Friday, March 17, 2023

10 xe SUV an toàn cao nhất trong thử nghiệm va chạm

 BM

Thử nghiệm va chạm là một tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ an toàn của xe, vì vậy, một trong những cách tốt nhất để đánh giá mức độ an toàn của xe là xem kết quả bài thử nghiệm này. Những chiếc SUV nào đã vượt qua bài kiểm tra này một cách xuất sắc?


Thị trường xe gia đình từng bị thống trị bởi Sedan và SUV. Nhưng trong thập niên qua, SUV và Crossover đã bùng nổ trên thị trường. Khách hàng có xu hướng bị thu hút bởi những chiếc SUV lớn hơn, và điểm họ xem trọng là mức độ nổi tiếng và cảm giác an toàn. Tuy nhiên, hầu hết các phương tiện này đều là loại dẫn động bốn bánh, và việc bảo trì đối với nhiều người là khá đắt.


BM


Khi các nhà sản xuất bắt đầu tung ra những chiếc SUV nhỏ gọn, hơn nữa thường là dẫn động hai bánh, thì nhu cầu thị trường trở nên lớn hơn. Kết quả là, các nhà sản xuất xe hơi đang tranh giành để lấp đầy mọi thị trường.


BM


An toàn khi lái xe là nhân tố cân nhắc quan trọng nhất đối với khách hàng. Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã tiến hành các thử nghiệm va chạm. Bằng cách xem Bảng xếp hạng từ cơ quan này, người tiêu dùng có thể tìm ra mẫu xe nào có thể là an toàn nhất. Dưới đây là 10 chiếc SUV an toàn nhất dựa trên các thử nghiệm va chạm.


1. Mercedes-Benz GLC 2022, xếp hạng an toàn 5 sao


BM


Ra mắt lần đầu vào năm 2016, Mercedes-Benz GLC là một trong những mẫu xe cao cấp nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Chiếc xe này được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp sản sinh công suất 255 mã lực. Là một mẫu xe tiêu chuẩn, chiếc Mercedes này đi kèm với hệ thống tích hợp điện thoại thông minh và màn hình cảm ứng 10.25 inch.


Thử nghiệm của NHTSA cho thấy GLC mang đến cho hành khách mức độ an toàn rất cao. Họ đã đánh giá chiếc xe về va chạm trực diện, va chạm bên hông và an toàn tổng thể đều là 5/5 sao.


2. Buick Encore 2022, xếp hạng an toàn 5 sao


BM


Giá khởi điểm từ 27,000 USD, chiếc Buick Encore 2022 này đặc biệt nhỏ gọn, là một lựa chọn tốt cho những người sống trong khu vực nhỏ hẹp.


Chiếc xe này đã thể hiện xuất sắc trong thử nghiệm của NHTSA, va chạm trực diện, va chạm bên hông và an toàn tổng thể đều đạt 5/5 sao.


3. Mercedes-Benz GLE 2022, xếp hạng an toàn 5 sao


BM


Mẫu SUV cỡ trung Mercedes-Benz GLE là sự kết hợp giữa thiết kế mạnh mẽ với cấu hình lái sang trọng. Gỗ cứng, da bọc sang trọng và kim loại cổ điển làm nổi bật nội thất của GLE. Mẫu xe cơ sở GLE350 có giá bán là 57,000 USD, được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 255 mã lực.


Về mặt an toàn, GLE có biểu hiện vượt trội. Xe nhận được 5/5 sao trong thử nghiệm va chạm của NHTSA. GLE có một loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn, chẳng hạn như hệ thống giám sát điểm mù tiêu chuẩn bao gồm hệ thống cảnh báo người và phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), giúp giảm khả năng va chạm trong bãi đỗ xe.


4. Subaru Forester 2022, xếp hạng an toàn 5 sao


BM


Chiếc Subaru Forester kiên cố bền chắc là một lựa chọn không tồi khác. Với giá 27,000 USD, chiếc xe đã thành công dung hợp một thiết kế hình hộp nhưng thực dụng.


Forester được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.5 lít, công suất 182 mã lực. Chiếc xe tăng tốc mặc dù không tính là nhanh, thời gian gia tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ cần 9.2 giây, tuy nhiên với hầu hết khách hàng, như vậy đã là quá đủ.


Trong các thử nghiệm va chạm của NHTSA, Forester đã nhận được đánh giá xuất sắc 5/5 sao về mức độ an toàn tổng thể.


5. Toyota Rav4 2022, xếp hạng an toàn 5 sao


BM


Toyota Rav4 với thiết kế bảnh bao đặc biệt phù hợp cho các gia đình trẻ. Là mẫu tiêu chuẩn, chiếc xe này được trang bị động cơ 2.5 lít 4 xi-lanh, có thể sản sinh công suất 203 mã lực.


Trong thử nghiệm của NHTSA, Rav4 đã đạt được xếp hạng ấn tượng 5/5 sao về mức độ an toàn tổng thể. Chiếc xe này đi kèm với một loạt công nghệ an toàn tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống kiểm soát phanh chủ động, giúp giảm nguy cơ va chạm từ phía sau.


6. Kia Sportage 2022, xếp hạng an toàn 5 sao


BM


Chiếc Kia Sportage này được hưởng lợi từ việc thiết kế lại ngoại thất cho mô hình xe năm 2022. Đại diện của mô hình mới hơn chính là thế hệ thứ năm của mẫu xe này.


Chiếc xe này đã nhận được xếp hạng an toàn tổng thể 5 sao từ thử nghiệm của NHTSA, nó có thể chịu được va chạm nếu va phải cột điện hoặc vật thể hình trụ khác, đạt xếp hạng 5/5 sao trong thử nghiệm “chướng ngại vật bên cột.”


7. Chevrolet Trailblazer 2022, xếp hạng an toàn 5 sao


BM


Chevrolet Trailblazer có giá khởi điểm không đến 25,000 USD. Tương tự như các mẫu xe khác, Chevrolet sẽ cung cấp cho chủ sở hữu chế độ bảo hành 03 năm/36,000 dặm.


Trailblazer đã nhận được điểm 5/5 sao trong thử nghiệm của NHTSA, chiếc xe này mang theo rất nhiều hệ thống an toàn tiên tiến tiêu chuẩn, từ hệ thống cảnh báo lệch làn đường cho đến hệ thống phanh tự động khẩn cấp v.v.


8. Toyota Highlander 2022, xếp hạng an toàn 5 sao


BM


Được sản xuất nhắm đến thị trường gia đình, chiếc xe này cung cấp ba hàng ghế tiện lợi. Highlander được trang bị động cơ V-6 3.5 lít, công suất 295 mã lực.


Trong các thử nghiệm va chạm của NHTSA, chiếc xe này đã đạt được tổng điểm ấn tượng 5 sao. Xác suất xe bị lật là rất thấp, chỉ 16.4%.


9. Nissan Murano 2022, xếp hạng an toàn 5 sao


BM


Nissan Murano là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc SUV lý tưởng nhưng giá cả phải chăng. Giá khởi điểm từ khoảng 35,000 USD, nội thất của chiếc xe này có da mềm cao cấp ở khắp mọi nơi, cũng như đồ trang trí bằng gỗ đầy phong cách.


Murano được NHTSA đánh giá 5 sao, biểu hiện xuất sắc nhất là khả năng bảo vệ hành khách ngồi phía trước.


10. Honda HR-V 2022, xếp hạng an toàn 5 sao


BM


Mẫu xe cỡ nhỏ Honda HR-V kết hợp phong cách ngoại thất độc đáo với nội thất đầy đủ tiện nghi. Với “Honda Connect”, người dùng có thể dễ dàng kết nối điện thoại thông minh của mình với màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch. Cả Apple CarPlay và Android Auto đều được tích hợp đầy đủ.


Trong các thử nghiệm va chạm của NHTSA, chiếc xe đã đạt được xếp hạng an toàn tổng thể 5 sao.




Hạ Vũ  _  Xuân Hoàng


Đối diện với cái ác _ cuộc chiến giành tự do
George Washington đã kiến tạo nên thủ đô Hoa Kỳ như thế nào
Quân tử không còn _ biết tìm thục nữ ở nơi đâu?
Bản chất thiêng liêng của gia đình
Không gian, chiến tuyến cuối cùng là chiến trường đầu tiên của thế kỷ 21
Quý vị có nên lo lắng về tiền của mình trong ngân hàng không?
Khoa học chứng minh rằng bạn nên mỉm cười
OpenAI ra mắt GPT-4 _ 'cao thủ hơn' ChatGPT
Deepfake _ Tại sao có thể giả giọng, mặt người thân để lừa đảo?
ChatGPT đã tồn tại từ lâu trong truyền thuyết của người Do Thái?
Hoa Kỳ dẫm lên vết xe đổ của Đế chế La Mã cổ đại
Vụ sụp đổ ngân hàng SVB có ý nghĩa gì đối với tiền của quý vị
Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ những cái ôm
Khủng hoảng ngân hàng làm rung chuyển hệ thống tài chính Hoa Kỳ
Thêm 2 ngân hàng tìm cách trấn an khách hàng
Dr. Naomi Wolf: Thư xin lỗi gửi đến những người Bảo Thủ
Hãy quên Ukraine đi _ Quân đội Hoa Kỳ nên tiêu diệt các băng đảng
Tìm hiểu ChatGPT "trí thông minh nhân tạo"
Dự luật ngân sách tài khóa 2024 của Joe Biden
Nikki Haley lên án sự ‘cứu trợ’ của Tổng thống Biden

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.