Wednesday, March 1, 2023

Những điều cần biết cho chuyến du lịch xuất ngoại

 BM

Vào thời điểm này, rất nhiều người dường như không thỏa mãn với du lịch trong nước, và đang háo hức với những chuyến xuất ngoại. Phong thổ nhân tình của các nơi trên thế giới đang thu hút và hấp dẫn họ.


Các hãng hàng không tất nhiên sẽ sẵn sàng phục vụ, vận chuyển hành khách tới nơi họ muốn đến. Một số công ty thậm chí còn bổ sung các tuyến mới, mở ra nhiều khả năng hơn cho các chuyến du lịch ngoại quốc. Theo CNBC, các trang web du lịch đều cho thấy lượt tìm kiếm các chuyến bay đã cao hơn 7% so với cùng kỳ năm ngoái.


BM


Hiện tại, hầu hết các quốc gia (197) đều đã mở cửa hoàn toàn cho công dân Hoa Kỳ mà không cần xét nghiệm COVID-19; 16 quốc gia khác chỉ cần xét nghiệm là có thể nhập cảnh, nhưng cũng có một số quốc gia hiện vẫn đang đóng cửa, ngay cả những người Mỹ đã được chích ngừa cũng không thể nhập cảnh. Yêu cầu nhập cảnh vào các quốc gia có thể thay đổi bất chợt, vì vậy trước khi lên kế hoạch du lịch, quý vị nên kiểm tra trang web của Bộ Ngoại giao để nhận được thông tin mới nhất.

 

Giá vé phi cơ tăng vọt


BM


Giá vé phi cơ đang tăng chóng mặt, nhưng điều này không hề làm giảm mong muốn du lịch vào mùa hè này của mọi người. CNBC đưa tin, giá vé phi cơ năm nay cao hơn 36% so với năm ngoái. Ngược lại, giá phòng khách sạn chỉ tăng khoảng 3%.


Đặt vé sớm có thể tiết kiệm chi phí


BM


Quý vị có thể nắm lấy cơ hội có mức giá tốt nhất bằng các công cụ trực tuyến. Bằng cách gửi cho quý vị thông báo nhanh về mức giá tốt nhất, những công cụ này có thể giúp quý vị tiết kiệm rất nhiều tiền. Ví dụ như Google’s Matrix Airfare Search rất hữu ích, thông qua việc theo dõi giá, quý vị có thể nhanh chóng nhận ra giá vé nào tốt. SkyScanner và Scott’sCheapFlights cũng là những trang web không tồi.


Khi mua vé phi cơ đi du lịch ngoại quốc, các mẹo tiết kiệm tiền dưới đây có thể giúp quý vị tham khảo. Đừng đợi đến phút cuối cùng, đặt càng sớm sẽ càng tiết kiệm, giá tốt nhất là giá đặt trước 3-4 tháng. UTDailyBeacon cho biết, việc tìm vé rẻ thường dễ dàng hơn vào Thứ Ba hoặc Thứ Tư. Các chuyến bay vào sáng sớm hoặc đêm muộn cũng sẽ rẻ hơn vì không có nhiều người muốn đi du lịch trong thời gian đó.


Bảo đảm hộ chiếu không hết hạn


BM


Hộ chiếu có thể giúp cho cuộc lữ hành thông suốt. MyGlobalViewPoint nhắc nhở rằng quý vị cần bảo đảm hộ chiếu không hết hạn trong vòng 6 tháng sau khi xuất cảnh. Nếu không, quý vị có thể sẽ bị từ chối nhập cảnh vào một quốc gia nào đó.


Một số quốc gia như Trung Quốc, Oman và Thổ Nhĩ Kỳ có thể yêu cầu quý vị phải có visa. Tuy nhiên ở Oman và Thổ Nhĩ Kỳ, visa du lịch có thể được giải quyết tại các sân bay.


Đừng quên bảo hiểm du lịch


BM


Bảo hiểm du lịch là một trong những thứ quan trọng nhất khi đi du lịch ngoại quốc. Khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn, kế hoạch du lịch của quý vị thành công hay không đều dựa vào nó. Nó có thể giúp quý vị được bồi hoàn cho các chuyến bay bị hủy hoặc hoãn, đồ bị mất hoặc bị đánh cắp. Nó thậm chí có thể giúp quý vị đặt một khách sạn mới nếu cần. Bảo hiểm y tế du lịch cũng rất quan trọng, bảo hiểm này thường chi trả cho việc điều trị và thuốc men khi đi du lịch, cũng như sơ tán y tế và hồi hương.


Bảo đảm thẻ tín dụng có giá trị quốc tế


BM


Khi quý vị đang trả tiền cho một bữa ăn ngon hoặc mua sắm, điều gì có thể tồi tệ hơn việc phát hiện thẻ tín dụng của mình không hoạt động ở ngoại quốc? Trước khi xuất cảnh, hãy thông báo cho công ty phát hành thẻ tín dụng về kế hoạch du lịch, như thế quý vị sẽ không bị từ chối truy cập vào thẻ của mình vì có “hoạt động đáng ngờ”.


Chuẩn bị hộp y tế du lịch


BM


Nếu muốn đi du lịch đến một quốc gia có khí hậu nóng, quý vị hãy chăm sóc tốt sức khỏe của mình. Vi khuẩn và bệnh tật thường hung hăng hơn ở các quốc gia có khí hậu nóng, vì vậy quý vị cần chuẩn bị nhiều thứ hơn. Hãy tìm một hộp dụng cụ y tế khi đi du lịch và đặt vào đó kem chống nắng, thuốc chống côn trùng, viên khử trùng nước và chất khử trùng tay chứa cồn. Khi đi ra ngoài cần mang theo nước bên mình để giữ cho cơ thể đủ nước. Luôn mặc quần áo chống tia cực tím khi ở ngoài trời để tránh bị cháy nắng.


Ngoài ra, hãy giữ một số loại thuốc không kê đơn trong hộp dụng cụ y tế đề phòng trong bất cứ tình huống nào khi quý vị cần đến chúng. Nếu quý vị đang dùng thuốc theo toa, hãy đảm bảo liều lượng đủ cho đến khi chuyến đi kết thúc.


Chích ngừa tất cả các loại vaccine theo yêu cầu của quốc gia mà quý vị sẽ đến. Quý vị cần mang theo thẻ chích ngừa màu vàng mới có thể nhập cảnh.


Lên kế hoạch cẩn thận cho chuyến hành trình


BM


Nếu biết được ở quốc gia mà quý vị đến, có thể làm hoặc chơi những gì, điều này không chỉ giúp quý vị tiết kiệm rất nhiều thời gian mà còn làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch của mình. Vì vậy, hãy kiểm tra các trang web du lịch khác nhau để xem chia sẻ trải nghiệm của những người khác. Đừng quên xem qua phần bình luận để tiếp thu kinh nghiệm, tránh những nơi không đáng đến hoặc nơi thường có tội phạm.


Hãy tìm những địa điểm mà người dân địa phương thích dùng bữa, thưởng thức các món ăn kỳ lạ để thêm những trải nghiệm đầy màu sắc cũng như những ký ức đẹp vào chuyến du lịch của quý vị.


Mở một tài khoản ngân hàng chỉ dành cho du lịch


BM


Làm thế nào để bảo vệ tài khoản ngân hàng không bị đánh cắp khi mất thẻ ngân hàng? Một tác giả của Travel80by80 khuyên rằng nên đăng ký một tài khoản séc dành riêng cho du lịch, và nhận thẻ ghi nợ cho tài khoản đó trước khi đi du lịch. Sau đó, gửi số tiền quý vị cần cho chuyến đi của mình vào tài khoản này và sử dụng thẻ ghi nợ mới được tạo để mua hàng. Thẻ này không liên quan với các tài khoản khác trong ngân hàng của quý vị, vì vậy không ai có thể rút tiền từ các tài khoản đó.


Tiết kiệm tiền với điểm thẻ tín dụng du lịch


BM


Quý vị có thể tích điểm thẻ tín dụng du lịch từ mua sắm và đặt vé. Nếu trước chuyến đi vài tháng mà quý vị có thẻ này, điểm đã tích có thể được sử dụng để giảm chi phí vé phi cơ hoặc khách sạn. Nếu quý vị vừa nhận được thẻ, cũng có thể sử dụng điểm tích cho các chi phí khác (tùy thuộc vào thẻ của quý vị) để tiết kiệm tiền. Hãy nhớ rằng, quý vị nhất định cần có một chiếc thẻ cho phép tích lũy điểm khi mua sắm.


Các kỳ nghỉ lý tưởng đòi hỏi phải lên kế hoạch cẩn thận. Khi di chuyển giữa các hoạt động hoặc điểm tham quan, hãy cho phép bản thân có đủ thời gian để nghỉ ngơi. Như thế khi trở về nhà sau chuyến đi, quý vị sẽ không cảm thấy kiệt sức.




Hàn Ngọc  _  Xuân Hoàng
***

Cuộc sống ra sao ở một thành phố quá đông du khách?

 BM

Người dân địa phương giải thích về ảnh hưởng của du khách đối với họ, về phản ứng của chính quyền và về cách để du khách biết tôn trọng người dân phải sống quanh năm ở đây.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.