Friday, March 24, 2023

Gia đình Hoa Kỳ sẽ gặp khó khăn với các chi phí căn bản khi về hưu

 BM

Theo một đánh giá mới của Fidelity Investments, hơn một nửa số gia đình Mỹ sẽ thiếu hụt những khoản cần thiết để trang trải các chi phí căn bản của họ khi về hưu.


Hôm thứ Ba (21/03), Fidelity Investments đã công bố Đánh giá Tiết kiệm Hưu trí năm 2023, trong đó công ty này đã khảo sát hơn 3,500 người, cho thấy chỉ 48% gia đình Hoa Kỳ cho rằng họ có thể trang trải ít nhất là các chi phí thiết yếu khi về hưu. Kể từ năm 2020, tổng số gia đình Hoa Kỳ có thể trang trải được chi phí khi về hưu đã giảm 6%.


BM


Theo khảo sát trên của Fidelity Investments, 32% gia đình Hoa Kỳ tin rằng họ “đạt được như mong đợi” để trang trải tất cả các loại chi phí căn bản khi về hưu và chi phí tùy ý. Hãng này đánh giá 16% gia đình khác là “tốt”, cho thấy họ có thể trang trải được các chi phí căn bản nhưng chỉ trang trải được một số ít loại chi phí tùy ý. Fidelity Investments đánh giá 18% gia đình là “khá”, nghĩa là “những điều chỉnh nhẹ đối với lối sống khi về hưu” có thể là cần thiết. 34% gia đình được phân loại là “cần được chú ý,” nghĩa là có thể sẽ cần “những điều chỉnh đáng kể đối với lối sống khi về hưu.”


BM


Tỷ lệ các gia đình tự xem mình là “đạt được như mong đợi” hoặc “tốt” khi về hưu lần lượt là 37% và 17% vào năm 2020. 


Tỷ lệ gia đình được phân loại “khá” của Fidelity giữ ổn định kể từ năm 2020, trong khi tỷ lệ những gia đình tự xem mình là nằm trong danh mục “cần được chú ý” đã tăng sáu điểm từ mức 28% vào năm 2020.


Fidelity đánh giá điểm hưu trí của Mỹ là 78 vào năm 2023. Công ty đầu tư này ước tính rằng một gia đình trung bình có thể lo liệu được 78% số tiền mà họ cần để trang trải chi phí khi nghỉ hưu. Năm 2020, điểm hưu trí của Mỹ là 83, mức cao nhất chưa từng có đối với cuộc khảo sát mà Fidelity đã thực hiện lần đầu tiên vào năm 2006.


Sự bất ổn tài chính ảnh hưởng đến việc về hưu


BM


Báo cáo của Fidelity về sự suy giảm trong việc chuẩn bị sẵn sàng cho việc về hưu xảy ra khi người Mỹ đang đối phó với tình trạng bất ổn về tài chính trong những năm gần đây.


“Những người tiết kiệm ở Mỹ tiếp tục trải qua sự bất ổn, và do vậy, có thể cân nhắc giảm các khoản tiết kiệm cho tương lai,” bà Rita Assaf, phó chủ tịch về hưu trí của Fidelity Investments cho biết. “Khi nói đến việc đầu tư dài hạn, thì việc tập trung vào các mục tiêu của bản thân quý vị là rất quan trọng. Có sẵn một kế hoạch là một cách vững chắc để giúp vượt qua mọi cơn bão, như chúng ta đã chứng kiến trong vài năm và vài tuần qua với đại dịch, lạm phát, và biến động thị trường.”


BM


Fidelity Investments nhận thấy rằng, kể từ năm 2020, trung bình, các gia đình đã tăng tổng số tiền tiết kiệm của họ. Tuy nhiên, thế hệ Gen Z và Bùng nổ Trẻ em Sơ sinh (Baby Boomers) đã giảm tổng tỷ lệ tiết kiệm lần lượt là 0.2% và 2.2%. 


Những người được hỏi thuộc thế hệ Gen X đã tăng tỷ lệ tiết kiệm của họ lên 1.4% kể từ năm 2020, mặc dù thu nhập trung bình của họ vẫn không thay đổi ở mức khoảng 120,000 USD mỗi năm. Tổng cộng, 31% số người được hỏi cho biết họ đang tiết kiệm ít hơn.


BM


Hầu hết những người trả lời khảo sát xem lạm phát là một vấn đề đáng lo lắng. 82% số người được hỏi cho biết họ lo ngại lạm phát sẽ ảnh hưởng đến tài chính của họ, trong đó, khoảng 85% những người thế hệ Baby Boomers và thế hệ Gen X sắp sửa hoặc bắt đầu về hưu. Những người tham gia khảo sát của Fidelity đã đưa ra những đánh giá đó sau khi lạm phát đạt mức cao nhất trong 40 năm là 9.1% vào tháng 07/2022.


57% số người được hỏi cho biết họ dự đoán những tác động của lạm phát cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến họ trong ba năm tới, trong khi 35% dự đoán lạm phát cao có thể còn kéo dài hơn nữa.


85% số người được hỏi cho biết họ đã thực hiện các biện pháp để chống lại tác động của lạm phát đối với các kế hoạch về hưu của họ, chẳng hạn như cắt giảm một số chi phí tùy ý và thiết yếu cũng như trì hoãn các khoản mua sắm lớn.


Bất kể những lo ngại về lạm phát, chỉ 8% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy cần phải hoãn ngày về hưu như dự trù.


BM


Dựa trên điểm hưu trí hiện tại ở Mỹ, Fidelity Investments đã khuyên mọi người nên tiết kiệm ít nhất 15% thu nhập trước thuế của họ. Fidelity cũng kêu gọi mọi người đánh giá lại các chiến lược đầu tư của họ và tránh xa các kế hoạch đầu tư rõ ràng là thận trọng hoặc rõ ràng là táo bạo và hướng tới phân bổ “phù hợp với nhóm tuổi” trong danh mục đầu tư. Fidelity Investments cũng khuyên mọi người nếu có thể thì nên đợi lâu hơn trước khi về hưu.




Ryan Morgan  _  Vân Du
***

Vì sao thế hệ thiên niên kỷ không dành dụm tiền?

 BM

Khi nói đến trách nhiệm thì thế hệ thiên niên kỷ (những người sinh ra vào khoảng từ giữa thập niên 1990 cho tới đầu thập niên 2000, hay còn gọi là Thế hệ Y) mang rất nhiều tiếng xấu.

https://baomai.blogspot.com/2018/01/vi-sao-he-thien-nien-ky-khong-danh-dum.html

***

Người cao niên Hoa Kỳ đang đối mặt với khủng hoảng hưu trí

 BM

Theo một cuộc khảo sát mới đây, gần 90% người cao niên Mỹ tin rằng Hoa Kỳ đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng tiết kiệm hưu trí.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/nguoi-cao-nien-hoa-ky-ang-oi-mat-voi.html


      baomai.blogspot.com

Quốc hội lục vấn CEO TikTok về các mối liên kết với ĐCS_TC
Những món mì Nhật Bản có thể chinh phục vị giác
Đường trong thực phẩm chế biến và đồ uống liên quan với sa sút trí tuệ
Cục Lưu trữ Quốc gia bị kiện vì che giấu các tài liệu do cựu TT Trump giải mật
Trump tiết lộ bức thư: loại bỏ vụ kiện của Biện lý Quận Manhattan
Biden ủng hộ quyền riêng tư kỹ thuật số _ nhưng các chính sách thì ngược lại
Giải thưởng Nhiếp ảnh đại dương của Năm 2022
Nhân chứng quan trọng ‘đã nói sự thật’
Hầu hết chúng ta không biết mình nghiện chất này
Món canh rau giúp tăng hormone kéo dài tuổi thọ
Thẩm phán tòa án Gia đình đưa trẻ em vào tình trạng nguy hiểm
Về sự ngắn ngủi của đời người
Báo động an toàn Công cộng: Thuốc an thần ăn thịt người
10 kiểu giường tạo không gian cho ngôi nhà
Nghề Nail đem lại thu nhập nhưng nuôi dưỡng 'văn hóa tiểu nông'?
Biden phủ quyết đầu tiên: Chặn nghị quyết đầu tư chống ESG
Nếu cựu Tổng Thống đầu tiên bị truy tố _ Án lệ lịch sử này sẽ có tác động vĩnh viễn
7 cách đốt cháy chất béo nhiều hơn khi đang ngủ
Hạ viện yêu cầu Biện lý Quận Manhattan trả lời về khả năng bắt giữ ông Trump
Bạn trai không thực hiện lời cầu hôn, tôi nên làm gì?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.