Friday, July 17, 2020

TT Trump muốn lập lại lịch sử trong một năm rất khác so với 2016

BM
Có nhiều lý do tại sao năm 2020 là một năm vận động tranh cử rất khác đối với Tổng thống Trump, so với năm 2016, một bài phân tích của hãng tin AP viết.

Đứng đầu là vị thế riêng của chính ông Trump. Năm 2016, ông ra tranh cử trong tư cách một người ngoài cuộc, một người có thể lay chuyển Washington và đóng góp sự nhạy bén của một doanh nhân. Bây giờ, ông là người lèo lái đất nước ở Washington vào thời điểm khi mà đất nước đang lâm vào một cuộc khủng hoảng chưa từng có.

Theo một số đảng viên Cộng hòa, vấn đề cần được giải quyết không phải là cách vận động, mà vấn đề là cá nhân ông Trump.

BM
  
“Tổng Thống Trump đã làm cho rất nhiều người xa lánh ông đến nỗi thành phần cử tri tiềm năng có thể ủng hộ ông đang co cụm, còn quá ít người để có thể giúp ông giành chiến thắng, đảng viên Cộng hòa Brendan Buck, từng cố vấn cho cựu Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, nói. Quản lý chiến dịch tốt sẽ không đủ, nếu tình trạng này không thay đổi.

Hãng tin AP cho rằng trong những tháng gần đây, ông Trump dường như không còn đồng hành với hầu hết người Mỹ. Ông tuyên bố đã chiến thắng đại dịch corona giữa lúc các ca nhiễm lại tăng vọt tại một số khu vực mới trên toàn quốc. Ông tỏ ra ít quan tâm tới việc cải cách lực lượng cảnh sát một cách cụ thể, mà thay vào đó tập trung phần lớn năng lượng của mình vào việc bảo vệ các di tích của Liên minh miền Nam – vốn có lập trường duy trì chế độ nô lệ.

Trong vòng riêng tư, chiến dịch vận động của ông Trump và các cố vấn khác thừa nhận tình hình đang rất tồi tệ và không có dấu hiệu cải thiện. Ban vận động của Tổng Thống Trump lo lắng về mức độ ủng hộ trong chính các đảng viên Cộng hòa cũng như thành phần độc lập ôn hòa, trong giới phụ nữ và thành phần cử tri da trắng lớn tuổi.

BM
  
Hôm thứ Tư, việc quản trị viên chiến dịch vận động Brad Parscale bị cách chức là một sự thừa nhận rõ ràng nhất rằng phải thay đổi đường hướng vận động. Ông Bill Stepien, một nhân vật Đảng Cộng hòa có nhiều kinh nghiệm, đã được chọn lên thay thế.

BM
  
Ông này kêu gọi cử tri hãy tiếp tục gắn bó với Tổng Thống Trump qua cơn suy thoái đi kèm với đại dịch.

Chiến dịch này cũng ngả về những lập luận phân chia sắc tộc hầu như không che đậy mà ông Trump đã sử dụng sau các cuộc biểu tình trên toàn quốc để phản đối sự mạnh tay của cảnh sát đối với người da đen, với cảnh báo về tình trạng bạo lực tại các thành phố có đông người thuộc thành phần thiểu số.

Bên cạnh đó, chiến dịch vận động của Tổng Thống Trump cũng đang gặp khó khăn trong việc phát động một cuộc tấn công nhắm vào đối thủ Joe Biden.

BM
  
Sau nhiều tháng cố gán nhãn cho ông Biden là một nhân vật đã quá thời, và ‘sleepy’- buồn ngủ, các cố vấn hối thúc ông Trump tập trung vào hai mũi tấn công chính: cáo buộc ông Biden mềm mỏng với Trung cộng, đồng thời, coi ông Biden là “con rối” của phe Dân chủ cấp tiến, bất chấp ông Biden, dựa trên quá trình hoạt động, được biết tiếng là một người ôn hòa.

Vì những hạn chế do đại dịch, chiến dịch của Biden nhận thức rõ tầm quan trọng quá khổ của ba cuộc tranh luận vào mùa thu này.

BM
  
Priority USA, nhóm chính trị vận động ủng hộ ông Biden, dự kiến, nếu mất đi một tỷ lệ ủng hộ nhỏ trong giới cử tri da trắng thuộc tầng lớp lao động hoặc một sự sụt giảm nhỏ trong số các cử tri thiểu số đi bầu trong tháng 11, cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc cũng sẽ nghiêng về phía có lợi cho tổng thống đương nhiệm.



AP

BM

Hiện tượng _ Nguyễn Thùy Trang & Đại Bịp _ Nguyễn Thùy Trang
Tập Cận Bình bị cả thế giới chống đối
Hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ tiếp tục tập trận ở Biển Đông
Vui hưởng tuổi già
Câu chuyện cuộc đời của ông chủ Starbucks Coffee
Vì sao thành phần bảo thủ ủng hộ Tổng thống Trump?
6 điều có thể bạn chưa biết về lá cờ Hoa Kỳ
George Soros _ Barack Obama: Đế chế ma quỷ
TT Trump phát động cuộc “Thập tự chinh ngoại giao chống Tàu cộng”
Hiệp hội cảnh sát quốc gia Mỹ chính thức ủng hộ TT Trump
LM Bùi Phong trong lễ giỗ cố TT Ngô Đình Diệm
Trượt chân _ Té ngã khi tuổi già...
Áp lực của Trung cộng ‘khiến Việt Nam mất một tỷ đô la’ ở Biển Đông
Lập trường của Mỹ về các yêu sách hàng hải tại Biển Đông
Tuyên bố của Hoa Kỳ về Biển Đông có ý nghĩa gì với Việt Nam?
Ấn Độ quyết tâm không mua hàng Tàu
Mỹ bác bỏ yêu sách ‘phi pháp’ của Trung cộng đối với Việt Nam
Bệnh tiêu diệt chuối toàn cầu
6 nguyên nhân khiến hôn nhân nhanh chóng tan vỡ
Nhà Trắng chỉ trích cố vấn Dịch tễ học Anthony Fauci

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.