Friday, July 17, 2020

Hiện tượng _ Nguyễn Thùy Trang & Đại Bịp _ Nguyễn Thùy Trang

BM

Kính thưa quí bạn,

Hôm nay đặc biệt gởi đến các bạn hai chuyện đã được đề cập trước đây, mấy lúc sau này có nhiều bằng hữu hỏi lại, đó là Hiện Tượng Nguyễn Thùy Trang của Bác Sĩ Trần Văn Tích và bài "Nguyễn Thùy Trang: Đại Bịp" của Trà Mi.

Từ rất nhiều năm nay tôi thấy tin vịt được tung ra quá nhiều từ một hay nhiều tay lấy tên Nguyễn Thuỳ Trang (có khi đó là một tay đực rựa). Vị này tự xưng làm nhiều nghề lắm, nghề sau cùng khi bắt đầu có coronavirus-mới có dịch covid-19 là Bác Sĩ và viết nhiều bài biểu rất nguy hiểm cho những ai tin theo.

BM

Vị này thường nói sau khi đi họp xong có tin vui thế này thế này... Chẳng biết vị này họp ở đâu họp với ai. Có lần tôi nhớ là nói đi họp với chuyên viên Trung cộng từ Vũ Hán. Tính đến nay nhiều tháng trôi qua tin vui về coronavirus-mới chẳng thấy như vị này nói.

Kẹt một cái là bà con ta thấy là tin, gởi tin vịt từ tay đực rựa này cho nhau như bươm bướm.

HCD 18-Jul-2020 

1_ Hiện tượng Nguyễn Thùy Trang, tác giả  Bác Sĩ Trần văn Tích

BM
  
Trên internet thỉnh thoảng thấy xuất hiện những bản tin do Thùy Trang hay Nguyễn Thùy Trang công bố. Tất cả các bản tin đó có chung một đặc tính: chúng là những bản tin độc đáo, dị thường. Khi chiếc máy bay Mã Lai Á mất tích, Thùy Trang khẳng định chiếc phi cơ đó đã hạ cánh an toàn ở một vùng bí mật trên lãnh thổ Hoa Lục vì dính dáng đến một điệp vụ tình báo.

Thùy Trang đưa tin viên tướng Việt cộng Phùng Quang Thanh và một số cận vệ bị bắn tử thương hay bị bắn trọng thương trên một con đường ở Paris.

image
"Đây là sự xác nhận của cá nhân Thùy Trang, không phải tin đồn mà chẳng phải tin tình báo gì cả. Bạn thân của Ba Mạ Thùy Trang ở Hà Nội có người con làm cấp lớn ở Bộ Tư Lệnh xác nhận với gia đình Thùy Trang chuyện này."

Trong bài viết nhan đề Dương Văn Minh, một Việt cộng nằm vùng (…) Thùy Trang đưa ra những kiến giải hàm hồ, sai nhầm, thậm chí hỗn láo, xấc xược. Câu văn sau đây trích nguyên văn từ bài viết đó là một triệu chứng đặc trưng (signe pathognomonique) của bệnh án Thùy Trang: “Năm 1962 Dương Văn Minh đột nhập vào các cơ quan tình báo của Việt Nam Cộng Hoà, Binh vận Trung Ương Cục, Tình báo, An ninh T4 (Sài Gòn-Gia Định)”.

Năm 1962, Ông Dương Văn Minh mang cấp bậc Trung tướng. Một vị trung tướng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà lại đi “đột nhập“ vào các cơ quan tình báo của Việt Nam Cộng Hòa là nghĩa lý gì?

Thùy Trang liệt kê lung tung, loạn xạ, chẳng cần theo một trật tự, một phân loại, một phương hướng nào cả. Binh vận Trung ương Cục nếu có chỉ có thể là một cơ quan an ninh tình báo thuộc cấp lãnh đạo cao nhất, chung cho cả nước, của Việt Cộng, vậy mà Tướng Dương Văn Minh đã “đột nhập“ được vào cơ quan này ư? Trong khi đó thì An ninh T4 (Sài Gòn-Gia Định) lại chỉ có thể là một tổ hay một nhóm an ninh tình báo địa phương cũng vẫn của Việt Cộng, một vị trung tướng Việt Nam Cộng Hoà làm sao lại nhè “đột nhập“ vào đó và “đột nhập“ vào đó để làm gì? Khoa chẩn đoán tâm thần gọi tình trạng bệnh lý này một cách hết sức tổng quát là dislogie, chứng loạn ngôn.

BM
  
Trong vụ Vũng Áng, Thùy Trang sử dụng đầy đủ tên họ và cả học vị: “Nguyễn Thùy Trang, Tiến sĩ Sinh vật/Hoá học”. Qua nội dung bài viết, Thùy Trang khơi khơi chủ trương Formosa không chế tạo thép mà tinh luyện titan. Hai chữ sinh vật trong Việt ngữ là một danh từ, một tên gọi chung các vật sống, bao gồm động vật, thực vật và vi sinh vật. Không có khoa học chuyên môn nào gọi là khoa sinh vật cả, mà chỉ có khoa sinh học hay khoa sinh vật học. Một vị tiến sĩ lại không thể gọi tên chuyên khoa mình tốt nghiệp cho đúng! Vẫn là triệu chứng bệnh lý tâm thần học loạn ngôn. Vả lại, khoa sinh học là tổng thể các khoa học về thế giới hữu sinh và về các quá trình của sự sống trong khi khoa hoá học chuyên nghiên cứu về cấu tạo, tính chất và sự biến hoá của các chất vô sinh; cho nên trong thực tế, không có cá nhân nào được đào tạo theo hai chuyên khoa đối nghịch như vậy.

Thoạt tiên, Tiến sĩ Thùy Trang – cũng có khi Thùy Trang tự xưng là bác sĩ – còn huê dạng cho biết rằng mẫu nước Vũng Áng đã được một phòng thí nghiệm ở Châu Âu phân tích nhưng không hề nghĩ đến chi tiết đơn giản nhất là nói rõ phòng thí nghiệm tên gì, ở tại thành phố nào, ở quốc gia nào thuộc Châu Âu! Nhưng rồi qua cơn khủng hoảng tâm thần, Thùy Trang phần nào tỉnh trí lại và nhận ra tính chất vô lý của cung cách loan tin nên Thùy Trang chủ động xoá chi tiết bảo rằng mẫu nước Vũng Áng đã được phân tích ở Châu Âu!

BM
  
Khi cô Nancy Nguyen về Việt Nam và bị giặc bắt giữ, Thùy Trang đưa tin một cách ly kỳ là cô Nancy Nguyen đã bị Tổ Phản gián A, Đội Biệt động B giam cầm thẩm vấn. Vài ngày sau, cô Nancy Nguyen được tha và kể lại rằng Cô đã bị bắt mang về công an phường X rồi bị giam ở trại Y. Có thế thôi!

Mới đây nhất, Thùy Trang tung tin Hoa Kỳ và Trung Cộng lâm chiến tại Biển Đông, phi cơ hai nước bắn nhau loạn xà ngầu. Cựu Trung Tá Trần Đình Phúc tức Matthew Tran nêu câu hỏi trên mạng lưới với Thùy Trang đại khái là tin động trời như thế mà sao không thấy giới truyền thông báo chí quốc tế loan tin. Tiện dịp tôi bèn trả lời vị cựu trung tá. Tôi trình lên Trung Tá là tôi dự đoán Thùy Trang sẽ có hai cách phúc đáp.

Cách thứ nhất là giữ im lặng, không thèm trả lời. Cách thứ hai là trả lời một cách rất “hoành tráng“, đại khái như sau: Thùy Trang chỉ biết phục vụ Sự Thật, Thùy Trang không phải là nhà nghiên cứu sử hay phóng viên chiến trường. Trong vụ phi chiến Mỹ-Tàu ở Biển Đông, cả hai bên đều vì nhu cầu chiến lược toàn cầu mà giấu giếm rất kỹ lưỡng. Phía Hoa Kỳ thì Toà Bạch Ốc, Ngũ Giác Đài, Cơ quan Trung ương Tình báo CIA, v.v. đều quyết định không để lộ tin tức ra ngoài. Phía Trung cộng từ bọn chóp bu cho đến bọn tép riu cũng hành động y như vậy. Cho nên báo chí, radio, v.v. làm sao mà biết được! Chỉ một mình Thùy Trang vì quyết tâm phát hiện và bảo vệ Chân Lý nên mới sử dụng những nguồn tin toàn cầu, liên quốc để theo dõi thời sự quốc nội và quốc ngoại. Những nguồn tin đặc biệt và độc đáo của Thùy Trang không ai có thể thu thập được hết. Đó là độc quyền của Thùy Trang. Không tin cứ chờ tương lai trả lời, khi các tài liệu bí mật quốc gia được giải mã thì sẽ thấy; vân vân và vân vân, bla bla bla…

BM
  
Có người nghi ngờ Thùy Trang là điệp viên nhị trùng. Có người phỏng đoán Thùy Trang là tay sai ViXi chuyên tung tin hỏa mù để làm hoang mang dư luận. Ngộ nghĩnh hơn nữa, có người hồn nhiên chuyển tiếp thêm, phổ biến rộng các tin tức theo kiểu Thùy Trang!

Thùy Trang không phải Việt Cộng. Thùy Trang là người gốc quốc gia. Thùy Trang có thể là sĩ quan hay hạ sĩ quan Quân lực Việt Nam Cộng Hòa đang sống lưu vong. Thùy Trang thuộc thế hệ thứ nhất, không có chuyên khoa nghề nghiệp vững chắc để hội nhập thuận lợi và thành công vào xã hội phương tây. Trình độ văn hoá của Thùy Trang ở mức suýt soát trung bình, có nhiều phần chắc dưới trung bình. Thùy Trang không có khả năng lý luận khoa học. Trước 1975, có lẽ Thùy Trang ít nhiều từng dính dáng đến các cơ quan an ninh tình báo của Miền Nam nhưng chỉ là nhân viên cấp thừa hành và nhất là không thuộc các cơ cấu chuyên nghiên cứu sách lược hay lập kế hoạch hành động.

Về hình thức, cung cách trình bày các bản tin của Thùy Trang, xét dưới khía cạnh tâm thần học, rất hữu ích cho giới y khoa. Chúng ta gặp nơi Thùy Trang nhiều triệu chứng, nhiều hợp chứng thác loạn ngôn ngữ (aphasie). Thùy Trang dùng những chữ vô nghĩa (Binh vận Trung ương Cục, Tiến sĩ Sinh vật/Hoá học). Thùy Trang bố trí từ hỗn loạn, bất chấp luận lý, bất tuân cú pháp, Thùy Trang xếp cạnh nhau những chữ không có liên quan ngữ nghĩa. Về nội dung, người bệnh Thùy Trang mang chứng hoang tưởng tự đại hay vĩ cuồng (mégalomanie). Chứng bệnh này rất phổ biến trong cộng đồng tị nạn và chỉ là một hậu quả gần như đương nhiên của hội chứng hậu chấn thương tâm thần, post traumatic syndrome. Bên cạnh Thùy Trang có thể kể rất nhiều ví dụ khác. Có người tự phong cho mình chức thủ tướng chính phủ Quốc gia Lâm thời. Có người tự xem mình là nhân vật lãnh đạo quần chúng.

BM
  
Có người mạo nhận là Phó Đề đốc Hải quân Hoa Kỳ đến tham gia một buổi sinh hoạt cộng đồng. Có vị cựu đại tá hiện ở Pháp khi nói chuyện với đồng bào tại Bad Kreuznach (Đức quốc) đã lớn tiếng tiên đoán quả quyết rằng Võ Nguyên Giáp sẽ lên ngôi nay mai (khi họ Võ còn sống). Có cả kẻ tự xưng là hậu duệ Việt Nam Cộng Hoà gọi điện thoại nói chuyện với người gõ những dòng này để quả quyết là ngày mai sẽ có biến chuyển ở Ba Đình, “Chú không tin thì ráng chờ coi!” Ngay những người xuất thân từ lò xã hội chủ nghĩa cũng mắc cùng chứng bệnh. Có kẻ tự coi như mình ra nước ngoài là để làm minh chủ cho đám dân vong quốc. Có người tự giao cho mình trọng trách dạy dỗ lũ viết lách cách làm báo để kết hợp trong ngoài nước. Có bà đe dọa kiện Việt Cộng trước nền công lý nhân loại một cách “hoành tráng”. Vân vân. Thật ra không thể kể xiết.

BM  

Bệnh án (Nguyễn) Thùy Trang chỉ là một bệnh án hàm thụ. Nó có rất nhiều hạn chế nhưng nó không luận ẩu nói càn như Thùy Trang. Nó có cơ sở khách quan khoa học.

Người thiết lập bệnh án không hề có ý nghĩ xúc phạm Thùy Trang; trái lại, kẻ gõ các dòng này rất kính trọng bệnh nhân Thùy Trang, như từng và vẫn kính trọng tất cả bệnh nhân mà mình đã có cơ may tiếp xúc, điều trị. Vả lại, người bệnh tâm thần Thùy Trang là một người bệnh rất dễ thương. Trong khoa tâm thần học vốn vẫn có những hạng bệnh nhân như vậy. Họ sống cho mình, với mình, vì mình. Họ không gây tai hại cho tha nhân. Họ không phải là một mối nguy cho xã hội. Họ chỉ đứng trên công luận, họ chỉ tách khỏi tập thể, họ chỉ không chấp lý lẽ.

Ai đọc Thùy Trang chỉ nên xem như đọc một mẩu tin vui, đừng bắt tội người gửi và đọc xong thì chỉ nên ngồi trước máy mà cười tủm tỉm một mình.

2_ Nguyễn Thùy Trang: Đại Bịp, tác giả Trà Mi

BM

Trong thời đại dịch, lừa đảo dân đen, dù người lãnh đạo quốc gia hay một dám vô danh tiểu tốt trên mạng xã hội đều là loại vô đạo đức, bất lương, sơn đông mãi võ bán dầu rắn với cao hổ cốt trị COVID-19. Đừng nghe bọn bịp!

Phải viết về Nguyễn Thùy Trang (https: //www.facebook.com/thuytrangnguyennews/ là một việc chẳng đặng đừng vì nhận thấy một số bạn trong và ngoài nước đã và đang mắc bẫy. Tuyên truyền phỉnh gạt người dân là kỹ thuật cũ rích của Việt Cộng từ thời VNCH, nhưng dường như nó vẫn có kết quả, và có thể hữu hiệu hơn xưa nhờ tốc độ của xa lộ thông tin. Giọt nước làm tràn ly là một người bạn thân vừa cho hay  “Các BS Mỹ đã tìm ra được nguyên nhân suy hô hấp ở bệnh nhân Covid-19 là do thiếu oxy ở Hồng Cầu chứ không phải do tổn thương phổi gây suy hô hấp do vậy cách điều trị cũng sẽ khác. Người ta sẽ dùng máy trợ thở thay cho máy thở!” (12/4/2020)

Người bạn thân còn đưa cả nguồn dẫn đến một bài báo (hại) của Nguyễn Thùy Trang đăng trên Vietstar News (https: //bit.ly/2y7Rx8K) giật tít “Covid-19: Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng?” chép lại một post (bài) trên trang Facebook Nguyễn Thùy Trang.

BM
  
Cùng ngày một người Việt trong nước cũng đăng cả khung màu sắc thật huy hoàng công bố “tin” tương tự vừa khẳng định “Virus Wuhan phá hoại hồng cầu chứ không uy hiếp đường hô hấp” vừa “Nhờ các BS check” vì nghi ngờ cách điều trị hiện tại của giới y khoa và dịch tễ học thế giới là sai:

BM  

Nguyễn Thùy Trang (NTT) là ai? Đây là một nhân vật/nhóm tự xưng là bác sĩ, đã có mặt trên mạng xã hội từ ít nhất 15 năm qua đi từ Paltalk đến Facebook hiện nay. Quá trình 15 lừa đảo dân mạng của NTT quá dài không bút mực hay bàn phím nào tả hết được. Sau đây chỉ là một vài ví dụ về những tiểu sảo của Nguyễn Thùy Trang đã và đang dùng vừa để làm bia chắn, vừa để thu hút dân đen.

1.   Chúa Giê Su và Đức Mẹ
2.   Chống cộng sản
3.   Ủng hộ tổng thống Donald Trump
4.   Vinh danh lính VNCH
5.   Xưng là đảng viên của đảng Dân chủ Nhân dân
6.   Dùng ½ sự thật, v.v.

BM
  
Bia chắn thứ 5, NTT bịp tinh vi hơn một chút, đưa cả email và trang web của đảng Dân chủ Nhân dân, www. ddcnd.org. Nếu lên mạng đi tìm trang web đó người ta sẽ biết rằng nó đã chết từ lâu. Tuy nhiên vẫn có một đường dẫn đến một trang Facebook cùng tên ở https: //www.facebook.com/dangdcnd/.

BM  
Mục tiêu của “đảng Dân chủ Nhân dân có đoạn ghi “Khoảng năm 2003, người Việt trong và ngoài nước như Đỗ Thành Công (Hoa Kỳ), Lê Nguyên Sang (VN), Nguyễn Bắc Truyễn (VN), Huỳnh Nguyên Đạo (VN) và một số người khác tại Việt Nam cùng sáng lập ra Đảng Dân Chủ Nhân Dân.”

BM
(Nguyễn Bắc Truyển chứ không phải Nguyễn Bắc “Truyễn”)

Trích đoạn trên đây là thật, nhưng chỉ là ½ sự thật vì Đảng Dân Chủ Nhân Dân có một trang Facebook khác ở https: //tinyurl.com/wer27qz và nhũng bài viết sau cùng cách đây đã 7 năm (1 September 2013). Nói cách khác, Đảng Dân chủ nhân Dân không còn có mặt hoạt động trên mạng internet từ tháng 10, 2013. Tháng trước, NTT đã đi trước (19/3) cả tổng thống Mỹ ao ước (24/3) Hoa Kỳ sẽ trở lại tại hoạt động vào Lễ Phục Sinh (12 tháng 4, 2020).

BM  

Thầy bói NTT. Facebook NTT.
BM
“Tôi rất muốn Mỹ sinh hoạt lại vào lễ Phục sinh.” – Donald Trump (Fox News 24/3/2020)

Ngay ngày NTT tiên đoán “nước Mỹ trở lại sinh hoạt bình thường”, 13/4/2020, tại Hoa Kỳ trung bình mỗi ngày có 1806 bệnh nhân chết vì COVID-19, trong tổng số gần 23000 người đã thiệt mạng và hơn ½ triệu (560,891) công dân Mỹ đã nhiễm bệnh.

Số bệnh nhân thiệt mạng trung bình mỗi ngày. Nguồn: https: //ourworldindata.org/
Đến ngày 12 tháng 4, NTT tung lựu đạn khói để những “tín đồ” không còn nhớ đến lời tiên đoán hôm 13 tháng 3 cũng như “ao ước” của tổng thống Donald J. Trump hân hoan mở của nước Mỹ sinh hoạt bình thường. Đó là hỏa mù “Covid-19: Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng?” như Vietstar giật tít và “Sau 3 Tháng Mới Tìm Được Bệnh Vũ Hán” trên Facebook NTT.

BM  

Không ai hỏi “data từ các bác sĩ New York” là data nào? Bác sĩ nào? Nguồn tin nào? Tín đồ của NTT đọc nhưng dòng trên như đọc chú tiếng Phạn hay đọc thánh kinh và không cần suy nghĩ hay tìm hiểu. Nhưng bảo họ đi tìm hiểu cũng khó vì NTT bịp rất tinh vi. Trong một bài khác ngay sau đó, đại bip lại tiếp tục nổ,

BM   

Và đưa 2 nguồn: https: //www.sciencedirect.com/…/ar…/abs/pii/0022190278804023https: //www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/10512707dẫn đến phần tóm lược của 2 luận văn về Hóa học Vô cơ và Hạch tâm viết về “Tương tác giữa kẽm (II) và mangan (II) với huyết sắc tố”, một viết từ năm 1977 và một viết năm 1999. Tín đồ của NTT đọc tựa đề của 2 luận văn khoa học nói trên có thể bất tỉnh nhân sự tức thì vì ai trong số họ sẽ hiểu được “Interaction of zinc(II) and manganese(II) with hemoglobin” và “Magnesium(II) and zinc(II)-protoporphyrin IX’s stabilize the lowest oxygen affinity state of human hemoglobin even more strongly than deoxyheme” là cái giống gì cơ chứ?

Đó là tiếng Anh, còn tiếng Việt thì ai trong đám uống Kool Aid của NTT từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến nay đã được nghe đến (khoan nói hiểu) “kẽm (II)” và “mangan (II)” là cái gì. Còn dòng chữ sau đây nghĩa là gì? Có Google, họ cũng không thể biết chúng nghĩa là gì Mg(II)-Fe(II) and Zn(II)-Fe(II) hybrid hemoglobins (i.e. α2 (Fe)β2(M) and α2(M)β2(Fe); M = Mg(II), Zn(II) Đó là một vài kỹ thuật bịp tinh vi NTT dùng để hù dọa đàn cừu mê tín trên mạng xã hội.

Trong thời đại dịch, lừa đảo dân đen, dù người lãnh đạo quốc gia hay một đám vô danh tiểu tốt trên mạng xã hội đều là loại vô đạo đức, bất lương, sơn đông mãi võ bán dầu rắn với cao hổ cốt trị COVID-19. Đừng nghe bọn bịp!    

BM


image
"Chúng ta chỉ có thể sử dụng loại vũ khí không hủy diệt, nhưng có khả năng giết nhiều người, chúng ta mới có thể giành lấy nước Mỹ cho chúng ta. Đó là VŨ KHÍ SINH HỌC, một loại vũ khí tàn ác chưa từng thấy."
Hãy nghe lời khuyên của bác sĩ gia đình của bạn hay đọc và nghe những bác sĩ đang đứng đầu chiến tuyến như Fauci, Birx, v.v. (Mỹ), Theresa Tam, Howard Njoo, v.v. (Canada) và những người làm khoa học thực sự khác trên thế giới. Nguyễn Thùy Trang chỉ là một đại bịp đang múa rối.

BM

Tập Cận Bình bị cả thế giới chống đối
Hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ tiếp tục tập trận ở Biển Đông
Vui hưởng tuổi già
Câu chuyện cuộc đời của ông chủ Starbucks Coffee
Vì sao thành phần bảo thủ ủng hộ Tổng thống Trump?
6 điều có thể bạn chưa biết về lá cờ Hoa Kỳ
George Soros _ Barack Obama: Đế chế ma quỷ
TT Trump phát động cuộc “Thập tự chinh ngoại giao chống Tàu cộng”
Hiệp hội cảnh sát quốc gia Mỹ chính thức ủng hộ TT Trump
LM Bùi Phong trong lễ giỗ cố TT Ngô Đình Diệm
Trượt chân _ Té ngã khi tuổi già...
Áp lực của Trung cộng ‘khiến Việt Nam mất một tỷ đô la’ ở Biển Đông
Lập trường của Mỹ về các yêu sách hàng hải tại Biển Đông
Tuyên bố của Hoa Kỳ về Biển Đông có ý nghĩa gì với Việt Nam?
Ấn Độ quyết tâm không mua hàng Tàu
Mỹ bác bỏ yêu sách ‘phi pháp’ của Trung cộng đối với Việt Nam
Bệnh tiêu diệt chuối toàn cầu
6 nguyên nhân khiến hôn nhân nhanh chóng tan vỡ
Nhà Trắng chỉ trích cố vấn Dịch tễ học Anthony Fauci
WHO và Bắc Kinh uy hiếp Fox News trước khi Li Meng Yan đào tị lên sóng nói sự thật?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.