Sunday, July 26, 2020

Tổng thống Trump đẩy nhanh tốc độ 'hủy diệt ĐCSTC'

BM
Vào ngày 21/7, ông Thôi Thiên Khải, đại sứ Trung cộng tại Hoa Kỳ, trong một cuộc phỏng vấn với CCTV Online, đã để lộ sự hoảng loạn của ĐCSTC.

Quan hệ Mỹ-Trung tiếp tục xấu đi. Cựu chiến lược gia Nhà Trắng - ông Steve Bannon tiết lộ thông tin rằng chính quyền Tổng thống Trump đã xây dựng một "kế hoạch tác chiến" toàn diện giải thể Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCSTC), trực tiếp đánh thẳng vào chỗ hiểm của ĐCSTC. Ông Trump đẩy nhanh tốc độ "diệt cộng sản", khiến ĐCSTC sợ hãi. Vào ngày 21/7, ông Thôi Thiên Khải (Cui Tiankai), đại sứ Trung cộng tại Hoa Kỳ, đã để lộ sự hoảng loạn của ĐCSTC trong một cuộc phỏng vấn với CCTV Online.

BM
  
Theo tin từ trang web chính thức của Đại sứ quán Trung cộng tại Hoa Kỳ, ông Thôi Thiên Khải, đại sứ của ĐCSTC tại Hoa Kỳ, đã chấp nhận một cuộc phỏng vấn độc quyền với CCTV Online vào ngày 21/7. Người dẫn chương trình trích dẫn lời phát biểu của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung cộng, ông Vương Nghị (Wang Yi), tại Diễn đàn Chính sách Trung cộng - Hoa Kỳ rằng quan hệ ngoại giao hai nước kể từ khi thiết lập đang đối mặt trước những thách thức nghiêm trọng nhất, đồng thời đề xuất “kích hoạt và khai mở các kênh đối thoại”, "tập trung và triển khai hợp tác chống dịch", hy vọng sẽ đẩy quan hệ Trung - Mỹ "đi đúng hướng".

Người dẫn chương trình hỏi trong tình huống hiện tại liệu có chỗ nào hay có khả năng nào cho mục tiêu như vậy không.

BM
  
Ông Thôi Thiên Khải trả lời rằng việc khởi động và mở tất cả các kênh đối thoại là cần thiết. Nếu không có đối thoại, hai nước sẽ giao tiếp với nhau như thế nào? Làm thế nào để mở rộng hợp tác? Làm thế nào để kiểm soát sự bất đồng? "Hiện giờ, cả hai bên đều không có đối thoại. Phải nói rằng đây là việc rất bất thường".

Ông Thôi Thiên Khải tiếp tục, tất nhiên, đôi khi Mỹ sẽ nói: "Chúng ta không thể lấy đối thoại chỉ để đối thoại, mà cần lấy kết quả để định hướng". Nhưng "nếu không có một cuộc đối thoại tích cực, thì sao có thể nói tới kết quả tích cực? Nó không thể từ trên trời rơi xuống được".

Người dẫn chương trình đưa ra câu hỏi về việc Hoa Kỳ đang nghiên cứu không cho phép đảng viên ĐCSTC và người nhà họ nhập cảnh vào Hoa Kỳ, và một số người lo ngại rằng quan hệ Trung - Mỹ đang hướng đến một cuộc "chiến tranh lạnh mới", và thậm chí có thể xảy ra chiến tranh nóng.

BM
  
Ông Thôi trả lời lòng vòng rằng ông đã bảo với rất nhiều người Mỹ là các bạn cần phải xem bản đồ, các bạn cứ suốt ngày vướng mắc với chúng tôi mấy vấn đề, đây có phải là vấn đề giữa Trung cộng và Hoa Kỳ không?

Một số kênh truyền thông cho rằng ông Thôi Thiên Khải, đại sứ của ĐCSTC tại Hoa Kỳ, đã tiết lộ tình trạng của mối quan hệ Mỹ - Trung hiện tại trong một câu - "Mỹ và Trung cộng thậm chí không có đối thoại". Đồng thời, cách trả lời lòng vòng của ông cũng lộ ra sự lo sợ không biết làm thế nào của ĐCSTC trước những trừng phạt liên tiếp từ phía Hoa Kỳ.

BM
  
Kể từ đầu năm nay, do ĐCSTC che giấu đại dịch, thúc đẩy Luật An ninh Quốc gia tại Hong Kong, có hành động khiêu khích ở Biển Đông, và xảy ra xung đột ở biên giới Trung - Ấn, đã bị các nước dân chủ phương Tây với Hoa Kỳ lãnh đạo, bao vây chỉ trích.

Ông Steve Bannon, cựu chiến lược gia của Nhà Trắng từng phục vụ trong chính quyền Tổng thống Trump, cho biết trên kênh truyền thông Fox News của Mỹ rằng, Hoa Kỳ đang hành động, hành động, từng bước một tiếp cận và đánh thẳng vào chỗ hiểm của ĐCSTC.

BM
  
Vào tối ngày 20/7, trên Fox News, ông Bannon đã đưa ra tối hậu thư yêu cầu ĐCSTC tiết lộ sự thật về virus Corona Vũ Hán trong vòng 72 giờ, nếu không sẽ có một đòn nặng giáng xuống và các lệnh trừng phạt sẽ được đưa ra.

Ông Bannon nói rằng tất cả những vấn đề này vốn có liên quan đến cuộc chiến chống lại ĐCSTC và virus Corona Vũ Hán. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo cũng tuyên bố rất chắc chắn rằng chính quyền Trung cộng "phải bàn giao tất cả thông tin để chúng tôi có thể tiến hành điều tra đầy đủ".

Ông nhấn mạnh rằng cần phải chấm dứt những cuộc tranh luận vô nghĩa và những trò chơi nhàm chán với ĐCSTC.

Vào ngày 19/7, ông Bannon một lần nữa nói trên Fox News rằng, nếu không chúng tôi sẽ cắt đứt mọi thứ với ĐCSTC! Cắt bỏ đồng đô la Mỹ của ĐCSTC, trừng phạt các ngân hàng của ĐCSTC và xử phạt các lãnh đạo cấp cao của ĐCSTC bao gồm Tập Cận Bình và Vương Kỳ Sơn! Là một tổng thống thời chiến, ông Trump sẽ không bao giờ quan hệ với chế độ độc tài, tùy tiện giết người!

Vào ngày 17/7, ông Bannon đã tiết lộ tin tức với Fox News rằng chính quyền Tổng thống Trump đã xây dựng một "kế hoạch tác chiến" toàn diện nhằm giải thể ĐCSTC. Kế hoạch này được chia thành hai bước. Đầu tiên là "đối đầu" với ĐCSTC và sau đó tấn công ĐCSTC, phơi bày điểm yếu của nó.

BM
  
Ông Bannon cho rằng ưu tiên hàng đầu là: hành động, hành động và hành động.

Ông tiết lộ rằng 4 nhân vật đứng đầu là cố vấn an ninh quốc tế, Giám đốc điều tra liên bang, Bộ trưởng Ngoại giao và Tổng chưởng lý, đã có một kế hoạch tác chiến thống nhất để đối đầu với ĐCSTC trong cuộc chiến tranh công nghệ, thông tin và kinh tế.

Vào ngày 19/7, Tổng thống Trump cũng ca ngợi cựu cố vấn Bannon trong một cuộc phỏng vấn được phát trên Fox News, và ám chỉ rằng ông Bannon sẽ càng phát huy hiệu quả hơn khi ông không tham gia chiến dịch tranh cử năm 2020. "Ông ấy từng nói rằng tôi là tổng thống vĩ đại nhất mọi thời đại, và ông ấy cũng nói một số điều khác. Tôi nói chúng tôi để ông ấy ở bên ngoài, và ông ấy đã làm rất tốt".



Minh Thanh

BM

Nhân viên rời lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô
Mục tiêu của “American First” & Chính Phủ Trump thẳng tay với Trung Cộng!
Điểm học _ thực học _ thực tài
Tai họa từ Trung cộng và sứ mệnh của thế giới
Thí nghiệm về hiệu quả của khẩu trang
Tòa lãnh sự Trung cộng tại Houston là ổ gián điệp
Úc gửi công hàm phản đối yêu sách của Trung cộng ở Biển Đông
Mỹ bắt giữ ba công dân Trung cộng vì gian lận visa
Ơn Sâu Nghĩa Nặng
Người Việt tại Houston nghĩ gì về việc Mỹ đóng cửa LSQ Trung cộng?
TT Trump đang điểm trúng tử huyệt của ĐCS Trung cộng
Lạc đà dự trữ nước ở đâu trên cơ thể?
Hai vị nữ anh hùng Diêm Lệ Mộng và Annie Dương
Thế trận của Hoa Kỳ và Đồng Minh tại Biển Đông
Mỹ kêu gọi cương quyết hơn với ‘con quái vật’ Trung cộng
Nghiên cứu sinh Trung cộng giả mạo 'trú ẩn trong lãnh sự quán'
Bắc Kinh sơ tán hàng chục ngàn du học sinh tại Mỹ
Có người trong Lãnh sự quán ĐCSTC tại Houston đầu hàng Mỹ
Một nữ bác sĩ quân đội ĐCSTC bị Mỹ truy tố
Mát-xa Nuad Thái

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.