Friday, July 31, 2020

Người Trung cộng nghĩ gì nếu chiến tranh Mỹ – Trung nổ ra?

image  

Gần đây, Mỹ đã có những động thái mạnh hơn đối với Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCSTC), bao gồm đóng cửa lãnh sự quán (LSQ) Trung cộng ở Houston và xem xét trục xuất các thành viên ĐCSTC và gia đình họ. Còn ĐCSTC phản ứng bằng cách tiếp tục chỉ trích trên ngôn luận và kích động tình cảm chống Mỹ trong nhân dân Trung cộng. Để tìm hiểu rõ hơn quan điểm của người dân Trung cộng nếu hai bên có chiến tranh, phóng viên của Vision Times đã phỏng vấn ngẫu nhiên một số người Trung cộng Đại Lục, kết quả bất ngờ khi những người trả lời phỏng vấn nói rằng nếu Mỹ gây chiến với ĐCSTC thì họ sẽ sẵn sàng làm người chỉ đường cho Mỹ.

 

Trong lúc đang đối phó với dịch viêm phổi COVID-19, Trung cộng không hề buông lỏng kiểm soát dư luận, Mỹ mở ra một chiến trường mới cho cuộc chiến truyền thông.

 

ĐCSTC không thể đại diện cho 1.4 tỷ người Trung cộng


image

  

Ông Ngụy (Wei) – một công dân tại Quảng Châu đã trả lời phóng viên Vision Times: “Tôi ủng hộ Mỹ nhưng tôi không thể lên tiếng, nếu tôi có thể lên tiếng thì chắc chắn sẽ đề nghị Trump đóng băng tài sản của những quan chức tham nhũng, tống cổ con cháu của họ trở về Đại Lục để ăn dầu thải, đóng cửa tất cả các lãnh sự quán, cắt đứt quan hệ ngoại giao với nó (ĐCSTC), ngừng liên lạc với nó, vì nó không được lòng dân! Xin hãy giúp tôi nói chuyện với Trump… Nếu được tôi sẽ rất cảm ơn anh.”

 

Ông nói tiếp: “Tôi biết rằng Mỹ không chống lại Trung cộng mà chống lại ĐCSTC. Tôi là người Trung cộng, nhưng ĐCSTC không đại diện cho tôi, họ không do mọi người tự nguyện bầu ra thì sao có thể đại diện cho tôi? Nhiều người đều biết nhưng không dám lên tiếng, các quan chức đều là những quan chức tham nhũng. Nếu Mỹ khai chiến với ĐCSTC, tôi sẵn sàng trở thành người chỉ đường, tôi có thể đại diện cho tiếng nói của nhiều người bị ĐCSTC đàn áp, tôi có nhiều bạn tốt và họ đều sẵn lòng trở thành người chỉ đường!”


image

  

Tuy nhiên, ông Ngụy cũng cho biết rằng hiện nay nhiều người Trung cộng vẫn không biết sự thật, vì nếu họ (ĐCSTC) dám đưa tin thật từ bên ngoài thì người dân Trung cộng dù ngu ngốc đến đâu cũng sẽ biết điều gì tốt và điều gì xấu. Nhưng vì thông tin chân thật bị phong tỏa nên mọi người khó biết được sự thật, giống như trường hợp bác sĩ Lý Văn Lượng tại Vũ Hán lên tiếng vì sự thật là bị đàn áp. Vì ĐCSTC che giấu sự thật dịch bệnh nên làm gieo tai ương khắp nơi.


image

  

Trong khi một người tại Tứ Xuyên là ông Lưu (Liu) cho biết: “Mỹ đang hoạt động rất tốt. Chế độ độc tài ĐCSTC sẽ không tồn tại lâu, chúng tôi đều mong muốn thay đổi. Tôi hy vọng thế giới tự do sẽ quan tâm hơn đến người dân Trung cộng và giúp người dân Trung cộng tiến tới dân chủ và tự do, thực sự giúp người dân Trung cộng thoát khỏi biển đau khổ và thảm cảnh chuyên chế của ĐCSTC.”

 

Ông Triệu (Zhao), người dân tại Thiểm Tây nói: “ĐCSTC không thể đại diện cho 1,4 tỷ người Trung cộng, chúng chỉ đại diện cho chính chúng. Chúng không thể đại diện cho ai ngoài chính chúng. Thực tế cũng không có chính quyền độc tài nào giữ được quyền lực mãi mãi, ngày chúng sụp đổ sẽ sớm đến!”.


image

  

Còn một cựu chiến binh Tứ Xuyên tên là Thạch (Shi) chỉ ra rằng ông sẵn sàng sát cánh với quân Mỹ, “Chúng tôi là người ủng hộ công lý, chúng tôi sẽ hỗ trợ những người bảo vệ quyền lợi hợp pháp và nhân quyền của người dân Trung cộng.” Ông Thạch chia sẻ rằng cả đời ông đã phụng sự cho ĐCSTC, nhưng cảnh tuổi già của ông rất ảm đạm, thậm chí các chi phí sinh hoạt hưu trí cơ bản cũng không thể được đảm bảo. Ông nói: “Ngày nay, mọi người dân đều rất ghét chính phủ tham nhũng này, đối với ĐCSTC thì ngay cả luật pháp do chúng chế ra chúng cũng không làm theo, còn tòa án là nơi tham nhũng nhất, chúng có thể phán xét bất cứ điều gì theo ý muốn.”

 

Còn một người tại Quý Châu là ông Ngô (Wu) thì trả lời phỏng vấn nhưng lo lắng nên không dám nói nhiều, tuy nhiên trước khi cúp điện thoại ông vẫn trả lời phóng viên: “Mọi người đều biết rằng sự đàn áp của chế độ độc tài đối với người dân là rất nghiêm trọng, tôi có người bạn bị kết án vì phát ngôn và phải ngồi tù nhiều năm, chúng theo dõi chúng tôi hàng ngày… Ngay cả khi chúng tôi không lên tiếng thì bạn cũng nên hiểu suy nghĩ của chúng tôi…”.

 

Nhiều người Trung cộng đã nhận thức rõ hơn về vai trò của Mỹ


image

  

Ông Bàng (Pang) người tỉnh Cát Lâm trả lời rằng, việc hiện nay Mỹ có thể phân biệt rõ ràng giữa ĐCSTC và Trung cộng là cho thấy tinh thần sáng suốt tuyệt vời, cũng cho thấy dự đoán của Mỹ về tình hình hiện tại là rất đúng. Vài thập kỷ qua người dân Trung cộng sống trong cảnh bị tước đoạt nhân quyền, chịu bóc lột, áp bức và lừa dối. ĐCSTC vơ vét mọi nguồn lực vật chất từ người dân Trung cộng mang đi hỗ trợ châu Phi, hỗ trợ người da đen.

 

Ông nhận định rằng nhiều nơi tiến bộ trên thế giới thì các vấn đề hệ trọng như chăm sóc người già, chăm sóc y tế và giáo dục là phúc lợi mà chính phủ tổ chức cho mọi người dân; nhưng ở Trung cộng thì ngược lại là để làm giàu cho chính phủ: “ĐCSTC thu gom của cải của người dân để những tham quan hưởng thụ vô kể. Từ trẻ em đi học, lương hưu, chăm sóc y tế và nguồn tài nguyên vô tận đều nằm trong tay ĐCSTC, người dân thường đã hoàn toàn bị bần cùng hóa. Bạn xem người dân Trung cộng ngày nay thê thảm đến thế nào!”; “Tôi nghĩ rằng qua nhiều thập kỷ đã khiến người Mỹ hiểu rõ, bây giờ là lúc hành động, Mỹ đã thay đổi rất tốt! Thật là quá may mắn cho người dân Trung cộng, bởi vì người dân Trung cộng đã không còn sức mạnh để chống lại cường quyền. Chỉ cần ai có chút suy nghĩ khác mà lên tiếng là sẽ bị đàn áp. Người nào lên tiếng khác quan điểm chính quyền thì hoặc sẽ khó khăn về công việc, hoặc sẽ bị tống vào tù. Thậm chí còn liên lụy tương lai người thân gia đình. Thật quá ác ôn!”


image

  

Ông Bàng cũng nói rằng mặc dù người dân Trung cộng vẫn bị tẩy não và lừa dối, nhưng nhiều người đang bắt đầu tỉnh táo hơn. Ông nói: “Người dân Trung cộng có một đặc điểm là họ hoàn toàn tin tưởng vào chính phủ, cho nên không tỉnh táo trước nhiều hành vi tàn ác của nhà cầm quyền, dễ bị tuyên truyền tẩy não. Hệ quả họ cũng không quan tâm nhiều đến lợi ích mà Mỹ mang lại cho Trung cộng. Nhưng qua nhiều thập kỷ dối trá thì trò tẩy não này đã đến lúc không còn hiệu quả, nhiều người cũng không còn muốn suy nghĩ nhiều, trong khi người có suy nghĩ độc lập thì bị đàn áp”.


image

  

Cuối cùng, những gì mọi người nhìn thấy chỉ là những gì mà nhà cầm quyền cho phép bạn nhìn thấy, họ tẩy não đơn giản theo kiểu khẩu hiệu như chê bai Mỹ tệ hại, trong khi không thể phân tích rõ và nêu được dẫn chứng. Nhưng hiện nay đông đảo người Trung cộng đã tỉnh hơn và biết rằng chính Mỹ mới là nước đang bảo vệ cho công lý.

 

 

 

Chu Thảo

china travel GIF

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.