Saturday, July 25, 2020

Mục tiêu của “American First” & Chính Phủ Trump thẳng tay với Trung Cộng!

BM  

Bạn thân mến,

Trong tuần lễ vừa qua, chính phủ Trump đã quyết tâm “dẹp loạn” tại các tiểu bang và thành phố do các Thống Đốc và Thị Trưởng thuộc đảng Dân Chủ Mỹ điều hành. Đặc biệt: tại thành phố Portland (Oregon), Seattle (tiểu bang Washington State) và Chicago có các vụ đốt phá, cướp của,  nổ súng, làm chết và bị thương  hàng chục người gồm cả trẻ em đã gia tăng một cách đáng sợ, nhưng các thị trưởng thuộc đảng Dân Chủ đã không có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn, thậm chí còn lên tiếng bênh vực đám đông biểu tình gây bất ổn xã hội, một số đã bạo động đập phá các cơ sở của chính phủ Liên Bang, đốt trụ sở Cảnh Sát… nhất là nổ súng vào người dân vô tội.

Trước tình trạng bạo loạn và vô chính phủ của đám đông nhân danh Black Live Matter (BLM), chính phủ Trump quyết tâm đem lại “Trật Tự và Luật Pháp” cho đất nước & công dân Mỹ, nên Bộ Nội An đã điều động lực lượng liên bang đến Portland (Oregon) và Chicago để giúp dẹp các vụ bạo loạn gây chết người và bảo vệ tài sản của liên bang, đang là mục tiêu phá hoại của đám đông hiện hoạt động một cách nhịp nhàng, có tổ chức.

BM
  
Thị Trưởng Portland, ông Ted Wheeler đòi nhân viên liên bang cùng lực lượng Biên Phòng, cả hai hãy rời khỏi thành phố Portland và dọn dẹp, làm sạch các hình vẽ bậy trên tòa pháp viện. Nhưng Quyền Bộ Trưởng Nội An, ông Chad Wolf nói rằng “Chúng tôi sẽ không rút lui, chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ những cơ sở liên bang và các nhân viên công lực của chúng tôi.”

BM
  
Bộ Trưởng Chad Wolf cũng chỉ trích Thị Trưởng Ted Wheeler về việc đã để cho bạo loạn diễn ra suốt 52 ngày đêm trước khi các giới chức liên bang đến Portland để tranh cãi về trách nhiệm đối với bạo loạn. Ông nói “Phải chăng người ta sẽ tin lời ông cho rằng việc áp dụng luật liên bang đã làm dấy lên bạo loạn, người ta sẽ cho rằng bắt giữ các thành phần tội phạm là dấy lên bạo loạn đấy!” Sau lời này, Bộ Trưởng Nội An Chad Wolf yêu cầu các giới chức địa phương “hãy đứng lên” bảo vệ  cộng đồng của họ. Thị Trưởng Portland, Ted Wheeler thật là quá quắt và ngang ngược khi chính quyền Portland đã cho rằng các giới chức liên bang phải chịu trách nhiệm về bạo loạn Bạn ạ!

BM
  
Trong lúc đó, Mark Morgan quyền Ủy Ban Quan Thuế và Bảo Vệ Biên Giới (CBPC) kịch liệt phê phán lãnh tụ đảng Dân Chủ Nancy Pelosi về phát ngôn hồ đồ, khi mô tả lực lượng cảnh sát đến dẹp loạn tại Portland là “stormstroopers” (quân càn quét). Lời lẽ của Pelosi đã xúc phạm đến lực lượng thi hành luật pháp. Các lãnh tụ đảng Dân Chủ điên cuồng trước sự dẹp yên loạn lạc của lực lượng liên bang tại các thành phố Dân Chủ cai quản, vì mất cơ hội kéo dài bất ổn xã hội để phá chính phủ Trump trong năm bầu cử. Rất may là quyền Bộ trưởng Nội An Chad Wolf đã rất cương quyết trong việc thi hành luật pháp bảo vệ an ninh.

BM
  
Ông Chad Wolf đã đáp trả những lời chỉ trích bừa bãi và phi lý của phe Dân Chủ đối với hành vi dẹp loạn của Bộ Nội An tại Portland, và cứng rắn cam kết rằng nhân viên công lực liên bang “sẽ không rút lui” khỏi thành phố này và nhắn với những kẻ bạo loạn “hãy tìm một việc làm khác”.
 
BM
  
Ngày 23-7-2020, Chính phủ Tổng Thống Trump chuẩn bị điều động lực lượng an ninh liên bang đến các thành phố có bạo loạn trong chiến dịch dẹp loạn và trừ tội phạm gọi là “Operation Legend”. Thành phố Chicago và hai thành phố khác do các viên Thị Trưởng Dân Chủ cai quản sẽ nằm trong  mục tiêu của chiến dịch này, vì tình trạng bạo lực và nổ súng đang gia tăng.

BM
  
“Legend” lấy từ tên một bé trai Legend Taliferro, 4 tuổi, đã chết sau khi bị bắn vào mặt lúc đang ngủ trong nhà tại thành phố Kansas, hồi tháng Sáu. Chiến dịch Legend có sự phối hợp của FBI vá các cơ quan an ninh liên bang với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương. Tổng Thống Trump nói “Sự gia tăng bạo lực đã làm chấn động lương tâm quốc gia”. Ông nói thêm “Các cuộc đổ máu sẽ phải chấm dứt.”

Phe Dân Chủ thật khốn nạn và trơ tráo khi chỉ trích quyết tâm dẹp loạn an dân của Tổng Thống Trump là “để kiếm phiếu trong mùa tranh cử”!

Công tâm mà nói thì dẹp loạn an dân nằm trong “Mục tiêu của American First” Bạn ạ! Thật vậy, khi nêu cao câu khẩu hiệu “American First”, Tổng Thống Trump đang suy tính làm cách nào để người công dân Mỹ bình thường có thể tìm được việc làm tốt, nhận được lương cao và nhiều lợi nhuận, hoặc có thể mở một cơ sở kinh doanh nhỏ nhằm đem lại cho bản thân, cho gia đình một cuộc sống tốt đẹp và sung túc hơn. Theo Andy Puzder, Bộ Trưởng Bộ Lao Động, thì trong tâm trí Tổng Thống Trump luôn chứa đựng những vấn đề thiết yếu cho công dân Mỹ như gia tăng thu nhập, việc làm tốt hơn, kinh doanh thuận lợi và tự do cải tiến. Nói cách khác, Tổng Thống Trump luôn tìm cách bỏ những đồng tiền thật vào túi của các công dân Mỹ.

BM
  
Trong cơn đại dịch, đời sống của đa số công dân Mỹ đang gặp khó khăn, Tổng Thống Trump hiện đang thương lượng với Quốc Hội để xin thêm cho người dân một đợt tiền hỗ trợ nữa. Hy vọng có tin vui vào đầu tháng 8 này.

Bạn thân mến ơi,

Trước đại dịch kéo dài, và “thù trong” phá hoại, chính phủ Tổng Thống Trump vẫn không để “giặc ngoài” lén lút xâm nhập gây thất thoát cho đất nước. Giặc ngoài đó đang ẩn náu trong các cơ quan Ngoại Giao Trung Cộng. Sau khi phát giác âm mưu ăn cắp sở hữu trí tuệ của người Mỹ và hành động thâm nhập để lấy thông tin về y tế, dịch bệnh tại Mỹ của Tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng tại Houston (Texas), trong ngày 21-7-2020, chính phủ Mỹ đã ra lệnh đóng cửa Tòa Tổng Lãnh Sự của Trung Cộng tại Houston, buộc các nhân viên lãnh sự trong vòng 72 giờ, phải rời khỏi Mỹ. Tin cho hay, sau khi bị Mỹ yêu cầu đóng cửa Tòa Tổng Lãnh sự tại Houston, một số nhân viên Trung Cộng đã đốt các giấy tờ tài liệu trong sân Tòa Tổng Lãnh Sự, khiến khói bốc cao, cư dân báo động . Cảnh sát và sở cứu hỏa của Mỹ nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn trong khuôn viên Tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng, họ nhanh chóng đến để cứu trợ, nhưng không được phép vào. Trong cuộc phỏng vấn với tờ ABC hôm 22/7, ông Thái Vĩ, Tổng Lãnh Sự Trung Cộng tại Houston, không phủ nhận việc đốt tài liệu, tuyên bố đây là “quy trình tiêu chuẩn”.

BM

Bắc Kinh đã nổi giận cho rằng hành động của Mỹ là một sai lầm lớn cần phải rút lại, bởi vì những tố cáo của Mỹ là không đúng sự thật, rằng Tòa Lãnh Sự Trung Cộng không làm gì sai cả.

Ngày 22-7, Trợ Lý Ngoại Trưởng Mỹ đặc trách Đông Nam Á, ông David Stilwell đã nói với báo New York Times một số chi tiết về lệnh đóng cửa Tòa Lãnh Sự Trung Cộng tại Houston. Theo ông Stilwell, Quân Giải Phóng Nhân Dân Trung Cộng (PLA) đã đưa sinh viên đến Mỹ theo nhiều cách khác nhau để nghiên cứu và tìm kiếm các thông tin có thể giúp gia tăng lợi thế của quân đội Trung Cộng về chiến tranh, kinh tế và các lĩnh vực khác. Ông David Stilwell nói rằng Quân Giải Phóng Nhân Dân Trung Cộng (PLA) đã gửi sinh viên đến Mỹ một cách công khai và theo nhiều cách thức đa dạng để nghiên cứu những nội dung nhằm gia tăng lợi thế chiến tranh của nước này cả trong kinh tế lẫn những lĩnh vực khác. Ông David Stilwell còn nói tâm điểm của những hoạt động này nằm ở Tổng Lãnh Sự Trung Cộng ở Houston. Cơ sở ngoại giao này cung cấp dịch vụ lãnh sự ở 8 tiểu bang của Mỹ, trong đó có Texas. Ông cũng còn cáo buộc Tổng Lãnh Sự Trung Cộng tại Houston là một trung tâm tình báo của quân đội, trong khi Thượng Nghị Sĩ Marco Rubio gọi cơ quan này là nút trung tâm trong mạng lưới quy mô lớn các gián điệp

BM
  
Theo David Stilwell, Tổng Lãnh Sự Trung Cộng Houston và một số nhân viên ngoại giao tại đây đã dính líu tới những hoạt động khả nghi tại Phi trường quốc tế Houston, khi họ đưa các công dân Trung Cộng về nước lên máy bay thuê bao. Hãng Air China đang cất giữ những giấy tờ với ngày sinh giả dành cho các nhà ngoại giao Trung Cộng nói trên. Tòa Lãnh Sự Trung Cộng tại Houston đã giúp sinh viên ăn cắp các nghiên cứu từ Đại Học Mỹ, tức là ăn cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ chứ còn gì nữa mà chối cãi Bạn ơi! Bạn biết rằng ngoài Houston, Trung Cộng có 4 lãnh sự quán đặt tại New York, Los Angeles, San Francisco và Chicago, bên cạnh đại sứ quán ở thủ đô Washington.

BM
  
Mặc dù có lệnh đóng cửa Tòa Tổng Lãnh Sự tại Houston, nhưng Tổng Lãnh Sự Cai Wei (Thái Vy) nói là ông sẽ không chịu đóng cửa, Tòa Lãnh Sự vẫn sinh hoạt bình thường – đây là một thách thức cưỡng lệnh trực diện đối với Bộ Ngoại Giao Mỹ sau yêu cầu đóng cửa vào ngày thứ Sáu, 24-7-2020. Tổng Lãnh Sự Thái Vy nói là Trung Hoa phản đối lệnh đóng cửa này và cơ quan của ông ta sẽ mở cho đến khi có “lệnh mới”.

Các nhà quan sát chính trị cho rằng đây là một hành động chưa từng có trong lịch sử ngoại giao, vì không có Tòa Lãnh Sự hay Tòa Đại Sứ nào lại không chấp hành lệnh đóng cửa của nước chủ nhà cả. Ông Thái Vy nói Mỹ đã vi phạm Công Ước Vienna về lãnh sự quán. Về mặt pháp lý, hành động của Thái Vy có thể dẫn đến việc chính phủ Mỹ sử dụng nhân viên công lực vây bắt và trục xuất. Thế nhưng, Thái Vy sẽ không thể nào tự ý “trụ” lại được nữa, bời vì chính phủ Bắc Kinh đã trả miếng bằng lệnh đóng cửa Tòa Tổng Lãnh Sự Mỹ ở Chengdu  (Thành Đô). Tòa Lãnh Sự Mỹ tại Thành Đô rất quan trọng, vì đây là nơi có thể theo dõi tình hình ở Tây Tạng và Tân Cương. Tòa Tổng Lãnh Sự Mỹ ở Vũ Hán thì Mỹ đã đóng cửa từ sau vụ Dịch Cúm Tàu hồi đầu năm 2010 rồi. Ăn miếng trả miếng, căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng đã gia tăng khá lớn. Chưa biết tình hình sẽ diễn biến như thế nào? Chúng ta hãy chờ xem Bạn nhé! Chắc sẽ rất nhiều thú vị Bạn ạ!

Có một điều Tuyết-Lan cần nói với Bạn trước khi tạm biệt, đó là trong lịch sử Mỹ, qua các đời Tổng Thống, chỉ có Tổng Thống Trump là nhà lãnh đạo Mỹ đầu tiên dám “đánh trả” Bắc Kinh khốc liệt trong cuộc Chiến Tranh Lạnh kéo dài nhiều thập kỷ, bao gồm “tấn công mạng”, “gián điệp” và “tấn công bằng vũ khí sinh học”. Chúng ta hãy chờ trong vài ngày tới xem cục diện diễn biến ra sao Bạn nhé!

Thư tạm ngừng đây Bạn nhé! Thân mến chào Bạn.



Tuyết-Lan

BM

Điểm học _ thực học _ thực tài
Tai họa từ Trung cộng và sứ mệnh của thế giới
Thí nghiệm về hiệu quả của khẩu trang
Tòa lãnh sự Trung cộng tại Houston là ổ gián điệp
Úc gửi công hàm phản đối yêu sách của Trung cộng ở Biển Đông
Mỹ bắt giữ ba công dân Trung cộng vì gian lận visa
Ơn Sâu Nghĩa Nặng
Người Việt tại Houston nghĩ gì về việc Mỹ đóng cửa LSQ Trung cộng?
TT Trump đang điểm trúng tử huyệt của ĐCS Trung cộng
Lạc đà dự trữ nước ở đâu trên cơ thể?
Hai vị nữ anh hùng Diêm Lệ Mộng và Annie Dương
Thế trận của Hoa Kỳ và Đồng Minh tại Biển Đông
Mỹ kêu gọi cương quyết hơn với ‘con quái vật’ Trung cộng
Nghiên cứu sinh Trung cộng giả mạo 'trú ẩn trong lãnh sự quán'
Bắc Kinh sơ tán hàng chục ngàn du học sinh tại Mỹ
Có người trong Lãnh sự quán ĐCSTC tại Houston đầu hàng Mỹ
Một nữ bác sĩ quân đội ĐCSTC bị Mỹ truy tố
Mát-xa Nuad Thái
Cận cảnh cây cầu dài nhất thế giới
Nguyên nhân dẫn đến quyết định đóng cửa Lãnh Sự Quán Tàu cộng ở Houston

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.