Tuesday, March 21, 2023

Bạn trai không thực hiện lời cầu hôn, tôi nên làm gì?

 BM

Tiến sĩ Chloe thân mến,


Tôi là một phụ nữ 32 tuổi muốn kết hôn và có con với một người đàn ông phù hợp. Tôi đã gặp một người đặc biệt vào mùa xuân năm ngoái, và sau sáu tháng thận trọng hẹn hò, chúng tôi đã gắn bó mật thiết với nhau hơn và dự định lập kế hoạch đính hôn vào Lễ tạ ơn.


Tuy nhiên, anh ấy chưa bao giờ cầu hôn và cứ khi nào tôi hỏi về tương lai của chúng tôi thì anh ấy lại tỏ thái độ phòng thủ. 


BM


Là phụ nữ, tôi không muốn tỏ ra là mình đang theo đuổi anh ấy bằng cách liên tục cằn nhằn anh ấy về lời cầu hôn, nhưng tôi cũng muốn anh ấy phải chịu trách nhiệm về những kế hoạch đã thỏa thuận với nhau. Tôi yêu anh ấy nhưng tôi cảm thấy như chúng tôi đang bị kẹt, và đồng hồ sinh học của tôi vẫn đang điểm. Tôi mong nhận được lời khuyên từ Tiến sĩ?


Trân trọng,


BM

Elen

***

BM


Ellen thân mến,


Cảm ơn về chia sẻ của bạn. Trái tim của tôi rất đồng cảm với bạn – yêu và chuẩn bị cho hôn nhân là một giai đoạn rất dễ bị tổn thương về mặt cảm xúc – cũng như là khoảng thời gian tế nhị đối với những phụ nữ có mối quan tâm chính đáng về đồng hồ sinh học của mình.


Chúc mừng bạn vì đã hẹn hò một cách có chủ ý với mục tiêu rõ ràng là hôn nhân và con cái. Mặc dù có thể dễ dàng thấy rằng bạn trai của bạn đang đi chệch khỏi kế hoạch chung của hai bạn, tuy nhiên, việc bạn cởi mở về các mục tiêu của mình và thậm chí còn đưa ra lịch trình chung cho việc đính hôn của hai bạn là khá hữu ích.


BM


Là một nhà tâm lý học, tôi sẽ thực sự không cảm thấy lo lắng mấy về nhu cầu thay đổi lịch trình của anh ấy mà quan tâm nhiều hơn về việc anh ấy không sẵn sàng thảo luận về sự thay đổi. Thái độ phòng thủ của anh ấy khiến bạn không thể biết liệu anh ấy chỉ muốn điều chỉnh lịch trình hay là kế hoạch của anh ấy đã thay đổi hoàn toàn.


Hành vi không đáng tin cậy và thái độ phòng thủ của anh ấy đối với một vấn đề cơ bản như vậy có thể báo hiệu những vấn đề lớn hơn. Anh ấy cũng thể hiện sự thiếu đồng cảm khi giữ bạn “trong bóng tối,” đặc biệt là khi anh ấy biết về đồng hồ sinh học của bạn.


BM


Bạn đã đúng khi đi tìm trách nhiệm giải trình đối với các kế hoạch hôn nhân và bạn cũng đúng khi nhận ra rằng việc cằn nhằn không phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề. Cho đến khi bạn cảm thấy đủ sẵn sàng để nói chuyện với anh ấy thì cách tốt nhất để gây dựng trách nhiệm của anh ấy là đặt ra giới hạn cho mối quan hệ của hai bạn. Nhiều người cảm thấy khó khi vừa muốn đặt ra các giới hạn nhưng đồng thời lại thích vẫn được tiếp tục gần gũi. Vậy thì đây là cách để làm điều đó:


BM


“John ạ, em không muốn nói điều này, nhưng em e rằng chúng ta có thể phải ngừng gặp nhau, hoặc ít nhất là chúng ta nên bắt đầu gặp gỡ những người khác. Như anh đã biết, em yêu anh và em đã mong được nhận lời cầu hôn của anh như chúng ta đã thảo luận, nhưng có vẻ như đã có điều gì đó đã thay đổi ở phía anh – và có vẻ như anh thậm chí còn không muốn nói về nó nữa. Em yêu anh nhiều đến mức mặc dù biết anh có thái độ như thế nhưng em vẫn tiếp tục tập trung yêu một mình anh và cả trong khi anh không quan tâm đến cam kết mà chúng ta đã lập nên – điều đó khiến em thường xuyên tự hỏi rằng liệu anh có cầu hôn nữa hay không hoặc khi nào thì anh sẽ cầu hôn, đó là những suy nghĩ mà em biết là sẽ không tốt cho cả hai chúng ta.


“Vì vậy, em nghĩ tốt nhất là em nên giảm bớt sự tập trung vào ‘chúng ta’ và bắt đầu làm quen với sự thật rằng anh và em không ở cùng một nhịp trong cam kết. Đặc biệt là ở độ tuổi của em thì em cần quan hệ với những người đàn ông thực sự sẵn sàng cho hôn nhân và con cái – và em là người phụ nữ theo trường phái truyền thống – nên việc theo đuổi anh vì những điều đó khiến em cảm thấy khó xử và em chắc chắn rằng điều đó cũng đang xảy ra với anh. Vì vậy, em sẽ ngừng làm điều đó và anh có thể cho em biết nếu hoặc khi nào mọi thứ thay đổi trở lại với anh – nhưng em sẽ không đề cập đến vấn đề đó với anh nữa”.


BM


Bước tiếp theo là bạn nên bắt đầu hẹn hò với người khác ngay khi bạn cảm thấy sẵn sàng – và bạn có thể cảm thấy sẵn sàng ngay lập tức vì bạn đã nhận ra rằng trong những tháng qua mối quan hệ này đã không diễn ra theo cách mà bạn nghĩ. Bạn nên tìm một người bạn đáng tin cậy, giáo sĩ hoặc nhà trị liệu để có thể tư vấn cho bạn khi bạn gặp một người mới và/hoặc điều chỉnh lại tình hình hiện tại của mình.


John Gray đã viết một cuốn sách tuyệt vời có tên là “Mars and Venus on a Date.” Đó là một cuốn sách tuyệt vời của John Gray, đó có thể là một nguồn thông tin tham khảo tốt cho bạn – và tất nhiên, tôi cũng đã viết một cuốn sách về hẹn hò để kết hôn, những cuốn sách này có thể hữu ích cho bạn.


BM


Dù bạn làm gì thì cũng không nên xấu hổ vì lòng mong mỏi được kết hôn với một người đàn ông và có con. Đó là một nhu cầu lành mạnh và tự nhiên. Bạn nên tập trung vào những người đàn ông thực sự sẵn sàng và mong muốn được thực hiện hành trình đó cùng bạn.


Chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất!




Dr. Chloe Carmichael  _  Khánh Nam
***

6 nguyên nhân khiến hôn nhân nhanh chóng tan vỡ

 BM  
Hôn nhân là điều thiêng liêng, ý nghĩa nhưng nó đồng thời đòi hỏi sự cam kết, kiên nhẫn và cả sự cảm thông và vị tha.
***

Giá trị đức hạnh trong hôn nhân

  BM

Hôn nhân dựa trên giá trị của những đức hạnh như; sự tự chủ hoặc kiểm soát được các ham muốn và cám dỗ cá nhân thay vì quy phục chúng.

https://baomai.blogspot.com/2021/09/gia-tri-uc-hanh-trong-hon-nhan.html


BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.