Friday, March 10, 2023

Người nộp thuế trả 151 tỷ USD mỗi năm cho nhập cư bất hợp pháp

 BM

Nghiên cứu của Liên đoàn Cải tổ Nhập cư Hoa Kỳ (FAIR) kết luận rằng những người nộp thuế ở Mỹ phải trả khoảng 182 tỷ USD hàng năm để cung cấp dịch vụ và lợi ích cho khoảng 15.5 triệu người nhập cư bất hợp pháp và khoảng 5.4 triệu công dân là con của những người nhập cư bất hợp pháp.


Tuy nhiên, có khoảng 31 tỷ USD tiền thuế thu được từ những người nhập cư bất hợp pháp đó, khiến chi phí ròng giảm còn 150.7 tỷ USD hàng năm.


BM

Chi phí năm 2022 thể hiện một mức tăng 30% kể từ năm 2017, khi một nghiên cứu tương tự của FAIR ước tính rằng chi phí ròng hàng năm cho hoạt động nhập cư bất hợp pháp là 116 tỷ USD.


Trong một tuyên bố đi kèm với nghiên cứu này, Chủ tịch FAIR Dan Stein cho biết, “Mặc dù nước Mỹ đang cố gắng đáp ứng vô số nhu cầu xã hội, đồng thời đối mặt với thực tế về khoản nợ quốc gia trị giá 31 ngàn tỷ USD đáng kinh ngạc của chúng ta, nhưng chi phí cung cấp cho hàng triệu người không có quyền hợp pháp ở Hoa Kỳ tiếp tục tăng với tốc độ đáng báo động.”


BM


“Nói rõ hơn, phần lớn gánh nặng tài chính to lớn này đã gây ra cho những người nộp thuế bởi những người ủng hộ biên giới mở ở mọi cấp chính phủ,” ông Stein nói thêm. “Chính phủ Tổng thống Biden không chỉ từ chối ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp hoặc trục xuất những người vi phạm luật của chúng ta, mà họ còn đang ban hành các chính sách thực sự thúc đẩy điều đó nhiều hơn đồng thời đưa ra các biện pháp bảo vệ và lợi ích mới cho những người nhập cư bất hợp pháp ở đây.”


“Tương tự như vậy, ngày càng có nhiều tiểu bang và địa phương tạo ra những thỏi nam châm tốn kém của riêng họ để thu hút những người nhập cư bất hợp pháp bằng cách tuyên bố họ là tiểu bang trú ẩn và cung cấp các lợi ích và dịch vụ mới. Việc này phải dừng lại.”


Chi phí


BM


Theo FAIR, chi phí lớn nhất là giáo dục từ mẫu giáo đến lớp 12 cho người nhập cư bất hợp pháp và con cái sinh ra ở Mỹ của họ ước tính khoảng 78 tỷ USD một năm.


Chi phí chăm sóc y tế lên tới 42.7 tỷ USD hàng năm, bao gồm chi phí bệnh viện chưa thanh toán, các ca sinh nở Medicaid, gian lận Medicaid, và Medicaid cho trẻ em sinh ra ở Hoa Kỳ của người nhập cư.


Một số chương trình tài trợ lương thực và dinh dưỡng khác nhau làm tăng thêm chi phí 13.5 tỷ USD mỗi năm. Các chương trình này bao gồm Chương trình Trợ giúp về Dinh dưỡng Bổ sung (SNAP), Trợ giúp Tạm thời cho các Gia đình Nghèo khó (TANF), và Quỹ Phát triển và Chăm sóc Trẻ em (CCDF).


Chi phí liên quan đến tư pháp hình sự ở cấp liên bang, tiểu bang, và địa phương ước tính khoảng 47 tỷ USD một năm.


BM


Nghiên cứu này cho biết: “Gánh nặng về nhập cư bất hợp pháp đối với những người nộp thuế ở Hoa Kỳ khiến người ta vừa bàng hoàng vừa lo ngại, với tổng chi phí cho mỗi người nộp thuế là 1,156 USD mỗi năm.”


Một báo cáo riêng của FAIR được công bố vào tháng Tư năm ngoái (2022) ước tính rằng vào cuối năm 2021, có khoảng 15.5 triệu người nhập cư bất hợp pháp sống ở Hoa Kỳ — tăng đáng kể so với khoảng 14.5 triệu người vào năm 2020.


Hồi tháng 10/2022, nhóm nghiên cứu về nhập cư này tiết lộ rằng 5.5 triệu người nhập cư bất hợp pháp đã vượt biên vào Hoa Kỳ kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức.


BM


Ông Stein nói về báo cáo mới nhất của FAIR: “Người dân Mỹ hiểu một cách trực quan rằng không quốc gia nào có thể phát triển thịnh vượng nếu không kiểm soát biên giới và thực thi luật nhập cư của mình.”


“Mục đích của báo cáo này là cung cấp cho họ về chi phí thực sự của những chính sách phá hoại này — 150.7 tỷ USD mỗi năm và ngày càng tăng lên, trong khi chính phủ hiện tại không có ý định giải quyết vấn đề này.”


Khủng hoảng biên giới


BM


Theo dữ liệu từ Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP), đã có 874,449 cuộc bắt gặp người di cư tại biên giới phía nam trong tháng thứ tư đầu tiên của tài khóa 2023, tức là từ ngày 01/10/2022 đến ngày 31/01/2023.


Sau chuyến thăm của Dân biểu María Elvira Salazar (Cộng Hòa-Florida) tới biên giới phía nam tại Eagle Pass, Texas, bà đã cảnh báo trong một tuyên bố đưa ra hôm 06/03 rằng con số bốn tháng của CBP có thể có nghĩa là hơn 2.6 triệu lượt vượt biên trong tài khóa hiện tại “nếu không có gì được thực hiện để ngăn chặn làn sóng di cư sắp tới.”


Theo CBP, đã có gần 2.4 triệu cuộc bắt gặp người di cư trong tài khóa 2022, tăng từ mức 1.7 triệu cuộc bắt gặp trong năm trước.


“Chỉ riêng tại một quận ở Texas, người ta ước tính rằng các băng đảng đã kiếm được 33 triệu USD trong một tháng, và nạn đưa người nhập cư bất hợp pháp đã trở thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD,” bà Salazar cho biết. “Kể từ đầu tài khóa 2023, Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ đã thu giữ 169,000 pound (76.6 tấn) ma túy bất hợp pháp.”


Các băng đảng Mexico đã mua tiền chất từ Trung cộng để sản xuất fentanyl và sau đó buôn lậu thành phẩm này sang Hoa Kỳ.


BM


Hôm 27/02, Cảnh sát trưởng Biên phòng Hoa Kỳ Raul Ortiz đã thông báo trên Twitter rằng các đặc vụ San Diego và các quan chức chấp pháp địa phương đã bắt giữ ba cá nhân và thu giữ 232 pound (105.2 kg) fentanyl.


“Lượng Fentanyl này có khả năng sát hại hơn 50 triệu người,” ông Ortiz viết. “Chúng tôi đang tiếp tục chiến đấu với các băng đảng và những kẻ buôn lậu ma túy!”


BM


Hôm 08/03, CBP thông báo rằng các sĩ quan làm việc tại các cảng nhập cảnh khu vực El Paso đã thu giữ khoảng 120 pound (54.4 kg) cần sa, 28.96 pound (13.1 kg) cocaine, và 0.89 pound (0.4 kg) fentanyl trong những ngày gần đây.




Frank Fang  _  Thanh Tâm


         BM
Cỗ máy phá hoại mang tên tỉnh thức
Bữa ăn gia đình giúp giảm bớt căng thẳng
Vitamin B có thể không hiệu quả đối với hai kiểu người
Năm 2022 hơn 1 triệu xe hơi bị đánh cắp
Cô Yeonmi Park: Hành trình tìm kiếm Tự Do ở Mỹ
Nguyễn Hữu Loan: “Màu Tím Hoa Sim”
Những người về hưu quay trở lại lực lượng nhân sự
Quỹ hưu trí của hàng triệu người Mỹ ‘lâm nguy’
Thử tài đoán rượu vang
Bắc Kinh thực thi các chính sách mới để chuẩn bị chiến tranh
Hồi kết cho dầu mỏ ở Mỹ
Chất làm ngọt phổ biến có liên quan đến cơn đau tim
Kỳ vọng tài chính của người Mỹ thấp nhất kể từ năm 2010
Vitamin B3 có thể bảo vệ bạn khỏi ung thư da
Nước _ dinh dưỡng bị lãng quên & Nên uống nước máy hay nước đóng chai
Thịt đỏ gây ung thư hay là thực phẩm lành mạnh?
Bị mất hàng nghìn USD vì AI giả giọng người thân
Xác suất Hoa Kỳ vỡ nợ đã tăng 300% kể từ đầu năm
Tại sao bơ động vật tốt hơn bơ thực vật?
Vua tương ớt gốc Việt chính thức trở thành tỷ phú

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.