Thursday, July 16, 2020

TT Trump phát động cuộc “Thập tự chinh ngoại giao chống Tàu cộng”

BM  
Qua các cuộc bạo loạn, cướp bóc của khủng bố Antifa, chiếm đóng trái phép của BLM, phỉ báng cảnh sát,... đã diễn ra tại Mỹ sau cái chết của George Floyd với sự cổ súy, ủng hộ của đảng Dân chủ cho thay thấy người Mỹ đã nhiễm nặng các tệ nạn của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản và vi phạm nhân quyền nghiêm trọng mà nguồn cơn là do các chính trị gia bẩn thỉu của đảng Dân chủ gần đây đã chấp nhận khi buộc nước Mỹ phải "cộng sanh" với Tàu cộng.

Quan hệ Mỹ - Tàu cộng sẽ không đến mức căng thẳng như hiện nay nếu Tàu cộng biết giấu mình chờ thời, ngưng xúi giục đảng Dân chủ Mỹ tấn công tàn phá nước Mỹ để hy vọng đánh bại Đảng Cộng hòa và tổng thống Trump trong ngày bầu cử 03/11 tới đây. Tuy nhiên, với lợi thế quá lớn của tổng thống Trump trước ứng viên tổng thống Joe Biden nên buộc lòng Tàu cộng phải bộc phát mạnh mẽ bản chất của một chế độ ác tính để vừa tạo lợi thế cho Joe Biden vừa ổn định nội tình của Tàu cộng.

BM
  
Sau khi Tàu cộng thành công trong việc thả con virus Kung Flu ra tấn công vào nước Mỹ và các quốc gia khác, Tàu cộng tin tưởng rằng nó đã đánh trúng điểm yếu của tổng thống Trump là thành tích đưa nền kinh tế Mỹ phát triển. Nghĩa là Tàu cộng tin tưởng rằng, với hậu quả khủng khiếp của đại dịch Kung Flu thì bao nhiêu công sức vực dậy nền kinh tế Mỹ của tổng thống Trump đã tan tành theo mây khói. Và khi kinh tế Mỹ lao dốc, buộc tổng thống Trump phải ưu tiên vực dậy nền kinh tế Mỹ sau đại dịch Kung Flu mà điều này sẽ giúp cho Tàu cộng dễ thở hơn, rộng đường thoát hiểm hơn vì nó tin tưởng ông Trump sẽ không thể và không dám tiếp tục hiếu chiến trên chiến trường thương mại với Tàu cộng để tách rời 2 nền kinh tế siêu cường vốn "cùng chung vận mệnh" mà Obama đã dày công vun đắp.

Nhưng Tàu cộng đã tính sai nước cờ, mặc dù nước Mỹ là nước bị tàn phá nặng nề nhất bởi đại dịch Kung Flu nhưng kinh tế Mỹ lại phát hiện theo mô hình chữ V sau đại dịch Kung Flu, điều mà nhiều kinh tế gia hàng đầu không thể tin nổi. Kinh tế Mỹ phát triển theo biểu đồ hình chữ V sẽ kích thích bản năng trấn áp đối phương của tổng thống Trump. Mặt khác, sau khi nhìn nước Mỹ và thế giới chìm đắm trong đại dịch Kung Flu, Tàu cộng đã tranh thủ thể hiện bản chất côn đồ để nắn gân tổng thống Trump và thế giới, đó là việc Tàu cộng gây hấn với Ấn Độ, đe dọa Đài Loan, áp đặt Luật an ninh quốc gia lên khu tự trị Hong Kong, gia tăng khoe cơ bắp ở Biển Đông bằng các cuộc tập trận quân sự,...

BM

Những tưởng trước thái độ côn đồ của Tàu cộng thì chính quyền của tổng thống Trump sẽ nhượng bộ, ngó lơ, dĩ hòa duy quý với Tàu cộng để mong Tàu cộng thực hiện thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Mỹ là mua hàng hóa Mỹ như đã cam kết để giảm gánh nặng cho nền kinh Mỹ cũng như Tàu cộng sẽ sớm hoàn tất thỏa thuận thương mại toàn diện với Mỹ để cứu cánh cho uy tín của tổng thống Trump.

Nhưng Tàu cộng đã sai lầm nghiêm trọng thêm một lần nữa, sự ngông cuồng, côn đồ của Tàu cộng đã làm cho các nước khác cảm thấy e dè, cảnh giác, xa lánh Tàu cộng hơn mà cụ thể là Ấn Độ với làn sóng tẩy chay Tàu cộng, Anh Quốc đã ra lệnh cấm gã khổng lồ công nghệ Huawei của Tàu cộng khỏi mạng 5G của mình,... Là một Tổng thống thời chiến, Donald Trump đã không thể bỏ qua cơ hội tách rời 2 nền kinh tế siêu cường trước thái độ hung hãn của Tàu cộng.

BM

Ngay lập tức, tổng thống Trump đã phát động một cuộc "THẬP TỰ CHINH NGOẠI GIAO CHỐNG TÀU CỘNG" mà các đời tổng thống Mỹ trước đây chưa hề có và gần 4 năm qua Tổng thống Trump chưa từng làm. Cụ thể:

1. Hôm thứ ba tại Vườn Hồng, tổng thống Trump đã ký Đạo luật tự trị Hong Kong được Quốc hội thông qua gần đây và ban hành lệnh hành pháp chấm dứt đối xử đặc biệt của Hoa Kỳ dành cho Hong Kong mà tổng thống Trump nói rằng mục tiêu của ông là:

- Buộc Tàu cộng phải chịu trách nhiệm về hành động áp bức của mình đối với người dân Hong Kong;

- Luật sẽ cung cấp cho chính quyền Trump các công cụ mới mạnh mẽ để buộc Tàu cộng chịu trách nhiệm cho các cá nhân và các thực thể liên quan đến việc dập tắt tự do của Hong Kong.

- Không có nhiều đặc quyền đặc biệt, không đối xử kinh tế đặc biệt và không xuất cảng các công nghệ nhạy cảm cho Hong Kong để họ trung chuyển vào Tàu cộng.

BM
  
2. Trước khi Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố tại Vườn Hồng thì vào hôm thứ Hai, Cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien đã cáo buộc Tàu cộng "đàn áp khủng khiếp" trong một cuộc phản đối gay gắt chỉ trích cách đối xử vô nhân đạo của Tàu cộng đối với thiểu số Hồi giáo Uighur.

Ông O'Brien đã chỉ ra các trại tập trung vô nhân đạo do Tàu cộng lập ra, giám sát xâm lấn và các chiến thuật khác, và trong một vòng xoắn không thua trên chính trị bầu cử năm nay, ông O'Brien đã liên kết những lạm dụng đó của Tàu cộng với chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản. Ông nói:

- "Các chi tiết của chiến dịch chống lại người Duy Ngô Nhĩ của Tàu cộng rất đau lòng, nhưng chúng phản ánh thái độ khinh miệt chủ nghĩa Mác - Lênin đối với cá nhân con người.

- Bất cứ khi nào người dân Tàu cộng dám thách thức đảng bằng cách khẳng định nhân tánh cá nhân của họ, họ sẽ ngừng hữu dụng với nhà nước và trở thành một vấn đề để giải quyết cách duy nhất Tàu cộng biết cách: đàn áp và ép buộc".

BM
  
Phát ngôn của ông O'Brien đưa ra chỉ vài ngày sau khi chính quyền của tổng thống Trump ban hành lịnh trừng phạt đối với một số quan chức Tàu cộng, bao gồm một số thành viên cao cấp của đảng cộng sản về tội "lạm dụng đàn áp người Uyghur".

3. Trước đó, vào hôm thứ Hai, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra tuyên bố quan trọng phủ nhận toàn bộ yêu sách chủ quyền phi pháp của Tàu cộng ở Biển Đông.

BM

Tổng thống Trump gần đây cũng đã sử dụng hành động điều hành để ngăn chặn hội đồng hưu trí liên bang chịu trách nhiệm về lương hưu của quân đội và chính phủ đầu tư vào các công ty nhà nước của Tàu cộng và đội an ninh của tổng thống đã cảnh báo hội đồng hưu trí đại diện cho công nhân ngành đường sắt rằng họ đang mạo hiểm với an ninh quốc gia bằng các khoản đầu tư vào Tàu cộng.

Và trong khi chính quyền của tổng thống Trump gia tăng khẳng định Tàu cộng là "đế chế tà ác mới", thì chính tổng thống Trump đang leo thang các cuộc tấn công vào hồ sơ của Joe "Bắc Kinh" giữa Biden với Tàu cộng. Tổng thống đã sử dụng sự kiện Vườn hồng hôm thứ Ba để tung ra một cuộc tấn công nặng ký nhắm vào Joe Biden. Tổng thống Trump khai hỏa "Vì vậy, Joe Biden và Tổng thống Obama đã tự do cho phép Tàu cộng cướp phá các nhà máy của chúng ta, cướp bóc cộng đồng của chúng ta và đánh cắp những bí mật quý giá nhất của chúng ta. Tôi đã ngăn chặn phần lớn những vụ cướp bóc này".

BM
  
Cú tấn công nặng ký của tổng thống Trump tại Vườn Hồng vào hôm thứ Ba nhắm vào Obama - Joe Biden đã khiến cho Obama - Joe Biden choáng váng, Joe Biden nhảy dựng la làng và phân trần nói rằng cả hai phe Cộng Hòa và Dân Chủ đều coi Tàu cộng là vấn nạn chính. Phía chiến dịch của Biden thì tìm cách né đòn, đánh bùn sang ao rằng "Những gì chúng ta nghe thấy trong Vườn Hồng hôm nay không phải là tổng thống. Đó là một chính trị gia nhìn thấy sự tái đắc cử của mình trượt khỏi tầm tay, nên ông ta tức giận, vì những phản ứng sai lầm của chính mình trước đại dịch coronavirus đã khiến ông ấy mất đi những cơ hội vận động tranh cử mà ông đang thèm muốn".

Nhưng dù có tìm cách tránh né cú tấn công uy lực của tổng thống Trump tại Vườn Hồng hôm thứ Ba thì đảng Dân chủ và Joe Biden cũng khó lòng đứng vững trước một thực tế u ám, đầy bất lợi, mà nguy hiểm nhất là tình huống hiện nay sẽ dẫn đến "sự khó xử và bất hòa trong liên minh ma quỷ". Khó xử là phía đảng Dân chủ và Joe Biden cần phải chứng minh cho dân Mỹ thấy thái độ cứng rắn của mình trước những hành động côn đồ của Tàu cộng, nhưng trong quá khứ cũng như hiện tại thì thái độ và biện pháp chống đối của họ đối với Tàu Cộng chẳng có gì là tích cực và công khai, mà ngược lại họ còn ủng hộ Tàu cộng là đằng khác.

BM
  
Việc giải quyết ổn thỏa sự "khó xử" trên của đảng Dân chủ hẳn sẽ dẫn đến sự "chia rẽ nội bộ" trong liên minh ma quỷ giữa "Joe Biden với Tập Cận Bình" và giữa "đảng Dân chủ với đảng cộng sản". Bởi vì nếu đảng Dân chủ và Joe Biden hiện nay không đưa ra thái độ cứng rắn với Tàu cộng như tổng thống Trump đã và đang làm, thì cử tri Mỹ không còn nghi ngờ gì nữa về sự đồng lõa liên minh ma quỷ giữa Biden-Dân Chủ-Tàu Cộng. Nhưng nếu đảng Dân chủ và Joe Biden cam kết sẽ cứng rắn với Tàu cộng ngang bằng hoặc hơn cả tổng thống Trump thì Tàu cộng nó sẽ nổi khùng, nó chửi loạn vào Biden, thậm chí nó sẽ cung cấp các bằng chứng tham nhũng của cha con Joe Biden tại Tàu cộng cho ông Trump để hy vọng tổng thống chiếu công giảm tội cho nó thì… Joe Biden và đảng Dân chủ tiêu đời.

BM
  
Những ngày sắp tới là những ngày nóng bỏng, kịch tính sau khi TỔNG THỐNG TRUMP PHÁT ĐỘNG CUỘC "THẬP TỰ CHINH NGOẠI GIAO CHỐNG TÀU CỘNG". Hành động của chính quyền tổng thống Trump trong lúc này là một chiến lược siêu đẳng để CỨU NƯỚC MỸ nói riêng và cứu nhân loại thoát khỏi hiểm họa Death by China nói chung. Khối cnxh quái thai bị xóa sổ là không tránh khỏi và vì vậy đám Việt cộng bắt đầu giở giọng "phù thịnh không phù suy" với việc lũ bút nô ve vãn với Mỹ và đám Việt cộng nằm vùng gia tăng chiến dịch "ve sầu thoát xác" với chủ đề hòa giải hòa hợp dân tộc. Nhưng tất cả đều là vô ích vì tội ác của chúng không cho phép chúng "đu càng - đổi màu".



Tran Hung

BM

Hiệp hội cảnh sát quốc gia Mỹ chính thức ủng hộ TT Trump
LM Bùi Phong trong lễ giỗ cố TT Ngô Đình Diệm
Trượt chân _ Té ngã khi tuổi già...
Áp lực của Trung cộng ‘khiến Việt Nam mất một tỷ đô la’ ở Biển Đông
Lập trường của Mỹ về các yêu sách hàng hải tại Biển Đông
Tuyên bố của Hoa Kỳ về Biển Đông có ý nghĩa gì với Việt Nam?
Ấn Độ quyết tâm không mua hàng Tàu
Mỹ bác bỏ yêu sách ‘phi pháp’ của Trung cộng đối với Việt Nam
Bệnh tiêu diệt chuối toàn cầu
6 nguyên nhân khiến hôn nhân nhanh chóng tan vỡ
Nhà Trắng chỉ trích cố vấn Dịch tễ học Anthony Fauci
WHO và Bắc Kinh uy hiếp Fox News trước khi Li Meng Yan đào tị lên sóng nói sự thật?
Khấn Người Tình Địch
Bí mật sức mạnh Mỹ _ Tổng thống phải chịu trách nhiệm trước ai?
Trận đấu Trump - Tập sang hiệp mới
Quan hệ Việt – Mỹ hôm nay ‘không phải thần kỳ mà nhờ kiên trì’
Vạn lý Trường thành Cát của Trung cộng là gì?
Trung cộng muốn cướp trắng 438 tỷ đô-la Mỹ của Hong Kong?
Bạn đòi gì nữa ở đất nước Hoa Kỳ?
Lập trường của Mỹ đối với các tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.