Wednesday, March 22, 2023

Nhân chứng quan trọng ‘đã nói sự thật’

 BM

Nhân chứng quan trọng ‘đã nói sự thật’ và để lại ấn tượng ‘tuyệt vời’ trước đại bồi thẩm đoàn Manhattan


Cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng luật sư cũ của mình, ông Michael Cohen, không phải là một nhân chứng đáng tin cậy vì một vị luật sư khác cũng có liên hệ với ông Trump, ông Robert Costello, đã cho biết ông đã làm chứng trước đại bồi thẩm đoàn ở New York để phủ nhận uy tín của ông Cohen.


BM


“Người ta nói rằng hôm nay luật sư bị tước quyền hành nghề Michael Cohen đã gặp rắc rối sau khi cựu luật sư kiêm cố vấn pháp lý rất được kính trọng của ông ấy, ông Robert Costello, đã gây một ấn tượng mạnh không chỉ với Văn phòng Biện lý Quận mà còn với bản thân đại bồi thẩm đoàn này. Ông ấy được biết đến là một luật sư tuyệt vời và là một người đàn ông rất đáng kính,” ông Trump viết trên Truth Social vào sớm hôm thứ Ba (21/03). “Ông ấy đã tuyên bố với giới truyền thông rằng ông ấy không thể nghe những lời dối trá mà ông Cohen đang lan truyền được nữa. Ông ấy đã nói SỰ THẬT, với giấy tờ, tài liệu, và bản sao lưu. Ông ấy đã KHÔNG khiến ai nghi ngờ gì. BIỆN LÝ QUẬN SẼ LÀM ĐIỀU ĐÚNG ĐẮN!”


Cựu tổng thống cũng mô tả ông Cohen, từng là một luật sư bị cáo buộc sắp xếp các khoản thanh toán tiền bưng bít, là một nhân chứng “hư hỏng.” Ông Trump viết, “Quận phía Nam của New York (SDNY) đã viết một bản đánh giá gay gắt về ông ta, trong đó có đoạn, ‘Ông Michael Cohen là một luật sư mà, thay vì là một tấm gương về việc tôn trọng luật pháp, lại chọn vi phạm pháp luật, liên tục trong nhiều năm và theo nhiều cách khác nhau … mỗi tội của ông ấy đều liên quan đến lừa gạt.’”


BM


Bài viết của ông Trump được công bố một ngày sau khi ông Costello nói với các phóng viên hôm thứ Hai (20/03) rằng ông đã tìm cách làm mất uy tín của một nhân chứng quan trọng khi ông làm chứng trước đại bồi thẩm đoàn Manhattan, vốn đang điều tra các khoản tiền được cho là tiền bưng bít trả cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels của vị cựu tổng thống này.


Ông Costello đã làm chứng trước đại bồi thẩm đoàn trong vài giờ hôm thứ Hai trong bối cảnh có các báo cáo và suy đoán rằng Biện lý Quận Manhattan Alvin Bragg sẽ truy tố ông Trump trong tuần này với các cáo buộc liên bang về việc phân loại sai các khoản thanh toán được cho là tiền bưng bít được thực hiện hồi năm 2016. Trong các cuộc phỏng vấn với một số hãng truyền thông, ông Costello — một cựu cố vấn pháp lý của luật sư Michael Cohen trước kia của ông Trump — cho biết ông mô tả ông Cohen là không đáng tin cậy.


BM


“Không còn nghi ngờ gì rằng ông Michael Cohen gặp khó khăn rất lớn trong việc nói thật,” ông Costello, người đại diện cho cựu Thị trưởng Rudy Giuliani, nói với các phóng viên ở Manhattan hôm thứ Hai. “Dù sao thì ông ấy cũng là một kẻ khai man đã bị kết án, và hồ sơ theo dõi của chúng tôi với ông Cohen đã thuyết phục chúng tôi rằng ông ấy là một kẻ nói dối liên tục.”


Được mô tả là nhân chứng quan trọng trong vụ kiện chống lại ông Trump, ông Cohen đã bị kết án và bị tuyên án ba năm tù giam sau khi nhận năm tội danh gồm cố ý trốn thuế, khai man trước Quốc hội và các tội vi phạm luật tài chính chiến dịch. Trong nhiều năm và kể từ khi được trả tự do khỏi nhà tù liên bang ở Otisville, New York, ông Cohen thường xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn trên truyền thông để chỉ trích cựu tổng thống.


BM

BM


Ông Cohen đã xuất hiện nhiều lần trước đại bồi thẩm đoàn Manhattan. Lời khai của ông Costello được cho là sẽ mang đến cho cựu tổng thống một cơ hội gián tiếp để thanh minh lý do tại sao ông sẽ không phải đối mặt với các cáo buộc hình sự, mặc dù không có các dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy sự xuất hiện của ông Costello đã làm thay đổi tiến trình điều tra của đại bồi thẩm đoàn.


“Đúng như dự đoán, những lời nói dối của ông Cohen luôn được thốt ra theo cách có lợi cho ông ấy,” ông Costello giải thích hôm thứ Hai. “Khi đó là vì lợi ích cá nhân của ông Cohen, ông ấy có khả năng nói sự thật, nhưng những dịp đó là hiếm.”


BM


Vài năm trước, ông Costello đã cung cấp các dịch vụ pháp lý cho ông Cohen (bản thân ông Cohen cũng là một luật sư). Trong một cuộc họp báo sau khi xuất hiện trước bồi thẩm đoàn, ông nói với các phóng viên rằng ông đến để cung cấp thông tin bào chữa về ông Trump và để làm rõ rằng ông không tin rằng ông Cohen, người đã nhận các tội liên bang và đã ngồi tù, có thể được tín nhiệm.


“Nếu họ muốn truy đuổi ông Donald Trump và họ có bằng chứng chắc chắn thì cứ làm như vậy,” ông Costello nói, theo The Associated Press. “Nhưng ông Michael Cohen còn cách bằng chứng chắc chắn rất xa.”


Ông Cohen trả lời


BM


Phản ứng với những tuyên bố của ông Costello trên MSNBC hôm thứ Hai, ông Cohen tuyên bố rằng ông Costello chưa bao giờ là luật sư của mình và “ông ấy không có bất kỳ khả năng phán đoán nào về sự trung thực.”


Ông Cohen cũng đưa ra một tuyên bố cho các hãng thông tấn khác, đồng thời bác bỏ lời khai và các tuyên bố công khai của người cộng sự cũ của mình.


“NẾU những lời nhận định của ông Bob Costello còn viển vông hơn chút nữa, thì ông ấy sẽ trở thành một tác giả tiểu thuyết có sách bán chạy nhất,” ông nói với Fox News. “Nhiều năm về trước, tôi đã tuyên bố rằng khoản thanh toán này đã được thực hiện theo chỉ thị của, phối hợp với và vì lợi ích của ông Donald,” ông nói thêm. “Sự thật thì vẫn là sự thật thôi, hơn nữa các tài liệu thuộc sở hữu của [Văn phòng Luật sư Địa hạt New York] chứng minh cho điều này.”


BM


Luật sư của ông Cohen là ông Lanny Davis đã nói với CNN rằng ông Cohen đã sẵn sàng bác bỏ lời khai  hôm thứ Hai  của ông Costello tại văn phòng luật sư địa hạt này. Tuy nhiên, vị luật sư này cho biết ông Cohen đã không cần thiết phải làm như vậy.


Ông Davis nói, “Hôm nay, ông Cohen đã có mặt trong hơn hai giờ, nhưng chúng tôi vui mừng thông báo rằng ông Cohen không cần thiết phải có mặt. Một lần nữa chúng tôi xin nhắc lại, những sự kiện và tài liệu tự chúng nói lên ý nghĩa của mình. Các dữ kiện thực sự có ý nghĩa quan trọng.”




Jack Phillips  _  Thanh Nhã


https://baomai.blogspot.com/
Hầu hết chúng ta không biết mình nghiện chất này
Món canh rau giúp tăng hormone kéo dài tuổi thọ
Thẩm phán tòa án Gia đình đưa trẻ em vào tình trạng nguy hiểm
Về sự ngắn ngủi của đời người
Báo động an toàn Công cộng: Thuốc an thần ăn thịt người
10 kiểu giường tạo không gian cho ngôi nhà
Nghề Nail đem lại thu nhập nhưng nuôi dưỡng 'văn hóa tiểu nông'?
Biden phủ quyết đầu tiên: Chặn nghị quyết đầu tư chống ESG
Nếu cựu Tổng Thống đầu tiên bị truy tố _ Án lệ lịch sử này sẽ có tác động vĩnh viễn
7 cách đốt cháy chất béo nhiều hơn khi đang ngủ
Hạ viện yêu cầu Biện lý Quận Manhattan trả lời về khả năng bắt giữ ông Trump
Bạn trai không thực hiện lời cầu hôn, tôi nên làm gì?
Tôn vinh trường phái hội họa tả thực ngày nay
100 tỷ USD cho thỏa thuận giải cứu Credit Suisse
Những yếu tố khiến các ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ suy yếu
Phản ứng trước khả năng cựu TT Trump bị bắt
Trí tuệ nhân tạo không thể ‘đe dọa’ các nhà soạn nhạc
Những ngày âm u có thể làm giảm sự trao đổi chất và tâm trạng
Đồng minh của cựu TT Trump lên tiếng về bản cáo trạng tiềm ẩn
Gần 200 ngân hàng Hoa Kỳ có nguy cơ sụp đổ giống như Silicon Valley Bank

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.