Friday, March 24, 2023

CEO TikTok: “Theo dõi các ký giả Hoa Kỳ của Bytedance không phải là ‘do thám”

 image

Giám đốc Điều hành TikTok tuyên bố rằng các nỗ lực của công ty mẹ có trụ sở tại Trung cộng nhằm theo dõi các ký giả Mỹ không được xem là “giám sát” hay “do thám.”


Những bình luận này đề cập đến một cuộc điều tra đang diễn ra của Bộ Tư pháp về cách các nhân viên tại công ty ByteDance có trụ sở tại Trung cộng, vốn sở hữu TikTok, đã sử dụng trái phép dữ liệu TikTok để theo dõi các ký giả Mỹ mà họ không hề hay biết.


BM

Khi được hỏi liệu TikTok có thể ngăn chặn việc sử dụng dữ liệu tương tự của nhân viên ByteDance trong tương lai hay không, thì Giám đốc Điều hành TikTok Chu Thọ Tư (Shou Zi Chew) nói rằng ByteDance không hề tiến hành giám sát người Mỹ.


“Trước hết, tôi không đồng tình với mô tả rằng công ty này đang do thám,” ông Chu nói trong phiên điều trần của Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện hôm 23/03 đối với vấn đề liên quan đến các hoạt động về quyền riêng tư dữ liệu của TikTok.


Ông Chu nói thêm, “Đó là một cuộc điều tra nội bộ.”

BM

ByteDance có liên hệ mật thiết với Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCS_TC), vốn cai trị Trung cộng như một quốc gia độc đảng. Ngoài ra, các nhân viên của công ty này đã tìm cách bịt miệng những người chỉ trích mối liên hệ của ByteDance với nhà cầm quyền nước này, một trong số đó là sử dụng ứng dụng TikTok.

BM


Project Raven chính là một chiến dịch như vậy, do các nhân viên của ByteDance thực hiện. Những nhân viên này đã theo dõi bất hợp pháp các ký giả Mỹ bằng cách tham chiếu chéo dữ liệu định vị địa lý riêng tư từ TikTok, bao gồm cả địa chỉ IP của các ký giả, để xác định xem những ký giả đó có thường lui tới cùng những khu vực mà nhân viên ByteDance bị nghi ngờ đã làm rò rỉ thông tin về mối liên hệ của công ty này với ĐCS_TC hay không.


Nhóm đảm trách chiến dịch giám sát nói trên là phòng Kiểm toán Nội bộ và Kiểm soát Rủi ro của ByteDance, một bộ phận có trụ sở tại Bắc Kinh chịu trách nhiệm thực hiện các cuộc điều tra về hành vi sai trái tiềm ẩn của nhân viên ByteDance hiện nay và trước đây.


BM


Kể từ đó, cả ByteDance lẫn TikTok đều cố gắng giảm thiểu sự liên can đến vụ việc này bằng cách tuyên bố rằng Project Raven là do những nhân viên bất hảo nảy ra ý tưởng và thực hiện theo sáng kiến của riêng họ.


Do đó, ông Chu cho biết trong lời khai đã chuẩn bị sẵn của mình rằng các nhân viên của TikTok cũng có liên quan đến vụ việc này nhưng họ không còn làm việc cho công ty này nữa. Ông đã không nói rõ vai trò của những cựu nhân viên TikTok này là gì trong chiến dịch nói trên.


BM


Ông Chu nói, “Chúng tôi không dung túng cho nỗ lực truy cập dữ liệu người dùng TikTok Hoa Kỳ của một số nhân viên cũ nhằm xác định nguồn của thông tin mật bị rò rỉ.”


Sau đó, ông Chu đã nói thêm rằng “chúng tôi đã lên án những hành động này sau khi biết tin” và đưa ra “các hành động kỷ luật nhanh chóng,” nhưng không làm rõ liệu “chúng tôi” ở đây là ám chỉ TikTok hay ByteDance.




Andrew Thornebrooke  _  Thanh Nhã

Jimmy Fallon Dancing GIF by The Tonight Show Starring Jimmy Fallon

Gia đình Hoa Kỳ sẽ gặp khó khăn với các chi phí căn bản khi về hưu
Quốc hội lục vấn CEO TikTok về các mối liên kết với ĐCS_TC
Những món mì Nhật Bản có thể chinh phục vị giác
Đường trong thực phẩm chế biến và đồ uống liên quan với sa sút trí tuệ
Cục Lưu trữ Quốc gia bị kiện vì che giấu các tài liệu do cựu TT Trump giải mật
Trump tiết lộ bức thư: loại bỏ vụ kiện của Biện lý Quận Manhattan
Biden ủng hộ quyền riêng tư kỹ thuật số _ nhưng các chính sách thì ngược lại
Giải thưởng Nhiếp ảnh đại dương của Năm 2022
Nhân chứng quan trọng ‘đã nói sự thật’
Hầu hết chúng ta không biết mình nghiện chất này
Món canh rau giúp tăng hormone kéo dài tuổi thọ
Thẩm phán tòa án Gia đình đưa trẻ em vào tình trạng nguy hiểm
Về sự ngắn ngủi của đời người
Báo động an toàn Công cộng: Thuốc an thần ăn thịt người
10 kiểu giường tạo không gian cho ngôi nhà
Nghề Nail đem lại thu nhập nhưng nuôi dưỡng 'văn hóa tiểu nông'?
Biden phủ quyết đầu tiên: Chặn nghị quyết đầu tư chống ESG
Nếu cựu Tổng Thống đầu tiên bị truy tố _ Án lệ lịch sử này sẽ có tác động vĩnh viễn
7 cách đốt cháy chất béo nhiều hơn khi đang ngủ
Hạ viện yêu cầu Biện lý Quận Manhattan trả lời về khả năng bắt giữ ông Trump

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.