho tôi và yêu cầu tôi rút lại dự luật về nguồn gốc Covid của mình,” ông Hawley viết trên Twitter. “Không có chuyện đó đâu.”


Mang tên là Đạo luật Nguồn gốc Covid năm 2023, dự luật này đã được Thượng viện Hoa Kỳ đồng thuận thông qua lần thứ hai hồi tuần trước (27/02-03/03). Nếu trở thành luật, dự luật này sẽ yêu cầu chính phủ Tổng thống Biden giải mật thông tin tình báo liên quan đến bất kỳ mối liên hệ nào giữa Viện Virus học Vũ Hán (WIV) và nguồn gốc của đại dịch COVID-19.


BM


Hạ viện cũng đã đồng thuận thông qua một dự luật đồng hành hôm 09/03, gửi dự luật này đến bàn làm việc của Tổng thống Joe Biden.


BM


Trước đó, dự luật này đã được thông qua hồi tháng 05/2021 với nhan đề Đạo luật nguồn gốc Covid năm 2021.


Tháng 03/2020, ông Hawley là thành viên Quốc hội đầu tiên khởi xướng một cuộc điều tra về việc ĐCS_TC che đậy sự lây lan của virus corona, và vào tháng 04/2020, ông đã giới thiệu dự luật cho phép các công dân Mỹ kiện chính quyền Trung cộng để đòi bồi thường thiệt hại.


BM


“Có rất nhiều bằng chứng cho thấy những lời dối trá, lừa dối, và sự kém cỏi của Đảng cộng sản Trung cộng đã biến COVID-19 từ một đợt bùng phát dịch bệnh địa phương thành một đại dịch toàn cầu,” ông Hawley cho biết hồi năm 2020, “Chúng ta cần một cuộc điều tra quốc tế để nắm được toàn bộ mức độ thiệt hại mà ĐCS_TC đã gây ra cho thế giới và sau đó chúng ta cần trao quyền cho người Mỹ và các nạn nhân khác trên khắp thế giới để họ được bồi thường thiệt hại.”


Bức thư của ĐCS_TC, gửi từ Cố vấn Lý Tưởng (Li Xiang) của Đại sứ quán Trung cộng cho Chánh văn phòng Christopher Weihs của ông Hawley, cho biết Trung cộng phản đối và lên án các yêu sách và hành động được viết trong dự luật của vị thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa này.


BM


Bức thư viết: “Trước hết, việc truy tìm nguồn gốc đó là một vấn đề khoa học phức tạp. Nghiên cứu này nên và chỉ có thể được thực hiện bởi các nhà khoa học trên toàn thế giới.”


Vị quan chức đại sứ quán này cho biết tuyên bố của Hoa Kỳ rằng Trung cộng không minh bạch là một “cái cớ để chính trị hóa và bêu xấu Trung cộng.”


Vị quan chức này tuyên bố: “Trung cộng đã tuân theo nguyên tắc cởi mở, minh bạch, và có trách nhiệm bằng cách nhanh chóng cung cấp và chia sẻ trình tự gene của virus này.”


Vị quan chức đại sứ đã cáo buộc Hoa Kỳ thao túng chính trị, cho rằng báo cáo truy xuất nguồn gốc của cơ quan tình báo Hoa Kỳ là một nỗ lực nhằm “quy tội cho Trung cộng” và “đổ lỗi cho người khác về thất bại của chính mình”, kết luận rằng Hoa Kỳ nên điều tra các phòng thí nghiệm của chính nước này.


BM

“Nếu Hoa Kỳ thực sự ‘minh bạch và có trách nhiệm’, thì họ nên công bố và kiểm tra sớm dữ liệu ca bệnh,” bức thư nói trên viết. “Nếu Hoa Kỳ khăng khăng về câu chuyện rò rỉ phòng thí nghiệm, chẳng phải họ nên mời các chuyên gia của WHO đến Fort Detrick và Đại học North Carolina để điều tra sao? Thay vì điều tra và công khai tình hình trong các phòng thí nghiệm của chính mình, thì Hoa Kỳ lại đang làm tổn hại thanh danh các nước khác.”


Phản hồi của ông Hawley với sự bất mãn của Trung cộng đối với Đạo luật Nguồn gốc Covid năm 2023 xác nhận sự kiên định của vị thượng nghị sĩ tiểu bang Missouri về dự luật này.


BM


“Khi Trung cộng khó chịu về một đề nghị như vậy, thì quý vị biết mình đang đi đúng hướng,” ông Hawley nói với Fox News hôm 08/03.




An Nhiên
***

Trung cộng chính là thủ phạm gây ra Đại Dịch Covid-19

       BM

Trong những ngày nghỉ lễ đầu năm, người dân Trung cộng đi du lịch khắp thế giới, và nhiều người Mỹ gốc Hoa đã trở về quê hương ăn tết Nguyên Đán. Chính tại nơi này họ đã bị lây nhiễm COVID-19 và khi trở lại Hoa Kỳ thì họ mang theo bệnh dịch và không lâu sau đó đại dịch đã bùng phát tại Hoa Kỳ. COVID-19 đã cướp đi mạng sống của hơn 1 triệu người tại Hoa Kỳ và gần 7 triệu người trên khắp thế giới.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/trung-cong-chinh-la-thu-pham-gay-ra-ai.html


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.