Tuesday, July 21, 2020

Obama Gate _ ‘Tội ác chính trị lớn nhất lịch sử nhân loại!’

BM  
Sau khi Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ quyết định hủy bỏ vụ kiện đối với cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump - tướng Michael Flynn, Tổng thống Donald Trump đã “tiếp nối thắng lợi” bằng việc tỏ rõ thái độ phẫn nộ với vị tiền nhiệm của mình là ông Barack Obama.

Ông Trump đã chỉ rõ Obama Gate là tội ác chính trị lớn nhất lịch sử nước Mỹ, nghiêm trọng hơn rất nhiều so với vụ bê bối chính trị Watergate từng xảy ra tại nước này. Ông Trump ám chỉ sẽ bắt đầu tiến hành điều tra ông Obama.

Tổng thống Donald Trump chia sẻ trên Twitter cá nhân một số tin tức phê bình vị Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama.

image

Tổng thống Trump chia sẻ đoạn viết: “Vụ bê bối Watergate sẽ trông giống như một tờ giấy phạt về lái xe trái luật mà thôi!”. Điều này cho thấy rõ vụ bê bối nổi tiếng nhất trong lịch sử chính trị Mỹ này chẳng thấm vào đâu khi so sánh với sự việc Obama Gate lần này.

BM
  
Tổng thống Trump đã phản ứng với các tài liệu được giải mật, cho thấy cựu Tổng thống Obama nắm được các chi tiết từ các cuộc gọi điện thoại bị nghe lén giữa Tướng Michael Flynn và một đại sứ Nga, ông Sergey Kislyak.

Như tin đã đưa, các quan chức chính quyền Obama và FBI có thể đã giăng bẫy tướng Flynn để tiến hành điều tra chiến dịch tranh cử của ông Trump có thông đồng với Nga.

BM
  
FBI bị cáo buộc cố tình giăng bẫy nhằm truy tố ông Flynn hoặc để buộc ông bị sa thải khi tháng trước các tài liệu nội bộ của FBI tiết lộ rằng các quan chức cấp cao nhất của FBI đã bàn về động cơ của họ khi thẩm vấn cố vấn an ninh quốc gia lúc bấy giờ Michael Flynn tại Nhà Trắng vào tháng 1/2017. Những quan chức này đã công khai đặt câu hỏi liệu "mục tiêu" của họ có phải là “gài để ông ta nói dối để chúng ta có thể truy tố ông ta hoặc kiến ông ta bị sa thải”. 

BM  
  
Ông Trump còn chia sẻ một tin tức vô cùng đáng suy ngẫm: “Hy vọng các anh thấy vui vẻ khi điều tra tôi. Giờ thì tới lượt tôi”. Ông dường như đang ám chỉ ý muốn khởi động cuộc điều tra đối với ông Obama. Ngày 8/5, ông Trump trả lời phỏng vấn của báo Fox và cho biết: “Đây là những tên chính khách bẩn thỉu, cảnh sát bẩn thỉu và một số người đáng sợ, hy vọng họ sẽ phải trả một cái giá thật đắt trong thời gian không xa nữa”. Những lời này mang ý cảnh cáo vô cùng rõ ràng.

BM
  
Ngoài ra, ông Trump còn bổ sung quan điểm của mình kèm với bài Twitter của bình luận gia có tầm ảnh hưởng Buck Sexton, rằng: “Cho đến hiện tại, đây là tội ác chính trị lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ!” Bên cạnh đó, ông Trump còn chia sẻ thông tin phê bình Cục điều tra Liên bang (FBI).

Ông Sexton viết: “Phái cực tả tự do của Deep State nhiều năm qua thật xấu hổ khi không bị trừng phạt, quá trình này góp một phần rất lớn trong việc trừng phạt đối với Michael Flynn. Trừ khi đồng phạm của FBI bị bắt giam, nếu không đây không thể là chính nghĩa được”.

BM
  
Ông Trump còn chia sẻ bài viết của chính trị gia Jim Jordan, chỉ ra rằng trong thời kỳ Obama (năm 2012), Sở thuế Hoa Kỳ có mục tiêu nhắm vào phái bảo thủ, và FBI dường như tiến hành cùng một dạng thức như trên, khi nhắm vào ông Trump và đồng sự của ông vào thời điểm trước cuộc bỏ phiếu tranh cử chức Tổng thống (trong thời Obama vào năm 2016).

BM
  
Tổng thống Trump cho biết: “... Chúng tôi đã bắt được họ và những hoạt động phi pháp của họ!”.



SOH _ Hoàng Hoa

BM

Thế giới ‘cảm lạnh’ khi Mỹ chịu tác động vì COVID-19?
Dựng lều xin chữ ký bãi nhiệm thống đốc California
Ông William Barr tiết lộ nội tình Hollywood và Disney quỳ gối trước ĐCSTC
Mỹ đang đẩy chính quyền Trung cộng tới miệng hố?
Kẻ tám lạng người nửa cân
Dân Chủ dồn phiếu chọn TT Trump đắc cử
Thống đốc bang California “phản quốc” vì các giao dịch rửa tiền với Trung cộng
Mỹ thượng tôn pháp luật ở Biển Đông, sát cánh với Việt Nam
Ông Tập Cận Bình 'vai trò trọng tâm của Đảng Cộng sản'
Người Việt tị nạn chọn TT Donald Trump
Bạn có thể bị nhiễm Covid-19 hai lần?
Thư của một Công Dân gửi Tổng Thống Donald Trump
Chính sách mới về Biển Đông của Mỹ có ý nghĩa thế nào?
Lý do khiến người Phần Lan luôn trung thực
WHO báo cáo số ca nhiễm toàn cầu trong ngày tăng kỷ lục
Tại sao nhiều người bất tài lại được làm sếp người khác?
Tại sao người Mỹ tàn phá chính đất nước mình?
Tản mạn về Hiệp Chủng Quốc
Bức thư viết cho các Con nhân ngày bầu cử Tổng Thống 11/3/2020
Bánh kẹp tai heo _ món ăn gợi hoài niệm ở miền Nam nước Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.